Tuesday 1 April 2014

CÁC "HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG" TẤN CÔNG LĂNG HỒ CHÍ MINH ĐÃ BỊ XỬ TÙ ? (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 02/04/2014

Hôm nay là đúng 2 tháng từ ngày 6 người tự nhận là “học viên Pháp luân công” toan dùng búa tấn công Lăng Hồ Chí Minh, đúng ngày kỷ niệm thành lập Đảng CSVN 3-2-2014, nhưng được loan tin là đã bị bắt trước khi thực hiện được ý định. Tin này trước tiên xuất hiện trên trang Pháp luân đại pháp, một trang web ít được biết đến, bài vở sơ sài và xuất hiện chưa được bao lâu.

Trong bài Học viên Pháp luân công xúc phạm … đồ vật – tượng Lenin, lăng Hồ Chí Minh – tha hay xử? đã nói tới những khó hiểu và khó xử quanh vụ này. Và quả tình nó đã dần dần hé lộ thêm những cái “khó” đó.

Không thấy báo chí nhà nước đưa tin về vụ bắt giữ và đã xử lý ra sao. Thế nhưng, cách đây vài hôm, trên một trang dạng “thông tin tổng hợp”, có tên Kenh13.info có bản tin Tuyên phạt 4 thành viên của Pháp Luân Công đập Lăng Bác. Bản tin nhận được gần 100 phản hồi của độc giả. Ngoài ra, trang thông tin này còn có khá nhiều bài viết lên án nhóm “học viên Pháp luân công” vừa bị xử lý này. Tất cả đều đổ hết cho “những kẻ ẩn mình”, mà chẳng thể biết chúng là ai, ngay cả phiên xử nếu có, chắc cũng không thể phát hiện được có hay không các “ông trùm” phản động đứng sau lưng nhóm này. 

Phải chăng các “cơ quan chức năng” của Việt Nam đã phải dùng một dạng truyền thông không chính thức kiểu đó để loan tải thông tin về một vụ quá nhạy cảm như vậy?

Bởi vì nếu thực sự có một nhóm người, một lực lượng đang muốn xúc phạm hai lãnh tụ Lenin và Hồ Chí Minh, mà lại loan tin công khai, xử tù công khai, thì khác gì “tiếp tay” cho “các thế lực thù địch”. Làm vậy là bảo với dân rằng hai vị này, và đương nhiên sẽ kéo theo tất tật các vị khác, đang ngày càng mất đi cái “thiêng” trong lòng dân. Họ không còn là “Thánh” nữa rồi.

Lại còn một thứ nhạy cảm khác, vẫn là chữ “AI” đứng sau các hành động đó. Không tìm ra được thì thật tai hại cho thanh danh cơ quan chức năng, làm dân thêm hoang mang bán tín bán nghi. Còn nếu quả tình có tìm ra được, thì lại vẫn là chuyện … khó nói vô cùng. 

Một trong những “khó nói” đó là khả năng có bàn tay của Bắc Kinh đằng sau.

Còn giả thiết đây chính là đám “chân gỗ” của cơ quan chức năng Việt Nam, để có cớ đàn áp Pháp luân không thì không mấy thuyết phục. Nhưng nó lại hơi … thuyết phục ở một khả năng, là bàn tay của một “phe nhóm” trong chính các cơ quan chức năng. 

Trong khi đó, ngay trên chính trang mạng của nhóm này từ khi xảy ra sự vụ đến nay đã hoàn toàn im tiếng một cách kỳ lạ. Cũng trên trang này từng có bài kể lại chuyến “du hành” sang Trung Quốc khá lạ, rồi bị bắt nhưng “được” trục xuất về Việt Nam của các thành viên.

Những khó hiểu và giả định trên, xin được bàn tiếp trong bài tới. 

-

Mời xem thêm:

Ngoài ra, có tin vui cho ai vẫn lo lắng khi đọc bài Lăng Bác: bị quấy phá, dựng “chiến lũy” bảo vệ?, đó là hôm qua, người ta lại tiếp tục dựng lên một bức “chiến lũy” nữa, bao kín cả một đoạn vỉa hè. Hiện tượng này cho thấy có khả năng đó chỉ là hệ thống che chắn tạm phục vụ xây dựng “tuyến phố đi bộ” mà thôi. “Lăng Bác” chưa bị đe dọa tới mức phải dựng chiến lũy.

-

28-3-2014

(Kênh 13)Vụ việc Nguyễn Doãn Kiên và đồng bọn ngang nhiên tròng dây cáp hòng giật đổ tượng đài Lê Nin ở Hà Nội vào ngày 23/01/2014 theo một số nguồn tin đã được đem ra xét xử

Theo một nguồn tin chưa được kiểm chứng:

Ngày 27-3-2014, Tòa án TP Hà Nội đã đưa 4 thành viên của Pháp Luân Công ra xét xử kín. Gia đình của họ không được thông báo. Các thành viên PLC bị truy tố theo khoản 2 điều 245 bộ luật Hình sự.

Tòa đã tuyên án Nguyễn Doãn Kiên 6 năm tù, Vũ Hồng Tố 5 năm, Nguyễn Văn Kiểm và Trinh Kim Khánh mỗi người 4 năm tù.

Theo tin tức trên internet cho biết: Những thành viên Pháp Luân Công này bị bắt vào ngày 3-2-2014 khi họ mang theo búa để đập bể lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

* Chúng tôi đang xác thực thông tin và sẽ sớm cung cấp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.


No comments:

Post a Comment

View My Stats