Sunday 26 August 2012

VÀI CẢM NHẬN về CÁCH TUYÊN TRUYỀN CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO (TS Nguyễn Hồng Kiên)




TS Nguyễn Hồng Kiên
Tháng Tám 26, 2012

QUAN ĐIỂM CỦA NHÀ CHÁU LÀ: CHẮC CHẮN CHÚNG TA KHÔNG THIẾU TÀI LIỆU, CHỨNG LÝ ĐỂ CHỨNG MINH CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO.
NHƯNG SẼ KHÓ MÀ ĐÒI ĐƯỢC CÁC QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA NẾU KHÔNG ĐẦU TƯ NGHIÊN CỨU VÀ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC.
NHƯNG TUYÊN TRUYỀN VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO NHƯ TRÊN BÁO CHÍ HIỆN NAY NHIỀU KHI GIỐNG TRÒ CƯỜI, PHẢN TÁC DỤNG.

NHÀ CHÁU XIN ĐIỂM RA 03 VÍ DỤ THÔI:

A- Cuối tháng 7 vừa qua, báo chí Việt Nam ỒN lên về 1 tấm bản đồ TQ không có vẽ các quần đảo ngoài biển Đông.

Qua báo chí, người Việt Nam cũng SÔI lên. Sự thể thế nào, nhà cháu nghĩ chả cần/chả muốn nói lại.


Chỉ muốn NHẤN MẠNH 1 NGỘ NHẬN KHÁ NGUY HIỂM:

“Trung Quốc bối rối trước bản đồ cổ của Việt Nam”
Mấy ngày qua, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc liên tục nổ ra tranh luận về Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ do nhà Thanh xuất bản năm 1905. Như nhiều báo Việt Nam đưa tin, tấm bản đồ thể hiện rõ biên giới phía Nam Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam là hết.Đây là bằng chứng không thể chối cãi, có giá trị lịch sử, pháp lý để phản bác các tuyên bố sai trái lâu nay của Trung Quốc về 2 quần đảo của Việt Nam. Mới đây, tấm bản đồ vừa được TS Mai Hồng, nguyên Trưởng phòng Tư liệu Viện Hán Nôm, trao tặng cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Sau đó, hàng loạt cơ quan truyền thông Trung Quốc, lớn có Đài Phượng Hoàng, mạng tinSina, nhỏ có báo mạng Stockstar, mạng Tân Lãng, đều đăng lại thông tin về Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ. Theo thống kê, bản tin kèm video của Đài Phượng Hoàng và Sina tường thuật quang cảnh buổi lễ trao tặng nói trên đã thu hút gần nửa triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Các báo đài này còn giới thiệu tỉ mỉ về tấm bản đồ cũng như dẫn lời TS Mai Hồng và các chuyên gia, học giả Việt Nam về giá trị, ý nghĩa của nó. Trong bản tin,Stockstar dùng cả tên Hoàng Sa và Trường Sa thay vì những cách gọi ngụy xưng Tây Sa, Nam Sa.
Đến nay, chính quyền và giới học giả Trung Quốc vẫn im lặng về vấn đề trên nhưng các cư dân mạng nước này bàn luận rất sôi nổi.
Một số người Trung Quốc thừa nhận rằng với nội dung bản đồ như vậy thì đúng là Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Một số khác vẫn còn ngờ vực và đề nghị tìm kiếm thêm các bản đồ cũ hơn nữa của Trung Quốc để đối chiếu.
Tuy nhiên cũng có một bộ phận ngạo mạn thách thức: “Trên thế giới này có ai dám cùng Trung Quốc chơi lịch sử nào?”. Một số khác cho rằng việc Việt Nam đòi chứng minh chủ quyền bằng bản đồ là “ngụy tạo bắt chước những gì Hàn Quốc từng làm đối với tranh chấp đảo đá Ieodo/Tô Nham Tiêu”… http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Trung-Quoc-boi-roi-truoc-ban-do-co-cua-Viet-Nam/200784.gd 

Nhà cháu đã từng nói không dưới vài lần: CẢ Ở Ở VIỆT NAM LẪN TRUNG QUỐC, bản đồ TƯƠNG TỰ như tấm mà TS Mai Hồng hiến cho Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam KHÔNG HỀ HIẾM

Ở Việt Nam, ít nhất có 2 người cho nhà cháu biết là Ban Biên giới thuộc Bộ Ngoại giao có.

Nhờ một cô cháu gái THÕI tiếng Trung, nhà cháu biết được khá nhiều chuyện trên các trang mạng TQ:


Trang web baike.baidu (tuơng tự như Wikipedia), bản đồ này được giới thiệu: “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ”. Xuất bản thời Thanh Quang Tự thứ 30 (1904), kich thước 110X74cm. Bản đồ được vẽ từ thời Thanh Khang Hy, đến năm Quang Tử mở xuất bản tại Thượng Hải. Bản đồ này do hoàng đế và các chuyên gia nghiên cứu vẽ nên. Phần tài liệu tham khảo của trang web là từ thư viện địa chất TQ, cập nhật ngày 27/7/2012.

2. Trang web của Thư viện địa chất TQ:
“Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ”, xuất bản: Xuất bản năm Quang Tự thứ 21 (1895)Toàn đồ bao gồm các tỉnh, phủ đinh châu huyện, có 26 bức.. Sử dụng phương pháp đo đạc từ thời Đồng Trị làm chuẩn. Trong bản đồ có Đài Loan thuộc tỉnh Phúc Kiến, từ Trung Nam Hải đến phủ Đài Loan 1380 lí.


3. Bản đồ này cũng có trong web của Bảo tàng quốc gia TQ. http://www.chnmuseum.cn/Default.aspx?TabId=450&AntiqueLanguageID=889

Thậm chí, các ấn bản của bản đồ này được RAO BÁN công khai trên nhiều trang mạng TQ

Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ. Giá tham khảo: 3000-8000 tệ. Giá cuối cùng: 42.560 tệ. Công ty tổ chức bán đầu giá là Cty THNH bán đấu giá Gia Đức, trong cuộc bán đầu giá thư tịch cổ kỳ thu xuân năm 2009. In năm 1904 (Quang Tự thứ 30),1 công ty Thượng Hải ấn hành. Kích cỡ 111X14.Tác giả: Sái Thượng (Đài thiên văn Xa Sơn, Thượng Hải). Bên trên có dấu năm Quang Tự 1904, dấu của nhà thờ Thiên Chúa giáo Từ Gia Hối, có dấu của Xa SơnThiên Văn Đài và Sái Thượng. Dấu nhà xuất bản tương tương đối rõ.


Trang Khổng Phu Tử thư, một trang chuyên rao bán thư tịch cổ. Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh phủ đinh châu huyện toàn đồ”, thời Thanh, giá 5000 tệ, chỉ có 1 bản. Chủ nhân nhận định, chất lượng ko tốt (đã cũ, rách rời). Một cửa hàng ở Hà Bắc, Thạch Gia Trang đứng ra bán.


Trang này chuyên mua bán định giá đồ cổ. Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh phủ đinh châu huyện toàn đồ”, thời Thanh. Giá bán 3000-4000 tệ. Được bán trong một cuộc bán đấu giá năm 2004.


Trang Khổng Phu Tử. “Hoàng triều nhất thống trực tỉnh phủ đinh châu huyện toàn đồ”. Giá khởi điểm 38.000 tệ. Đơn vị đứng ra tổ chức đấu giá là một công ty ở Giang Tô, bán ngày 10 và 11/12/2001. Bản đồ xuất bản thời Thanh, 1 quyển 4 trang, kích cỡ 29.7×18cm.
(Trước đó, bản đồ này đã được bán đấu giá ở Bắc Kinh năm 2009, giá cuối cùng là 22.400 tệ).
 
Một website về nghệ thuật cổ, đưa thông tin về bản đồ thời “Thanh Hoàng triều trực tỉnh phủ đinh châu huyện toàn đồ”. Một công ty ở Bắc Kinh tổ chức bán đấu giá. Giá đưa ban đầu là 3000-4000 tệ, giá cuối cùng là 13.200 tệ (1594 USD). Được bán ngày 11/01/2004

CUỐI CÙNG, XIN ĐƯỢC KỂ CHUYỆN NÀY:

Một trang mạng TQ đã có entry dư lày (xin dịch nguyên cả giọng điệu rất Đại Hán):


这地图名叫《皇朝直省地舆全图》,这地图有两个特点请注
Bản đồ này gọi là “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ”. Có hai đặc điểm cần chú ý:

1直省是什么意思?
1 là, trực tỉnh nghĩa là gì?

2为什么地图上没有东北三省、新疆和西
为没有标注三沙,故猴子认为这张地图证明中国从未将三沙划归到自己的领土之内,从而为自己非法占据三沙找到法律注
但猴子根本无法理解汉语中的直省的意思,也不知道为什么一张中国地图,会连东三省、新疆、西藏都不标
2 là tại sao bản đồ không có ba tỉnh Đông Bắc, Tân Cương, Tây Tạng. Bởi vì không có vẽ Tam Sa, nên có một đám khỉ cho rằng bản đồ này chứng minh TQ chưa từng coi Tam Sa nằm trong lãnh thổ của mình, từ đó chiếm giữ Tam Sa phi pháp. Nhưng đám khỉ đó căn bản không thể hiểu từ “trực tỉnh” trong tiếng Hán, và cũng không biết tại sao tấm bản đồ này đến ba tỉnh Đông Bắc, Tân Cương, Tây Tạng cũng không được vẽ.
原因在此
《皇朝直省地舆全图》是当年中山先生在兴中会搞驱逐鞑虏时期印刷的私活,其中只表明汉族人主要居住的省份,新疆、西藏和东北自然不在区域内,以为兴中会认为那里的原住民并非汉
直省有中央直属省份的意思,类似我们常见的由中央直属,独立核算的省份、城市一样。兴中会那会搞大汉主意运动,说白了就是建立一个单一民族的国家,由中央直属、大部分由汉族人居住的省份组
说白了,这是晚晴时期的非法出版物,既不是中央政权授权合法印刷的权威地图,甚至连二字都算不上,这只是一群民族主义分子意淫的私货而已(非对中山先生不敬
猴子要这把这地图放到国际场合来说话,那这笑话可就闹的大

Là vì như này:
HTTTĐDTĐ xuất bản là hoạt động in ấn trong thời kỳ vận động cách mạng của Trung Sơn tiên sinh trong Hưng Trung hội(驱逐鞑虏时期), trong đó chỉ đề cập đến những nơi chủ yếu có người Hán. Tân Cương, Tây Tạng và Đông Bắc tất nhiên không nằm trong khu vực đó, vì khu vực đó dân cư chủ yếu không phải dân tộc Hán.
Trực tỉnh là các tỉnh trực thuộc trung ương. Giống như chúng ta vẫn biết về các tỉnh thuộc TƯ, cũng như những tỉnh, thành phố độc lập. Hưng Trung hội muốn vận động chủ nghĩa Đại Hán, nói trắng ra là muốn thành lập 1 quốc gia chỉ thuần 1 dân tộc, trực thuộc TƯ, đại bộ phận do người dân tộc Hán sống các tỉnh tạo ra.
Nói trắng nữa, đây là vật phẩm phi pháp in ra từ thời cuối triều Thanh, không phải là bản đồ lãnh thổ hợp pháp của nhà nước nắm quyền. Thậm chí cũng không thể nói đến hai chữ bản đồ (địa đồ). Đây chỉ là hàng lậu của 1 đám phần tử dân tộc chủ nghĩa mà thôi (không phải có ý bất kính với ngài Trung Sơn)
Đám khỉ mà muốn đem bản đồ này nói trước thế giới, truyện cười sẽ thành to đấy.
(Hết trích dẫn)

NHÀ CHÁU XIN KHÔNG BÌNH LUẬN GÌ THÊM.


B – CÁC NHÀ BÁO, KHI ĐƯỢC “BẬT ĐÈN XANH” LÀ VỒ LẤY MỌI THỨ, NHƯNG RỒI LẠI DIỄN GIẢI SAI:

Báo điện tử VnEx có bài “Chủ quyền biển đảo Việt Nam trên báu vật thời Nguyễn” (http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/du-lich/2012/07/chu-quyen-bien-dao-tren-bau-vat-thoi-nguyen/) đã có 1 chú thích ảnh THẬT HÀI HƯỚC:


Vua Minh Mạng đã cho khắc 3 vùng biển của Tổ quốc lên 3 đỉnh cao, to và quan trọng nhất: biển Đông ở Cao Đỉnh, biển Nam ở Nhân Đỉnh và biển Tây ở Chương Đỉnh. Trong ảnh là hình chạm nổi Đông Hải (BIỂN ĐÔNG) trên Cao Đỉnh, VỚI LÃNH THỔ bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Điều này cho thấy từ thời các vua Nguyễn, vấn đề về chủ quyền biển đảo đã được đề cao. Hằn lên những đỉnh đồng là vết bom đạn, dấu tích chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
Chả nhẽ 2 vết đạn bắn kia lại là đánh dấu 2 quần đảo?

VẬY MÀ RỒI BÀI NÀY CÒN ĐƯỢC TRANG “Biên giới Lãnh thổ” của Bộ Ngại giao BÊ VỀ



C – KHÔNG NHẼ CHỨNG LÝ CỦA CHÚNG TA YẾU TỚI MỨC PHẢI VIỆN TỚI 1 ĐẠO CỤ TRONG PHIM HỒNG KÔNG?

“Hoàng Phi Hồng” cũng công nhận cực nam TQ chỉ đến Hải Nam- http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120815/hoang-phi-hong-cung-cong-nhan-cuc-nam-tq-chi-den-hai-nam.aspx   
15/08/2012 12:40
Bộ phim kinh điển Hoàng Phi Hồng do Hồng Kông sản xuất năm 1991 đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Từ Khắc và ngôi sao Trung Quốc Lý Liên Kiệt.
Điều đáng nói là ngay từ những phút đầu phim, nhân vật Hoàng Phi Hồng cầm một chiếc quạt in hình bản đồ Trung Quốc không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Đường dẫn phim Hoàng Phi Hồng trên YouTube: http://www.youtube.com/watch?v=cRD7jcfmB7A&feature=related .  

NGẪM MÀ LẠI THƯƠNG CON GIÁN QUÁ !!!

© Gốc Sậy 2012 (Tựa bài của HDTG, không phải tựa gốc của tác giả)

P/s: Xem lại

Những ngày cuối tháng 7/2012, ĐỘT NHIÊN CÓ CHUYỆN TS Mai Hồng PHÁT HIỆN và trao tặng cho Nhà nước tấm bản đồ toàn lãnh thổ Trung Quốc in năm 1904 không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

NHÀ CHÁU CHƯA THỐNG KÊ, NHƯNG ÍT NHẤT,
TỪ CÁCH ĐÂY 2 NĂM (7/2010) BÁO TUỔI TRẺ ĐÃ CÓ 2 BÀI:
- Tây Sa và Nam Sa chưa từng được ghi nhận trong lịch sử phương chí Trung Hoa- http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan//Tuoi-tre-cuoi-tuan/407244/Tay-Sa-va-Nam-Sa-chua-tung-duoc-ghi-nhan-trong-lich-su-phuong-chi-Trung-Hoa.html
- Hoàng Sa, Trường Sa chưa từng xuất hiện trong lịch sử địa đồ hành chính Trung Quốc- http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan//Tuoi-tre-cuoi-tuan/390830/Hoang-Sa-Truong-Sa-chua-tung-xuat-hien-trong-lich-su-dia-do-hanh-chinh-Trung-Quoc.html

NHƯNG BÂY GIỜ TRÊN CÁC BÁO VIỆT NAM MỚI ĐƯỢC MỞ CUỘC CHIẾN BẢN ĐỒ?

ĐÂY LÀ 1 THỐNG KÊ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐẦY ĐỦ:
- Bản đồ cổ phương Tây khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam -http://dantri.com.vn/c728/s728-623669/ban-do-co-phuong-tay-khang-dinh-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam.htm
- “Chính nhà Thanh thừa nhận lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam”-http://dantri.com.vn/c20/s20-622896/Chinh-nha-Thanh-thua-nhan-lanh-tho-Trung-Quoc-chi-den-dao-Hai-am.htm
- Thêm tư liệu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-http://dantri.com.vn/c20/s20-622824/Them-tu-lieu-khang-dinh-Hoang-Sa-Truong-Sa-cua-Viet-am.htm
- Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa-http://dantri.com.vn/c36/s36-621676/Ban-do-Trung-Quoc-1904-khong-co-Hoang-Sa-Truong-Sa.htm
- Bản đồ khu vực đông nam châu Á, tây nam Thái Bình Dương: Có tên Hoàng Sa, Trường Sa bằng tiếng Việt- http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/503810/Co-ten-Hoang-Sa-Truong-Sa-bang-tieng-Viet.html
- Bản đồ Tây Phương từ năm 1525 đều công nhận Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Ban-do-Tay-Phuong-tu-nam-1525-deu-cong-nhan-Hoang-Sa-Truong-Sa-cua-Viet-Nam/75869.bld
- Không bản đồ nào của Trung Quốc trước 1909 có Hoàng Sa, Trường Sa -http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Khong-ban-do-nao-cua-Trung-Quoc-truoc-1909-co-Hoang-Sa-Truong-Sa/75706.bld
- Tấm bản đồ cũ chứng minh chân lý- http://danviet.vn/98035p1c24/tam-ban-do-cu-chung-minh-chan-ly.htm
- Phát hiện 56 bản đồ cổ phương Tây vẽ Hoàng Sa của Việt Nam-http://infonet.vn/bien-dao-vn/phat-hien-56-ban-do-co-phuong-tay-ve-hoang-sa-cua-viet-nam/a25471.html
- Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa- http://infonet.vn/bien-dao-vn/ban-do-trung-quoc-1904-khong-co-hoang-sa-truong-sa/a25346.html
- Bản đồ TQ và quốc tế trước 1909 vẽ Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc TQ-http://infonet.vn/bien-dao-vn/ban-do-tq-va-quoc-te-truoc-1909-deu-ve-hoang-sa-truong-sa-khong-thuoc-tq/a25432.html
- Hoàng Sa, Trường Sa không có trên bản đồ Trung Quốc-http://www.vtv.vn/Article/Get/Hoang-Sa-Truong-Sa-khong-co-tren-ban-do-Trung-Quoc-141dedcf90.html
- Tư liệu cổ Trung Quốc ghi nhận : Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam -http://www.tienphong.vn/xa-hoi/586342/Tu-lieu-co-Trung-Quoc-ghi-nhan–Hoang-Sa-Truong-Sa-cua-Viet-Nam-tpp.html
- Bản đồ cổ Trung Quốc không có Trường Sa, Hoàng Sa -http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=10184&cn_id=534687
- Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam tiếp nhận bản đồ cổ góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo- http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/6/66/66/199149/Default.aspx
- Tư liệu cổ Trung Quốc ghi nhận : Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam -http://vov.vn/Home/Tu-lieu-co-Trung-Quoc-ghi-nhan-Hoang-Sa-Truong-Sa-cua-Viet-Nam/20127/218945.vov

ÔI, BÂY GIỜ THÌ KHÓ MÀ KỂ HẾT.
THÔI THÌ MUỘN CÒN HƠN KHÔNG.
NHƯNG TẠI SAO PHẢI TẬN NỬA CUỐI THÁNG 7/2012 CÁC BÁO MỚI Ồ ẠT ĐĂNG?
CHẮC PHẢI HỎI CÁC ÔNG TBT CÁC BÁO, NHÀ CHÁU CHỊU!

NHƯNG,
Xin hãy nghe TS Nguyễn Nhã nói: ”- Tôi đã dày công nghiên cứu mấy chục năm về lĩnh vực này và xin được khẳng định rằng, không phải chỉ riêng tấm bản đồ này, mà tất cả các bản đồ của TQ trước năm 1909 đều không có Hoàng Sa, Trường Sa, cực nam của TQ là đảo Hải Nam. Chỉ sau này, TQ đưa thêm 2 quần đảo này vào là phục vụ dã tâm xâm lược mà thôi. Về lịch sử, TQ hoàn toàn trắng tay, mà lịch sử thì không thể thay đổi. Tôi thách thức các học giả TQ tìm được chứng cứ khoa học để phản bác lại quan điểm này của tôi.”-http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Khong-ban-do-nao-cua-Trung-Quoc-truoc-1909-co-Hoang-Sa-Truong-Sa/75706.bld

NHÀ CHÁU VƯỠN ĐÙA BÁC NÀY LÀ NHÀ TRƯỜNG/HOÀNG SA HỌC. VÌ cực chẳng đã, ĐỂ CHO CHÍNH DANH, BÁC ẤY MỚI LÀM LUẬN ÁN TS VỀ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM
CHỨ TỪ TRƯỚC NĂM 1975, KHI CÒN CHỦ TRÌ TẠP CHÍ “VĂN-SỬ-ĐỊA” BÁC NGUYỄN NHÃ ĐÃ ĐỂ TÂM NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ NÀY.

Theo báo Infonet của bộ TT&TT: “Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác sưu tầm, phát hiện và nghiên cứu các nguồn tư liệu liên quan đến quá trình khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền biển đảo trong lịch sử Việt Nam, TỪ ĐẦU NĂM 2010, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế – Xã hội Đà Nẵng đã triển khai nghiên cứu đề tài Font tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với huyện đảo Hoàng Sa – Thành phố Đà Nẵng…. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được nghiệm thu vào tháng 12/2011″-http://infonet.vn/bien-dao-vn/phat-hien-56-ban-do-co-phuong-tay-ve-hoang-sa-cua-viet-nam/a25471.html

TỪ ĐẦU NĂM 2010, LÀ SỚM HAY MUỘN ? THÔI CŨNG CHẢ BÀN.
NHƯNG SAO NGHIỆM THU ĐỀ TÀI TỪ “tháng 12/2011 và chuyển giao cho UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) quản lý” MÀ ĐẾN TẬN “24/7, TS. Trần Đức Anh Sơn đã gửi cho báo điện tử Infonet bài viết giới thiệu những tấm bản đồ mà nhóm nghiên cứu đã sưu tầm và tập hợp” ???

Xin nhắc lại, KHÔNG CHỈ GIỚI NGHIÊN CỨU, MÀ ỦY BAN BIÊN GIỚI- BỘ NGOẠI GIAO CŨNG CÓ, CŨNG BIẾT CÁC TƯ LIỆU DƯ LÀY TỪ LÂU DỒI.

Cuối tháng 9/2011, khi TS Nguyễn Nhã ra Hà Nội, TS Nguyễn Xuân Diện mời bác ấy nói chuyện VỀ CHỦ QUYỀN CỦA VN TẠI HOÀNG SA, TRƯỜNG SA. Chí sau vài phút, an ninh đến phá đám, cắt điện (http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2011/09/25/ti%E1%BA%BFn-si-nguy%E1%BB%85n-nha-noi-chuy%E1%BB%87n-v%E1%BB%81-ch%E1%BB%A7-quy%E1%BB%81n-c%E1%BB%A7a-vi%E1%BB%87t-nam-t%E1%BA%A1i-hoang-sa-va-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-sa/)

Buổi thuyết trình của GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc hôm 17/3/2012, tại Trường ĐHKHXH & NV (ĐHQG Hà Nội),về “Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa Biển Đông” CŨNG TỪNG BỊ AN NINH YÊU CẦU NGƯNG.

Gần đây, nhà cháu được mời tham gia 1 hội thảo khoa học. Nhưng rồi được thông báo:
“Vì điều kiện KHÁCH QUAN, Hội thảo Khoa học Quốc tế “Hợp tác Biển Đông: Tiềm năng, thực trạng và triển vọng” do Trường ĐHKHXH & NV, ĐHQG Hà Nội, Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực III, Trường ĐHKHXH & NV, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh phối hợp với L’Université Paris 1 Pantheon – Sorbonne, Cộng hòa Pháp dự định tổ chức vào đầu tháng 11.2012 tại Đà Nẵng sẽ không được thực hiện theo kế hoạch”
!!!

SAO CHUYỆN CHỨNG MINH BẰNG KHOA HỌC VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO LẠI THÀNH CHUYỆN “NHẠY CẢM”?

RỒI ĐANG BỊ CẤM KỴ LẠI ĐƯỢC UM XÙM NHƯ VẬY?

NHÀ CHÁU CŨNG CHỈ BIẾT ĐẶT CÂU HỎI MÀ KHÔNG THỂ TRẢ NHỜI ĐƯỢC.
 




No comments:

Post a Comment

View My Stats