Saturday 4 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 4-8-2012





TIN TỨC HÀNG  NGÀY – ONLINE
Written By Biên tập viên on Thứ bảy, ngày 04 tháng tám năm 2012 | 8/04/2012 09:46:00 SA

Tin Mới Nhất

Điểm Tin Thứ Bảy 04.08.12

Việc hèn hạ của kẻ tiểu nhân (VAOL)- Vốn dĩ tôi chưa muốn nêu ra những việc làm hèn hạ của CA đối với tôi và người thân quen của tôi thời gian qua, mục đích là để các anh có cơ hội suy nghĩ mà…
Bẻ gãy vòng kim cô 16 chữ!!! (BNS) - Kinh nhật tụng của tập đoàn chóp bu Ba Đình từ mấy chục năm nay chính là phương châm 16 chữ vàng “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”
Tám nữ đấu thủ cầu lông bị trục xuất khỏi Thế Vận Hội (Nguoi viet)- Tám nữ đấu thủ cầu lông (badminton) thuộc bốn cặp đánh đôi hôm Thứ Tư đã bị trục xuất khỏi những cuộc tranh tài ở Thế Vận Hội London vì mánh lới cố tình đánh thua để tìm lợi thế trong những trận kế tiếp trong vòng tứ kết và bán kết.
Hai du khách ngoại quốc chết bí ẩn ở Nha Trang (Nguoi viet)- Chỉ trong vòng hai ngày, hai phụ nữ người ngoại quốc lần lượt qua đời một cách đột ngột tại một bệnh viện ở thành phố Nha Trang.
Sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận trong xứ xở tự do (Trọng Đạt) - Tất cả những sự kiện trên đây cho phép ta kết luận Cộng Sản vẫn là kẻ thù của Mỹ, vẫn là mối đe dọa hàng đầu và...
Những cuộc biểu tình không hiếm hoi lắm ở Việt Nam (David Brown)- Trong những ngày chủ nhật qua, các dịch vụ đưa tin của Phương tây đã tường thuật về những cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam. Lượng người biểu tình, chưa bao giờ đông hơn vài trăm
Hoa Kỳ bắt đầu thu dọn ‘chất da cam’ tại Việt Nam (Dan luan)- Nhóm Đối thoại Việt-Mỹ về Chất da cam/Dioxin ước tính cần có 450 triệu đô la để hoàn toàn khử sạch dioxin tại các điểm nóng và cung cấp sự chăm sóc, giáo dục, cơ hội kinh tế cho những người bị ảnh hưởng.
Lời thề Hippocrates ở đâu? (PLTP) - Nay thấy viện phí ồ ạt tăng, bệnh nhân đã tự hỏi: Có phải người ta đã quên lời thề ấy?
Nga có bênh vực VN nếu trở lại Cam Ranh? (Mõ làng chờ) - Nếu nói người Mỹ thực dụng thì có lẽ người Nga bây giờ cũng thực dụng không kém khi họ thể hiện họ là những tay lái súng quốc tế không hơn không kém.
“Xâm lược mềm (SKĐS) - Thế kỷ XXI, nhân loại đã chứng kiến sự phát triển của khoa học kỹ thuật với những thông tin nhanh nhạy, rộng khắp, mọi chuyện trên trái đất chỉ sau ít phút cả thế giới đã tường. Thế nên chuyện đem súng ống đạn dược của “cá lớn” toan nuốt “cá bé” hình như thành chuyện lố trước văn minh và lương tri nhân loại.
Chiến trường giữa Thủ đô (ĐàoTuấn) - Không thể vì bãi cho ô tô mà có thể chơi trò đỏ đen với tính mạng người đi bộ. Càng không thể vì tiền mà xúc phạm đến sự kiên nhẫn của những người dân hàng ngày chung sống với triền miên tắc đường.
Ma Làng (TTXVA)- Nhiều cá nhân đã bị xử lý, nhưng nhiều con sâu khác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Không những thế, hành vi bao che, câu kết thành một quy mô từ dưới lên trên hiện vẫn đang tồn tại, khi sự việc vỡ lở thì đùn đẩy, trốn tránh trách nhiệm.
Hồ Chí Minh: Vị la hán thứ 19 của chùa Tây Phương! (TTXVA) - Sau khi tôi lên thăm chùa phát hiện ra Chủ tịch Hồ Chí Minh đây là vị la hán thứ 19
Tương lai chúng ta là Biển Đông (TVN)- “Với diện tích canh tác giới hạn và có xu hướng thu hẹp do phát triển công nghiệp, do biến đổi khí hậu…, sản lượng gạo thặng dư để xuất khẩu có thể giảm dần theo thời gian khi dân số tăng lên. … Tuy nhiên, điều may mắn là chúng ta còn có biển … “
Philippines sẽ đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế (VnMedia) - Philippines đang chuẩn bị đưa cuộc tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về luật Biển (ITLOS).
Diễn biến xấu ở Biển Đông (TVN) - Học giả về Đông Nam châu Á Joshua Kurlantzick đã phân tích trong bài viết gần đây đăng trên “Council on foreign relations”.
Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố về vấn đề Biển Đông (TTXVN)- Ngày 3/8, Quyền Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell đã ra tuyên bố thể hiện sự lo ngại về tình hình căng thẳng gia tăng tại Biển Đông, đặc biệt là việc Trung Quốc nâng cấp hành chính "thành phố Tam Sa" và thành lập đơn vị đồn trú quân sự mới.
Ai hưởng gói hỗ trợ cá tra 9 ngàn tỷ? (RFA)- Gói hỗ trợ 9.000 tỷ đồng được chính phủ nhanh chóng thông qua để cứu nghề nuôi và xuất khẩu cá tra, nhưng phản ứng của nông dân và doanh nghiệp lại đầy tiêu cực một cách bất ngờ.
Tăng cường vũ trang Guam, làm nhụt ý đồ áp chế (RFA)- Những nhà kế hoạch của Ngũ Giác Đài sẽ cân nhắc việc phối trí thêm tàu ngầm tấn công và pháo đài bay ném bom sang châu Á, thể hiện sự chú trọng ngày càng tăng của Hoa Kỳ đến những mối thách thức về an ninh ở châu Á Thái Bình Dương.
Biển Đà Nẵng vẫn bị gọi 'China Beach' (BBC) - Không ít trang web du lịch vẫn dùng từ 'China Beach' để chỉ biển Đà Nẵng.
Cựu Tổng thống Mông Cổ bị kết án tù (BBC) - Cựu Tổng thống Mông Cổ bị kết án bốn năm tù vì tham nhũng sau phiên xử ba ngày ở thủ đô.
Bắc Hàn 'đề cao cải cách kinh tế' (BBC) - Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un nói với quan chức Trung Quốc rằng Bình Nhưỡng ưu tiên phát triển kinh tế.
Gay Pride đầu tiên ở Việt Nam (RFI)- Hãng tin AFP trích lời chị Nguyễn Thanh Tâm, người phát triển chương trình Viet Pride cho biết là cuộc tuần hành đầu tiên của giới đồng tính, song tính và chuyển giới ở Việt Nam sẽ diễn ra ngày Chủ nhật
Trung Quốc và châu Âu tranh giành vùng đất hứa mới về đất hiếm (RFI)- Groenland, một tỉnh của Đan Mạch có nhiều loại đất hiếm cần thiết cho ngành công nghệ kỹ thuật cao, đã trở thành vùng đất hứa mới, nhưng Trung Quốc đanh ...
Hoa Kỳ triển hạn một năm lệnh cấm nhập khẩu hàng Miến Điện (RFI)- Hạ viện Mỹ ngày 02/08/2012, đã bỏ phiếu kéo dài lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm của Miến Điện nhằm duy trì sức ép, cho dù chính quyền Miến Điện đã tiến hành nhiều cải tổ.
Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc chấp thuận nghị quyết lên án chính phủ Syria (VOA)- Đai Hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu chấp thuận nghị quyết lên án việc chính phủ Syria tiếp tục sử dụng vũ khí hạng nặng tại các khu vực dân cư
Tổng thống Obama: Kinh tế Mỹ cải thiện nhưng không đủ nhanh (VOA)- Tổng thống Barack Obama và đối thủ Cộng hòa Mitt Romney, đang có những lập trường đối nghịch về con số thất nghiệp mới nhất tại Hoa Kỳ
Trung Quốc chỉ trích Ngoại trưởng Clinton can dự vào châu Phi (VOA) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ trích Ngoại trưởng Clinton sau khi bà cảnh báo châu Phi chớ nên hợp tác với những nước muốn lợi dụng nguồn tài nguyên của châu lục này
Hoa Kỳ cảnh báo Trung Quốc về Biển Đông (VOA)- Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cảnh báo Trung Quốc tránh có thêm động thái nhằm siết chặt kiểm soát trong vùng biển Nam Trung Hoa đang có tranh chấp, mà Việt Nam gọi là Biển Đông





No comments:

Post a Comment

View My Stats