Friday 3 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY - ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 3-8-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY - ONLINE 
Được đăng bởi DailyVnews vào lúc 08:00  03-08-2012

Thông Báo
-
Để khắc phục các sự cố kỹ thuật, bắt đầu kể từ ngày 08.8.2012 Trang TTHN sẽ chuyển về hoạt động trên một blog duy nhất:

Trong trường hợp bị chặn không truy cập được, đề nghị bà con sử dụng cách vượt tường lửa ở các trang sau đây:

Chỉ cần copy và dán địa chỉ cần truy cập vào ô trống rồi bấm GO là vào được dễ dàng
Trân trọng
BBT – TTHN

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 03.08.12

Điều mà các lãnh đạo Trung Quốc lo sợ nhất (Trần Ngọc Cư) - Bằng cách truy tố vợ của Bạc Hy Lai về tội giết người, các lãnh đạo chính trị Trung Quốc đã tạo một tiền lệ nguy hiểm
Xuất cảng lao động ra nước ngoài: Vụ buôn người khủng khiếp tại Moscow (CTM) - "Cảnh đau lòng của những đồng bào xuất cảng lao động bị bỏ rơi lây lất trên đất lạ. Ai là người trách nhiệm? Ai là những kẻ thủ lợi trên những đau khổ này? Ai đã làm ngơ để các đường dây lừa bịp tiếp tục thu hút các nạn nhân mới trên cả nước?"
Đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng: Những tấm hình biết nói (VAOL) – Tư sau khi đưa thi hài bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà (tối 30.07.2012), có rất nhiều đoàn khách từ khắp nơi đến phúng điếu, uỷ lạo. Riêng tại Bạc Liêu, chỉ có những những thân thích, hàng xóm, cùng bạch…
Tôi đi tham dự đám tang của Mẹ Liêng … (Yêu Nước Việt) - Chiều tối ngày 1/8/2012 …Hơn 20h tôi về nhà lấy quần áo và chạy vội ra Bến xe Phương Trang ,đường Lê Hồng Phong để kịp đi Bạc Liêu viếng đám tang Mẹ Liêng
Công an canh chừng chặt chẽ tang lễ bà Ðặng Thị Kim Liêng (Nguoi viet) -Tang lễ bà Ðặng Thị Kim Liêng, mẹ blogger Tạ Phong Tần, đã hoàn tất trong ngày 2 tháng 8, 2012 trong sự canh chừng chặt chẽ của guồng máy công an CSVN. Số lượng an ninh mật vụ, theo sự mô tả của báo mạng Truyền Thông Chúa Cứu Thế, đông gấp nhiều lần tang gia và thân hữu.
Thượng đế trở về với Quốc ca Liên bang Nga (Trúc Xanh) - Nghe đi nghe lại Quốc ca Nga, tôi chợt hiểu tại sao mình ưa thích lắm giai điệu của bản nhạc, thì ra vì nghe nó giông giống những bản thánh ca.
Phim “Hoàng Sa Việt Nam: nỗi đau mất mát” thêm một nỗi đau (Võ Văn Tạo) - Theo tác giả bài viết này, đòi hỏi cuả Ban Tuyên giáo TW là hết sức vô lối, khi nhiều phóng sự của VTV hoặc các báo đã được đăng tải về thiên tai bão lũ, hoặc gặp khó khăn trong sản xuất, đời sống của người dân cũng không buộc phải có nội dung Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ, hỗ trợ ra sao.
Chê nó nhưng cũng phải… kinh nó (Nguyễn Thông) - Binh pháp xưa có câu “biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Nó hay dở thế nào, mình cần phải biết. Biết để đối phó có hiệu quả. Và biết ở đây còn để tự sửa mình.
TRUNG QUỐC: VẪN CÓ KHÔNG GIAN NGOẠI GIAO CHO GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP KHU VỰC (ABS) - Tạp chí“Tuần tin tức Trung Quốc’’ so ra ngày 23/7/2012 cho rằng trước tình hình quan hệ với các nước xung quanh ngày càng căng thẳng do Mỹ trở lại chân Á gây nên, Trung Quốc cần có biện pháp đối phó như thế nào, đó là vấn đề khó khăn mà Chính phủ Trung Quốc phải trực tiếp đốimặt.
Chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa: Lịch sử chống lại Trung Quốc! (NLĐ) - Đề tài khoa học Font tư liệu Hoàng Sa do huyện đảo Hoàng Sa – Đà Nẵng đầu tư đã thu thập được 56 bản đồ các nước phương Tây, 22 bản đồ Trung Quốc và 8 bản đồ Việt cổ chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Nguyễn Khoa Điềm: Vĩnh biệt Hoang Dã (Trần Nhương) - “Cọp, bạn hãy rời Việt Nam gấp/ Cho dù bạn có vuốt sắc !/ Voi và tê giác, bạn hãy vượt biên mà chẳng cần chia tay/ Dù bạn có ngà dài và sừng nhọn !/ Bò tót, sao bạn lại lọt xuống sân bay Phú Bài/ Bạn quanh quẩn để đói khát và chết ?/ Voọc, bạn đừng nhe răng chọc cười chúng tôi trên YouTube/ Chúng tôi đã quá buồn rồi !”
THƠ THỜI SỰ CỦA TRẦN MẠNH HẢO – GIẶC ĐÃ ĐẾN TRƯỚC NHÀ TA ĐỐT BIỂN (Nguyễn Trọng Tạo) - “Hàng mấy vạn chiến thuyền treo lưới cá/ Dùng biển người giặc đang cướp biển Đông/ Sao Bộ quốc phòng lại ngồi tri ân giặc?/ Hưng Đạo vương ơi, đâu Hội nghị Diên Hồng?”
Đảng và Nhà nước Việt nam được quyền im lặng”? (Phương Bích) - “Có biết bao nhiêu dạng đơn thư đã được gửi đi trong nhiều năm qua, và bao nhiêu trong số đó được hồi âm? Không có một cơ quan tổ chức nào đứng ra thống kê con số này, nhưng mình chắc chắn nó rất khủng khiếp. Nó không chỉ làm lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức mà còn lãng phí cả niềm tin của người dân vào công lý nữa. Không trả lời đơn thư của người dân giờ đây đã trở thành một thứ văn hóa của chính quyền”.
Có đi mới biết (Hồ Bá Thâm) - “Vẫn là quanh quẩn giấy tờ/ Phớt lờ thực tế, phớt lờ lời dân/ Công bộc mà vắng ân cần/ Lạnh tiền khi hỏi, lần khân thế à…”
Chất lượng chính phủ: quá tệ! (Trương Duy Nhất) - Chỉ có 1% đánh giá chất lượng chính phủ đương nhiệm xuất sắc, 1% tốt, 1% khá, 9% trung bình, trong khi có đến 49% nhận định chất lượng chính phủ đương nhiệm ở mức yếu và 39 % xếp loại: rất yếu. Có lẽ chưa nhiệm kỳ nào, chất lượng chính phủ bị đánh giá tệ như nhiệm kỳ này.
Đảng lo việc nước thế nào? (Xuân VN) - Người dân Việt Nam cực kỳ bức xúc, nhưng với thái độ khoan thai như thường lệ. Các nhà tuyên huấn Việt Nam giở giọng muôn thủa ''để cho Đảng và nhà nước lo, không bức xúc vì những thông tin kích động''
Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ: “Trách nhiệm lịch sử đang đè nặng lên vai dân tộc mình” (Tuổi trẻ) - “Tôi hi vọng rằng những tiếng nói tiêu cực, không có lợi cho quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc, kích động hận thù dân tộc trên một số báo và trang mạng của Trung Quốc không phải là tiếng nói chính thống của Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.”
Cuộc đọ sức giữa hai phe bảo thủ và cải tổ ngày càng gay cấn (RFI) - Tại Miến Điện, quá trình cải cách chính trị và kinh tế đã đi đến giai đoạn nhạy cảm nhất, đó là giai đoạn làm phát sinh tranh chấp quyền lợi giữa các vây cánh, phe nhóm. Điều đó buộc phe canh tân của nước này phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Báo Libération đăng bài phân tích : "Tại Miến Điện, cuộc chiến trên chóp bu có lợi cho tiến trình mở cửa"
Đánh thuế CO2 đối vơí hàng không: 16 nước tiếp tục phản đối châu Âu (RFI) - Theo AFP, hôm qua 01/08/2012, Hoa Kỳ và 15 nước khác một lần nữa chỉ trích mạnh mẽ khoản thuế CO2 mà châu Âu buộc các công ty hàng không có máy bay vào khu vực này phải nộp, vì sợ rằng tiền thuế sẽ không được dùng để bảo vệ môi trường
Úc bác bỏ việc cho Mỹ mượn chỗ thiết lập căn cứ hải quân (RFI) - Ngay sau khi báo chí Úc tiết lộ ý kiến được nêu lên trong một bản báo cáo gởi lên Quốc hội Mỹ, theo đó Mỹ nên sử dụng một quân cảng Úc làm căn cứ cho hải quân Mỹ hoạt động tại Thái Bình Dương, Bộ trưởng Quốc phòng nước này đã lên tiếng từ chối ngay. Ông Stephen Smith cho biết là Úc sẽ không cho phép ngoại quốc thiết lập căn cứ hải quân trên nước mình
Olympic Luân Đôn : Vụ bê bối môn cầu lông gây phẫn nộ dư luận (RFI) - Vụ bê bối về thái độ thi đấu của các vận động viên cầu lông tại Thế vận hội Luân Đôn hôm qua đã gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận người hâm mộ thể thao ở khắp nơi trên thế giới đặc biệt là châu Á, nơi cầu lông là một môn rất phổ biến và ưa chuộng. Chưa đầy một tuần nhưng đã có không ít sự cố xảy ra trên đấu trường Olympic
20 người Duy Ngô Nhĩ bị kết án vì tội tuyên truyền khủng bố (RFI) - Truyền thông chính thức tại Trung Quốc hôm nay 2/8/2007 đưa tin tòa án tỉnh Tân Cương (miền tây bắc Trung Quốc) đã đưa ra xét xử 20 ...
Seoul yêu cầu Bắc Kinh phạt những kẻ tra tấn ông Kim Young Hwan (RFI) - Theo tin của AFP ngày hôm nay 02/08/2012, Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc đã gọi việc nhà tranh đấu Kim Young-Hwan bị tra tấn tại Trung Quốc là vụ « vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất » đối với kiều dân Hàn Quốc. Lãnh đạo Ủy ban này hối thúc Bắc Kinh trừng phạt các thủ phạm và cho phép quốc tế điều tra về vụ việc nếu cần
Ai Cập sắp công bố thành phần chính phủ mới (RFI) - Theo đài truyền hình Nhà nước Ai Cập, hơn một tháng sau khi ông Mohamed Morsi nhậm chức của tổng thống, thủ tướng Ai Cập Hicham Qandil đã lựa chọn xong thành phần chính phủ. Tuy chưa được công bố chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết,nội các mới sẽ giữ lại nhiều thành phần của chính phủ cũ, đặc biệt ở các bộ chủ chốt như Ngoại giao, Quốc phòng hay Tài chính.
Bão Saola ập vào Đài Loan làm 4 người thiệt mạng (RFI) - Hôm nay 02/08/2012, cơn bão Saola ập vào Đài Loan, với sức gió rất mạnh và mưa lớn, khiến bốn người thiệt mạng và gần như toàn bộ đảo quốc bị tê liệt trong buổi sáng.Theo cơ quan khí tượng Đài Loan, vào khoảng hơn 3 giờ sáng, giờ địa phương (tức 19 giờ GMT), bão Saola đổ bộ vào phía đông của đảo
Trung Quốc tiết lộ kế hoạch gọi thầu khai thác thềm lục địa của Việt Nam (RFI) - Sau khi loan báo vào cuối tháng Sáu việc phân lô vùng thềm lục địa của Việt Nam và mời các tập đoàn quốc tế đấu thầu thăm dò dầu khí, tập đoàn Trung Quốc CNOOC đang đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch đó. Theo Reuters trong bản tin hôm qua 01/08/2012, Bắc Kinh mở ra mặt trận thứ ba nhằm áp đặt chủ quyền của mình trên vùng Biển Đông, song song với mặt trận ngoại giao và quân sự.
Nhà ly khai Trần Quang Thành tố cáo Bắc Kinh nuốt lời hứa (RFI) - Hôm qua 01/08/2012, trong chuyến thăm Hạ viện Mỹ ở Washington DC, nhà ly khai Trung Quốc Trần Quang Thành đã cáo buộc chính quyền Trung Quốc không thực hiện các lời hứa hẹn, điều tra về việc ông bị đàn áp trong thời gian quản chế tại gia và bảo vệ an toàn cho thân nhân ông tại Trung Quốc.
Việt Nam mở điều tra về vụ mẹ của blogger Tạ Phong Tần tự thiêu (RFI) - Theo AFP, hôm nay 02/08/2012, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết là chính quyền đang điều tra về trường hợp thân mẫu của blogger nổi tiếng Tạ Phong Tần tự thiêu và qua đời cuối tháng Bảy vừa qua. Đây là lần đầu tiên chính quyền Việt Nam chính thức xác nhận vụ tự thiêu, một hôm sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam bày tỏ thái độ “quan ngại sâu sắc”
TQ đổi vị trí hàng loạt tướng tá (BBC) - Quân ủy Trung ương TQ ra quyết định thay đổi 14 chức vụ tư lệnh và chính ủy các quân khu và binh chủng trước Đại hội Đảng.
Ông Kofi Annan rời công việc đặc phái viên (BBC) - Đặc phái viên LHQ-Liên đoàn Ả Rập tại Syria, ông Kofi Annan, sẽ không tiếp tục công việc vì tình trạng 'thiếu đoàn kết' tại Liên Hiệp Quốc.
Chính quyền 'can thiệp' lễ tang (BBC) - Gia đình blogger Tạ Phong Tần cáo buộc chính quyền không chia buồn mà còn ‘can thiệp thô bạo’ vào tang lễ bà Đặng Thị Kim Liêng.
Quân đội TQ cảnh báo về Biển Đông (BBC) - Quân đội TQ tỏ quyết tâm bảo vệ chủ quyền nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập.
Philippines triệu tập đại sứ Campuchia (BBC) - Philippines yêu cầu Đại sứ Campuchia giải thích về cáo buộc Manila và Hà Nội ''chơi bẩn'.
Mỹ lên tiếng về vụ tự thiêu của bà Liêng (BBC) - Mỹ và các tổ chức nhân quyền lên tiếng về vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng.
Tước quân tịch thanh niên giết voọc (BBC) - Binh nhất đưa hình ảnh hành hạ và giết hai con voọc lên mạng đã bị tước quân tịch.
Microsoft thay Hotmail bằng Outlook (BBC) - Microsoft cải tổ dịch vụ email miễn phí và bỏ thương hiệu Hotmail để thay bằng Outlook.com.
Ngân hàng Thế giới sẽ viện trợ cho Miến Điện (BBC) - World Bank nói đang xem xét tái tục viện trợ cho Miến Điện lần đầu tiên trong 25 năm.
Vertigo: Phim hay nhất mọi thời đại (BBC) - Phim Vertigo của đạo diễn Alfred Hitchcock được bầu chọn Phim hay nhất mọi thời đại.
Dầu Khí Trên Thương Trường Và Chiến Trường (VietBao) - ...Hà Nội đã cho TQ nắm dao đằng chuôi nên e là Cam Ranh cũng chẳng cứu được Hoàng Sa hay Trường Sa...
Suốt Ba Tháng Ấy, Biết Bao Ân Tình: Thăm Viếng Bạn Hữu Ở Âu châu (VietBao) - Trong bài trước, tôi đã viết về những cuộc gặp gỡ bà con trên đất Mỹ, bài này tôi xin tường thuật về những cuộc thăm viếng gặp gỡ với bạn hữu tại các nước Âu châu vào tháng 5 & 6 năm 2012.
Gây Quỹ Để Sửa Thánh Đường Đức Mẹ Hằng Giúp ở Huế (VietBao) - Dòng Chúa Cứu Thế vừa phổ biến Thư Mời trích sau.
(VietBao) - Marcel Nguyễn trong đội lực sĩ Thế Vận Đức Quốc đã đoạt huy chương bạc môn thể dục dụng cụ hôm 1-8-2012 tại sân đấu 02 North Greenwich Arena ở London.
TQ Độc Chiêu: 9.000 Tàu Cá Mở Lễ Hội Vét Cá Biển Đông; Báo Tàu Đòi TQ Phản Ứng Mạnh Với Việt-Ấn Vì Thăm Dò Dầu Biển Đông (VietBao) - HANOI -- Trung Quốc đang công khai mở ra một Lễ Hội Vét Cá Biển Đông với gần 9.000 tàu cá tham gia.
Hà Nội: Sẽ Có 3 Ngày Lễ Hội Cho Người Đồng Tính (VietBao) - Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, sẽ có Ngày hội đầu tiên của người đồng tính Việt.
Quốc Tế Tố Nhân Quyền VN Tệ Hại (VietBao) - Tình hình thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần tự thiêu đã gây quan tâm của dư luận quốc tế về tình hình nhân quyền Việt Nam.
GS UCI Đốt Trường, Tính Bắn Hạ 200 HS Để trả thù cậu con trai 14 tuổi bị phạt, tự tử... (VietBao) - SANTA ANA, Calif. (VB) -- Một Giáo sư Đaị Học UCI đã lên âm mưu sẽ bắn giết ào ạt tại ngôi trường trung học, nơi trước đó con trai của ông đã theo vào trước khi cậu học trò 14 tuổi này tên là Claas tự tử.
TQ: Mưa Lớn, 2 Người Chết, Ảnh Hưởng 1.9 Triệu Dân (VietBao) - JINAN - Viên chức miền đông Trung Quốc báo tin: gần 1.9 triệu dân của tỉnh Sơn Đông bị ảnh hưởng của mưa lớn từ hôm 29-7.
Nhân Quyền: Miến Điện Bắn Giết, Hãm Hiếp Dân Thiểu Số; Miến: 800,000 Dân Rohingya Không Được Công Nhận Nhóm Thiểu Số (VietBao) - YANGON - Lực lượng an ninh Myanmar bắn giết, cưỡng hiếp và bắt giam hàng loạt dân thiểu số Rohingya theo đạo Hồi sau cuộc xung đột với cộng đồng theo đạo Phật tại vùng đông bắc hồi Tháng 6.
Đường Sắt Cao Tốc (VietBao) - Như thế, nhà nước đã quyết định làm đường sắt cao tốc bất kể mọi rủi ro, nợ nần, và cả những đau đớn của người dân khi bị giải tỏa dọn đường.
TQ Sẽ Đổ Bộ Lên Các Đảo VN: Giám Sát Quản Lý, Chấp Pháp, Sẽ điều tra xét xử "nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật" trên đảo (VietBao) - Bản tin hôm 31/7/2012 từ Vietnam+, cơ quan thông tấn chính thửc của nhà nước, cho biết lực lượng Hải Giám Trung Quốc sẽ đổ bộ lên các đảo Trường Sa của Việt Nam "để chấp pháp."
Mỹ khó ủng hộ đưa vấn đề biển Đông ra LHQ (PLTP) - “Khi vấn đề được đưa ra trước LHQ thì dường như sẽ được nhìn nhận như vấn đề Mỹ-Trung trong khi ba nước thành viên thường trực còn lại của Hội đồng Bảo an LHQ lại không liên quan đến vấn đề này“.
Phải trảm những kẻ viết sử không chân chính (Kha Trà Phương) - “Nay nếu kẻ viết sử nào uốn mình kiếm cơm, Đảng phải ‘trảm sớm’ những kẻ đó, để mai sau ca tụng Đảng, ca tụng những sử gia chân chính của thời nay”.
Mua cái buồn, bán cái ngẩn ngơ (Trần Nhương) - “Tiền của dân cả thôi, Nhà Nước không thể in tiền để mua nợ xấu, vì làm thế là đẩy lạm phát lên cao, lạm phát thì dân chịu vì giá trị lao động của dân bị mất trong khi đồng tiền danh nghĩa có vẻ tăng…”.
Nhân dân ta cũng cần cảm ơn Trung Cộng với lời nguyền này của họ:“杀越寇为南沙之战祭旗”“Giết bọn giặc Việt để làm lễ tế cờ Nam Sa” (BVN) - Với việc đăng lại bài này, tôi xin được xen một tiếng nói vào bản hợp xướng “Biết ơn Trung Cộng”: Nhân dân Việt Nam cần biết ơn Trung Cộng với bài viết này. Nó đã giúp nhân dân Việt Nam nhận rõ lời khẳng định nhất quán của chủ nghĩa đế quốc cộng sản Đại Hán quyết giết dân Việt Nam, quyết hủy diệt dân tộc Việt Nam






No comments:

Post a Comment

View My Stats