Thursday 16 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 16-8-2012





Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ năm, ngày 16 tháng tám năm 2012

Bài Mới


Điểm Tin Thứ Năm 16.08.12

Thêm một Vina nợ ngân hàng nghìn tỷ (VnExpress) - Mặc dù báo lãi sau thuế hơn 127 tỷ đồng trong quý II, nhưng lũy kế 6 tháng, Vinaconex vẫn lỗ tới 757 tỷ đồng. Trong khi đó, cánh chim đầu đàn của ngành xây dựng dân dụng đang nợ các ngân hàng hơn nghìn tỷ đồng.
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nước nào? (viet-studies) - Điều không bình thường việc gian lận thương mại, lừa đảo, bịp bợm, trúng thầu tràn lan với thiết bị lạc hậu mà không bị ngăn chặn là mối nguy chẳng những cho kinh tế mà cả an sinh xã hội và an ninh quốc phòng”.
Đặt mại dâm lên bàn nghị sự (Lao động) - chiều 15.8, đại biểu Quốc hội - nhà sử học Dương Trung Quốc phê phán “thói đạo đức giả” và đưa ra đề xuất “cần có một dự án luật để điều chỉnh vấn đề mại dâm”.
Phút bù giờ cuối cùng (Trần Nhương) - “Một cuộc liên hoan mà nhờ nó, người thì ghi điểm ở phút đầu tiên, kẻ thì kiếm chác cho đến phút bù giờ cuối cùng. Tài năng như các vị, thật không hổ thẹn là công bộc của nhân dân”.
Làm sao cứ phải SJC? (BVN) - Việc độc quyền như Thống đốc Nguyễn Văn Bình tuyên bố là vi phạm điều 5 Luật Doanh nghiệp
Nguy hiểm hơn cả “diễn biến hòa bình” (Lề Trái) - “Không hiểu, họ quên hay cố tình quên đi một loại diễn biến không chỉ xóa bỏ CNXH mà còn có nguy cơ xóa sổ cả Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Nguyên Trưởng Ban Biên giới bác ngụy biện của học giả TQ (VNN) - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ Trần Công Trục phản bác các lập luận ngụy biện của giới khoa học Trung Quốc về những nghiên cứu của ông trong cuốn sách “Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông”
Ủy Viên Thương Mại Úc bị cáo buộc liên hệ tình cảm với Đại Tá Tình Báo cộng sản (VOA) - “Securency bị cáo buộc là đã chuyển ngân cho ông Lương Ngọc Anh tổng cộng khoảng 20 triệu đô la vào các trương mục ngân hàng, kể cả các ngân hàng bên ngoài Việt Nam. Ông Lương Ngọc Anh còn được coi là ‘thân cận’ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và là ‘phụ tá gần gũi’ (bagman) cho nhiều viên chức cấp cao Việt Nam”.
“Kẻ thù” của các cô gái mại dâm (Đào Tuấn) - ThS xã hội học Đỗ Văn Quân, viết trong nghiên cứu xã hội học của mình rằng: Bạo hành lớn nhất, theo ngôn ngữ của các cô gái là “pháo dàn”- tức là bị làm tình tập thể, bị hiếp dâm tập thể.
Trung Quốc có nguy cơ thành kẻ thù chung của thế giới (TP) - Học giả Trung Quốc Lý Lệnh Hoa (Trung tâm Thông tin Hải dương Trung Quốc) phân tích những điều sai trái, ngang ngược, vô lý trong lập trường, chủ trương, yêu sách của chính phủ Trung Quốc về biển Đông
LIỆU CÓ XUẤT HIỆN THÊM NHỮNG “BÙI SAN, TRẦN HOÀN”… CỦA THĂNG LONG HÀ NỘI (Phạm Viết Đào) - Hy vọng người dân thủ đô không phải nhắc tới tên 2 ông Hoàng Trung Hải-Phó thủ tướng, người ra chủ trương và ký quyết định phê duyệt cùng với việc ký cấp tiền, ông Nguyễn Văn Khôi-Phó chủ tịch UBNDTP Hà Nội trong những câu ca tương lai giống như 2 ông Bùi San và Trần Hoàn đã “ anh dũng “ phá đàn Nam Giao của Huế ???
Sao không rà lại nhỉ (Nguyễn Thông) - Này nhé, theo báo của ông Ước, ông Hoàng Quang Thuận là giáo sư, tiến sĩ, viện trưởng viện Công nghệ viễn thông , thuộc viện Khoa học và công nghệ Việt Nam. Vậy thì cứ hỏi giáo sư Châu Văn Minh – Chủ tịch viện Khoa học và công nghệ Việt Nam là ra ngay.
Bản đồ Trung Quốc trên “bia chủ quyền” không có Hoàng Sa, Trường Sa (GDVN) - Bản đồ Trung Quốc trên cái gọi là “bia chủ quyền” phi pháp mà quân Trung Quốc cắm trộm trên Đá Chữ Thập, Trường Sa không hề có hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
ÔNG TỀ KIẾN QUỐC CHỈ ĐƯỢC CÁI NÓI ĐÚNG (?!) (NLG) - Cả cái gọi là “Đại liên hoan hữu nghị nhân dân Trung-Việt”, sẽ tổ chức ở Quảng Tây, Trung Quốc vào trung tuần tháng 11 sắp tới cũng đang được Trung Quốc rất tích cực để tiếp tục lừa mị những người dân hai nước còn quá ngộ nhận, do tốt bụng hoặc lú lẫn cả tin vào tình hữu nghị Việt-Trung.
Mỹ cảnh báo “ngoại giao chia rẽ” của Trung Quốc trên biển Đông (NLĐ) - Mỹ ngày 14-8 cảnh báo Trung Quốc không nên lợi dụng các cuộc đàm phán song phương để “chia rẽ và chế ngự” các nước có cùng tuyên bố chủ quyền lãnh thổ ở biển Đông.
Đằng sau những động thái của Đài Loan trên Biển Đông (SGTT) - Những động thái mạnh mẽ “phá vỡ sự im lặng” gần đây của Đài Bắc cho chúng ta thấy nhiều điều hơn đằng sau những động cơ của Đài Loan tại Biển Đông, trong những mối liên kết chính trị và chiến lược quan trọng của mình với các cường quốc cũng như với các bên tranh chấp.
Ném đá xuống biển Đông”- Trung Quốc được ít, mất nhiều (GDTĐ) -Âm mưu và hành động độc chiếm biển Đông rất có thể sẽ làm Trung Quốc mất tất cả.
ĐIỀU GÌ ĐANG XẨY RA VỚI NGÀNH ĐIỆN LỰC CỦA VIỆT NAM? (Lê Anh Hùng) - Điểm lại những diễn biến mấy năm gần đây, người ta dễ có cảm giác là ngành điện lực Việt Nam giống như một cô gái cuồng si, mê muội cứ một hai nhào vô vòng tay đầy lông lá của gã người yêu tráo trở và bất nhân họ Sở.
Thôi đừng hỏi nữa dân ơi (TN) -Túi tiền của người dân bị đánh từ trong bếp ra đến ngoài đường. Cái bụng của người dân lại phải buộc chặt thêm.
Dã tâm “thiên tử, thiên triều” và mâu thuẫn nội bộ lớn của Trung Quốc (GDVN) - “Giới lãnh đạo Trung Quốc từ xưa đến nay đều có tư tưởng bành trướng. Ngay cả khi họ yếu nhất như Tưởng Giới Thạch khi chạy ra Đài Loan thì vẫn còn khát vọng muốn thực hiện “đường lưỡi bò”.
Giới học giả ‘bắt bài’ Trung Quốc (VNN) - Một số nhà phân tích nhìn nhận, hành động leo thang của Trung Quốc gần đây chính là kế nghi binh nhằm phục vụ cho quá trình chuyển giao hàng ngũ lãnh đạo, để cho chính phủ có dịp phô diễn sức mạnh ở một thời điểm cực kỳ nhạy cảm.
“Cuộc chiến Việt Nam” trên không gian blog (RFA) - Giữa bối cảnh mối quan hệ tăng tiến giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, một vụ tự thiêu ở miền nam xứ này đã trở thành điển hình cho tình trạng nhân quyền tồi tệ thêm nữa tại Việt Nam, song song với những cuộc tấn công vào quyền tự do ngôn luận.
Điều gì đang xảy ra ở đảo Ba Bình? (RFA) - Đảo Ba Bình/Thái Bình được xem là một trong những điểm nóng tại biển Đông. Tầm quan trọng của hòn đảo này cũng như những gì đang diễn ra tại đây? Quỳnh Chi tìm hiểu và tường trình.
Nghề tiếp viên hàng không ở Việt Nam (RFA) - Tiếp viên hàng không là một công việc làm mà nhiều người trẻ mơ ước. Thế nhưng, ở Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã vỡ mộng khi va chạm thực tế trong nghề nghiệp này.
Hàn - Nhật bất đồng : Chính sách châu Á của Mỹ bị trở ngại (RFI) - Trong những ngày gần đây, quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã bất ngờ căng thẳng hẳn lên, đặc biệt là sau hành động của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak hôm thứ Sáu tuần trước, bay ra một hòn đảo thuộc nhóm Dokdo/Takeshima đang tranh chấp giữa hai nước để khẳng định chủ quyền của Seoul
Mỹ chỉ trích âm mưu "chia để trị" của Trung Quốc tại Biển Đông (RFI) - Mỹ lại lên tiếng đả kích Trung Quốc – dù không nêu đích danh – về âm mưu được gọi là « chia rẽ và chinh phục » (divide and conquer) tại Biển Đông.
Nga hoàn tất tàu ngầm đầu tiên cho VN (BBC) - Nga chuẩn bị hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 đầu tiên trong hợp đồng sáu chiếc ký với Việt Nam.
Việt Nam 'cạn lương hưu vì quan chức' (BBC) - Tổ chức Lao động Quốc tế giải thích nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cạn kiệt quỹ lương hưu ở Việt Nam
Nổ bom ở thủ đô Damascus của Syria (BBC) - Một vụ nổ lớn xảy ra ở trung tâm thủ đô Damascus của Syria, gần một doanh trại quân đội và một khách sạn của quan sát viên LHQ.
Mỹ cảnh cáo Trung Quốc chớ nên dùng sách lược 'chia để trị' ở Biển Ðông (VOA) - Hoa Kỳ cảnh cáo Trung Quốc chớ nên dùng sách lược ‘chia để trị’ trong tranh chấp Biển Đông trong khi Bắc Kinh liên tục tố cáo Mỹ àm cho tình hình thêm căng thẳng
Bắc Triều Tiên có thể hoàn thành lò phản ứng hạt nhân vào năm tới (VOA) - Viện Khoa học và Công nghệ Quốc tế nói các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bắc Triều Tiên có thể hoàn thành việc xây dựng lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ cuối năm tới
Nhật bắt 5 nhà hoạt động Trung Quốc trên hòn đảo có tranh chấp (VOA) - Cảnh sát Nhật Bản cho hay 5 trong số 14 nhà hoạt động đã bị bắt vì vi phạm luật di trú
Hoa Kỳ: Máy bay siêu thanh thử nghiệm thất bại (VOA) - Chuyến bay thử nghiệm của máy bay siêu thanh không người lái trên không phận Thái Bình Dương có vấn đề khiến máy bay vỡ tung tại Thái Bình Dương
Bom nổ gần khách sạn của quan sát viên LHQ ở Syria, 3 người bị thương (VOA) - Truyền hình nhà nước Syria cho hay một quả bom đã nổ gần một khách sạn nơi các quan sát viên Liên Hiệp Quốc cư ngụ ở Damascus làm 3 người bị thương
Xì căng đan thương mại, sex và gián điệp (DCV) - Một viên chức cao cấp của Đại sứ quán Úc đã có một mối tình bí mật với một đại tá điệp viên Việt Nam, người bị cáo buộc là đã nhận hơn 20 triệu đô-la hối lộ.
Từ Hitler đến Đặng Tiểu Bình, tác hại của chủ nghĩa dân tộc cực đoan (Trần Trung Đạo) - Sự sụp đổ của hệ thống Cộng Sản trong phạm vi thế giới từ cuối thập niên 1980 đã tạo điều kiện cho các dân tộc vùng Đông...
Cuộc Chiến tranh trên Không Gian Blog của Việt Nam (Bridget O’Flaherty) - Nhưng tại sao đã có rất nhiều nỗ lực mà tiến bộ vẫn rất ít ? Một phần là vì mối quan hệ Mỹ-Việt so với mối quan hệ Trung-Việt.






No comments:

Post a Comment

View My Stats