Thursday 2 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 2-8-2012




Thứ Năm 02.08.12

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 02.08.12

Mỹ khó ủng hộ đưa vấn đề biển Đông ra LHQ (PLTP) - “Khi vấn đề được đưa ra trước LHQ thì dường như sẽ được nhìn nhận như vấn đề Mỹ-Trung trong khi ba nước thành viên thường trực còn lại của Hội đồng Bảo an LHQ lại không liên quan đến vấn đề này“.
Phải trảm những kẻ viết sử không chân chính (Kha Trà Phương) - “Nay nếu kẻ viết sử nào uốn mình kiếm cơm, Đảng phải ‘trảm sớm’ những kẻ đó, để mai sau ca tụng Đảng, ca tụng những sử gia chân chính của thời nay”.
Mua cái buồn, bán cái ngẩn ngơ (Trần Nhương) - “Tiền của dân cả thôi, Nhà Nước không thể in tiền để mua nợ xấu, vì làm thế là đẩy lạm phát lên cao, lạm phát thì dân chịu vì giá trị lao động của dân bị mất trong khi đồng tiền danh nghĩa có vẻ tăng…”.
Nhân dân ta cũng cần cảm ơn Trung Cộng với lời nguyền này của họ:“杀越寇为南沙之战祭旗”“Giết bn gic Vit để làm l tế c Nam Sa (BVN) - Với việc đăng lại bài này, tôi xin được xen một tiếng nói vào bản hợp xướng “Biết ơn Trung Cộng”: Nhân dân Việt Nam cần biết ơn Trung Cộng với bài viết này. Nó đã giúp nhân dân Việt Nam nhận rõ lời khẳng định nhất quán của chủ nghĩa đế quốc cộng sản Đại Hán quyết giết dân Việt Nam, quyết hủy diệt dân tộc Việt Nam
NGUY CƠ CHƯA TỪNG THẤY TRÊN BIỂN ĐÔNG (NLG) - Rõ ràng, người ta nhận diện ra ngay cái trò “cây gậy và củ cà rốt” vốn đã quen dùng thành một thứ bài bản ngoại giao của Trung Quốc từ xưa đến nay.
Ai mới đang nhờn luật? (Blog Người nổi tiếng) - Báo chí đưa tin Phó giám đốc sở Công an Hà Nội, Thiếu tướng Trần Thùy cho rằng: “người dân đã nhờn luật” cho nên càng ngày càng gia tăng vụ việc người dân chống lại lực lượng công an.ôi lại cho rằng không phải người dân nhờn luật mà chính lực lượng công an đã nhờn luật.
Điều mà các lãnh đạo Trung Quốc lo sợ nhất (BVN) - Điều mà sự phân tích này cho thấy – và là điều mà vụ án dành cho Bạc Hy Lai và vợ ông chứng tỏ – là an ninh chính trị của các lãnh đạo chóp bu TQ đã sa sút đến độ, trong nhiều tình thế nghiêm trọng, họ có thể cảm thấy như mình đang trở về những ngày u ám dưới thời đại Mao
Cái gì cũng… Nhất (Lê Khả Sỹ) - “Nói phét nhất/ Mua quan bán chức nhiều nhất/ Nịnh bợ xun xoe để thăng tiến giỏi nhất/ Ăn chặn của dân tàn bạo nhất/ Khai gian khai láo để moi rút công quỹ giỏi nhất/…”
Thù lù một chữ “tạm” (Đào Tuấn) - Cây cầu nào cũng chỉ thể hiện sự vá víu, tạm bợ và tầm nhìn không quá mũi giày trong quy hoạch và quản lý giao thông thủ đô.
Quyết liệt xử lý 2 điểm nghẽn: Nợ xấu – hàng tồn kho (LĐ ) - Kỳ họp tháng 9.2011, Chính phủ đã bàn rất sâu về chuyên đề lạm phát, trong đó có vấn đề lạm phát lõi, lạm phát mục tiêu, lạm phát kỳ vọng và lạm phát tâm lý…, “
Tuyên bố của Đại sứ quán Hoa Kỳ về vụ tự thiêu của bà Liêng (HDTG) - Chúng tôi quan ngại sâu sắc và đau buồn khi nghe tin về vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng ngày 30/7 được cho là có liên quan đến tình hình giam giữ con gái của bà là Tạ Phong Tần.
CÁCH TRỊ DÂN CỦA TỬ SẢN NƯỚC TRỊNH THỜI XUÂN THU (Phạm Viết Đào) - Đạo làm tướng, là phải biết khi nào… nhặt khi nào khoan. Chớ không thể cứ nhắm mắt mà phang tràn cho được! Bởi Khoan thì dân lờn. Nghiêm thì dân oán, mà dân oán hoặc lờn đều trở ngại cho việc nước cả.
Trung Quốc lại ngụy biện về ‘Thành phố Tam Sa’ (VTC New) - Hôm 31/7, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin các quan chức Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc của các nước về việc Bắc Kinh hành động “khiêu khích và ngông cuồng” trên Biển Đông.
Châu Âu phát động cuộc chiến chống hàng giả, phần lớn từ Trung Quốc (RFI) - Theo AFP, hôm nay 01/08/2012, Ủy ban Châu Âu chính thức phát động một cuộc vận động chống hàng giả, đặc biệt là đồ chơi, mà phần lớn đến từ Trung Quốc.
Trận chiến Alep trở thành nơi quyết đấu giữa chính phủ Syria và quân nổi dậy (RFI) - Hôm nay 01/08/2012, theo AFP, chiến sự càng thêm ác liệt tại thủ phủ kinh tế của Syria.
Thế vận hội Luân Đôn : Tám cây vợt cầu lông bị loại do cố tình đấu thua (RFI) - Liên đoàn Cầu lông Quốc tế hôm nay 01/08/2012 vừa thông báo loại khỏi cuộc thi đấu cầu lông Thế vận hội Luân Đôn tám cây ...
Mỹ trừng phạt ngân hàng Trung Quốc làm ăn với Iran : Bắc Kinh phẫn nộ (RFI) - Chính quyền Trung Quốc hôm nay 01/08/2012, đã phản ứng giận dữ trước quyết định trừng phạt kinh tế của Mỹ chống Iran.
Siêu kình ngư Mỹ Michael Phelps đi vào huyền thoại Thế vận hội (RFI) - Vào khoảng hơn 21 giờ tối hôm qua 31/07/2012, theo giờ Anh Quốc, vận động viên bơi lội người Mỹ Michael Phelps đã viết nên một trang mới cho lịch sử nền thể thao ...
Cuba truy tố người lái xe gây ‘tai nạn’ khiến nhà đối lập O. Paya thiệt mạng (RFI) - Theo báo chí Cuba vào hôm qua 31/07/2012, chính quyền La Habana đã truy tố ông Angel Carromero, người Tây Ban Nha về tội ngộ sát.
Ủy ban Bầu cử Rumani : Cuộc trưng cầu dân ý truất phế tổng thống vô giá trị (RFI) - Ủy ban cử Trung ương Rumani vào hôm nay 01/08/2012 đã công bố kết quả chính thức cuộc trưng cầu dân ý hôm 29/07.
Mỹ duy trì Cuba trong danh sách các quốc gia giúp đỡ khủng bố (RFI) - Báo cáo thường niên của Hoa Kỳ về khủng bố công bố hôm qua, 31/07/2012 vẫn đặt Cuba trong danh sách đen các quốc gia hỗ trợ khủng bố, bên cạnh ...
Toàn bộ lưới điện miền bắc Ấn Độ hoạt động trở lại (RFI) - Hôm nay, thứ tư 01/08/2012, theo AFP, tất cả các mạng lưới điện tại khoảng 20 bang miền bắc Ấn Độ đã được sửa chữa hoàn toàn vào lúc nửa đêm qua, sau vụ mất điện chưa từng thấy, ảnh hưởng đến khoảng 600 triệu dân. Báo chí Ấn Độ đồng loạt chỉ trích chính quyền đã không có quyết tâm chính trị để cải cách ngành điện.
Người Hồi giáo, khách hàng ưu tiên của ngành du lịch (RFI) - Gần hai tỷ người theo đạo Hồi, với sức mua ngày càng cao, đang là đối tượng ưu tiên của ngành công nghiệp du lịch thế giới.
HRW : Quốc tế không được làm ngơ trước tội ác chống dân Rohingya ở Miến Điện (RFI) - Hôm nay 01/08/2012, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch đã cáo buộc cộng đồng quốc tế nhắm mắt làm ngơ trước « các hành động tàn ác » đối với thiểu số Hồi giáo Rohingya tại miền Tây Miến Điện.
Bắc Kinh giáo dục "nhồi sọ" : Dân Hồng Kông phản đối (RFI) - Dân Hồng Kông phản đối việc Bắc Kinh áp đặt giáo dục kiểu Trung Quốc. Ấn Độ giàu tài nguyên mà lại bị cúp điện. Tại Thế vận hội, nữ vận động viên Trung Quốc Diệp Thi Văn lập thành tích khả nghi. Luân Đôn thu hút nhiều khán giả, nhưng hàng quán lại than phiền bán buôn ế ẩm, thưa vắng khách hàng. Đây là các chủ đề chính của báo chí Pháp hôm nay.
Bão Saola hoành hành tại Philippines : 150.000 người phải sơ tán (RFI) - Hôm nay 01/08/2012, cơn bão Saola vừa đi qua Philippines và đang chuyển hướng về phía bắc và tây bắc, với tốc độ khoảng 10 km/giờ, đi qua bờ đông của ...
Vấn đề Biển Đông cản trở hội nhập kinh tế ASEAN (RFI) - Bất đồng giữa các nước Đông Nam Á trên hồ sơ Biển Đông đã bộc lộ vào lúc mà ASEAN đang cố đẩy mạnh hội nhập kinh tế theo mô hình của Liên Hiệp Châu Âu từ đây đến năm 2015.
Trung Quốc cực lực phản đối bản báo cáo quốc phòng của Nhật Bản (RFI) - Bắc Kinh hôm nay 01/08/2012 đã lên tiếng phản bác bản báo cáo quốc phòng thường niên của Nhật Bản vừa được công bố hôm qua, ...
Hoa Kỳ kêu gọi trả tự do cho ba blogger Việt Nam sắp bị xét xử (RFI) - Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm nay 01/08/2012 vừa ra tuyên bố về vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của bà Tạ Phong Tần, một trong ba blogger sẽ bị đem ra xử tại Sài Gòn ngày 07/08/2012 với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước ». Đại sứ quán Mỹ đồng thời kêu gọi chính quyền trả tự do cho bà Tần, cùng với hai blogger Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày và Phan Thanh Hải, tức Anhbasaigon.
Lãnh đạo Bắc Hàn thăm VN ba ngày (BBC) - Chủ tịch Quốc hội Bắc Triều Tiên Kim Yong-nam sẽ thăm Việt Nam trong ba ngày từ 5/8-7/8.
Tám cây vợt cầu lông nữ bị loại (BBC) - Tám nữ vận động viên cầu lông, gồm cả cặp đương kim vô địch thế giới, bị loại khỏi Olympics vì không thi đấu hết mình.
Mỹ nói về vụ tự thiêu của bà Liêng (BBC) - Mỹ và các tổ chức nhân quyền lên tiếng về vụ tự thiêu của bà Liêng và phiên tòa xử các blogger sắp tới.
Nhật lo ngại về TQ trên biển (BBC) - Nhật lo ngại hải quân Trung Quốc và xem vấn đề này thuộc diện ‘xử lý khủng hoảng’.
Panetta dự đoán Assad sắp thua (BBC) - Bộ trưởng Mỹ dự đoán ngày tàn của Assad giữa lúc Aleppo chìm trong trận chiến.
Y án phúc thẩm Mục sư Tin Lành (BBC) - Phiên tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm 11 năm tù với Mục sư Nguyễn Công Chính.
Các nhà báo tự do ra tòa ngày 7/8 (BBC) - Ba thành viên CLB Nhà báo tự do bị buộc tội Tuyên truyền chống nhà nước.
Anh được giữ nguyên hạng tín nhiệm (BBC) - Standard & Poor's nói Anh tiếp tục giữ nguyên hạng tín nhiệm, dù kinh tế xấu đi.
Anh có huy chương vàng đầu tiên (BBC) - Nước chủ nhà Olympics có huy chương vàng đầu tiên nhờ môn đua thuyền.
Cây viết lừng danh Gore Vidal qua đời (BBC) - Tác giả, nhà bình luận chính trị nổi tiếng của Mỹ Gore Vidal đã qua đời ở tuổi 86.
Tìm: Chiến Hữu, Thân Nhân Mất Tích, Thân Nhân Tử Sĩ VNCH (VietBao) - Tìm Anh, Thiếu Tá Xuân Nguyễn/Bộ Tư Lệnh Không Quân/VNCH
TQ Sẽ Đổ Bộ Lên Các Đảo VN: Giám Sát Quản Lý, Chấp Pháp, Sẽ điều tra xét xử "nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật" trên đảo (VietBao) - Bản tin hôm 31/7/2012 từ Vietnam+, cơ quan thông tấn chính thửc của nhà nước, cho biết lực lượng Hải Giám Trung Quốc sẽ đổ bộ lên các đảo Trường Sa của Việt Nam "để chấp pháp."
68% Dân Mỹ Tiêu Xài Tính Kỹ (VietBao) - Trong khi chính phủ liên bang nhức đầu vì ngân sách, người dân Hoa Kỳ lại nhức đầu tương tự vì ngân sách gia đình của họ.
Cựu PTT Cheney: Đòi Romney Công Bố Thuế Là Gây Phân Tâm (VietBao) - WASHINGTON - Cựu PTT Dick Cheney đã trả lời phỏng vấn lần đầu tiên sau ngày được thay tim.
Thị Trưởng Los Angeles: Chỉ Muốn Làm Thống Đốc Cali; Thị Trưởng Antonio Villaraigosa Sẽ Mãn Nhiệm Vào Tháng 7, 2013 (VietBao) - LOS ANGELES - Nhà báo tự hỏi: có phải thị trưởng Antonio Villaraigosa sẽ trở thành TT gốc Nam Mỹ đầu tiên?
Arizona: Tòa Chấp Nhận Luật Cấm Phá Thai Sau 20 Tuần (VietBao) - PHOENIX - Chánh án liên bang ở Arizona quyết định cho phép luật cấm phá thai sau 20 tuần có hiệu lực từ ngày 2-8.
Lưới Điện Bắc Và Đông Sụp Đổ, Một Nửa Nước Ấn Độ Mất Điện: Đèn Lưu Thông New Dehli Tắt, 1.8 Triệu Khách Xe Điện Di Tản (VietBao) - NEW DEHLI - Khủng hoảng năng lượng mở rộng nửa lãnh thổ Ấn Độ hôm Thứ Ba.
1 Cầu Thủ Thụy Sĩ Bị Đuổi Khỏi Olympic Vì Kỳ Thị Người Nam Hàn (VietBao) - LONDON - 1 cầu thủ bóng tròn Thụy sĩ bị đuổi vì lời lẽ đe dọa và kỳ thị người Nam Hàn phóng lên mạng Twitter.
Việt-Phi Tẩy Chay TQ... (VietBao) - Có một điều chúng ta có thể thực hiện: người Việt tại Hoa Kỳ cần liên minh với người Phi Luật Tân tại Hoa Kỳ để mở nhiều chiến dịch về Biển Đông, kể cả các biện pháp như biểu tình chung, vận động chung, và cùng tẩy chay những mặt hàng từ Trung Quốc xuất cảng vào Mỹ.
Bản đồ Trung Quốc biến không thành có (Thanh niên) - Học giả Đức Nibelungen Schnecke Weinstock vừa chỉ ra quá trình bản đồ Trung Quốc ngang nhiên vẽ thêm quần đảo Hoàng Sa thuộc Việt Nam.
Con át chủ bài trên ván cờ Biển Đông (VNN) - Philippines có thể ngăn chặn một cuộc chơi có tổng bằng 0 trong tranh chấp ở Biển Đông và buộc Trung Quốc phải lật ngửa mọi quân bài nếu Manila và các bên tuyên bố chủ quyền khác đệ trình đầy đủ tuyên bố pháp lý, một nhà phân tích Mỹ nói.
Campuchia-Philippines khẩu chiến nảy lửa vì Biển Đông (Thebox) - Manila cáo buộc Phnom Penh – một đồng minh thân thiết của Trung Quốc, đang có cách hành xử thiên vị theo hướng có lợi cho Bắc Kinh.
Tội ác lại thản nhiên lập đỉnh mới (SGTT) - Không biết cái cảm giác lúc nghe tin Lê Văn Luyện giết hại cả một gia đình, so với cái tin ở Sơn Tây (Hà Nội) một kẻ lẻn vào nhà hãm hiếp bé tám tuổi, chém chết bé bốn tuổi, thì cung bậc của nỗi căm uất và sợ hãi, tuyệt vọng đã có gì thay đổi?




No comments:

Post a Comment

View My Stats