Wednesday 1 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 1-8-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Th Tư 01.08.12

Bài viết mới

Đim Tin Th Tư 01.08.12

Bản đồ Trung Quốc biến không thành có (Thanh niên) - Học giả Đức Nibelungen Schnecke Weinstock vừa chỉ ra quá trình bản đồ Trung Quốc ngang nhiên vẽ thêm quần đảo Hoàng Sa thuộc Việt Nam.
Con át chủ bài trên ván cờ Biển Đông (VNN) - Philippines có thể ngăn chặn một cuộc chơi có tổng bằng 0 trong tranh chấp ở Biển Đông và buộc Trung Quốc phải lật ngửa mọi quân bài nếu Manila và các bên tuyên bố chủ quyền khác đệ trình đầy đủ tuyên bố pháp lý, một nhà phân tích Mỹ nói.
Campuchia-Philippines khẩu chiến nảy lửa vì Biển Đông (Thebox) - Manila cáo buộc Phnom Penh – một đồng minh thân thiết của Trung Quốc, đang có cách hành xử thiên vị theo hướng có lợi cho Bắc Kinh.
Tội ác lại thản nhiên lập đỉnh mới (SGTT) - Không biết cái cảm giác lúc nghe tin Lê Văn Luyện giết hại cả một gia đình, so với cái tin ở Sơn Tây (Hà Nội) một kẻ lẻn vào nhà hãm hiếp bé tám tuổi, chém chết bé bốn tuổi, thì cung bậc của nỗi căm uất và sợ hãi, tuyệt vọng đã có gì thay đổi?
Quyền của dân và lợi doanh nghiệp (Thanh niên) - Đừng đứng lệch về phía DN, khiến quyền lợi người dân luôn phải xếp sau lợi nhuận của DN như đã và đang thấy ở các dự án thu phí thời gian qua.
Hải giám Tam Sa xâm phạm Hoàng Sa (Thanh niên) - Sự hai mặt trong chính sách của Trung Quốc tại biển Đông lại bộc lộ rõ qua những tuyên bố và hành động mới nhất.
Biểu tình chống Trung Quốc được gì? (Xuân VN) - Đó là một luận điệu rỉ tai nhau cho những cán bộ hưu trí, những tên đảng viên non nớt, những kẻ đang phấn đấu vào đảng và cả những kẻ hèn nhát.
Các blogger ‘CLB nhà báo tự do’ sẽ bị xử kín vào ngày 07/08/2012 (VAOL) - Kính gửi các anh chị em, quý vị và Ban Biên Tập mạng báo, Yêu cầu các anh chị em, quý vị và BBT chuyển thông tin “Các blogger ‘CLB nhà báo tự do’ sẽ bị xử kín vào ngày 07/08/2012″, dưới đây cho các…
Vợ nguyên bí thư tỉnh ủy đòi nợ Công ty Bình An (Tiền phong) - Sáng sớm 31-7, bà Nguyễn Thị Xuân Vân, vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Huỳnh Minh Đoàn, cùng hàng chục chủ nợ khác tới đòi nợ Công ty (Cty) Bình An.
VinaGame xóa tên Hoàng Sa, Trường Sa là phản quốc! (TTXVA) - Bài liên quan: Trung Quốc đã thâu tóm mạng xã hội ZING.VN? (Đây là hình chụp lại màn hình mới nhất, trong đó có một số bạn vào gõ 2 chữ Hoàng Sa và Trường Sa thử và kết…
Trung Quốc: “Năm tới sẽ phóng phi thuyền lên mặt trăng” (AFP) -Trung Quốc tuần này cho hay sẽ phóng một phi thuyền không người lái lên thám hiểm mặt trăng năm tới, một phần trong nỗ lực dài hạn nhằm đưa người lên Cung Hằng.
Dân Biểu Sanchez chia buồn cùng gia đình Tạ Phong Tần (Nguoi viet) - Xúc động vì sự qua đời của thân mẫu Blogger Tạ Phong Tần, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez phát biểu rằng bà xin gửi lời chia buồn trước sự ra đi của của cụ bà Ðặng Thị Kim Liên.
Tang lễ bà Liêng bị ‘giám sát chặt chẽ’ (Đàn Chim Việt) - Theo bà thì người hàng xóm đó ‘mượn đất hai mươi mấy năm rồi mà hổng trả’...
Kêu gọi tham dự Lễ tang và Thư gửi Thủ Tướng Canada về cái chết bi thảm của bà Đặng thị Kim Liêng (Vũ Đức Khanh) - Xin kính nguyện với bà là tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đem lại Công Lý và Lẽ Phải cho bà và cô Tạ Phong Tần. Cái chết bi thảm, đau đớn và uẩn khuất của bà nhất định sẽ không bao giờ bị rơi vào quên lãng hoặc sự vô cảm của chính đồng bào ruột thịt của bà.
Vụ bán đất cho người Trung Quốc: Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm! (NLĐ) - Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc các cán bộ của tỉnh này đi đi tham quan tại Trung quốc theo lời mời của Tập đoàn Nguyên Hinh (Trung Quốc) không có dấu hiệu móc nối, tư lợi với Công ty Nguyên Long Sơn.
Khi Thống đốc thề thốt (Đào Tuấn) - Những phát biểu của Thống đốc bắt đầu bằng hai chữ “Có thể” thì thực tế cho thấy, cũng có nghĩa là “Không thể”.
Biểu tình chống Trung Quốc được gì? (Xuân VN) - “Duy có một kẻ nói thật nhất, đó là tay trung uý công an quận Từ Liêm hôm 14/8/2011 đã nói và phụ hoạ bằng những cú đấm móc sườn biểu tình viên Vũ Quốc Ngữ. – Đm mày đi biểu tình chống Trung Quốc, để Trung Quốc nó tức nó sang đánh Việt Nam, vợ con tao phải khổ à, đcm mày, biểu tình này, chống Trung Quốc này (mỗi câu là một cú đấm)”.
Bố sẵn sàng làm quả bom chờ nổ (Trần Nhương) - “Bốn nghìn năm mà vẫn không tỉnh ngộ/ Thế kỷ 21 rồi không chọn được bạn mà chơi/ Quyền lợi nhóm lớn hơn trời/… Chẳng dám hơn ai về lòng yêu nước/ Trước kẻ thù thơ không làm gì được/ Bố sẵn sàng làm quả bom chờ nổ: Con ơi!”
Phụ nữ Hồng Kông soán ngôi vô địch của Nhật Bản về… tuổi thọ (RFI) - Thời sự Châu Á hôm nay 31/07/2012 đã được báo Pháp Le Figaro chú ý trên bình diện xã hội với câu hỏi : Phải chăng ...
Chủ tịch nước Việt Nam thăm Nga: Hợp tác năng lượng được đẩy mạnh (RFI) - Từ ngày 26/07 đến 30/07, chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã có mặt ở Nga trong một chuyến công du đầu tiên trên cương vị nguyên thủ quốc gia.
Ấn Độ: Hơn một nửa nước tê liệt vì mất điện (RFI) - Hôm nay, 31/07/2012, AFP loan tin, lúc 13 giờ, giờ địa phương (7 giờ 30 GMT) các mạng lưới điện tại 20 trên tổng số 29 tiểu bang của Ấn Độ, với khoảng 600 triệu người sử dụng, gần như tê liệt đồng loạt.
Nhật Bản lo ngại về giới quân sự trong chính quyền Trung Quốc (RFI) - Trong bản báo cáo quốc phòng thường niên, công bố vào hôm nay, 31/07/2012, chính quyền Nhật Bản một lần nữa đã nêu bật mối quan ...
Bơi lội: Thành tích của VĐV Trung Quốc Diệp Thi Văn bị nghi ngờ (RFI) - Ngày 28/07/2012, nữ vận động viên trẻ Diệp Thi Văn của Trung Quốc đã giành chiến thắng ngoạn mục tại Thế Vận Hội Luân Đôn, vừa đoạt huy chương vàng, ...
Nga: Một lãnh đạo đối lập bị truy tố vì tội « lạm dụng lòng tin » (RFI) - Hôm nay, 31/07/2012, theo AFP, ông Alexei Navalny – một trong các lãnh đạo cương quyết nhất của phong trào chống tổng thống Putin – đã bị truy ...
Syria : Phe nổi dậy tấn công các vị trí của quân đội tại Alep (RFI) - Hôm nay, 31/07/2012, lực lượng nổi dậy Syria gia tăng tấn công vào các vị trí của quân chính phủ tại Alep, thành phố chiến lược ở miền Bắc nước ...
Việt Nam: Giữ nguyên án 11 năm tù đối với mục sư Nguyễn Công Chính (RFI) - Ngày hôm nay 31/07/2012, theo truyền thông Việt Nam, tòa phúc thẩm Tòa án Tối cao tại Đà Nẵng đã bác đơn kháng cáo ...
Philippines đòi đại sứ Cam Bốt giải thích các chỉ trích đối với Manila và Hà Nội (RFI) - Theo AFP, Bộ Ngoại giao Philippines, hôm nay 31/07/2012, đã triệu đại sứ Cam Bốt tại Manila lên để yêu cầu giải thích về một cáo buộc thiếu lịch sự nhắm ...
Manila mời thầu thăm dò dầu khí ở nơi có tranh chấp với Bắc Kinh (RFI) - Thứ trưởng Năng lượng Philippines Jose Layug, hôm nay, 31/07/2012, cho biết, chính phủ nước này sẽ mời thầu thăm dò và khai thác dầu khí ở 3 ...
Miến Điện: Chính quyền bác bỏ cáo buộc đàn áp người Hồi giáo (RFI) - Hôm qua 30/07/2012, theo AFP, trong cuộc họp báo có sự tham dự của báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Ngoại trưởng Miến Điện đã ...
Tự do tôn giáo: Việt Nam vẫn nằm ngoài danh sách đen của Mỹ (RFI) - Hôm qua, 30/07/2012, Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức công bố bản báo cáo hàng năm về tình hình tự do tôn giáo trên thế giới.
Seoul ủng hộ LHQ điều tra vụ tra tấn một nhà hoạt động Hàn Quốc (RFI) - Ông Kim Young-Hwan, một nhà hoạt động giúp đỡ người tỵ nạn Bắc Triều Tiên, ngày 25/07 vừa qua, tố cáo là trong gần bốn tháng bị giam giữ, ...
RSF lên án chính quyền Việt Nam về vụ tự thiêu của mẹ blogger Tạ Phong Tần (RFI) - Sau vụ bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của blogger Tạ Phong Tần, qua đời do đã tự thiêu trước trụ sở Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, tổ chức Phóng ...
Thần đồng bơi lội TQ 'không dùng doping' (BBC) - Chủ tịch Liên đoàn Olympic Anh nói vận động viên Trung Quốc Diệp Thi Văn không sử dụng doping, sau khi có nghi ngờ về thành tích kỷ lục của cô.
Tang lễ bà Liêng bị ‘giám sát chặt chẽ’ (BBC) - Thành phố Bạc Liêu nói đang 'lo cho tang lễ' của thân mẫu blogger Tạ Phong Tần, trong khi gia đình cáo buộc bị ‘giám sát chặt chẽ’.
Các nhà báo tự do ra tòa ngày 7/8 (BBC) - Các thành viên CLB Nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải sẽ ra tòa ngày 7/8 vì tội Tuyên truyền chống nhà nước.
VN nhờ Ấn Độ trả tiền giải phóng mặt bằng (BBC) - Việt Nam yêu cầu giúp 100 triệu đôla để giải phóng mặt bằng cho dự án hợp tác.
Trại hổ VN bị nghi tuồn hàng lậu (BBC) - Nhà nước VN bị cáo buộc là tiếp tay cho các đường dây buôn bán thú quý hiếm.
Đệ nhất phu nhân (BBC) - Tìm hiểu thêm về Ri Sol-ju, vợ mới cưới của lãnh đạo Bắc Hàn.
TĐ Romney: Ông Là Ai? (VietBao) - ...khả năng vận động tranh cử của ông vẫn không bằng tài nói mát tai của TT Obama...
DB Solorio, TNS Lowenthal Mời Họp Báo, Gặp Cư Dân (VietBao) - ANAHEIM – Dân Biểu tiểu bang Jose Solorio, cùng với Thượng Nghị Sĩ Alan Lowenthal, xin mời mọi người đến tham dự buổi “Quốc Hội bên cạnh bạn” tại nhà hàng Zen ở Little Saigon vào Thứ Năm ngày 3 tháng 8 năm 2012,
Chùa Phật Quan Âm Thiền Tự Mời Dự Lễ Vu Lan 9-9-2012 (VietBao) - Sau đây là Thư Mời Dự Đại Lễ Vu Lan của Chùa Phật Quan Âm Thiền Tự.
Westminster: Hồng Thập Tự Mở Lớp Cấp Cứu Nhân Tạo (VietBao) - Nhóm hướng dẫn viên của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ và American Heart Association xin thông báo:
Mẹ Chị Tạ Phong Tần Tự Thiêu, Đã Chết; Bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu trong trụ sở tòa hành chánh tỉnh Bạc Liêu, phản đối CSVN (VietBao) - BẠC LIÊU/SAIGON -- Mẹ của nhà văn bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần đã tự thiêu phía sau khu hành chính thành phố Bạc Liêu để phản đối chính quyền bức bách phi lý đối với gia đình của à.
TQ Xây Nhà Tam Sa, Cho Thuê, VN Được Khuyên kiện Ra LHQ (VietBao) - Trung Quốc ngang nhiên xây nhà cho thuê ở Tam Sa... Bản tin báo Tổ Quốc cho biết như trên.
Phản Đối Romney Vì Tuyên Bố Jerusalem Là Thủ Đô Israel; Romney cơ nguy mất phiếu dân Ả Rập vì ủng hộ Israel lộ liễu (VietBao) - RAMALLAH - Lời tuyên bố của cựu thống đốc Massachusetts gọi Jerusalem là thủ đô của Israel bị đả kích là gây hại viễn ảnh hoà đàm, vì bất chấp ý định của người Palestine muốn đặt thủ đô tại Jerusalem,
Romney: Giữ Lính Mỹ Ở Afghan Sau 2014; Romney tới Ba Lan, được Lech Walesa ủng hộ, có thể ảnh hưởng lá phiếu tín đồ Công Giáo... (VietBao) - WASHINGTON - Ứng viên TT Mitt Romney muốn chính sách đối ngoại của ông là khác TT Obama.
TQ Chiếm Huy Chương Vàng Cử Tạ Và Điền Kinh (VietBao) - LONDON - Nữ lực sĩ Li Xueying chiếm huy chương vàng môn cử tạ phái nữ ở hạng cân 58 kiligram tại thế vận hội 2012.
Tuyên Truyền Đen Và Xám (VietBao) - Tuyên truyền trên hình thức có đen, trắng, xám và qua nội dung có dân vận, địch vận.
Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước: từ nhận thức đến hành động (Lê Anh Hùng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt đề án “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011 - 2015” mà nội dung của nó hẳn sẽ khiến nhiều người không khỏi thất vọng.
Những lời tiên tri của các đấng thiêng liêng ở Việt-Nam (VAOL) - Kính chào các quý vị, anh chị em đồng bào, Tôi gửi kèm theo đây những trang lời tiên tri đã biểu lộ được khoảng cả trăm năm nay của các đấng thiêng liêng ở Việt-Nam, trích từ sách “Tận-Thế và Hội Long-Hoa” của Vương…
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh nên lắng nghe người dân (TTXVA) - Hai ngày sau khi chính quyền phải hủy bỏ một dự án gây ô nhiễm ở Khải Đông (Qidong), phía đông Trung Quốc, do có sự phản đối mạnh mẽ của người dân, hôm nay, 30/07/2012, Nhân dân nhật báo,…
Đểu đến thế là cùng: Vào nhà có người treo cổ khen sợi dây thừng (JB. Nguyen Huu Vinh) - Mới mấy hôm trước, nghe tin Khối ASEAN không thể ra được tuyên bố chung sau cuộc họp cấp Bộ trưởng. Đây là sự kiện không có tiền lệ trong lịch sử 45 năm của khối này mà nguyên nhân là đàn em Campuchia đã bỏ rơi đàn anh nhỏ bé yếu ớt Việt Nam để ôm chân anh bạn...


No comments:

Post a Comment

View My Stats