Tuesday 14 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 14-8-2012




Đăng bởi Biên tập viên vào Thứ ba, ngày 14 tháng tám năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Ba 14.08.12

Dân chủ hay độc tài? (Lê Phan) - Cái công thức Maior, Ditiores, Communistarum, như vậy có vẻ không đúng. Anh Quốc không lớn, không có nhiều tiền và không phải cộng sản nhưng nếu tính theo dân số, đứng thứ nhì trong bảng huy chương thế vận trong khi Trung Quốc đứng thứ 10.
Tin được không? (Thùy Linh) - “4. Việt Nam sẽ đấu tranh kiên quyết với nạn tham nhũng? 5. Các nhóm lợi ích khổng lồ sẽ thôi thao túng kinh tế, xã hội, chính trị…vì sự phá triển chung? 6. Các vụ án tham nhũng lớn mà dư luận đã được biết đến sẽ được đưa ra ánh sáng trong thời gian gần đây? 7. Cuộc chỉnh đốn đảng khắp cả nước với thái độ không né tránh, không khoan nhượng, thỏa hiệp, không vì quyền lợi cá nhân và lợi ích nhóm?”
Chiến công của Đai tá điệp iên không, không thấy (Huỳnh Ngọc Chênh) - Viết đến đây thì cái đầu ngu của tôi mới hiểu ra. Kẻ địch có mất cái gì đâu, chỉ tốn có một mụ nái xề mà mang về cho đất nước hợp đồng hời, lên hàng trăm triệu đô la. Hu hu hu!
Thuyết dẫn đường sai lầm trong chính trị của Hoa Kỳ (phần 1) (Phan Ba) - “Bài học quan trọng nhất mà Nam Việt Nam đưa ra cho chúng ta là quyền lực của Mỹ không thể làm đầy một khoảng chân không chính trị, cái hình thành qua sự yếu kém của một giới tinh hoa châu Á”.
Họ đã nói 13 (Inrasara) - “Khi một đất nước được xem là kém cỏi trong Đổi mới/ Sáng tạo, thì đồng nghĩa với việc đất nước ấy không thể tự phát triển được. Nó chỉ tồn tại được bằng cách bán cho đến cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, vắt cho đến cùng cực sức cơ bắp để làm thuê cho người khác”
Khi bộ trưởng cất lời “xin lỗi” (Mạnh Quân) - Tiếc là, ở Việt Nam, hình như cũng chỉ mới có báo chí có thể theo dõi, đánh giá việc làm ‘xin lỗi’ của một số Bộ trưởng”
Đảng ta đã thắng lợi bước đầu trong cuộc giữ gìn biển đảo?(Người Buôn Gió) - Những hành động biểu tình tự phát này của người dân là một thách thức với Đảng ta. Gây cho Đảng ta giảm sút uy tín và ảnh hưởng nhiều đến quyết sách về biển đảo…”.
Hàng loạt ‘sếp’ lớn công ty chứng khoán bị bắt (VNN) - Vài tháng đầu năm nay, các công ty chứng khoán không chỉ lao đao vì “đỏ” sàn, thua lỗ liên tiếp mà còn dính tới pháp luật, khi nhiều lãnh đạo bị bắt vì nghi án thao túng làm giá chứng khoán, báo cáo, mua bán sai luật…
Cần có những đối tác chiến lược hùng mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước (VHNA) - Phải có gan sờ đuôi cọp mới biết cọp giấy. Việt Nam tuy mạnh hơn Philipin về quân sự nhưng cần chuẩn bị đầy đủ hơn nữa về ngoại giao và có được những đối tác chiến lược hùng mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền. Mỹ không phải là sự lựa chọn duy nhất.

VIỆT NAM ĐANG “KHỦNG HOẢNG” THIẾU LÃNH ĐẠO ? (Phạm Viết Đào) - Họ, với tư cách tập thể cũng như với tư cách cá nhân, hoàn toàn không đưa ra một chính sách nào cả. Không đưa ra một viễn kiến nào cả. Nghĩa là, nói tóm lại, không thể hiện bất cứ một sự lãnh đạo nào cả.
Nhận tiền từ người khác – Tại sao không?(Nguyễn Tường Thụy) - Cho hay nhận gì cũng phải xét đến bản chất của nó, không thể gộp chung vào một rọ. Đừng có tự bó đầu để rồi ám ảnh mãi vì lối chụp mũ “nhận tiền của bọn phản động”.
Trung Quốc: hiếu hòa hay hiếu chiến? (Hữu Nguyên) - Ngay cả những người không sành về lịch sử Trung Quốc cũng thấy ngay luận điệu không đúng sự thật.
Ngô Sỹ Tồn: Trung Quốc chỉ muốn chiếm 80% Biển Đông!? (GDVN) - Ngô Sỹ Tồn còn ngang nhiên khẳng định, trên Biển Đông “không một hành động nào của Trung Quốc là không đúng lúc”
Trung Quốc ‘đòi’ trở về chính sách của thiên triều? (VNN) - Trong lúc Bắc Kinh đang có rất nhiều tiếng nói khác nhau về chủ trương, biện pháp nhằm giải quyết tranh chấp với các nước láng giềng như hiện nay, nhìn vào quá khứ là một cách để soi mình trong tương lai.
Tham nhũng là “quan nạn”! (DLB) - Phòng chống tham nhũng là đụng tới quan chức, vì vậy làm thì không thể nửa vời, qua loa, dè dặt. Nếu chỉ quật mấy con mèo ăn vụng mỡ mà cho đó là diệt trừ tham nhũng thì làm sao dẹp được quan nạn
Việt Nam ngày một thua thiệt khi buôn bán với Trung Quốc (VNN) - 7 tháng đầu năm nay, cả nước xuất siêu 100 triệu USD nhưng riêng thị trường Trung Quốc lại thâm hụt 8,3 tỷ USD. Tình trạng nhập siêu bắt đầu từ 2001 đang tăng chóng mặt trong 3 năm gần đây.
Soi rọi lại “16 chữ vàng” và “4 tốt” (Bùi Văn Bồng) - Cuốn sách Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua là một văn kiện quan trọng của Bộ ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được công bố ngày 4 tháng 10 năm 1979 nhằm vạch trần bộ mặt phản động của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với nước ta trong suốt một thời gian dài…
Chiến thuật “đánh lạc hướng” của Trung Quốc (NLĐ) - Theo nhận định của báo Mỹ The New York Times, dường như giới lãnh đạo Bắc Kinh muốn dùng chiêu bài biển Đông để chứng tỏ cho dư luận trong nước biết Trung Quốc đang là cường quốc trong khu vực và đủ sức đạt được những tuyên bố chủ quyền phi lý.
Bức thư tâm huyết của một đảng vien 64 năm tuổi đảng (Tễu) - “Hơn 60 năm qua tôi càng thấy cán bộ hiện nay, Đảng viên hiện nay tồi tệ hơn…”
Khi khoa học bị mê tín chi phối(*) (Bách Việt) - Hai bài viết cho ta một vài sự thật rất cơ bản và rõ ràng trong số rất nhiều sự thật đã được phơi bày xung quanh “thần tượng ngoại cảm”Phan Thị Bích Hằng một thời được tôn vinh bởi làng khoa học VN.
Trung Quốc mãi mãi vẫn chỉ là 1 “cường quốc Boxing” đúng nghĩa (Nguyễn Tây Ninh) - Diều hâu TQ ngày càng thể hiện bản chất “sức mạnh cơ bắp” của một nước lớn về thể xác mà cái đầu thì quá bé nhỏ.
Thường vụ Quốc hội chất vấn 3 thành viên chính phủ (TN) - TVQH sẽ chất vấn Bộ trưởng LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền (sáng 21.8), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình (chiều 21.8) và Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh (sáng 22.8).
Khi bộ trưởng cất lời ‘xin lỗi’… (VNN) - “Điều người dân chờ đợi ở Bộ trưởng GTVT, đó không chỉ là lời xin lỗi về bản kết luận thanh tra chưa thấu đáo như đề cập trong cuộc họp với Hà Nội, mà là hành động quyết liệt sau đó của ông.”
Dượng rể của Kim Jong Un đi Trung Quốc để bàn về hai đặc khu kinh tế (RFI) - Ông Jang Song Thaek, dượng rể của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, hôm nay 13/08/2012, lên đường đi Trung Quốc để bàn bạc về việc cùng triển khai ...
Xuất khẩu Trung Quốc trì trệ khiến thế giới lo âu (RFI) - Dưới hàng tựa "Đình trệ xuất khẩu của Trung Quốc gây lo ngại", les Echos cho biết, sau các con số đáng thất vọng về sản xuất công nghiệp ...
Cam Bốt: Thủ tướng Hun Sen điều trần về vấn đề biên giới (RFI) - Sự kiện về cuộc điều trần hiếm thấy tại Cam Bốt : Sau nhiều lần được các dân biểu phe đối lập yêu cầu phải trả lời về tình trạng lãnh thổ dọc theo tuyến biên ...
Tổng thống Ai Cập tước quyền chỉ huy của thống tướng Tantaoui (RFI) - Tin gây chấn động công luận Ai Cập, như sấm sét : Người nắm toàn quyền thay nhà độc tài Mubarak đã bị mất chức.
Nước Anh tự hào tổ chức thành công Thế Vận Hội mùa hè (RFI) - Tối qua, 12/08/2012, trên sân vận động Olympic Luân Đôn, Thế Vận Hội mùa hè 2012 đã khép lại sau buổi lễ bế mạc trong không khí ...
Báo Úc tiết lộ: Tình ái và tình báo trong vụ hối lộ in tiền cho Việt Nam (RFI) - Vụ một ngân hàng Úc hối lộ cho người thân của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng để giành hợp đồng in tiền « polymere » có thêm diễn biến ...
Tham vọng của Trung Quốc đe dọa đồng thuận ASEAN (RFI) - Cam Bốt, Lào và Miến Điện, ba thành viên nghèo của Hiệp hội các nước Đông Nam Á - ASEAN - đang là đối tượng ve vãn của Trung ...
Đông Nam Á : Mỗi năm, 15 000 người chết vì ô nhiễm (RFI) - Theo một công trình nghiên cứu được Nature Climate Change công bố hôm qua 12/08/2012, hàng năm có gần 15.000 người chết tại Đông Nam Á ...
Quan hệ Nhật-Hàn bị thử thách vì một hòn đảo nhỏ (RFI) - Mặc dù Tokyo kêu gọi đình hoãn, nhưng thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak vẫn đến thăm quần đảo mà hai bên tranh chấp, gọi ...
Bắc Triều Tiên: LHQ lo ngại nguy cơ khủng hoảng nhân đạo trầm trọng (RFI) - Theo AFP, hôm nay 13/08/2012, Tổng thư ký Liên Hiệp Quôc Ban Ki-Moon tỏ ý “vô cùng quan ngại” những vụ thiên tai lụt lội ...
Philippines lo ngại dịch bệnh sau lũ lụt (RFI) - Sau trận lũ lụt đã làm cho 92 người chết, hiện nay 80% diện tích thủ đô Philippines vẫn đang chìm ngập trong nước.
Tổng thống Miến Điện làm việc với nhà đối lập Aung San Suu Kyi (RFI) - Theo AFP, hôm qua, 12/08/2012, nhà đối lập Aung San Suu Kyi đã có cuộc gặp đầu tiên trên tư cách nghị sĩ Quốc hội với tổng thống Miến Điện Thein Sein ...
Đài Loan sẽ tập trận bắn đạn thật tại đảo Ba Bình- Trường Sa (RFI) - Lực lượng tuần duyên Đài Loan, hôm qua 12/08/2012, cho biết sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật tại đảo Thái Bình (mà Việt Nam gọi là đảo Ba ...
Úc rà soát an ninh vì Lương Ngọc Anh (BBC) - Cơ quan thương mại Úc buộc phải kiểm tra an ninh sau cáo buộc nữ viên chức của họ có 'quan hệ tình ái' với đại tá Việt Nam.
Bộ Chính trị hoàn tất tự kiểm điểm (BBC) - 14 lãnh đạo cao cấp nhất Đảng CSVN đã xong phần kiểm điểm cá nhân, nhưng vẫn còn một số vấn đề phải thẩm tra.
Bà Cốc từng 'ngoại tình với Heywood' (BBC) - Vệ sỹ của Heywood nói trên báo Anh rằng bà Cốc từng ngoại tình với ông, trong lúc có nghi ngờ rằng người ra tòa tuần trước chỉ là người đóng thế bà.
Cuồng sát bằng dao ở Bình Thuận (BBC) - Một người bị cho là nghiện ma túy đã tấn công bằng dao, làm một phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương ở Bình Thuận.
Hạn Hán: Nhà Nông Cải Thiện Chiến Lược Trồng Trọt (VietBao) - Hạn hán đang hủy diệt mùa bắp của Mỹ - nhưng đó có thể thực sự là điều tốt, William G. Moseley viết trong Báo New York Times.
Dân Mỹ Giàu Nhất Ưa Lái Xe: 5 Kiểu Xe Toyota, Honda Rẻ (VietBao) - Nhiều người Mỹ giàu nhất lại là những người ưa xài đồ rẻ tiền, ít nhất là khi nói về kiểu xe họ ưa chuộng sử dụng. Có lẽ đó cũng là 1ý do nhiều người Mỹ vẫn còn giàu mãi.
Xem Thế Vận, Không Cười Bị Nghi Khủng Bố, Còng Tay (VietBao) - LONDON - Xem Thế Vận, mà không chịu cười, thế là bị cảnh sát bắt vì nghi là khủng bố.
Nam Hàn Phí Mỗi Năm 370 Triệu (VietBao) - Hãy nhớ tắt máy, sau khi sử dụng xong... Nam Hàn đang ném qua cửa sổ 370 triệu đôla mỗi năm, chỉ vì phí phạm năng lượng.
Anh Cung Cấp Áo Giáp, Máy Truyền Tin Cho Đối Lập Syria (VietBao) - LONDON - Chính phủ Anh loan báo cấp thêm viện trợ cho "quân đội Syria tự do - FSA", gồm máy truyền tin, y cụ, máy phát điện và áo giáp - đợt trợ giúp bổ túc trị giá 7.82 triệu MK.
3 Con Gấu Xâm Nhập Nhà Gỗ Ven Rừng, Uống 100 Chai Bia (VietBao) - OSLO - Gấu mẹ và 3 gấu con xâm nhập 1 nhà lều gỗ, uống trên 100 chai bia, ăn hết thực phẩm, và phá tan tành.
TQ: Tòa Xử 9 Người Trong Vụ Thiếu Niên Bán Thận Mua iPad (VietBao) - BẮC KINH - 9 người ra toà tại miền nam Trung Quốc vì họ tiếp tay 1 vị thành niên bán 1 quả thận để mua iPad và iPhone.
Hãng Có Nữ Giám Đốc Sẽ Lời Cao (VietBao) - Có phụ nữ trong Hội Đồng Quản Trị sẽ thêm may mắn cho công ty.
Bắc Hàn Xiết, Giảm Đào Tỵ (VietBao) - Người Bắc Hàn đào tỵ sang Nam Hàn vắng dần.
Mùa hè lại nóng bỏng (VAOL) - Mùa hè năm ngoái 2011 là một mùa hè nóng bỏng với 2 cuộc biểu tình ở Sài gòn và 11 cuộc biểu tình ở Hà nội. Cuộc biểu tình đầu tiên ngày 5 tháng 6 năm 2011 nổ ra sau khi tàu Trung Cộng…
Trung Quốc vận động để có lợi thế tranh chấp Biển Ðông (Nguoi viet) - Rất có thể phiên họp của ASEAN về Bộ Quy Tắc Ứng Xử trên Biển Ðông dự trù vào tháng 9, 2012 tới đây sẽ không diễn ra vì những đòi hỏi của Bắc Kinh.
Việt Nam bỏ tù nhà bất đồng chính kiến thứ nhì chỉ trong một tuần (Bangkok Post) - Ngoài bản án năm năm tù ở, ông Lê Thanh Tùng còn bị bốn năm quản chế tại gia vì ông đã viết bài kêu gọi sửa đổi hiến pháp và một nền dân chủ đa đảng, đa nguyên.
Bộ mặt thật của Bắc Kinh: Lòng dân đã rõ, còn đảng? (Song Chi) - Lòng người dân Việt Nam đối với giặc bành trướng bá quyền phương Bắc từ ngàn đời xưa cho đến bây giờ như thế nào cũng đã rõ ràng.






No comments:

Post a Comment

View My Stats