Monday 6 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ON LINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 6-8-2012




Written By Biên tập viên on Thứ hai, ngày 06 tháng tám năm 2012 | 8/06/2012 06:52:00 SA

Tin Mới Nhất

Điểm Tin Thứ Hai 06.08.12

Chú ý: Tin được đưa lên mạng lúc 07h sáng và cập nhật bổ xung lúc 13-14h và tin tối lúc 20-21h hàng ngày.
-
TẼN TÒ TRƠ TRẼN LỘ BỘ MẶT THẬT CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI (Nguyen Xuan Dien) - Đài Truyền hình Hà Nội đã bịa đặt như sau: “Đáng chú ý là trong cuộc tụ tập sáng nay, quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người biểu tình”.
Kiên quyết xử lý các hành vi tụ tập trái phép, gây mất trật tự công cộng (HNM) - Vì nhiệm vụ mà viết thôi, ai không ghê tởm những gì mình viết ra ở đây kẻ đó không phải là người.
Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam: Không có chuyện dùng tiền NSNN cứu các Doanh nghiệp (Inter Gold) - CPI mới âm trong 2 tháng gần đây, trong đó nếu loại trừ các yếu tố về xăng dầu, lương thực thì CPI vẫn còn dương. Hi hi khổ thân ông Đam càng biến báo càng lòi đuôi chuột
Chiến lược tàu cá – nước cờ quyết định của Trung Quốc? (SGTT) - Việc 9.000 tàu cá tại Hải Nam và 13.000 tàu cá tại Quảng Đông Trung Quốc ồ ạt kéo ra Biển Đông liệu có phải là một nước cờ “thật” trên quy mô rộng lớn hơn sau những phép thử liên tục của nước này tại Biển Đông
Phú Lâm – Trường Sa là tiền đồn thực hiện tham vọng biển đảo của Trung Quốc (RFI) - Khi thông báo sẽ đưa quân đội đến đồn trú trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, Trung Quốc đã phá vỡ thế nguyên trạng tại Biển Đông mà các bên có tranh chấp chủ quyền đã và đang cố gắng duy trì, tránh làm cho tình hình thêm căng thẳng.
Kêu gọi ASEAN thay đổi cơ chế đồng thuận (PLTP) - Bà Yas Banifatemi cũng như ông Tom Ginsburg đều có chung quan điểm rằng “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh không phù hợp với luật biển quốc tế hiện đại và không có luật sư quốc tế hiện đại nào dám khẳng định đường chín đoạn phù hợp với luật biển quốc tế.
Đánh ! ! ! (Ba Sam) - “Còn kẻ nào đã lỡ vì hám lợi trước mắt mà bán ruộng, bán vườn, bán hoa mầu, bán mặt nước … cho Trung Quốc thì tạm thời hãy để lương tâm họ xử. Nhưng ít nhất là truy cho ra những kẻ đã thả cửa cho lũ giặc vào nhà để tối thiểu nọc ra mà cho mấy roi vô đít.”
Muaban24 và “hiệu ứng con đỉa” (Đào Tuấn) - Nếu có trách nhiệm, chính quyền, cũng như cơ quan chức năng- với công cụ pháp lý trong tay không thể không biết, để bảo vệ người dân của mình sa bẫy tin tưởng vào những lời ma mị về một “cách làm giàu nhanh chóng mà không phải lao động vất vả”!
Vụ án Điếu Cày – Tạ Phong Tần – Phan Thanh Hải quyết không thể là vụ án “nhân văn giai phẩm”! (VAOL) - Nhiều người tin rằng, việc bất ngờ tự thiêu trong phẫn hận của bà Đặng Thị Kim Liêng – mẹ của cô Tạ Phong Tần trở thành tác nhân chính khiến nhà cầm quyền Việt Nam quyết định hoãn phiên xử 3 Bloggers: Điếu Cày,…
Im lặng không phải là vàng! (Tô Văn Trường) - Việt Nam có hơn 3.260 km giáp biển, lại mới có Luật Biển cho nên về chiến lược phát triển phải tiến ra biển chứ không phải đứng trước biển.
Nói biểu tình chống Trung Quốc là sai thì còn gì đất nước này nữa (TTXVA) - “Nếu nói biểu tình chống Trung Quốc là sai thì còn gì đất nước này nữa, trước đe dọa của Trung Quốc! Thậm chí có nhiều đảng viên nói, nếu ký tên là vi phạm 19 điều cấm của đảng,…
Nổ súng đền Sikh ở Wisconsin, 7 người chết (Nguoi viet) - Một người đàn ông nổ súng vào một ngôi đền của người Sikh gần Milwaukee hôm Chủ Nhật, bắn chết sáu người trước khi bị cảnh sát bắn chết, giới chức cảnh sát cho biết.
Hoa Kỳ chỉ trích việc đóng quân của Trung Quốc ở biển Nam Hải (AFP) - Hôm thứ Sáu rồi Hoa Kỳ đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về việc thành lập của một đơn vị quân sự mới ở biển Nam Hải.
Hạnh phúc xót xa (Phạm Tín An Ninh) -Tôi vô cùng ngạc nhiên, khi nhận được một thiệp mời đám cưới gởi qua đường bưu điện, danh tánh nhà trai, nhà gái và cả cô dâu chú rể đều xa lạ....
Những chia xẻ nho nhỏ (Huỳnh Thục Vy) - Hôm nay chủ nhật ngày 5 tháng 8, nhiều người biểu tình yêu nước ở Hà Nội đã bị bắt còn Sài Gòn thì không có biểu tình. Nhà cầm quyền cộng sản cố tình triệt tiêu các cuộc biểu tình yêu nước còn người dân Việt Nam thì còn quá sợ hãi.
Chiếc mặt nạ cuối cùng đã rớt xuống (Nguyễn Tường Thụy) - Tất nhiên các bạn đã biết tình hình của tôi và những người bạn qua các trang mạng khác. Lúc này (23h52) tôi không còn đủ sức viết nhiều vì tôi vừa về đến nhà. Chỉ vắn tắt báo cho các bạn một tin vui: Gần 40 người bị bắt hôm nay đưa đi các nơi không một ai nao núng trước bạo quyền.
Tăng cường võ trang, ngăn đe áp chế (RFA) - Các nhà kế hoạch của Ngũ Giác Đài sẽ nghien cứu việc phối trí thêm tàu ngầm tấn công và pháo đài bay ném bom sang châu Á, thể hiện sự chú trọng ngày càng tăng của Hoa Kỳ đến những mối thách thức về an ninh ở châu Á Thái Bình Dương.
Lần đầu tiên giới đồng tính diễu hành ở Việt Nam(RFI) - Mục đích của những người tham gia sự kiện nhằm thay đổi cách nhìn nhận của xã hội đối với người đồng giới tại Việt Nam.
Syria: Chiến trận ở Aleppo tiếp diễn (VOA) - Cựu tổng thống Iran nói sự sụp đổ của ông Assad không những là một đòn nặng giáng vào uy tín và ảnh hưởng của Iran trong vùng mà còn gia cố cho chính sách kiềm chế Iran của Hoa Kỳ
Công an bắt giữ người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội (VOA) - Công an ở Hà Nội bắt giữ hơn 30 người biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ của họ về những hành động mới đây của Trung Quốc tại Biển Đông
TQ triệu đại diện Mỹ phản đối về Biển Đông (BBC) - Trung Quốc triệu đại diện Mỹ để lên án lập trường về Biển Đông và cáo buộc nước này ‘không phân rõ phải trái’.
Công an dẹp tan biểu tình chống TQ (BBC) - Công an Hà Nội đã bắt giữ ‘ít nhất 20 người’ hôm Chủ nhật ngày 5/8 trong đợt trấn áp cuộc biểu tình chống Trung Quốc
Những chia sẻ nho nhỏ (DLB) - Hôm nay chủ nhật ngày 5 tháng 8, nhiều người biểu tình yêu nước ở Hà Nội đã bị bắt còn Sài Gòn thì không có biểu tình.
Quảng cáo “lạ” về lãnh đạo Thanh Hóa: Vô duyên, phản cảm (Bee) - Chưa xét đến góc độ pháp lý là quảng cáo như vậy có đúng luật hay không, nhưng trước hết khi nhìn vào sẽ thấy rất phản cảm”
VỀ THĂM MỘ BỐ – TƯỚNG TRẦN ĐỘ (Nguyễn Trọng Tạo) - Người dân thời nay chịu biết bao đau đớn vì những cái ác cứ công khai, cứ ngang nhiên lộng hành không cần che đậy. Một thờicái ác lên ngôi.
Tan tác biểu tình (Người buôn gió) - Bắt bớ dồn dập nhưng biểu tình vẫn nổ ra. Tổng cộng 3 lần bắt, đến lần thứ ba mới bắt hết.
Không thể để Trung Quốc hoành hành tại biển Đông (CAND) - Dư luận trong và ngoài khu vực đã có phản ứng tích cực ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết S.Res 524 (tối 2/8, theo giờ địa phương) về việc tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ đối với Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc với ASEAN năm 2002.
Không thể phủ nhận lịch sử ( Chinhphu.vn) - Nhiều tấm bản đồ cổ, có giá trị pháp lý cao vừa được phát hiện đã bác bỏ đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Nhiều học giả nổi tiếng Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối cái gọi là “đường chín đoạn” do Trung Quốc tự vẽ. Hây dà… cuối cùng chính phủ cũng đã lên tiếng
3 TỶ 650 TRIỆU ĐỒNG CHƯƠNG TRÌNH “CƠM CÓ THỊT” (Nguyễn Trọng Tạo) - Cho đến hôm nay, tài khoản Cơm có thịt đã nhận được 3.650.000.000 (Ba tỷ, sáu trăm năm mươi triệu) tiền ủng hộ.
Đâu là ‘sự thật’ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc? (Infonet) - Để lên tiếng phản đối Nghị quyết về Biển Đông của Bộ ngoại giao Mỹ, Trung Quốc đã “gắp lửa bỏ tay người” khi khẳng định “một số quốc gia đã không tuân thủ DOC và liên tục có những hành vi khiêu khích trên Biển Đông”.
Nhận thức về Biển Đông của người dân “chưa tỉnh hẳn” (Bài 4) (Infonet) - ”Nhận thức về Biển Đông của người dân mới được đánh thức, chưa tỉnh hẳn”. Đó là ý kiến của Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ .
Phản ứng của TQ về “thông điệp biển Đông” của Mỹ chỉ là ngụy biện! (GDVN) - Tân Hoa xã khẳng định những lời cáo buộc chống lại Trung Quốc của quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell, cùng với các cáo buộc tương tự khác của Washington, là căn cứ và vô trách nhiệm.
Chị Nông Dân, Tôi và Chúng Ta (VHNA) -“Một chị nông dân còn đứng ngồi không yên vì vận nước, lũ chúng ta sao có thể yên vị ngắm nhìn?”
“Hạm đội trắng” của Trung Quốc (Thanh niên) - Ẩn dưới lớp sơn màu trắng, lực lượng tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông.
“Không thể chịu đựng được hành động của Trung Quốc ở biển Đông” (NLĐ) - Hạ nghị sĩ Mỹ Eni Faleomavaega nhấn mạnh như vậy. Philippines chuẩn bị đưa tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở biển Đông ra Tòa án Quốc tế về luật biển
Im lặng không phải là vàng! (BVN) - Các nhà khoa học và quản lý phải có nghiên cứu đánh giá thận trọng, bài bản, khoa học tránh lý thuyết suông, kiểu “thày bói sờ voi”, để bác bỏ hoặc ủng hộ một dự án “nhạy cảm”!
TQ toan tính gì khi mời thầu trái phép ở Biển Đông? (Việt Nam +) - Theo hãng tin Reuters, sau khi gây sức ép trên mặt trận ngoại giao và phô diễn sức mạnh quân sự, giờ Trung Quốc đang chuyển sang một mặt trận thứ ba nhằm khẳng định các tuyên bố chủ quyền trên tại Biển Đông thông qua việc xúc tiến hoạt động mời thầu lần đầu tiên các lô dầu khí và khí đốt tại những vùng biển đang tranh chấp.
Tại sao đầu tư chán Việt Nam?(Alan Phan) - Vậy giới quan sát đang cho rằng những lí do chính nào ngoài lí do ‘suy thoái kinh tế toàn cầu’ được ‘ưa chuộng’ của chính phủ Việt Nam khiến giới đầu tư nước ngoài trở nên ngán ngẩm việc đầu tư ở Việt Nam đến vậy?
‘Vấn đề Biển Đông là bài học cho ASEAN’ (VNN) - Vẫn còn nhiều công tác ngoại giao cần được tiến hành để đạt được một COC mang tính ràng buộc cho Biển Đông.
Philippines mua hai ‘tàu chiến đích thực’ (VnExprees) - Chính phủ Philippines đang lên kế hoạch mua hai tàu chiến được trang bị tên lửa và có khả năng chống tàu ngầm để tăng cường sức mạnh của Hải quân trên Biển Đông.





No comments:

Post a Comment

View My Stats