Monday 6 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 6-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 06/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 06-08-2012

NÓNG! 10h30′ – Tin từ CTV: sáng nay có khoảng 300 bà con nông dân ở Bắc Giang tập trung khiếu kiện tại số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, liên quan tới việc lấy đất làm trường bắn.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Blogger-KS Lê Dũng “cáo buộc công an Hà Nội đã ‘hành xử không đúng pháp luật’ khi bắt giữ những người biểu tình”:  ‘Tôi đi biểu tình là quyền của tôi’ (BBC).  - Đừng bịt miệng dân (Trương Duy Nhất).  - Tan tác biểu tình  (Người buôn gió).  - Huỳnh Thục Vy: Những chia sẻ nho nhỏ  (DLB).  -  HAI CUỘC BIỂU TÌNH TRONG MỘT NGÀY BỊ ĐÀN ÁP KHỐC LIỆT (Lê Anh Hùng).
- Ngư dân tiếp tục ra khơi dù lo bị cướp (SGTT). - Tàu cá gặp nạn, 1 ngư dân mất tích (VOV) “bất ngờ bị một tàu sắt (tàu vận tải) chưa rõ số hiệu hành trình theo hướng bắc nam gây tai nạn.”.
- TRẦN HẢI – KHÁNH TRÂM:  VỀ THĂM MỘ BỐ – TƯỚNG TRẦN ĐỘ (Nguyễn Trọng Tạo).
-  Truy tố Giám đốc khu du lịch Nam Qua (TN). -  Làm rõ vụ hạt trưởng kiểm lâm “áp tải” xe công chở gỗ quý (PLTP). - Xe cảnh sát phạm luật “kép” (Bee). Xe Công an phường 15, quận Bình Thạnh, đậu dưới biển cấm và ngược đường trước trụ sở =>
Hội thảo (Thái Bá Tân). “Dân biểu tình, phản đối/ Thằng giặc chiếm Hoàng Sa./ Cũng vì bận tranh luận/Về đổi mới thi ca,”
Không đủ thời gian mặc áo phao khi sang sông (TT). Cứ ra văn bản ra điều cũng có làm việc.
14h00′:
- Video: Tiếng hét giữa hè mà sao nghe tái tê   –   (Phạm Hồng Sơn). “Những tiếng hét ngay sau khi ra khỏi trại giam Lộc Hà, Hà Nội ngày 05/08/2012”. Nếu mở video không được, mời bấm vào đây.   - CHIẾC MẶT NẠ CUỐI CÙNG ĐÃ RỚT XUỐNG (Nguyễn Tường Thụy).
Bằng chứng của HTV về “các đối tượng trả tiền công cho những người biểu tình”?  (FB Lê Trung Kiên/ DLB). “Nếu có vụ chia tiền cho người biểu tình và bị bắt quả tang thật thì không chỉ đài Hà Nội mà cả VTV sẽ làm ầm ĩ lên. Nhưng chờ hết bản tin chiều 5-8-2012 vẫn không thấy mặt bọn phản động chia tiền ra sao để mình còn đi biểu tình ăn tiền”.
TẠI SAO HỌ BẮT BA TÔI ?  –   (Mai Xuân Dũng). “Trời ơi,/ Hôm nay họ không im lặng cúi đầu./ Nghênh ngang tràn xuống phố/ Đàn lũ bủa vây đàn lũ bắt Người/ Họ bắt Ba tôi “Phục hồi nhân phẩm” cho Lòng yêu nước/ Họ lùng bắt các bác, anh, chị biểu tình/ Chỉ vì họ lo sợ/ Mất lòng Bắc kinh/ Họ đã chọn rồi/ Quyền, tiền của Bắc kinh thay vì Dân tộc…”
Lãnh đạo TP HCM đã giải quyết như thế nào về đề nghị ngày 27/7/2012 của 42 công dân Thành phố? – Những ghi nhận bước đầu   –   (BoxitVN). “Nhưng điều làm chúng tôi kinh ngạc là thay vì lãnh đạo TP. HCM nghiên cứu nghiêm túc văn bản nói trên và tổ chức đối thoại công khai với 42 công dân của TP thì họ lại hù dọa bằng cách cho công an, các viên chức Đảng, chính quyền địa phương đến nhà một số người ký tên để ‘điều tra’ hoặc mời đến cơ quan nhà nước để ‘làm việc’. Các vị lãnh đạo TP HCM lại phạm một sai lầm lớn vì không đánh giá được những con người đã ký tên vào văn bản đó là ai”.
Trước vận nước nên hòa hay nên chiến? Quyết chiến  –   (Nguyễn Thông). “Tối qua, đài truyền hình Hà Nội kêu gọi ‘quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước, tin tưởng tuyệt đối vào chính sách của đảng và nhà nước’, nhưng hình như lại không tin vào lòng yêu nước của dân, cứ một mực cho rằng dân ‘bị kẻ xấu lợi dụng’. Vả lại thời nay mà vẫn khăng khăng bắt mọi người phải ‘tin tưởng tuyệt đối’ hóa ra chẳng u mê lắm ru”.  - NHẮN THẰNG TÀU KHỰA    –   (Sơn Thi Thư).
- TS Trần Đức Anh Sơn: Sống đúng với những gì mình có (SGTT).
- Dân Luận).
Tiến sĩ Trần Nhơn – Tập thể lãnh đạo   –   (Dân Luận). “Là sản phẩm lãnh đạo tập thể/ ‘Triệu lần dân chủ’ Mát xcơ va,/ Hậu duệ Stalin, Mao đồ tể/ Nhuộm đỏ hành tinh Quốc tế Ba./ Đánh tráo cá nhân thành tập thể,/ Tung hỏa mù hoán đổi giả, chân./ Gây huyết chiến tương tàn huynh đệ,/ Khử trừ đồng chí, chống nhân dân…”
- Trần Mạnh Hảo: CHÙM THƠ VIẾT TRÊN ĐƯỜNG THĂM CON TRAI (Nguyễn Tường Thụy). “Nếu một đêm Seattle biến thành Hà Nội/ Đường phố sẽ ngập rác vì cướp bóc/ Vì bắt bớ…/ Xin cho tôi một trăm đêm sau, một nghìn đêm sau/ Để tôi mơ một giấc mơ nước Việt :/ Khi nào sau một đêm Hà Nội biến thành thiên đường Seattle ?/ Không/ Khi người cai ngục Bastille là ông Lenin vẫn còn đứng trong vườn hoa Hà Nội …
- Phạm Đình Trọng: Vơi đầy với Campuchia  (pro&contra). Kí hiệp định cắt nhượng mảnh đất của tổ tiên, của lịch sử Việt Nam, của máu và nước mắt Việt Nam cho Phương Bắc, những người quản lí đất nước Việt Nam hôm nay đã không hề có một chút ý chí của dân tộc Việt Nam!
Các quan đâu rồi? (Petrotimes).

KINH TẾ

-  Nói và làm: Lạm phát, đừng nói không đáng lo  bằng … cái “ghế”!  (VNN).
14h00′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- NGHỆ SĨ ƯU TÚ HỒNG VÂN:  “Chuyện bán dâm đang nóng nên tôi chọn đề tài này” (LĐ). Rồi tôi làm nóng thêm nữa cho nó đã =>
- Quả bom sex trong bể bơi (Spiegel/ Phan Ba).
14h00′:
- Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam 2012: Dấu ấn lễ hội đường phố   (NNVN).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Trần Đăng Tuấn:  “CƠM CÓ THỊT” TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI (Nguyễn Trọng Tạo). “Trước khi có Thông Tư các em ăn cơm có thịt, sau khi có Thông Tư lại trở về ăn cơm với muối để chờ chế độ mà như theo quyết định 60 do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ký, các em phải được hưởng từ 15.12.2011!”
- Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi vào năm 2012:  Có thật sự bền vững? (SGGP).  - Nếu không đọc cái tựa trước thì đố biết GDMN là gì:  Phổ cập GDMN phải đi vào thực chất.  -  Học trước dễ viết sai, khó sửa (TN).
Tìm ra lý do phụ nữ thường sống lâu hơn đàn ông? (TTXVN). Nghĩ ít, nói nhiều? Hề hề!
14h00′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h00′:
Nỗi sợ mùa Thu (TTVH).

QUỐC TẾ

14h00′:
* RFA: + Sáng 05-08-2012
* RFI: 05-08-2012












No comments:

Post a Comment

View My Stats