Friday 10 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY - ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 10-8-2012





Description: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8Pbc8CmOOFjZN2MDuVtMyhldYr-gD87zNJHI4wTYGchdw_EBDzH6QVW5rsG-xCGboOcViHvLfkJOoz_rxqwHcMGrnmaQugxaFphV1OPL6btAfbpb0BnB9ZTu_P8oFEQeq0Gc0ptqLpH2A/s200/yellow_diem+tin.jpg
BREAKING NEWS

Chú ý: Tin được đưa lên mạng lúc 07h sáng và cập nhật bổ xung lúc 13-14h và tin tối lúc 20-21h hàng ngày.
-
Được đăng bởiBiên tập viênvào lúc8/10/2012 06:06:00 SA4 CommeĐăng bởi Biên tập viên vào Thứ sáu, ngày 10 tháng tám năm 2012 | 8/10/2012 06:06:00 SA

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Sáu 10.08.12

Sự sợ hãi sẽ làm họ mất tất cả (FB Trần Minh Khôi) - “Sự sợ hãi mất quyền lực ở những người lãnh đạo Đảng Cộng sản đã nhiều lần làm lỡ mất cơ hội phát triển và bảo vệ quốc gia. Lần nay họ đứng trước một lựa chọn khó khăn hơn: sự sợ hãi sẽ làm họ mất tất cả. Nhưng tệ hại hơn nó sẽ làm cho quốc gia vĩnh viễn mất đi một phần lãnh thổ”
Kiến nghị của ông Đào Tiến Thi gửi Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận (Nguyễn Thông) - Trong trường hợp cụ thể thấy không nên biểu tình thì người lãnh đạo phải có cách ứng xử nhân văn, đúng luật, và tôi tin rằng sự có lý có tình sẽ được các cháu ủng hộ ngay. Bắt bừa, quy chụp bừa, miễn sao dẹp được thì thôi là cách tiêu diệt lòng yêu nước.
Có tội với nông dân (Đào Tuấn) - với bất cứ lý do gì, thì nạn nhân khốn khổ nhất phải là những người nông dân mất đi bờ xôi ruộng mật cho các dự án giờ hàng ngày phải dương mắt dõi cảnh bãi bể nương dâu.
Ông Vũ Khoan ngẫm về chia cắt và thống nhất trong ASEAN (VNN) - Tôi không có tham vọng viết một bài chính luận mà chỉ xin chia sẻ vài cảm nhận rất riêng tư qua những năm tháng cọ xát với công việc liên quan tới ASEAN.
Bà Cốc Khai Lai nhận tội (NLĐ) - Các luật sư bên bị cho biết bà Cốc Khai Lai quyết định giết ông Neil Heywood vì tin rằng ông ta là mối đe dọa đối với con trai bà
Triều Tiên đang ‘khai tử’ kinh tế bao cấp (Ifonet) - Các quan chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang tiến hành cải cách kinh tế với việc từ bỏ hệ thống kế hoạch hóa tập trung và biên chế nhà nước, cho phép nông dân và các doanh nghiệp có quyền tự chủ hơn trong hoạt động làm ăn kinh tế.
Bộ Ngoại giao nói về việc TQ ‘xua’ tàu cá ra Biển Đông(VNN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói về việc Trung Quốc cho phép một số lượng lớn tàu cá ra khơi đánh bắt tại các vùng biển ở Biển Đông. Hu hu bây giờ mới được phép mở miệng!
Làm dịu Biển Đông (VNN) - Đòi hỏi người khác làm những gì mình nói không bao giờ có kết quả bằng việc yêu cầu họ làm những gì mình làm.
Biểu tình chống Trung quốc: Phải lấy sự độc đáo để trị độc tài (Kami) - “Kịch bản đó có thể là, một số người được giao nhiệm vụ đóng vai người biểu tình, có đem theo một số tiền rồi hòa mình vào đám người biểu tình. Để rồi trong đám đông người biểu tình chính bọn họ sẽ diễn cảnh quân ta chia tiền cho quân mình, để quân chúng mình ghi lại hình ảnh, âm thanh làm bằng chứng”.
Lê Ngọc Thống – Việt Nam chỉ rút kiếm ra khỏi vỏ khi… (TTHN) - Trước một tình thế hiểm nghèo, ông cha ta đã dạy “Khoan vội rút kiếm ra khỏi vỏ mà trước tiên phải biết kẻ thù là ai, từ đâu tới, chúng muốn gì và bằng cách nào”?
Điềm báo gì từ sự kiện Vạn Lý Trường Thành sụp đổ ? (Bách Việt) - Nhiều ngưoi cho rằng đó là một “điềm báo oán” đối với sự tham lam và tàn bạo của đế chế Trung Hoa.
Trên 100 máy bay chiến đấu Trung Quốc nhằm hướng biển Đông (PNTD) - Một bản tin đăng trên nhiều trang quốc phòng của Trung Quốc nói hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc sẽ tấn công tầm xa từ nhiều hướng vào biển Đông…
Vấn đề Biển Đông trên báo Mỹ: Hiếu chiến phải được đáp trả bằng hiếu chiến (SGTT) - Tờ New York Post hôm 8.8 đã đăng tải một bài viết của phóng viên kỳ cựu Benny Avni trong đó kêu gọi Mỹ đã đến lúc phải làm cho Trung Quốc sợ.
Mua nợ xấu của ai?:(Thanh nien) - Đây là câu hỏi mà có lẽ rất nhiều người sẽ thốt lên sau khi nghe chính các “ông chủ” của nhiều ngân hàng (NH) lớn khẳng định, họ hoàn toàn có thể tự xử lý được nợ xấu của mình.
Để Trung Quốc hết ‘bắt nạt láng giềng” (VNN) - Việt Nam cũng nên sử dụng các mối quan hệ đối ngoại đa dạng của mình để xây dựng một liên minh những người ủng hộ mình trong nhóm các cường quốc, GS Carl Thayer khuyến nghị.
CHÚNG ĐÃ BẮT VÀ THẢ NGƯỜI BIỂU TÌNH NHƯ THẾ NÀO? (2)(Nguyễn Tường Thụy) - Trở lại chuyện từ lúc bị bắt lên xe. Lên xe rồi, Chí Đức mở cửa kính ra liên tục hô lớn: Bắt người vô cớ.
Trung cộng sợ nhất ở Việt Nam điều gì?(BVN) - Làm những điều mà Bắc Kinh run sợ, đó mới là sự khôn ngoan của người Việt. Làm như thế nào và bằng cách nào, điều này không phải là khó, ngay cả với người hiểu biết bình thường.
Tình hình chính trị Trung Quốc và vấn đề biển Đông (PLTP) - Các nhà lãnh đạo đảng ở Trung Quốc đang lo ngại mất dần quyền kiểm soát đối với các tướng quân đội trong khi các tướng đang muốn có ảnh hưởng nhiều hơn trong công tác chính trị và hoạch định chính sách quốc gia.
Trần Minh Thảo: BIỂN ĐÔNG THẬT GIẢ (BaSam) - “Nên hiệp đồng tác chiến với bạn vàng 16 chữ vì chủ nghĩa xã hội (thực ra là vì lợi ích thân tộc, cánh hẩu), coi chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc là thứ yếu, hay nên từ bỏ lợi ích cánh hẩu, quay về với dân và phần văn minh tiến bộ của nhân loại?”
Trước họa xâm lăng Trung Quốc, không được xúc phạm khí phách Việt Nam! (RFI) - Như chúng tôi đã đưa tin hôm qua, ngày 06/08/2012, bảy mươi mốt nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước đã cùng ký tên trong một lá thư ngỏ bày tỏ ý kiến trước việc Trung Quốc xâm phạm trắng trợn chủ quyền quốc gia Việt Nam, đồng thời đề nghị cải cách toàn diện về chính trị.
Dùng thuốc chống động kinh để trị bệnh mất trí nhớ (RFI) - Viện Hàn lâm khoa học Mỹ PNAS một phát hiện mới, được coi là rất hứa hẹn trong việc chữa căn bệnh mất trí nhớ. Alzheimer – mất trí nhớ là một căn bệnh đáng sợ đe dọa số phận của gần 35 triệu người trên thế giới, cho đến nay chưa có phương thuốc nào trị được hay làm chậm lại được, cũng như chẩn đoán được trước.
Khủng hoảng tài chính quốc tế tròn 5 tuổi (RFI) - Đúng năm năm sau ngày mở đầu cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế, nhật báo Les Echos dành một chùm hồ sơ cho đề tài này với tựa đề trên trang nhất « 09/08/2007 – 09/08/2012 : Khủng hoảng tròn 5 tuổi ». Điểm lại một loạt biến cố chính của cuộc khủng hoảng, tờ báo nhấn mạnh đến vai trò của các ngân hàng trung ương, của giới lãnh đạo chính trị và khoa kinh tế học.
Pháp cử một đơn vị quân y đến vùng biên giới Syria - Jordani (RFI) - Hôm nay, 09/08/2012, Paris đã cho chở thiết bị y khoa, và hàng trợ giúp khẩn cấp nạn nhân chiến sự Syria đến vùng lãnh thổ Jordani, sát biên giới Syria. Một chiếc máy bay A310 đã lên đường, chở khoảng 50 người trong đó có 25 người trong ngành quân y, cùng với 20 tấn thiết bị y khoa.
Trung Quốc và Đài Loan ký thỏa thuận về đầu tư (RFI) - Thỏa thuận bảo vệ đầu tư rất được giới kinh doanh mong đợi được ký kết hôm nay 09/08/2012 tại thủ đô Đài Bắc, giữa đại diện Trung Quốc, Trần Văn Lâm (Chen Yunlin), trưởng đoàn đàm phán và người đồng nhiệm Đài Loan Giang Bính Khôn (Chiang Pin-Kung).
Thủ tướng Hun Sen : Xây sòng bạc để bảo vệ biên giới Cam Bốt (RFI) - Theo AFP, hôm nay 9/8/2012, thủ tướng Hun Sen giải thích việc cho xây dựng một loạt các sòng bạc dọc biên giới với Việt Nam là nằm trong « chiến lược bí mật » nhằm bảo vệ lãnh thổ Cam Bốt. Theo ông Hun Sen, cột mốc biên giới dễ xó bỏ, nhưng tòa nhà năm tầng khó thể nhổ bỏ.
Trung Quốc mau chóng khép lại phiên xử vợ Bạc Hy Lai (RFI) - Phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đã mở ra hôm nay, 09/08/2012, tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Phiên tòa mà có người từng so sánh với vụ xử nhóm Tứ nhân bang, trong đó có bà Giang Thanh, vợ của chủ tịch Mao Trạch Đông, tuy nhiên đã diễn ra một cách chớp nhoáng, kéo dài trong không đầy một ngày.
Cá mập không nguy hiểm bằng một số loài khác (RFI) - Trong những tuần vừa qua, người dân vùng ven biển đảo La Réunion của Pháp rất hoảng sợ sau khi xảy ra liên tiếp các vụ cá mập tấn công người. Nhưng trên thực tế, theo các chuyên gia, cá mập giết người ít hơn nhiều so với những con sứa.
Thêm một blogger Việt Nam bị kết án tù vì "tuyên truyền chống Nhà nước" (RFI) - Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ tư pháp của Việt Nam cho biết hôm nay 09/08/2012 một blogger ly khai đã bị kết án 6 năm tù giam vì tội tuyên truyền chống Nhà nước, một tội danh đã từng được khép cho nhiều nhà bất đồng chính kiến với chế độ Cộng sản Hà Nội từ trước tới nay.
Unicef cảnh báo nạn bạo hành trẻ em tại châu Á - Thái Bình Dương (RFI) - Ngày hôm qua 08/08/2012, tại Bangkok, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc Unicef lần đầu tiên, đã công bố bản báo cáo phân tích các nghiên cứu về tình trạng ngược đãi trẻ em trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2012.
Thị trưởng Nagasaki kêu gọi đưa Nhật Bản thoát khỏi "nỗi sợ hạt nhân" (RFI) - Hôm nay 09/08/2012, thành phố Nagasaki kỷ niệm 67 năm bị Mỹ ném bom nguyên tử. Nhân dịp này, thị trưởng thành phố Nagasaki đã đọc diễn văn, lên tiếng kêu gọi nước Nhật hãy thoát ra khỏi « nỗi sợ hạt nhân » để ám chỉ tới việc từ bỏ hẳn chương trình hạt nhân.
Hai triệu dân Philippines chờ được cứu trợ lũ lụt (RFI) - Giới cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Philippines cho biết là gần hai triệu người tại khu vực thủ đô Manila đang cần được trợ giúp lương thực, và vật dụng tiêu dùng cần thiết trong khi chờ đợi nước rút xuống. Mưa lũ đổ ập xuống Manila trong từ hôm thứ Hai đến nay đã đẩy 1 triệu 950 000 người vào tình trạng khốn đốn, với 300.000 đã phải bỏ nhà đến tạm trú tại các trung tâm cứu trợ khẩn cấp.
Báo chí Trung Quốc chỉ trích độ an toàn các tuyến đường tàu cao tốc (RFI) - Rất nhiều tuyến đường tàu cao tốc ở Trung Quốc đã khai thác hoặc đang xây dựng có vấn đề « nghiêm trọng » về chất lượng và độ an toàn. Trên đây là nhận định của báo chí tại Trung Quốc hôm nay 09/08/2012, nhân một năm sau tai nạn đường sắt thảm khốc ở Ôn Châu.
Mỹ và Việt Nam khởi động kế hoạch tẩy chất da cam (RFI) - Vào hôm nay, 09/08/2012, tại sân bay Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng với Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ USAID đã chính thức phát động dự án xử lý chất độc dioxin – còn gọi là chất da cam – đang gây ô nhiễm môi trường tại nhiều nơi ở Việt Nam. Mỹ đã tài trợ 33 triệu đô la cho dự án tẩy độc cho khoảng 73.000 m3 đất từ nay đến cuối năm 2016.
Trạm tự hành Curiosity thám hiểm Hỏa tinh (RFI) - Có đời sống trên sao Hỏa hay không? Câu hỏi này có lẽ sẽ được giải đáp vào tuần tới. Trạm tự hành Curiosity, một phòng thí nghiệm di động tối tân, nặng gần một tấn đáp xuống sao Hỏa hôm 06/08 giúp nhân loại bước vào một giai đoạn mới trong hành trình khám phá vũ trụ. Đây là một kỳ công của Nasa hợp tác với hàng ngàn kỷ sư và nhà khoa học trên thế giới.
Đắc Nông bỏ tù nhà giáo bất đồng (BBC) - Bị toà kết án sáu năm tù về tội "chống nhà nước", nhà giáo Đinh Đăng Định nói ông "vô tội".
Phiên xử bà Cốc Khai Lai kết thúc (BBC) - Phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, kết thúc trong ngày sau khi bà không bác bỏ cáo trạng.
Syria: Aleppo tiếp tục "bị tấn công" (BBC) - Thành phố Aleppo tại Syria lại tiếp tục bị oanh tạc khi chính phủ Syria tìm cách giành lại các quận bị phe nổi dậy chiếm giữ.
VietJetAir bị phạt vì 'vũ điệu bikini' (BBC) - Hãng hàng không tư nhân VietJetAir bị phạt 20 triệu đồng vì tổ chức biểu diễn vũ điệu Hawaii trên máy bay mà không xin phép.
Giả Sư Để Tiếp Thị? (VietBao) - Cả nước Việt Nam đang bị tràn ngập đủ thứ đồ dỏm, đồ giả. Bạn có thể thấy các thứ đổ giả ở bất kỳ góc phố nào.
Mặt Trái Kinh Tế Của Biểu Hiện Ngang Ngược (VietBao) - ...lãnh đạo TQ cho thần dân sống với ảo tưởng rằng mình là trung tâm thiên hạ...
Lập Trường Của Người Việt Quốc Gia Trước Vấn Nạn Tại Biển Đông? (VietBao) - (Bài nói chuyện trong Hội Thảo Biển Đông tại Quận Cam hôm Thứ Bảy 4/8/2012.)
Carol Huỳnh: Đô Vật Huy Chương Đồng (VietBao) - LONDON -- Cô Carol Huỳnh đã thắng huy chương đồng cho Canada trong môn thi đấu vật tự do tại thế Vận London hôm Thứ Tư.
Phó Thủ Tướng CSVN Bị Tố Cáo Người Gốc Hoa, Giấu Lý Lịch; Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là người gốc Hoa, lộ từ lâu, vẫn leo cao (VietBao) - HANOI -- Có phải tình báo Trung Quốc đã gài được một người gốc Hoa ẩn giấu lý lịch hiện đang giữ chức Phó Thủ Tướng tại VN?
Quốc Tế Tố CSVN Phi Nhân Quyền (VietBao) - Ba ngày sau vụ câu lưu hàng chục người tham gia cuộc biểu tình tại Hà Nội chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông, Ân xá Quốc tế (Amnesty International), vào hôm Thứ Ba 07/08/2012, đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam chấm dứt việc đàn áp quyền hội họp ôn hòa cũng như quyền tự do ngôn luận.
VN Mưa Lụt, 15 Người Chết, Đê Nứt, Hàng Trăm Nhà Trôi; Chính phủ cạn tiền, kêu gọi dân tự “xử lý kịp thời sự cố đê điều”... (VietBao) - HANOI -- Mưa lũ lớn ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, làm chết 6 người trong mấy ngày qua ở Miền Bắc. Nếu tính trọn thang 8-2012, tổng số người chết vì mưa lũ là 15 người.
Quận Cam: Động Đất 20 Lần Trong 10 Giờ Lan xa San Diego, San Bernadino, Santa Monica (VietBao) - QUẬN CAM -- Trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, Quận Cam đã xảy ra 2 trận động đất lớn và khoảng 2 chục cú động đất nhỏ -- làm lay chuyển nhiều thành phố Nam California, kể cả xa tận một số thị xã ở Los Angeles và San Diego.
TQ: Tỉnh Zhejiang Di Tản 1.5 Triệu Người Tránh Bão (VietBao) - HANGZHOU - Bão Haikui là trận bão thứ 11 trong năm, đã đổ bộ bờ đông Trung Quốc tại tỉnh Zhejiang hồi sáng Thứ Tư.
Quân Đội Ai Cập Tấn Công Các Vị Trí Du Kích Tại Sinai (VietBao) - CAIRO - Quân đội Ai Cập đã tấn công các vị trí tình nghi của du kích tại bán đảo Sinai hôm Thứ Tư .
Syria: Quân Nổi Dậy Rút Lui Khỏi Thành Phố Aleppo (VietBao) - BEIRUT - Binh lính của Assad tiến vào thành phố Aleppo, buộc quân nổi dậy lùi.
Nga: Tam Ca Pussy Riot Tố Bị Tòa Xét Xử Như Thời Stalin (VietBao) - MOSCOW - Ca sĩ đầu đàn của ban tam ca Pussy Riot mô tả phiên toà xét xử họ như là thời đại áp bức của lãnh tụ toàn trị Stalin.
GS Lê Mạnh Thát Cùng 71 Trí Thức Lên Tiếng: Đòi Tự Do, Dân Chủ Để Chống TQ Xâm Lược, Chấm Dứt Việc Trấn Áp Biểu Tình Chống TQ (VietBao) - HÀ NỘI (VB) -- Tình hình Trung Quốc ngày càng hung hăng xâm lấn biển đảo Việt Nam, trong khi chính quyền CSVN thì lại phản ứng lấy lệ và còn đàn áp người dân biểu tình bày tỏ thái độ chống đối TQ, đã làm cho giới trí thức Việt Nam trong và ngoài nước vô cùng bất mãn.
Phỏng vấn Giáo sư Allen Weiner về 17 nhà hoạt động trẻ bị giam và nhân quyền Việt Nam (VAOL) - Giám đốc Chương trình Luật Quốc tế và Đối chiếu của Trường Luật Đại học Stanford (Hoa Kỳ), Giáo sư Allen Weiner, vừa đại diện cho 17 nhà hoạt động trẻ đang bị giam cầm tại Việt Nam gửi thỉnh nguyện thư lên Ủy ban…
Myanmar lần đầu cho phép kỷ niệm nổi dậy đòi dân chủ (NgườiViệt) - Người dân ở nhiều thành phố tại Myanmar đổ ra đường hôm Thứ Tư để kỷ niệm 24 năm ngày có cuộc nổi dậy đòi dân chủ, đặc biệt lần đầu tiên có sự chấp thuận của chính quyền và còn tài trợ tổ chức.
Việt Nam tặng Bắc Hàn gạo (AFP) - Nhà nước Cộng sản Việt Nam sẽ cho Bắc Hàn - hiện đang bị lũ lụt - 5.000 tấn gạo, báo chí nhà nước cho hay hôm thứ Hai nhân chuyến viếng thăm của nguyên thủ Bắc Hàn.






No comments:

Post a Comment

View My Stats