Monday 6 August 2012

SINH HOẠT CỘNG ĐÔNG (Việt Báo Online - California)




Việt Báo
08/03/2012
Westminster (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật ngày 29 tháng 7 năm 2012 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, hơn 200 quan khách, đại diện các hội đoàn thân hữu bạn và Gia Đình Hậu Nghĩa họp mặt thường niên kỷ niệm 25 năm ngày thành lập hội.
Điều hợp chương trình ông Nguyễn Văn Xuân, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo lời chào mừng và cảm ơn của ban tổ chức. Sau đó ông Hội Trưởng Nguyễn Thành Toán lên cảm ơn sự hiện diện của qúy vị quan khách cùng tất cả đồng hương Hậu Nghĩa tham dự ngày họp mặt 2012, trong lời phát biểu ông nói: "nhớ lại 37 năm trước đây từ biến cố tháng 4 năm 1975 mà chúng ta phải ly hương, từ đó để duy trì tình đồng hương nên Gia Đình Hậu Nghĩa đã hình thành tại hải ngoại. Sau thời gian sinh hoạt của Gia Đình Hậu Nghĩa, thay mặt hội ông gởi lời cảm ơn chân thành về những đóng góp của qúy đồng hương, thân hữu để Gia Đình Hậu Nghĩa có được ngày hôm nay, cảm ơn Ban biên tập Đặc San Hậu Nghĩa đã tạo được sợi dây liên lạc với những người đã từng sống, từng làm việc tại Hậu Nghĩa trước đây. Trong 7 năm phục vụ hội, vì quyền lợi và tình đồng hương Hậu Nghĩa đã bỏ qua những dị biệt để duy trì và xây dựng hội, không sao tránh khỏi những khuyết điểm, vì vậy, xin đồng hương rộng lòng tha thứ trong tình hương đồng gió nội và ông tuyên bố mãn nhiệm chức Hội trưởng."

Trong hình từ trái: Nguyễn Văn Xuân, Võ Bền, Nguyễn Văn Rê, Đỗ Bảy,Nguyễn Thành Toán, Mai Thanh Truyết.

Tiếp tục chương trình là phần giới thiệu Chủ Tọa Đoàn để điều hợp chương trình bầu cử Tân Hội Trưởng cho nhiệm kỳ 2012-2014, đồng hương đã đề cử các ông: Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Nhà Văn Võ Bền, và Ông Nguyễn Văn Rê lên bàn chủ tọa. Sau đó tiến hành cuộc bầu cử theo thể thức giới thiệu và biểu quyết dơ tay, kết qủa đồng hương đã tín nhiệm Ông Đỗ Bảy với số phiếu 95% làm Hội Trưởng nhiệm kỳ 2012-2014.
Tiếp theo phhần phát biểu của Tân Hội Trưởng, ông cảm ơn ông cựu Hội Trưởng đã nhiệt tâm trong thời gian qua để duy trì tốt những sinh hoạt của hội và ông hứa nhiệm kỳ mới của ông, ông sẽ tiếp tục con đường mà cựu Hội trưởng đã thực hiện để gia đình Hậu Nghĩa đạt được những thành qủa tồt hầu góp phần vào những sinh hoạt của cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại trong công cuộc đấu tranh chung cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà.
Chương trình tiếp tục vơi phần cắt bánh sinh nhật hội, buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do Gia Đình Hậu Nghĩa và các nghệ sĩ thân hữu trình diễn.
Sau đó phần phát hành Đặc San Hậu Nghĩa Nhâm Thìn 2012 (số 14) khổ Magazine dày 260 trang với nhiều tài liệu vàbài vở viết về Hậu Nghĩa giá trị, đồng hương muốn có Đặc San xin liên lạc về: Gia Đình Hậu Nghĩa Hải Ngoại P.O Box 2201, Westminster, CA 92683.


08/03/2012
San Jose - Tổng Hợp - Trưa thứ bảy 28-7-2012 tại hội trường 749 đường Story nhiều quan khách đã đến dự buổi ra mắt cuốn sách Việt Nam Đến Mỹ - Hành Trình Mơ Ước và cuốn tiếng Anh Vietnam To America - My Journey Of Dreams của Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn.
Những diễn giả là ông Hoàng Thế Dân, nữ giáo sư UC Davis Kiều Linh Caroline Valverde, ứng cử viên khu vực 4 Trương Tâm và chủ bút Phụ Nữ Cali Cao Ánh Nguyệt đã lên nói về tác phẩm và con người của tác giả.
Nhân vật chính Madison Nguyễn tỏ vẻ xúc động trong lời phát biểu là mặc dù đã từng đứng trước cử tọa trong nhiều buổi sinh hoạt chính trị nhưng lần này giới thiệu đứa con tinh thần sách vở thì vẫn có cảm giác lâng lâng.Nhạc sĩ Trần Chí Phúc tức nhà báo Trần Củng Sơn cũng lên chia cùng nỗi vui ra mắt sách với tác giả và hát bài Chiều Winnipeg tặng mọi người.
Xen kẻ là phần ca nhạc của nhóm Mê Linh với những nhạc phẩm quê hương.

Nữ sinh Nguyễn An Nhiên vui vẻ chờ Madison Nguyễn ký tặng sách

Trong số quan khách có nhiều giới truyền thông Việt Nam và Mỹ, đặc biệt sự có mặt của ông Robert Kieve, giám đốc đài phát thanh KLIV-AM,KRTY-FM từng là phụ tá và viết diễn văn cho tổng thống Eisenhower.
Cuốn sách kể về quãng đời vượt biển khi còn nhỏ của Madison Nguyễn ở trại tị nạn, những lần hái trái cây trên cánh đồng California, về vụ tranh cãi chuyện đặt tên Little Saigon cho khu thương mại trên đường Story ở San Jose, vụ bãi nhiệm, giữ chức Phó Thị Trưởng và tổng hợp là hành trình mơ ước của một cô gái gốc Việt Nam đang thăng tiến trên đường chính trị, một ước mơ của nhiều người đang sống trên đất nước Hoa Kỳ có thể đạt tới.
Hành trình mơ ước của Madison Nguyễn vẫn đang tiến tới chiếc ghế thị trưởng thành phố San Jose, thành phố lớn thứ 10 nước Mỹ, vào năm 2014.
Cuốn sách giá bán 20 Mỹ Kim, ấn bản tiếng Việt Nam và tiếng Anh. Muốn mua sách liên lạc email : madisonnguyen@gmail.com, điện thoại ( 408) 398-0808.

08/02/2012
Santa Ana (Bình Sa)- - Sáng Chủ Nhật 29.7.2012 vừa qua, các cựu Sinh Viên khóa 13 Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức "Ấp Chiến Lược" đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày ra trường tại nhà hàng Emerald Bay, Santa Ana. Buổi lễ do cựu SVSQ Khóa 13, Thiếu Tá Nguyễn Đức Thăng điều hợp.
Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với Cựu Trung Tá Lê Đình Ái hiện là Hội Trưởng Hội Ái Hữu Khóa 13 Ấp Chiến Lược, đã được ông cho biết qua về Khóa 13 như sau:
"Năm 1962, khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm đến chủ tọa lễ mãn khóa của khóa 13 thì Tổng Thống Diệm đã đặt tên cho khóa 13 là "Khóa Ấp Chiến Lược". Khóa 13 chúng tôi có trên 1000 SVSQ, khai giảng ngày 15.3.1962 và mãn khóa ngày 18.12.1962..."

Hình ảnh hội ngộ Khóa 13

Cũng theo lời niên trưởng Lê Đình Ái, sau khi mãn khóa các tân sĩ quan đã về phục vụ tại các đơn vị khắp 4 vùng chiến thuật, nhiều người đã hy sinh tại mặt trận, và cho đến ngày 30.4.1975, một số cựu SVSQ mang cấp bậc cao nhất là Trung Tá, còn đa số là Thiếu Tá và Đại Úy trong QL/VNCH. Riêng Trung Tá Lê Đình Ái, sau khi ra trường ông về phục vụ tại Sư Đoàn 1 Bộ Binh trấn giữ vùng địa đầu giới tuyến.
Trong buổi hội ngộ này có tất cả các anh em khóa 13 từ khắp nơi trên thế giới về tham dự. Với tư cách là Hội Trưởng, niên trưởng Lê Đình Ái muốn nói với anh em Khóa 13 Ấp Chiến Lược không về tham dự được là xin hãy nhớ "Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm của mình vẫn còn" mặc dù phần đông các cựu SVSQ nay đã ở vào tuổi 70.
Buổi hội ngộ được khai mạc vào lúc 11 giờ 15 với nghi thức chào Quốc kỳ và phút mặc niệm. Sau đó ông Hội Trưởng Lê Đình Ái chào mừng các niên trưởng và các bạn đồng khóa cũng như thân hữu, nhất là các bạn ở phương xa, đã hy sinh thì giờ và không ngại tốn kém về chung vui gặp gỡ nhau để nhớ lại những ngày trong quân trường và nhất là 50 năm ngày mãn khóa, ông tiếp: "Cách đây 50 năm theo tiếng gọi làm trai thời loạn, Bảo Quốc An Dân, nhưng đã không làm tròn trách nhiệm, 50 năm từ ngày rời quân trường, 37 năm mất nước, nhiệm vụ đối với tổ quốc, đồng bào vẫn còn đang canh cánh bên lòng khi quê hương chưa có tự do, dân chủ, nhân quyền bị chà đạp, lãnh thổ, lãnh hải bị xâm lăng."
Niên Trưởng Trần Văn Ngà, đại diện Tổng Hội Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức lên chúc tất cả anh em khóa 13 luôn an khang, dồi dào sức khỏe để có thể trở về quê hương. Niên trưởng Ngà kêu gọi các anh em luôn tôn trọng lá Cờ Vàng là biểu tượng thiên liêng, lý tưởng tự do của chúng ta. Ông cũng lên án những kẻ mạt sát lá cờ Vàng và những kẻ viết bài, đăng báo nhục mạ chính thể và QL/VNCH là không xứng đáng để tôn trọng và ủng hộ.
Sau các lời phát biểu, mọi người nâng ly chúc mừng nhau ngày họp mặt, và thưởng thức chương trình văn nghệ do MC. Nguyễn Lương Mỹ phụ trách với sự góp mặt của các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong khóa trình diễn.


08/01/2012
1.Chủ nhật 5 tháng Tám, 2012 từ 1 giờ 30 chiều đến 3 giờ chiều
Cô Thuy Minh Hồng, trưởng Chương trình Việt ngữ Căn bản Viện Việt-Học
Thuyết trình về đề tài:
(1)“Cách Dạy Đọc Dạy Viết Tiếng Việt Theo Âm Vị Học”
(2)” Phương Pháp Đứng Lớp Vỡ Lòng”
dành cho các Thầy Cô giáo TTVN Hồng Bàng, thành phố Westminster.
2.Thứ Bảy, 11 tháng Bảy từ 7 giờ 30 tối - 9 giờ 30 tối
Đêm nhạc: Tháng Tám & Muà Thu
Do Câu Lạc Bô Văn nghệ Viện Việt-Học thực hiện
3.Chủ nhật 12 tháng Tám từ 2 giờ - 4 giờ 30
Hội nghi Tiếng Việt: Việc Bảo Tồn Tiếng Việt Trong Gia Đình Việt Nam Ở Hải Ngoại:
Thuyết trình qua Skype ở Viện Việt-Học về đề tài: “Nên dạy Chào Hỏi, Thưa, Dạ như thế nào trong trường Việt ngữ và trong gia đình Việt Nam ở hải ngoại ? “
Diễn giả: Gs Trần Tư Bình, Hiệu Trưởng trường Văn hóa Việt Nam Marrickville, Sydney, Úc.
4.Thứ Bảy 18 tháng Tám, 2012 từ 10 giờ 30 sáng đến 12 giờ trưa
Cô Thuy Minh Hồng, trưởng Chương trình Việt ngữ Căn bản Viện Việt-Học
Thuyết trình về đề tài:
(1) “Cách Dạy Đọc Dạy Viết Tiếng Việt Theo Âm Vị Học”
(2) ” Phương Pháp Đứng Lớp Vỡ Lòng”
dành cho các Thầy Cô giáo Trường Việt ngữ Đắc Lô, West Covina.
5.Chủ nhật 19 tháng Tám từ 2 giờ - 4 giờ chiều
Hội nghi Tiếng Việt: Việc Bảo Tồn Tiếng Việt Trong Gia Đình Việt Nam
Ở Hải Ngoại:
Thuyết trình qua Skype ở Viện Việt-Học về đề tài:
“Làm sao giữ tiếng Việt trong khung cảng gia đình? “
Diễn giả: Gs Nguyễn Ngọc Bích (Virginia)
6.Chủ nhật 26 tháng Tám, 2012 từ 10 giờ 30 sáng đến 12 giờ trưa
Cô Thuy Minh Hồng, trưởng Chương trình Việt ngữ Căn bản Viện Việt-Học
Thuyết trình về đề tài:
(1)“Cách Dạy Đọc Dạy Viết Tiếng Việt Theo Âm Vị Học”
(2)” Phương Pháp Đứng Lớp Vỡ Lòng”
dành cho các Thầy Cô giáo Gia Đình Việt ngữ Tự lực, thành phố Westminster.
7.Chủ nhật 26 tháng Tám, 2012 từ 2 giờ 30 chiều – 4:30 PM
Buổi trình diễn: Làn Điệu Ca Bắc
do Đoàn Văn nghệ Dân tộc Lạc Hồng và Viện Việt-Học phối hợp tổ chức
Liên lạc:
Viện Việt-Học / Institute of Vietnamese Studies
15355 Brookhurst St., Suite 222 - Westminster, CA 92683
Tel (714) 775-2050 // E-mail: info@viethoc.com //
Web-site: www.viethoc.com

08/01/2012

THƯ MỜI HỘI THẢO
VẤN ĐỀ TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG
Ngày 12 tháng 7 năm 2012
Kính thưa Quý vị lãnh đạo,
Quý cơ quan truyền thông, báo chí và

Quý đồng hương:
Tới nay, Tàu cộng đã lộ rõ hơn ý đồ xâm chiếm biển đảo Việt Nam bằng việc gọi thầu 9 lô dầu khí ngoài khơi bờ biển Phan Thiết, cách Phan Thiết 57 hải lý. Trong khi đó thì đảng CSVN gia tăng bắt bớ những người biểu tình chống Tàu cộng như bà Bùi Hằng, cô Huỳnh Thục Vi.
Âm mưu xâm chiếm Việt Nam của Tàu cộng và hành động tay sai của đảng CSVN đã rõ ràng. Tuy nhiên công việc vạch trần những âm mưu này cần phải đầy đủ và phổ biến sâu rộng để khơi dậy tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, những chi tiết như âm mưu của Tàu cộng như thế nào, chiến thuật tiến chiếm Biển Đông ra sao, CSVN tiếp tay bán nước bằng cách nào, cần phải được tìm hiểu.
Xin trân trọng kính mời quý vị tới tham dự buổi hội thảo với chủ đề “Vấn đề tranh chấp Biển Đông” để cùng góp tay vào công việc chống lại âm mưu của Tàu cộng và Việt cộng trong việc Hán hóa Việt Nam. Buổi hội thảo sẽ được tổ chức vào lúc:

12g30 trưa tới 5 giờ chiều, Thứ Bảy 4 tháng 8, 2012
Trung tâm Công giáo
1538 N. Century Blvd., Santa Ana, CA 92704
Đề tài hội thảo và diễn giả:
1. Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982— Cựu Hạm trưởng Hải quân VNCH Vũ Hữu San
2. Yếu tố chính trị trong vấn đề Biển Đông— Cụ Huỳnh Văn Lang
3. Mục tiêu của Trung Quốc tại Biển Đông—Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa
4. Lập trường của người Việt quốc gia trước vấn nạn Biển Đông —Tiến sĩ Mai Thanh Truyết Trân trọng,

Trần Văn Minh
Trưởng Ban tổ chức - Thay mặt Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng
Liên lạc:
Trần Văn Minh: (714) 398-9641; Email: minhvantran99@yahoo.com Mai Thanh Truyết: (714) 322-8081

08/01/2012

Tìm Anh, Thiếu Tá Xuân Nguyễn/Bộ Tư Lệnh Không Quân/VNCH
Tôi là Đỗ Minh Đức, em của Thiếu Tá Xuân Nguyễn, từng làm việc tại ngành Quân Báo, Bộ Tư Lệnh Không Quân/VNCH.
Được tin Anh Xuân Nguyễn trước đây sống ở California, Hoa Kỳ.
Anh Xuân Nguyễn là con trai Cậu 5 Huân. Anh Xuân Nguyễn gọi Mẹ tôi là Cô Sáu.
Nếu Quí vị nào biết Anh tôi, xin vui lòng báo tin cho Anh tôi hay, và xin liên lạc với tôi qua địa chỉ E-mail: mustang1983@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn Quí vị.
Đỗ Minh Đức

Tìm Thân Nhân Tử Sĩ VNCH NGUYỄN VĨNH LÂN
Chúng tôi c1 tìm thấy một hài cốt của một quân nhân đã hy sinh tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
Bộ hài cốt có thẻ bài ghi rõ: Họ&Tên: NGUYỄN VĨNH LÂN
Số quân: 681137969 - Loại Máu: O+
Nếu ai là thân nhân của quân nhân nói trên, xin vui lòng liên lạc Đ.T. 0935.899.347, gặp Ni Sư Thông Mẫn.

No comments:

Post a Comment

View My Stats