Wednesday 15 August 2012

ĐỒNG BÀO NHIỆT THÀNH ỦNG HỘ QUỸ XÂY NGHĨA TRANG BIÊN HÒA HẢI NGOẠI (Vi Anh / Việt Báo)




Vi Anh - Việt Báo
08/15/2012

(Vi Anh - Việt Báo) -- Từ 5 giờ cho đến hơn 9 giờ đêm Thứ Bảy ngày 11.8.2012, đồng bào ở Little Saigon, khắp 50 tiêu bang Mỹ và Úc châu đã nhiệt liệt ủng hộ tài lực xây dựng nghĩa trang miển phí cho quân cán chính VNCH khi xem đại nhạc hội vận động gây quỹ do Ủy Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại tổ chức và truyền hình VHN-TV trực tiếp thu phát hình trên hệ thống DirecTV, băng tần 2073.

Có mặt một số cơ quan truyền thông ở Little Saigon và quan khách yễm trợ ngồi dầy 20 bàn trong hội trường VHN-TV.

Ủy ban có mặt đày đủ gốmBác sĩ Huỳnh Văn Chỉnh tức ca sĩ Trung Chỉnh là Chủ Tịch Ủy Ban Vận Động, Nguyễn Ngọc Chiểu, Phạm văn Hiền, Nguyễn Tấn Phú, Trần Văn Hưng.. và một số vị cố vấn như Cựu DB/VNCH Bùi văn Nhân, ông Phan Kỳ Nhơn v.v..là những người luôn hy sinh thì giờ và công sức để làm sao thực hiện được một nghĩa trang xứng đáng cho các Quân, Cán, Chính VNCH và gia đình họ một cách miễn phí.

Ban tù ca Xuân Điềm hợp cùng một số cựu quân nhân QL/VNCH phụ trách phần nghi thức khai mạc cũng như mặc niệm anh linh các chiến sĩ đã vị quốc vong thân.

Bác sĩ Trung Chỉnh diễn văn khai cho biết, sau ngày 30.4.1975 nhà cầm quyền Cộng sản đã cho giật sập bức tượng Thương Tiếc, một biểu tượng của các chiến sĩ VNCH đã vì dân chiến đấu vì nước hy sinh, bảo vệ VNCH trước làn sóng đỏ của CS Bắc Việt xâm lăng. Nghĩa trang Biên Hòa, nơi an nghỉ của các tử sĩ VNCH bị CS đào mồ cuốc mả, đập phá, bộ dội CS canh giữ cấm dân chúng vào, trở nên hoang tàn đổ nát. CS trồng những cây rể mạnh xuyên phá kim tỉnh, quan tài, xuơng cốt tư sĩ VNCH. CS lấy bia mộ vế lót nền nước ngập ở Bịnh Viện Phụ Sản Từ Dũ.

Thành phần Ủy Ban Vận Động Xây Dựng Nghĩa Trang.

Trước tình cảnh này, quân dân cán chính VNCH sống không được vói CS đã di tản đến bến bờ tư do, đả đem hồn thiêng sông núi VN biểu tượng là quốc ký nền vàng ba sọc đỏ bay phất phới, được hàng chục tiểu bang và hàng trăm thành phố Mỹ thửa nhận; số người gắn bó với vận mạng nước non và quân lực VNCH đó có sáng kiến và quyết tâm thực hiện Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại để - một mặt- thỉnh hương hồn tử sĩ ra Việt Nam Hải ngoại để tưởng niệm và ghi ơn. Và mặt khác để làm nơi an nghỉ hoàn toàn miển phí cho Quân, Cán, Chính VNCH và gia đình còn sống có thể thực hiện nguyện vọng cuối cùng của đời người chiến sĩ VNCH là, sống cùng chiến đấu bên nhau, chết cùng nằm bênb nhau.

Bác sĩ Trung Chỉnh và một số thành viên phũ trách chuyên môn sau đó trình bày dự án xây dựng nghĩa trang, cho biết đã mua được lô đất rộng 55 mẫu tây tại Adelanto thuộc San Bernadino County với giá tiền 250,000 Mỹ Kim.

Theo dự án, ngoài khu vực dành làm nơi chôn cất, nghĩa trang còn có một số công trình khác như: Nhà Quàn – Văn Phòng - Nghĩa Dũng Đài – Đài Liệt Sĩ – Nhà Khách – Cổng Tam Quan - Tượng Thương Tiếc, Nhà Kho - Bảo Tàng Viện và Bức Tường Đá Đen ghi danh tử sĩ, v.v...

Sau đó bác sĩ Trung Chỉnh lời mở đầu phần văn nghệ. Nghệ sĩ Băng Châu trình bày nhạc phẩm “Từ Đó Em Buồn”, và tiếp theo, các vị trong Ủy Ban lần lượt trình bày về tình hình đất đai (Chuyên viên địa ốc Trần Đoàn); Tình hình tài chánh (Ô. Nguyễn Ngọc Chiểu). Lời phát biểu kêu gọi đóng góp rất chí tình của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh, người được hai huy chuơng vàng thế giới về nhiếp ảnh, nay đã trên 80 ngoài. Ông cho một số ảnh dể Ủy Ban bán dấu giá gây quỹ.

Đặc biệt, có Ô. Tom Daly, cựu thị trưởng Anaheim 10 năm, ứng cử viện đắc cử vòng 1 dân biểu tiểu bang Cali, Ô. Cựu Thị Trưởnng Broadwater và Chủ Tịch Ủy Ban Qui Hoạch Phát Bùi của thành phố Garden Grove đông cư dân Mỹ gốc Việt nhứt của Mỹ tỏ lời khen ngợi ý nghĩa văn hoá và chánh trị của dự án và hứa sẽ tìm cách giúp cho dự án trong dòng chính chánh quyền Mỹ. MC cho biết Ô Tom Daly và Phát Bùi người cố vấn tranh cử là Roxanne tặng 1000 Đô la vào quỷ xây dựng nghĩa trang, tạo khí thế cho việc gọi vào đài giúp tiền xây dựng.

Thiền sư Thích Chơn Pháp, Nhà báo Vi Anh, Cựu Dân biểu VNCH, nhà đấu tranh chống CS và tay sai Phan kỳ Nhơn lên bày tỏ tinh thần ủng hộ nhiệt liệt việc làm đại nghĩa này.

Chương trình văn nghệ do ca sĩ Trung Chỉnh mời rất phong phú. Các ca nghệ sĩ nổi tiếng như Phượng Liên, Phương Hồng Quế, Trung Chỉnh, Thanh Lan, Mai Lệ Huyền, Lưu Việt Hùng, Thanh Thanh, Quốc Anh, Tuấn Châu, Thảo Sương, Hoàng Thanh, Ban Tù Ca Xuân Điềm và nhiều nghệ sĩ thân hữu khác trình bày tận tình, tận nghĩa.

Trên 20 bàn tiệc và hàng mấy chục người hết chỗ phải đứng say sưa thưởng thức và tặng hoa cho ca sĩ và , tăng tiền cho quỷ xây dụng nghĩa trang liên tục.

Và khán thính giả 50 tiểu bang Mỹ và Úc châu gọi về Đài tăng tiến và lời ủng hộ, năm sáu điện thoại viền ghi không kịp.

Phu nhân Bs Huỳnh văn Chỉnh rất chú ý đến việc tài thượng phân minh chạy lên chạy xuống đưa giấy cho MC tường trình nhiều đợt với danh tính và số tiền đng bào gởi làm nghĩa trang.

Phần cuối chương trình, Ban Tổ Chức trao bằng Tưởng Lục đến hai ông bà Bruce Trần, Tổng Giám Đốc Đài VHN/TV và Ban Tù Ca Xuân Điềm kết thúc chương trình bằng một Liên khúc đấu tranh.

Tin sơ khởi ghi nhận được đồng hương đã giúp khoảng 50,000 Mỹ kim (năm mươi ngàn). Uỷ Ban sẽ công khai tài chánh khi đúc kết xong.







No comments:

Post a Comment

View My Stats