Thursday 23 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 23-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by Administrator on August 23rd, 2012

Bài mới nhất


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: Đàn áp dân là tự làm yếu mình trước bành trướng, bá quyền Trung Quốc (BoxitVN). “Những người biểu tình là những người yêu nước chân chính có tư duy độc lập, thấy chủ quyền đất nước bị xâm phạm thì họ phản đối, nước ngoài nào xúi được họ?… Họ không hô khẩu hiệu chống Đảng Cộng sản, chống Nhà nước, chỉ hô khẩu hiệu và mang biểu ngữ phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm lược, cướp biển đảo của Việt Nam, sao lại đàn áp bắt bớ họ?” – Ảnh: Biểu tình không phải là tội [phạm]ác! mà là quyền của con người (TTXVA). =>
- Bài viết công phu của GS Carlyle A. Thayer đánh giá về Tầu ngầm Nga tại Việt Nam – (RFI).
- GIẢI THOÁT DÂN TỘC VIỆT-PHẦN I, II: VIỆT NAM NÊN ĐI THEO CON ĐƯỜNG NÀO? (GP Dân Chủ). “CNCS đã giúp nhân dân VN đẩy lùi nguy cơ bị thực dân và đế quốc thôn tín. Nhưng CNCS vốn dĩ bất khả thi nên đã để hậu quả rất lớn mà nhân dân VN phải chịu đựng trong suốt nhiều thập kỷ sau chiến tranh. Nói rõ ràng là những tay cơ hội đã lợi dụng CNCS để nắm quyền cai trị độc tài với vỏ bọc là CNXH”.
- Hạ Đình Nguyên: ĐỊNH CHẾ ĐẠO ĐỨC, HAY ĐẠO ĐỨC CỦA “ĐỊNH CHẾ”? – (Người Lót Gạch). – Thơ gửi Tổng Bí thư của nhà thơ Hải Như (Trần Nhương). “Trong con mắt quần chúng hôm nay:/ Người cộng sản đang tự – đánh – mất – mình nghiêm trọng/ Không thích làm dân chỉ muốn – ngược lại Hồ Chí Minh/ Làm quan Cách mạng/ Nghe chăng lịch sử rung chuông:/ Coi chừng… Lực cản!” – KHỦNG HOẢNG LÃNH ĐẠO HAY CHUYỆN “THỜI THẾ TẠO ANH HÙNG”? – (Lê Anh Hùng).
- Phỏng vấn TS Lê Đăng Doanh: Vụ bầu Kiên bị bắt: Thông tin cần công khai, minh bạch (VOV). Vâng! Bác cứ yên tâm, tới đây thủ tướng sẽ thường xuyên loan báo công khai tiến trình vụ án:
- Thủ tướng lên tiếng sau vụ Bầu Kiên – (BBC). – Về tội phạm thâu tóm ngân hàng: Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm minh bất kỳ đó là ai (CP/ PetroTimes). Kể cả thủ tướng? - Đòn phản công của 3 Dũng: Không nhả vị trí Trưởng Ban chống tham nhũng – (DLB). “Dù rất cay cú, nhưng Thủ tướng vẫn phải mở miệng ‘biểu dương’ vụ bắt giữ kẻ đang nắm giữ túi tiền mình là Bầu Kiên. Như vậy, phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thực chất cũng là một màn kịch cho Thủ tướng diễn xuất”.
Lại phải nhắc chuyện tối qua, trang điện tử Chính phủ đăng bài Liên quan tới vụ án “bầu” Kiên: Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm minh bất kỳ đó là ai. BS liền khen trang điện tử chính phủ còn biết khéo nhào nặn thông tin, để cái tựa rất ấn tượng, bởi trong suốt buổi họp, đâu thấy thủ tướng nhắc tới “vụ bầu Kiên”. Đưa cái tựa vậy chỉ “lợi bất cập hại” thôi. Liền đó cái tựa được sửa. Chỉ tội cho anh Dân trí, phải chạy theo mướt mồ hôi. Dấu tích còn đây: Liên quan đến vụ án “bầu” Kiên: Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm minh bất kỳ đó là ai; => Về tội phạm thâu tóm ngân hàng: Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm minh bất kỳ đó là ai.
- Tin nóng sốt! Sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có bài viết quan trọng, với cái tựa rất chi là thừa thắng xốc tới phơi phới: “Tương lai đang thúc giục chúng ta viết nên những trang sử mới”. Bài sẽ được đăng (ít nhất) trên 2 báo đảng: Nhân dân và Sài Gòn giải phóng. Mời bà con đón đọc báo giấy sáng mai, còn báo mạng thì chắc chậm hơn. Tất nhiên sẽ phải ráng cày xới những dòng chán ngắt muôn thuở, mừng ngày lễ lớn 10 ngày nữa mới tới, để lần ra ý tứ và những ngôn từ “đắt xắt ra … án”, rồi biết vì sao nó lại xuất hiện sớm (đừng nói là có liên quan tới vụ bắt bầu Kiên nha!). A, đây rồi: Kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 Tương lai đang thúc giục chúng ta viết nên những trang sử mới (SGGP). Cám ơn độc giả ĐALT và Tg phát hiện, bài báo đã được SGGP đưa lên sớm hơn dự định. Nhưng … , ND hóa ra còn sớm hơn nữa, cũng do độc giả méc. Tiếc là theo vài độc giả, bài toàn những thứ cũ mèm.
Riêng bác H.V.T. thì email nhận xét: “Bài của ông Trương Tấn Sang trên báo sáng nay chỉ được một câu, khi ông thừa nhận trong giới lãnh đạo hiện nay có những kẻ đang cõng rắn cắn gà nhà. Ai cũng hiểu, muốn cõng được rắn phải có thế lực chứ người dân nào đủ sức cõng cả con rắn khổng lồ là chủ nghĩa bá quyền Đại Hán!”
A! Đây rồi … Tuổi trẻ đã đăng, mà lại dám sửa cả tựa bài: Phải biết hổ thẹn với tiền nhân.
- Stephen Norris Chuyên gia phân tích – Control Risks Group: Hệ lụy chính trị của việc bắt Bầu Kiên? – (BBC). “Điều đáng quan sát là sau ông Kiên liệu có thêm các vụ bắt giữ nào trong những tuần/tháng tới đây hay vụ ông Kiên chỉ được dùng như cây gậy mà các đối thủ của Thủ tướng dùng để buộc ông bỏ bớt quyền lực. Khả năng thứ hai này có vẻ hợp lý hơn và có lẽ sẽ lại có một đơn thỏa hiệp mới trong đó Thủ tướng chuyển một số quyền uy cho đối thủ nhưng vẫn tại nhiệm”.
- Quang cảnh thị trường sau vụ Bầu Kiên – (BBC). “Ông Dũng có vẻ đang bị các đối thủ trong Đảng tấn công”, “Vụ bắt ông Kiên có thể là cây gậy buộc Thủ tướng chia quyền?”. - Mức độ rút tiền tại ACB trong tầm kiểm soát (TBKTSG). – ACB: Tiền rút ở mức trung bình, trong tầm kiểm soát (TTXVN). – “Người gửi tiền tại ACB nên thận trọng trước các tin đồn” (VnEco). – Cổ phiếu Việt Nam tiếp tục rớt giá sau vụ “bầu” Kiên bị bắt – (RFI). – Chuyên viên Bản Việt nói về thị trường – (BBC). - Chủ tịch Eximbank: ông Kiên chỉ “to mồm” (TT) “chứ hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tại Eximbank, chưa nói là ảnh hưởng lớn.” - Thị trường sau việc bắt “bầu” Kiên: Cú sốc của tâm lý đám đông (TP).
- Hôm qua, báo Dân Trí đưa tin, ACB: “Thanh khoản ngân hàng không thiếu”, còn báo Đất Việt: Tiền chất đống, ACB được hỗ trợ thanh khoản. – Tiếp tục bơm 13.025 tỷ trên OMO, lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh (VnEconomy). “Theo dữ liệu của Reuters, trong phiên thứ 251, ngày 22/8, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ra tới 13.025 tỷ đồng trên thị trường mở (OMO), kỳ hạn 7 ngày, với lãi suất 8%/năm… Nếu tính trong hai ngày 21-22/8, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ra tổng cộng 18.025 tỷ đồng trên thị trường mở”. BTV: Số tiền này gần bằng 1% GDP của VN, nếu không thu về trong ngắn hạn, coi chừng bị lạm phát phi mã. – NHNN bơm nhiều tiền vào các ngân hàng(TBKTSG). - Ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực ACB: Ai cũng có thể điều hành ACB (DNSG) một khi nó … rỗng ruột? “Chỉ trong ngày 22/8, số tiền khách hàng rút ra khỏi hệ thống Ngân hàng ACB lên tới 5.000 tỷ đồng, và dự kiến con số này sẽ còn tăng cao vào ngày mai 23/8.”
- Hình sự trong kinh doanh – (RFA). “Trong một xã hội thiếu thông tin chính thức và minh bạch và báo chí không có tự do thì thị trường thông tin là thị trường đen. Đó là nơi mà sản phẩm được phổ biến chính là lời đồn. Khi dân tin vào lời đồn hơn là thông báo chính thức – nhiều khi mâu thuẫn – thì niềm tin vào nhà nước không có và người đồn đãi không có tội, nhưng rốt cuộc thì đa số thiếu thông tin mới là nạn nhân”.
- PHẢN ỨNG LẠI QUAN LÀM BÁO – (Huỳnh Ngọc Chênh). – Đừng nên vu vơ, không căn cứ – (Nguyễn Thông). – Báo Thanh Niên ‘không PR cho Bầu Kiên’ – (BBC). Và đây là phản hồi của Quan Làm Báo: “Vậy Thanh Niên ám chỉ Quan làm báo bịa đặt sao? Bịa đặt hay không thì hồi sau sẽ phân giải, chờ xem ai là kẻ ‘ngậm đô la’ của Kiên để bẻ cong ngòi bút sắp tới sẽ cùng đi theo hầu bố già Kiên thì sẽ rõ…BTV: Rõ ràng là, cho dù bị đặt ngoài lề, nhưng thông tin từ các trang mạng “không lề” đã có tác động không nhỏ, đến độ chỉ ít dòng trên blog Quan Làm Báo nhưng cũng đã làm cho tờ báo lớn của nhà nước, báo Thanh Niên, lo ngại, nên đã phải đưa ra một thông báo phản bác. Bà con đang nín thở chờ blog QLB đưa ra bằng chứng vụ này. - Báo Thanh Niên Giấu đầu hở đuôi – (Đông A).
- Luật gia Trần Đình Thu: VÀI NHẬN XÉT VỀ TRANG MẠNG QUAN LÀM BÁO (Ba Sàm). - Lê Nguyên Hồng: Một vài dự đoán về trang blog Quan Làm Báo - (Công dân). “Có 2 tình huống giả định được đưa ra: Thứ nhất … là chủ trương của nhóm … do Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang đứng đầu. Thứ hai, … có thể là tình báo Trung Quốc”. BTV: Biết đâu nó là của Tờ Cờ Hờ thì sao?
Hôm 21/8, PetroTimes đưa tin: Bắt Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, nhưng rồi lại gỡ bỏ bài này. Có thông tin là ông này chỉ bị cơ quan điều tra hỏi chuyên thôi, có thể suy đoán rằng vụ việc này sẽ tới đâu. Nhưng tối qua thì tin này đã được đưa lại: Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc Ngân hàng ACB. Đúng là báo của đại tá công an Như Phong có khác! - Ông Đỗ Minh Toàn thay ông Lý Xuân Hải điều hành ACB(NLĐ). - Khởi tố tổng giám đốc ACB (PLTP).
Chỉ áy náy cho bác Trần Xuân Giá (cựu bộ trưởng KHĐT, chủ tịch ACB), đang ở thăm người thân bên Mỹ, nghe nói bác cho là vụ này không đáng mần lớn chuyện, rồi e ảnh hưởng đầu tư nước ngoài, giờ biết có bắt thêm TGĐ Hải (thậm chí rất có thể còn vài “đại gia” nữa), chắc bác phải … “nói lại cho rõ”? Nhân đây cũng xin bật mí với bác Giá chút, là theo nguồn đáng tin cậy, cái tội danh “kinh doanh trái phép”, rồi có đơn thưa từ nội bộ 3 công ty chỉ mang tính … “nghiệp vụ” thôi. Tử tuyệt nằm ở chỗ dòng tiền 70.000 tỉ chạy ngoằn nghèo nhưng đã không xóa nổi dấu vết! Dưới đây là chút ít thông tin:
- Bầu Kiên liên quan đến bao nhiêu ngân hàng? (CK). Qua hỏi “Quan làm báo”! - Toàn cảnh vụ bắt giữ bầu Kiên và hé lộ tình tiết bí ẩn (ĐV). - Hé lộ nguyên nhân “bầu” Kiên bị bắt (NLĐ). - Bình thường và bất thường (PLTP). – Các công ty của “trùm” Kiên đều đầu tư tài chính (TN). Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội và Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội cùng chung địa chỉ 57B Phan Chu Trinh =>
Thế nhưng, khi đọc vài dòng thông tin trên blog Cầu Nhật Tân qua bài đang viết dở Đánh án Kiên “bạc” chỉ là một phần của chuyên án chính trị bảo vệ chế độ, bỗng giật mình, không khỏi có những nghi vấn, lo ngại: “Có nhiều tin kỹ thuật từ mạng lưới Tổng cục 2 quân đội cho thấy âm mưu soán Đảng, lật đổ chế độ chưa bao giờ rõ như lúc này.” Lại còn “Tổ Công tác, gồm những cán bộ có phẩm chất chính trị ưu tú nhất, trung kiên nhất, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo cao nhất trong Quân ủy.”
Vậy đám có “âm mưu soán đảng …” này, rồi để “lật đổ chế độ” để tính xây dựng chế độ nào? Một chế độ hòa cùng toàn nhân loại theo hướng tự do dân chủ, văn minh ư? Hay là một chế độ hoàn toàn quy thuộc “bạn 16 chữ vàng”, chấp nhận mất đất, mất biển, lệ thuộc toàn diện chính trị, kinh tế, đồng hóa văn hóa, dân tộc (đang ngày càng rõ đó)?
Có vẻ như (ít nhất là) độc giả trên trang BS này từ bữa qua tới giờ đang vỗ tay … hộ cho những ai đó mà chính mình vẫn lên án mỗi ngày?
Và lời cuối cùng cho phần bình loạn bữa nay, là xin được nhắc các báo, các cán bộ, sĩ quan tham gia chuyên án khủng này, hãy luôn nhớ tới kinh nghiệm vụ PMU18 mấy năm trước. Phấn khởi, hồ hởi hết mình, rồi … tình thế như lật ngược, vài nhà báo, một ông tướng công an đã phải lãnh hậu quả ai oán. Khi đó, hơn 6 năm trước, BS cũng vừa hồ hởi để có Thư gửi Ban chuyên án “PMU18″ nhưng trong đó cũng không khỏi lo ngại cho “các anh chị luôn phải đứng trước hai làn đạn – những viên đạn bọc đường phía trước mặt và những mũi tên độc ở sau lưng.”
- Thống đốc và lý thuyết tiệm cầm đồ (Đào Tuấn). “Lý thuyết tiệm cầm đồ sẽ đúng, nếu như không có những con nợ gắn mác ‘vina’ bởi thứ tài sản mà chúng đem ‘cầm cố tại ngân hàng thì hoặc là nguồn lực công, thực ra cũng là của nhân dân, hoặc là những con tàu lên lão, hoặc tệ hơn, những chiếc ụ tàu đồng nát”.
<- Đẩy nhanh tiến độ xử lý những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp (ĐCSVN). – Tham nhũng nhiều, phát hiện ít: Vì sao? (VnMedia). – CHỬI THẰNG BÁO CÁO LÁO – (Sơn Thi Thư). - Vì sao tham nhũng càng nhiều, phát hiện càng ít? (VNMedia). Ông nghị Quyền hỏi tức cười chưa! Tương quan lực lượng địch (nội xâm) mạnh, ta yếu thì nó ngày càng thắng lớn, áp đảo càng mạnh là đương nhiên rồi còn gì. - Chất vấn Tổng Thanh tra Chính phủ: Thanh tra giơ cao, đánh khẽ? (DV). Không chừng phải nói là … “tát khẽ” thì đúng hơn. Nhưng đừng biểu đó là tát … yêu nha.
- Một bị cáo vụ Securency thoát án tù – (BBC). – Ngân hàng Trung ương Úc bị nghi ngờ bao che vụ bê bối Securency – (RFI). - Tin này không biết có liên quan chút nào: Trao kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho người nước ngoài (ANTĐ), Đại tá Richard Terry-Trưởng Văn phòng sỹ quan liên lạc Cảnh sát liên bang Australia (AFP) tại Hà Nội.
- Vụ Hội Đồng Công Luật Bia Án Bia Sơn: Tu đạo – Du lịch sinh thái đến ‘phản động’? – (RFA). “Bà Võ Thị Thanh Thúy, vợ của ông Trần Công/Phạm Văn Thu lập luận bác bỏ cáo buộc đó như sau: Không phải vũ khí mà đó là chất nổ để nổ đá làm tất cả các công trình. Tại khu ở Đông Hòa, mọi người làm trong nghề đá đều có chất nổ đá cả. Nếu không dùng thì làm sao có thể nổ đá, cưa đá ra để làm. Khi nổ có xin phép chứ không phải không xin phép đâu”.
- Vụ nông dân huyện Văn Giang đối thoại với Bộ TN-MT: Khi nông dân đối thoại bằng pháp luật – (RFA). Còn đây cũng là đối thoại bằng luật và lý lẽ: J.B. Nguyễn Hữu Vinh “lý sự” với cán bộ trại Thanh Hà, Vĩnh Phúc (Thanglonghanoi). J.B. Nguyễn Hữu Vinh comment trên FB: “Một đoạn ghi âm trong trại Thanh Hà, thằng nào đưa lên mạng? May mình cũng yêu cầu công an cùng ký cam kết với mình là nếu lộ ra ngoài thì công an phải chịu trách nhiệm khi công an bắt mình ký cam kết: nếu bị lộ thì mình chịu trách nhiệm. Cuối cùng thì không bên nào cam kết và hôm nay thằng nào đưa nó lên mạng để chửi mình. Hehe”.
- Hãy trả tự do cho Đoàn Văn Vươn ! – (Nguyễn Thông). “Tại sao người ta không muốn nhanh chóng lấy lại lòng tin đang cạn dần trong nhân dân bằng cách sớm hoàn tất điều tra, sớm đưa ra xét xử anh em Vươn, Quý một cách công bằng, thuận công lý… ” Mời xem lại toàn bộ thông tin báo chí, trên mạng tự do được lưu trên trang Việt sử ký từ khi khởi đầu vụ án cho tới ngày thủ tướng có kết luận: Tư liệu về vụ Đoàn Văn Vươn. Đám cướp ngày đến nay vẫn không bị chỉ mặt và trừng trị.
- Bộ NNPTNT lại có thông tư… trái khoáy (TQ). – Làm thông tư theo kiểu… mì ăn liền(DV). – Không thể chấp nhận kiểu nói “Đã phê bình cơ quan soạn thảo Thông tư 34“ (DV) là xong. Đám công chức ngu xuẩn, vô trách nhiệm đó ít nhất phải bị kỷ luật. - Phản đối xây bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất (VNN).
- Gây quỹ Trùng Tu Mộ Phần Thuyền Nhân Việt Nam tử nạn trên đường vượt biển (VOA). “Việc các đài tưởng niệm thuyền nhân bị chính phủ Mã Lai đục bỏ, dưới áp lực chính trị của Nhà nước Việt Nam, làm nhiều người Việt hải ngoại phẫn nộ. Bà Ngọc Điệp biểu lộ sự bất mãn của bà: ‘Cái đó là quá phũ phàng, bởi vì làm như vậy thì nói thật không còn nhân tính con người nữa. Đành nào mà đập đi như vậy’!BTV: Cái giá người Việt hải ngoại phải trả để trở thành “Việt kiều yêu nước”, hàng năm gửi về VN gần 10 tỉ đô la, tương đương gần 10% GDP. Nguồn ngoại tệ này, năm 2010, “đã bù đắp gần 50% thâm hụt thương mại” với Trung Quốc. Thật là nghiệt ngã!
- Loạt bài về chiến tranh VN: Những dấu hiệu nhỏ bé của hòa bình (Der Spiegel/ Phan Ba).
- Hội chứng “sợ truyền thông” ở Trung Quốc (TT). “Đây không chỉ là một vụ hiếm hoi ở Trung Quốc, đến mức một nhà báo từng chua xót nhận xét: ‘Đánh nhà báo đã trở thành chuyện xảy ra như cơm bữa. Thậm chí chuyện này còn chẳng đáng để đưa tin’. Vào tháng 5-2012, một phóng viên của nhật báo Nam Phương đã bị đánh đập dã man khi đang làm phóng sự về việc chiếm đất của dân xây biệt thự tại tỉnh Quảng Đông”. BTV: Sao mà giống ở xứ ta quá vậy? Chắc họ không cố ý đánh đâu, có lẽ họ “tưởng nhà báo là dân” như ở xứ mình, nên mới đánh? Các nhà báo nên tự bảo vệ mình bằng cách phóng to thẻ nhà báo, dán sau lưng, trước ngực, trên đầu… để cho họ nhận diện, có thể sẽ tránh được những trận đòn!?
- Hàng ngàn người Trung Quốc bị cưỡng bức vào viện tâm thần (VOA). – Người giàu Trung Quốc muốn ra đi – (BBC). “Có một thứ xuất khẩu từ Trung Quốc hiện đang dường như không thể cản nổi – các triệu phú”. – Hàn Quốc chấp nhận quy chế tỵ nạn cho một phụ nữ Trung Quốc – (RFI).
- Bùi Tín: Hiệp sĩ không chơi đòn thù như thế (VOA’s blog). “Ông Putin từng hãnh diện mình là một nhà hiệp sĩ, ắt phải là một ‘hiệp sĩ không sợ ai, cũng không bao giờ phạm sai lầm’… Một hiệp sĩ chân chính dấn thân cho nghĩa lớn trên đời không bao giờ chơi đòn trả thù hiểm ác và thấp hèn đối với bất cứ ai. Huống chi đây lại là 3 cô gái chỉ có sáng tác một câu hát, còn ít tuổi hơn 2 cô con gái Aline và Anna của nhà hiệp sĩ đa năng Putin”.
- Huỳnh Văn Úc: Alexey Navalny (Văn chương Việt) “sinh ngày 4 tháng 6 năm 1976 ở Moskva là luật sư, thành viên Hội đồng quản trị Aeroflot. Ông là người sáng lập trang blog Live Journal chuyên viết về các vấn đề chính trị-xã hội của nước Nga, đặc biệt là những bài viết nóng bỏng về đề tài chống tham nhũng…”
11h30′ – Trang Cầu Nhật Tân đã đăng trọn vẹn bài viết rất đáng chú ý sáng nay: Đánh án Kiên “bạc” chỉ là một phần của chuyên án chính trị bảo vệ chế độ.
Đọc bài này càng rõ thêm những nghi ngại mà BS gợi lên sáng nay.
Theo như tinh thần bài viết, cùng với thực tế đời sống chính trị VN nhiều năm nay, có thể hình dung dường như Nhân dân Việt Nam đang phải cam chịu trước hai lựa chọn từ giới lãnh đạo chóp bu:
Đưa đất nước theo con đường (1) hoặc của Trung Quốc và đương nhiên gắn chặt với kẻ thù truyền kiếp này, chấp nhận mất mát từ lãnh thổ, lãnh hải cho tới mọi tài sản quý giá của Dân tộc,(2) hoặc của Nga, một chế độ tư bản độc tài biến tướng từ cộng sản Xô Viết.
Như BS đã bình từ nhiều ngày trước, có lẽ người dân đành tạm chấp nhận “Tọa sơn quan cẩu đấu”, để rồi tới hồi các “cẩu tặc” cùng suy yếu, tỉnh ngộ hơn, nhận ra là phải dựa vào dân và quyết đặt lợi ích Dân tộc lên trên hết, khi đó mới có cơ may cho tương lai đất nước.
14h00′:
- Trần Đông Đức: Nghị quyết ngừng giao thương với Việt Nam (RFA’s blog).
Một độc giả là nhà báo email: “Đến 12h15 ngày 23-8, nguồn tin đáng tin cậy cho biết, TGĐ Ngân hàng ACB Lý Xuân Hải vẫn chưa bị bắt, mà chỉ… sắp”
- Quản lý, sử dụng đất tại Hà Nội: Xử lý chưa xứng với hậu quả lãng phí (TP).
- “Làm thịt” đất nông, lâm trường: Không sản xuất, giữ đất làm gì? (NNVN).
20h45′:
KINH TẾ

- Trần Vinh Dự: Khi Doanh nghiệp Nhà nước thua lỗ (phần 2) (VOA’s blog).
- Dự án ‘khủng’: Những chiếc bánh vẽ hẩm hiu? (Vef). Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương do tập đoàn Formosa đầu tư nhiều năm qua vẫn ngổn ngang =>
14h00′:
20h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thư của PGS-TS Hồ Sĩ Hiệp gửi nhà thơ Đàm Chu Văn (Trần Nhương). – Trương Tuần: Thơ nhập… nhằng (Trần Nhương).
- Nguyễn Vĩnh Nguyên: VỀ MỘT THỜI CHƯA HẲN ĐỂ MẤT (Nguyễn Trọng Tạo).
- Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 74) (Trần Nhương).
14h00′:
- Chùa Thiên Mụ (LandToday).
- Trần Mạnh Hảo tặng bạn Minh Diện: Hồn đại gia bị tử hình gửi viên cố vấn – (DLB).
20h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h00′:
- Phụ nữ Bắc kì thiếu vitamin D! (Nguyễn Văn Tuấn).
20h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- TS Tô Văn Trường: Lối ra cho cảng Lạch Huyện – (Bùi Văn Bồng).
14h00′:
20h45′:

QUỐC TẾ

- Philippines lo cho tính mạng tổng thống (NLĐ). Tổng thống Aquino (giữa) giám sát chiến dịch tìm kiếm bộ trưởng Robredo hôm 19-8 =>
14h00′:
20h45′:
* RFA: + Sáng 22-08-2012
+ Tối 22-08-2012

+ Tối 22-08-2012
* RFI: 22-08-2012








No comments:

Post a Comment

View My Stats