Monday 20 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 20-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 20/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 20-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Đình Ấm: Thiện chí & Nguyên tắc – (Bà Đầm Xòe).
- Đặc sắc bút tích 10 Vua triều Nguyễn trên Châu bản (QĐND). Cầu trời con cháu mai sau đừng có bao giờ phải ngắm bút tích của các vua triều … Sản.
- Đại Vệ Chí D: Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 67 – (Người Buôn Gió). “Họ Nguyễn người trấn Đoài bị phạt hơn 7 triệu quan tiền. Bên miền trong gia đình nhà họ Huỳnh xứ Chiêm Thành cũ phạt cả nhà còn nhiều hơn gấp bội. Triều đình vừa xử phạt vừa gấp rút soạn lệ phạt lên thành bộ luật… Xưa vẫn có câu ‘đéo ai đánh thuế được thằng nói phét’ xem ra bây giờ không đúng ở thời này nữa rồi”. – LUẬT PHÁP NƯỚC MÌNH KHÔNG NGHIÊM – (Hồ Như Hiển).
- TRÒN MỘT NĂM KIẾN NGHỊ HỦY THÔNG BÁO CỦA UBND TP HÀ NỘI – (Tễu). BTV: Chính quyền “của dân, do dân, vì dân” mà sao dân kiến nghị cả năm rồi mà chính quyền vẫn “án binh bất động”? Liên quan đến thông báo trái luật của UBND TP Hà Nội, một nguồn tin khả tín lúc đó cho biết, thông báo này do anh Ba Dê cho người soạn thảo, anh quân sư Hờ đưa xuống phổ biến, nhưng ở Hà Nội không ai dám đặt bút ký. Cuối cùng thì thông báo vi hiến, không số, không người ký, cũng đã được phổ biến như mọi người đã biết. Một điểm tích cực có thể ghi nhận qua vụ việc này là: ít nhiều gì thì chính quyền cũng đã biết sợ dân khi làm bậy, nên mới phải bịt mặt.
- Bàn về thuyết “Phải thiện chí” của ông Phạm Nguyên Long(boxitvn). “Với vai trò là người “hiến kế”, ông Long đã đi cổ súy và biện minh cho sự hèn yếu, là cái nguyên nhân dẫn đến họa mất nước, không những thế ông đã không có thái độ dứt khoát đối với kẻ thù xâm lược, gây lầm lạc về tình hình đang diễn ra.”
- ASEAN nên thành lập liên minh quân sự bảo vệ biển Đông - (Cu làng cát). - TS Nguyễn Ngọc Trường: Đô đốc Trịnh Hòa – nỗi buồn thiên cổ - Bài 1 (TQ). - Những mối quan hệ láng giềng mong manh (WASHINGTONPOST/TVN). Lạ là sao không nhắc đến tên VN, hay là người dịch lại cắt bớt? Đây rồi, một lối “dịch” bớt xén quá tệ (hay là quá hèn hạ?). Mời coi bài: In Asia, a wave of escalating territorial disputes. Ít nhất thấy có đoạn “The most notable current disputes involve Japan and South Korea, China and Japan, and China and a host of southeast Asian countries, most vocally the Philippines and Vietnam thì được TVN “dịch” là “Những tranh chấp nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến là tranh chấp giữa Nhật Bản với Hàn Quốc, Trung Quốc với Nhật Bản, và Trung Quốc với một số quốc gia Đông Nam Á.”
- Mỹ, Nhật tập trận bảo vệ đảo (TN). - Trung – Nhật: Căng thẳng leo thang quanh đảo tranh chấp (TP). - Hàng vạn quân Mỹ-Nhật, Mỹ-Hàn tập trận (TN). - Dân Trung Quốc khắp nơi biểu tình và đốt cờ Nhật (TTXVN). Một độc giả phản hổi: “Blogger Gốc Sậy nêu một câu hỏi rất hay trên FB: “CÓ LẠ KHÔNG KHI NGƯỜI TQ KHÔNG HỀ BIỂU TÌNH VỀ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA (ĐƯỢC GỌI LÀ NAM SA, TÂY SA) ???” Lạ há?” Chuyện này BS đã từng bàn. Đó là các giới chức VN do quá sợ biểu tình, với 2 lý do, sợ “bạn vàng” cự nự và sợ (dẫn tới) “lật đổ chính quyền”, nên bày đặt hù dọa là nếu mình biểu tình, nó cũng làm vậy, làm sao lại với cái đất nước khổng lồ đó được. Nhưng họ đã sai hoàn toàn. Trong 5 năm qua, có lẽ TQ chỉ tổ chức được đúng 1 cuộc phản đối VN, lại ở bên Úc, chỉ với vài mống. Ở trong nước, họ cũng lại rất sợ và cũng không dễ làm được với trường hợp biểu tình chống VN. Chính nghĩa, pháp lý đã kém, nhưng lại luôn ở thế thượng phong, quá yên tâm với thằng đàn em cộng sản trung thành cung cúc cúi đầu (chưa nói tới khả năng ngấm ngầm “đi đêm” rồi), có gì đâu mà dân chúng phải tức bực như dân Việt Nam? - Một nhóm người Nhật đổ bộ lên quần đảo Senkaku. Trung Quốc và Đài Loan phản đối – (RFI). – Các nhà hoạt động Nhật Bản đổ bộ lên quần đảo tranh chấp với Trung Quốc (VOA). – Senkaku/Điếu Ngư : Trung Quốc bật đèn xanh cho biểu tình chống Nhật – (RFI). – Người Nhật ra đảo, TQ bùng phát biểu tình – (BBC). – Trung Quốc phản đối Nhật đến quần đảo tranh chấp (TTXVN). - Đỉnh điểm tranh chấp biển đảo Trung-Nhật (VnMedia). – Nhật – Trung tiếp tục căng thẳng (NLĐ). – Nan đề tam phương Nhật – Trung – Hàn (SGTT). – Biểu tình bài Nhật ở TQ ‘trở nên bạo lực’ – (BBC). – Chủ nhân quần đảo Senkaku mệt mỏi về tranh chấp chủ quyền Nhật-Trung – (RFI).
- Ấn Độ quyết hợp tác dầu khí với Việt Nam(VNN). - Xung đột voi và rồng tại biển Đông (SGTT). Tàu chiến INS Airavat của Ấn Độ đã có chuyến thăm Nha Trang, Hải Phòng và sau khi ra đến vùng biển quốc tế, nó đã bị Trung Quốc “làm phiền” =>
- MỘT NỀN KINH TẾ ĐANG TRÊN ĐÀ “HÁN HOÁ”?(Lê Anh Hùng). Bài viết của một người vẫn bị cho là “điên”, tố cáo trong nhiều năm liền những chuyện động trời chưa từng thấy về các nhà lãnh đạo chóp bu.
- Phiếm: Chuyện một người tù không chịu xài đồ hàng xóm (SGTT). “… không ăn, không mặc, không dùng xà bông, bàn chải, khăn tắm… nghĩa là bất cứ thứ gì có dòng chữ ‘Made in China’. Thậm chí, hôm nào trại tổ chức chiếu phim cho tù nhân xem mà trúng phim Trung Quốc thì cậu bịt tai và nhắm tịt mắt trong suốt buổi chiếu”.
- HAI BÀ TRƯNG ĐÁNH GIẶC NÀO ? – (Sơn Thi Thư). “Hai Bà đánh giặc ‘lạ’/ Tức là giặc ngoại xâm/ Các em nên biết thế/ Sau này tìm hiểu thêm !/ … Lịch sử bị bưng bít/ Bắt học sinh phải yêu/ Chuyện ngược đời như vậy/ Ngẫm càng đau lòng nhiều!” - 153. VỀ BÀI HAI BÀ TRƯNG TRONG SÁCH TIẾNG VIỆT 3 (Việt sử ký). Bài của Đào Tiến Thi, người “có liên quan” tới cuốn sách.
- Luật sư Lê Quốc Quân bị 3 tên côn đồ tấn công! – (blog Thành). “Sau anh Nguyễn Hữu Vinh và nay đến Ls Lê Quốc Quân bị hành hung trắng trợn cho thấy chúng nó không còn coi luật pháp là gì và các cam kết Quốc tế về quyền con người là trò cười”. – LS Lê Quốc Quân bị đánh vào ngày 19/8/2012 - (Người buôn gió). - Anh Châu Văn Thi bị CA dàn cảnh va chạm giao thông, bắt người vụng về – (DLB).
- Nhắn mấy Bác an ninh Quận Hà Đông – (Phe áo đỏ HĐ). “Đi biểu tình chống Trung Quốc là thể hiện tinh thần yêu nước, là việc làm không vi phạm pháp luật. Vậy nên bất cứ ai sống trên đất nước Việt Nam này, thậm chí cả đồng bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài đều có quyền tham gia… Thế nên từ nay trở đi nếu các bác trẻ An ninh Quận Hà Đông mà đã được đọc những tâm sự này của nhà cháu thì tốt nhất là không phải mất công, tốn sức vào những việc không đâu”. – Theo Dân: Nước, Đảng cùng còn – (DLB).
- Dự thảo sửa đổi hiến pháp: Đề xuất ba thiết chế độc lập (TT).
- Khánh Trâm: VIẾT TIẾP CHO BÀI “VIỆT NAM: XỨ SỞ CỦA NGHỊCH LÝ” (Nguyễn Trọng Tạo) “là muốn biết chuyện trong nước phải nghe đài báo nước ngoài, và báo chí ở TP HCM thì được tự do bênh vực và ủng hộ nhân dân Nam Phi bị áp bức và công nhân Mỹ bị bóc lột … Cả nước có gần 700 tờ báo nhưng khi sự kiện bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu thì không thấy đưa tin và những trường hợp dân oan mất đất trên khắp ba miền từ Bắc chí Nam thì báo chí quốc doanh chỉ đưa tin có lợi cho chính quyền.
- Hành trình phát nguyện của Đại đức Thích Tâm Mẫn có “yêu quái” cản đường? (FB Paulo Thành Nguyễn). “Cùng đi với ông có hai ‘đệ tử’ được cử đi theo xách hành lý. ‘Chú tiểu’ ném nón cối ở Quảng Bình có tên là Nhuận Hải, có thông tin nghi ngờ rằng đó là một Trung úy, làm việc tại phòng công tác chính trị PX15 của sở công an TP.HCM. Và việc có những thái độ tục tĩu và hành hung người dân là cố tình biến hành trình ‘nhất bộ nhất bái’ của thầy thành một trò hề tôn giáo”. – MƯU BẨN? – (Thùy Linh). “Thật kinh khủng khi ai đó trong nỗi bất lực đã lựa chọn phương pháp đối xử như vậy với một bậc chân tu. Họ đã phỉ báng không chỉ thầy Thích Tâm Mẫn mà còn phỉ báng đạo Phật”. - Diễn biến mới nhất về hành trình “nhất bộ nhất bái” (Chùa PL). “Kết hợp với điều tra viên của huyện, qua xác minh thì chúng tôi được biết nhóm người đó không phải là những người đi cùng với nhà sư từ trong kia ra. Hiện tại chúng tôi đang xác minh hai chiều và chưa có kết quả”.”
<- TẨU! (NV Utah). “Từ Vinashin làm thiệt hại công quỹ hơn 4 tỷ đôla sang Vinalines mua những con tàu cũ kỹ không thể đưa vào xử dụng với giá từ 20 triệu đến 80 triệu đôla rồi… vứt trên sông biển cho rỉ sét thì việc bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đôla để đầu tư vào một dự án thiệt – dù mơ hồ về khả năng sinh lợi – nhưng tẩu được cả của lẫn người sang đế quốc Mỹ thì con số đó đã thấm vào đâu mà dân Mỹ phải lo nhặng lên!” – Cảng Cam Ranh sợ lỗ vì ôm nợ từ Vinalines (SGTT).
- 152. Sao lại tự tiện cắt bỏ một đoạn văn của Nguyễn Ái Quốc (Xưa&Nay/Việt sử ký). Còn đây là tự tiện cho tên cụ vào? VỀ HAI CÂU THƠ THƯỜNG BỊ NHẦM LÀ CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (Bà Đầm Xòe). BTV: Mấy câu này của Quản Trọng thời Xuân Thu bên TQ: “Nhứt niên chi kế mạc như thụ cốc/ Thập niên chi kế mạc như thụ mộc/ Chung thân chi kế mạc như thụ nhơn/ Nhứt thu nhứt hoạch giả, cốc dã/ Nhứt thu thập hoạch giả, mộc dã/ Nhứt thu bách hoạch giả, nhơn dã“, nghĩa là, “Kế một năm, chi bằng trồng lúa/ Kế 10 năm, chi bằng trồng cây/ Kế trọn đời, chi bằng trồng người…”, bà con tìm xem nó giống câu nào bên xứ ta? - 67 năm Cách Mạng tháng 8: Về khoảng “chân không chính trị” tháng 8.1945 (TN).
- Một thiếu sót là bữa trước UBTVQH thảo luận quy định tổ chức các ngày lễ kỷ niệm phải vào các năm “tròn chẵn”, “tròn lẻ”, nhưng mới chỉ đề cập các loại lễ “ngày truyền thống”, “đón nhận danh hiệu” mà chưa nói có cho phép loại lễ đón người có “thương hiệu”, như: Mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Phú Thọ (VOV). Vì không nói rõ, rất dễ tràn lan, mai mốt lại kỷ niệm ngày đón bác X, Y … đủ loại thì nguy.
- Sụt lún đường Lê Văn Lương gần cổng chào của khu đô thị Dương Nội ngày 19/08/2012 – (Phe áo đỏ HĐ). – Video: Sụt đường Lê Văn Lương gần cổng đô thị Dương Nội (Quang Huy). – Mưa bão “lột trần” chất lượng công trình (NLĐ). – Sông Đà rút cọc làm nứt đường Lê Văn Lương? (VnMedia). – Sông Đà Thăng Long phải chịu toàn bộ chi phí sửa đường sụt lún? (TN). – Sập hầm, sạt đường, cây đổ chết người… lỗi khách quan – (Xuân VN). – Hà Nội họp khẩn vì đường nứt toác – (BBC). Không biết trong cái “khẩn” đó, có mấy phần liên quan tới nhận thức về cái tênLê Văn Lương“? Nhưng một khi cuộc họp đó chỉ là cấp sở “phọt phẹt” thì rõ là các bác quá kém về “nhận thức chính trị” rồi. Nên biết rằng cái tên đó là đi liền với 2 chức danh: bí thư thành ủy Hà Nộitrưởng ban tổ chức trung ương đảng. Vậy mà rầm một cái, nó lún sụt chưa từng thấy ngay giữa lúc đảng đang “chỉnh đốn” là sao? Kêu “thầy” coi, rồi làm lễ đi cho rồi! Ngoài ra, không thể không nhắc tới, ổng là người … Văn Giang, Hưng Yên (ngày mai có cuộc họp với bà con Văn Giang ở trụ sở Bộ TNMT nha! Điềm báo chi đây?). Cũng vì chuyện với nông dân, dính líu sai lầm trong cải cách ruộng đất nên ông bị mất chức. Giờ lại chuyện nông dân mất đất, không lẽ ông nổi giận với đám đàn em hậu sinh làm bậy, không rút kinh nghiệm của đàn anh hay sao? Mời coi luôn một cái “sập” nữa:
- Chết người vì sập hầm ở Nghệ An – (BBC). – Sập hầm thủy điện, 7 công nhân bị vùi lấp (VnMedia). Lại dính Trung Quốc! – Nổ mìn tại công trình thủy điện: 2 người chết, 5 người bị thương(TN). - Nổ mìn tại công trình thủy điện, hai người chết (PLTP). “Hiện huyện chưa nắm rõ được bao nhiêu công nhân Trung Quốc làm việc tại công trình”. Thế nhưng trong tin Thời sự sáng nay 8h, VTV chỉ nói là có “người nước ngoài”. Có lẽ phải cho Trần Bình Minh qua cái “nước ngoài” đó mà ở luôn cho rồi! - Trong khi Lao động thì rõ thêm: - Nổ mìn làm thủy điện, 2 người chết, 5 người bị thương. “Cty Triết Giang (Trung Quốc) là đơn vị trúng thầu thi công đường hầm thủy điện Nậm Pống …”
- Kiểm điểm chánh thanh tra xây dựng quận 9 (SGTT). - Những văn bản bị lãng quên (TQ). - CMND không cần ghi tên cha, mẹ(PLTP). - Thêm chín lao động từ xưởng may Vinastar về Việt Nam. - Bị dụ lừa bán sang Trung Quốc… (VNN). - Cảnh sát hình sự và những cuộc đoàn tụ được chắp nối (DT). – Phát hiện nhiều vụ lưu hành tiền giả (TN). Sao bao nhiêu năm rồi không đặt dấu hỏi hoặc tìm ra bàn tay của “các thế lực thù địch” từ phương Bắc hòng phá hoại kinh tế nước ta qua trò này? - Vụ CMTND phải ghi tên cha, mẹ: Đề nghị xem xét lại (TT).
- Ông Lý Tống rời trại giam – (BBC). Một số người ủng hộ đã chào đón ông Lý Tống khi ông được thả =>
14h00′:
- Nhật ký mở về những ngày thu…buồn – (Nhát sỹ Tô Hải). “Mỗi ngày lại thêm những người tìm cho các vị ấy một lối thoát mà cuối cùng duy nhất cũng giống hệt như T/s Hà Sỹ Phu: ‘Giải Cộng Nhi…Thoát’! Còn tớ thì nôm na thẳng thừng: ‘Hãy trở về với hàng ngũ gần 200 các nước không cộng sản trên thế giới đi!’ Hãy từ bỏ cái chủ nghĩa, tổ chức và đường lối của cái Đảng cộng sản Việt Nam chẳng giống ai đi...” BTV: Lỡ phóng lao rồi thì phải theo lao cụ ạ.
Mời bà con xem lại các bài của cụ Tô Hải viết về CMT8 từ trước tới nay – Năm 2009: Tuần ký số 15: THÁNG 8 MÙA THU LU BÙ THỨ CHUYỆNTuần kí số 16: cách mạng mùa thu bắt đầu từ bao giờ?Tuần kí số 17: “Cách mạng mùa thu”… Ai mù? Ai sáng? Ai loạng quạng? Ai gà mờ? (Tô Hải). - Năm 2010: CÓ GÌ “LẠ” TRONG NGÀY KỶ NIỆM 19/8 NĂM NAY? – Năm 2011: Phấn đấu ký số 65 – (Tô Hải). – Những sự thật về “Cách Mạng Tháng Tám” – (RFA) – Việt Nam – 65 năm sau (1945-2010) (RFA). Còn đây là cuốn hồi ký của cụ Trần Trọng Kim xuất bản năm 1949, một chứng nhân lịch sử trong sự kiện này: Một cơn gió bụi (VN Thư quán/ VSK).
- LUẬT PHÁP HOA KỲ QUY ĐỊNH VIỆC BẢO VỆ QUYỀN GIỮ BÍ MẬT ĐỜI TƯ NHƯ THẾ NÀO ? – (Phạm Viết Đào). BTV: Ở Mỹ, quyền riêng tư của những người dân thường được luật pháp bảo vệ, còn lãnh đạo thì dường như không có quyền này, bởi khi ra tranh cử, cho dù là chức dân biểu, nghị sĩ, đều phải công khai, từ hồ sơ thuế cho đến chuyện đời tư cá nhân, mọi chuyện đều phải minh bạch, nếu có điều gì mờ ám mà không khai thì báo chí cũng lôi ra. Còn ở xứ ta thì ngược lại, quyền riêng tư của người dân hầu như không được luật pháp bảo vệ, còn chuyện riêng tư của lãnh đạo mà đụng tới thì coi chừng bị đi tù vì nó được xem như “bí mật quốc gia”.
- Thượng tá Đinh Hữu Tân, trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Nội: Hoạt động Internet gần như đang bị thả nổi(Petrotimes).
20h40′:

KINH TẾ

14h00′:
20h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Du lịch thoi thóp vì thủy điện: Kỳ 1: Sa Pa sẽ thành nghĩa địa thủy điện? (TT). Hay! Từ “nghĩa địa”, và “bãi rác” nữa, cũng sẽ là cảnh báo cho rất nhiều lĩnh vực kinh doanh ở VN. - Bãi đá cổ Sa Pa bị đe dọa (TN).
- Lại Nguyên Ân: Sống với văn học cùng thời (ebook/PBVH)
- 6 BÀI THƠ VIỆT PHƯƠNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Cái tay Thiềm này ấy à… (Trần Nhương).
- Tô Hoàng: Nước Nga thoáng thấy chợt nghe – Kỳ 2 (Lê Thiếu Nhơn).
14h00′:
- Khai mạc triển lãm ‘Biên giới, biển đảo quê hương’: Nguồn cảm hứng vô tận về biển đảo (TTVH).
- Chợt ngộ “Thi Vân Yên Tử” (VNCA). - “Tai nạn hội thảo” của GS Hoàng Quang Thuận: LS Nguyễn Minh Tâm “vì sự phát triển của văn học” hay vì điều gì khác? (GDTĐ). Độc giả Q.A. bình luận: “Sự thật là sự thật. Văn chương là văn chương. Tình bạn là tình bạn. Sao ông Chu Liễu lại đi đánh đồng tình bạn vào sự thật và văn chương vậy?BTV: Xin mượn lời của cụ Nguyễn Trường Tộ “Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa”. LS Nguyễn Minh Tâm đã không “bất nhân”, không “bất nghĩa” khi lên tiếng trong vụ này, thay vì ông làm ngược lại là không nói, có thể giữ được tình bạn với ông Thuận.
20h40′:
- Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc: Liên hoan trong thầm lặng? (ĐĐK).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- CẢI CÁCH HAY ĐỔI MỚI? (Tâm Sáng). – Lời hay ý đẹp: Triết lý giáo dục cho môn lịch sử, và… – (Nguyễn Thông). “Chết thật, thế mà mình nghĩ ở xứ ta xưa nay đã có đổi mới giáo dục rồi, té ra chưa. Bậy thật. Bởi như anh Trọng nói, chúng ta chưa có triết lý giáo dục. Mà chưa có triết lý giáo dục, tức là chưa có nền tảng, chưa có nền tảng thì chưa thể tiến hành đổi mới. Ối giời, những cái mà lâu nay người ta gọi là đổi mới, thực ra là phá, vậy nên giáo dục nước nhà mới nát như tương”.
<- GS-VS Phan Huy Lê làm sao dám nói thật Vì sao Lịch sử là môn học bị coi thường nhất? (Phần 1) (Infonet). Thứ dối trá nhất bị “coi thường nhất” thì đó là điềm mừng và còn hy vọng cho tương lai Dân tộc! - Giáo dục chủ quyền lãnh thổ còn yếu (GDVN). - Không dạy chủ quyền biển, đảo cho giới trẻ là có tội (TN). “Có tội” còn hơn bị chúng nó … kết tội, “dạy” rồi chúng nó “mất dạy”, chất vấn vì sao có cái Công hàm Phạm Văn Đồng, vì sao thằng bành trướng bá quyền chiếm Biển Đảo tệ hại vậy mà nhận là “bạn vàng” …
14h00′:
20h40′:
- Phỏng vấn GS Phạm Minh Hạc: Đào tạo tại chức: Mục đích dạy, học bị sai lệch (VOV).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Báo động suất ăn công nhân (TN). Coi lại bài điểm bữa qua: Suy kiệt (TP) và cả cái tựa tếu Sự phát triển không ngừng của đội ngũ công nhân (LĐ) để trả lời câu hỏi: Còn không “đảng của giai cấp công nhân”?
- Hết “tàu lạ” lại tới Bướm lạ “quấy nhiễu” ngư dân (SGTT).
- Hệ thống y tế đang rối nhiễu (TP). - Bộ Y tế khẩn trương trình đề án giảm tải bệnh viện (PLTP). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng [ân cần] thăm hỏi động viên và tặng quà các bệnh nhân tại Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều =>
- Cuộc sống ở các vùng phân chậm lũ thuộc hệ thống sông Hồng – Video: Nông thôn mới – 18/08/2012 (VTV).
14h00′:
20h40′:
- Người Rục Lại ở hang (LĐ).

QUỐC TẾ

14h00′:
20h40′:
* RFA: + Sáng 19-08-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats