Monday 13 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 13-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 13/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 13-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Soi rọi lại “16 chữ vàng” và “4 tốt” – (Bùi Văn Bồng). Mời xem lại: Hỏi các anh về mấy cái “tốt” (Trần Nhương). – Hồ Bá Thâm: Lộ nguyên hình (Trần Nhương). “Ai múa mép ngoại giao/ Ai tay chân tàu nổi tàu ngầm hiếu chiến…/ Ai ‘đi đêm’ mua tay chọc gậy bánh xe/ Ai giơ ‘bàn tay đen’ đầu độc rẻ chia bầu bạn/ Ai muốn gậm dần bó lúa ASEAN…
- Người Việt Nam nhược tiểu đang rất lo sợ mình bị biến thành nước Lào… – (Mr. Do). Đọc bài này chợt nhớ tới từ “sọc dưa”, có thứ sọc rõ nét, có thứ lờ nhờ. Tìm trên mạng kiếm cái gì đó minh họa, có bài này của Nhà văn Nguyễn Quang Thân, đem ra cho bà con đọc chơi: Sọc dưa, kỳ nhông (TTVH). “Khi tấm kính nhân dân bị mờ thì mặt người càng lộ rõ”.
- HẺM…”BUÔN” CHUYỆN (KỲ 10) – (Nhật Tuấn). “Mà sao Trung Quốc làm dữ vậy Bộ chính trị cứ im thít không ông nào lên tiếng là sao ?” Ông đại tá hưu lớn tiếng: “ Tháng Tám này là tháng chỉnh đốn đảng , các đồng chí Bộ chính trị tập trung kiểm điểm. Xong đợt này nhất định trung ương sẽ bàn vấn đề quan hệ với Trung Quốc…””
- Khai mạc Tuần văn hóa Phật giáo quy mô lớn nhất (TTXVN) để chứng tỏ rằng “Đảng và Nhà nước trước sau như một tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân …” trừ những trường hợp như thế này: - Nữ tín đồ PGHH bịnh nặng trong tù không được đưa đi trị bịnh – (RFA).
- Thường vụ Quốc hội chất vấn 3 thành viên chính phủ (TN). - Khi bộ trưởng cất lời ‘xin lỗi’… (VNN). “Điều người dân chờ đợi ở Bộ trưởng GTVT, đó không chỉ là lời xin lỗi về bản kết luận thanh tra chưa thấu đáo như đề cập trong cuộc họp với Hà Nội, mà là hành động quyết liệt sau đó của ông.” - Giám đốc sở cười nhạo Bộ trưởng (Đào Tuấn).
- Đảng sẽ ‘phê và tự phê’ trên toàn quốc – (BBC). “Tuy nhiên đây là phiên họp được cho là theo kiểu ‘đóng cửa tự bảo nhau’. Các chi tiết ‘phê và tự phê’ của các ủy viên Bộ Chính trị hoàn toàn không được tiết lộ ra bên ngoài“. Ông Lê Hiếu Đằng: “Phải dùng pháp luật để giám sát hoạt động của các vị trong Đảng và Nhà nước“. – BỨC THƯ TÂM HUYẾT CỦA MỘT ĐẢNG VIÊN 64 NĂM TUỔI ĐẢNG – (Tễu). “Hơn 60 năm qua tôi càng thấy cán bộ hiện nay, Đảng viên hiện nay tồi tệ hơn…“ – Nguyễn Hưng Quốc: Việt Nam Thiếu lãnh đạo(VOA’s blog). - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng: Phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu ở cấp … cuối (SGGP). – Sôi động, hấp dẫn chung kết cuộc thi tuyên truyền Nghị quyết của Đảng (GDTĐ). Người Đè Nẽng cũng có khiếu khôi hài thiệt, tổ chức “thi tuyên truyền nghị quyết” trong … nhà hát tuồng. Ban Tuyên giáo không chấn chỉnh kịp thời, riết rồi người Sè Goàng sẽ học tập, thi trong nhà hát cải lương, người Hà Lội thi trong nhà hát chèo. Nguy to! - Tin này ngó vậy mà rất liên quan: Đàn chim két hàng trăm con về thăm phố Quảng Ngãi (NLĐ). Cần kiểm tra coi có phải chúng không được giải ở Đà Nẵng, nên đã dạt vô … chờ cuộc thi tiếp theo? Vẹt cũng mở hội thi ? =>
- GÓP Ý LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG SỬA ĐỔI- Kê khai tài sản: Tập trung vào vị trí chủ chốt (PLTP).
- Nguyễn Duy Xuân Ở đâu có kiểm lâm, ở đó có…lâm tặc – Hồ Bá Thâm: “Tặc”, “tặc”, tặc” (Trần Nhương). “Có thật không hỡi… ‘tặc’?/ Nào ‘quan tặc’, ‘đinh tặc’/ Nào ‘dâm tặc’, ‘đạo tặc’/ Từ đâu lắm ‘tặc’ thế? Tặc, tặc, tặc, tặc, tặc…”
- 148. “Chép sử trung thực” hay một kiểu “đốt đền”? (QĐND/ VSK). Bài của thiếu tá “chống diễn biến hòa bình” Nguyễn Văn Minh. “Gần một năm nay, trên internet xuất hiện một số trang web, blog chuyên lan truyền các loại tin tức “vỉa hè” nhưng xưng danh là người làm“Việt sử ký đương đại”. Họ cho rằng, từ lâu, nhiều diễn biến quan trọng của đất nước đã không được chính sử ghi lại một cách khách quan nên họ phải làm điều này “vì tương lai, vì hậu thế”. Họ còn tung hô, sau 300 năm nữa, cái gọi là “Việt sử ký” này sẽ trở thành “Đại Việt sử ký toàn thư”(?!).”
10h45′CẮM CỌC XUỐNG HỒ TÂY LÀ DIỆT LINH KHÍ ” TRÂU VÀNG ” ?(Phạm Viết Đào). Mời xem thêm trên Ba Sàm 3 năm trước: Long mạch: lo nhà, bỏ quốc gia. KTS Trần Thanh Vân vừa có phản hồi: “Cấp báo!!! Cấp báo.!!! Tổng Cục đường sắt vừa quyết định ĐÓNG CỌC trên Hồ Tây để làm Đường sắt cao tốc nối Trung Tâm HN với Ba vì. Đó là ý kiến của kẻ khốn nạn nào? Có phải là bàn tay của bọn gián điệp ôm chân Trung Quốc không? … Nay kẻ nào dám tiếp tay cho gián điệp Tầu định chọc thủng Hồ Tây, Linh địa của đất nước, kẻ đó sẽ bị Trời tru, đất diệt. Hỡi các nhà chuyên môn, hỡi các nhà Quy hoạch, hỡi đồng bào yêu quý, đừng trùm chăn nữa, hãy tỉnh táo, hãy cảnh giác, giặc đang ở cạnh ta đấy. Hãy đứng lên tiêu diệt hết chúng đi.”
14h05′:
- Tống Văn Công: Thuốc trị tham nhũng (viet-studies). - Tham nhũng là “quan nạn”! (DT).
20h40′:
- Cuộc sống trên công trường bôxít Tân Rai, Lâm Đồng: Bọt bèo phận làm thuê (SGTT).
- Xã Hưng Lộc (TP.Vinh, Nghệ An): Bị phá nhà, vợ liệt sĩ 81 tuổi phải đi thuê trọ (DV).

KINH TẾ

14h05′:
20h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thơ nhái mà cũng khen nức nở – (Nguyễn Thông). BTV: Thơ nhái mà ông Chủ tịch Hội Nhà văn khen, chỉ là chuyện nhỏ thôi bác Thông à. Chuyện lớn hơn là, thơ nhái, thơ chôm mà bao thế hệ phải học, như 4 câu thơ này, chắc bác và mọi người đều biết: “Tạc sơn thông đại hải/ Luyện thạch bổ thanh thiên/ Thế thường vô nhân sự/ Nhân tâm tự bất kiên” ( / / / ). Học những điều tốt trong mấy câu thơ này thì cũng nên, nhưng mấy ai biết những câu thơ mà trẻ em VN học, được cho là của ai đó, lại là thơ trong “Ấu học ngũ ngôn thi” ở Trung Quốc?
- Trần Vũ Long: Người thơ trong cõi nhân gian ấy (Trần Nhương).
- Phan Thế Hữu Toàn: CHÀNG THI SĨ MÙ VÀ CHUYỆN TÌNH ĐẸP NHƯ CỔ TÍCH – Trần Quang Quý: HUỲNH THÚY KIỀU ĐÁNH THỨC CHÂU THỔ (Nguyễn Trọng Tạo).
- Phạm Xuân Nguyên: Thẩm quyền dịch (TT).
- Phim truyền hình “lép vế”(NLĐ). - Có phải để “kích cầu” điện ảnh Việt” VTV dành “đất” cho điện ảnh Việt (TTVH) hay lại vẫn là … “nhân dịp”, những ngày lễ lớn?
14h05′:
- Đặng Anh Đào NẾU DÙNG ROI TỰ QUẤT VÀO MÌNH (Nguyễn Trọng Tạo).
- Lâm Bích Thủy: Nhà thơ Xuân Diệu trong mắt tôi (VCV).
- Tình cát 7 (Quê Choa).
20h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Thiếu hụt lớn nhất là không dạy học sinh kỹ năng sống (LĐ). Ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia các khóa đào tạo kỹ năng sống =>
- Về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Khi khoa học bị mê tín chi phối(*) – (Trần Kinh Nghị). Thứ tâm linh này mà dính vụ lợi vô là sẽ mất dần khả năng. Ông Trời có mắt!
14h05′:
20h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h05′:
20h40′:

QUỐC TẾ

14h05′:
20h40′:
* RFA: + Sáng 12-08-2012







No comments:

Post a Comment

View My Stats