Saturday 18 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 18-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by Moderator on 18/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 18-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Cảnh sát biển VN nhận máy bay tuần tra – (BBC). Nhưng chắc không phải cái này =>
- THÔNG BÁO SỐ 2 CỦA NHÓM 42 CÔNG DÂN – (Huỳnh Ngọc Chênh). Như vậy là ngoài việc mời 3 người tới ủy ban TP bữa trước, còn có cả những vụ mời lẻ tẻ, cấp thấp tới ủy ban phường, công an các cấp … Bản thông báo cũng chỉ nêu vắn tắt, không rõ ai bị mời, nội dung ra sao, không được như cuộc gặp gỡ với lãnh đạo TP. Tại sao tự ta lại “nhất bên trọng, nhất bên khinh” với chính mình, trong khi đã biết và tuyên bố thẳng việc làm của chính quyền là “nhằm ý đồ uy hiếp tinh thần, gây chia rẽ nội bộ và thiếu ý thức tôn trọng”?
Đã diễn ra những màn tệ hại như cư xử với tội phạm: “đề nghị xác nhận chữ ký trong đơn , hỏi ai soạn thảo và đưa ký” mà với nội dung, khẩu khí như trong bản thông báo này thì e là quá hiền, nhất là so với mục tiêu ghê gớm ban đầu là sẽ tổ chức biểu tình nếu chính quyền không làm.
Có lẽ họ cần tham khảo cách Blogger Nguyễn Hữu Vinh giáo dục lòng yêu nước cho MT Tổ Quốc. Xin nhấn mạnh để dễ so sánh 2 phương pháp, hoàn cảnh rất khác nhau, với ông JBNHV: 1- Không phải tới trụ sở công quyền; 2- Chủ động hoàn toàn bằng phổ biến kiến thức, giáo dục lại lòng yêu nước cho những kẻ mang danh “đại diện” cho dân; 3- Ghi lại toàn bộ nội dung, công bố ngay trên mạng; 4- Trong khi đó, ông chỉ là “dân đen”, lại vừa bị “xã hội đen” tới tận nhà hành hung đe dọa.
- ‘Không cần lực lượng chuyên trách chống khủng bố’ (VNE). Nếu cần thì cũng chỉ để “khủng bố tư tưởng”, báo động giả về “âm mưu của các thế lực thù địch” là chính.
- Khi uống thuốc không kịp thời hoặc không đủ liều – (Trần Kinh Nghị). “Đảng có những căn bệnh trầm kha trong cơ thể (*) nhưng lúc nào cũng coi thường lời khuyên của các bác sĩ, ngại đi khám bác sĩ và rất ngại dùng thuốc. Nếu phải uống thuốc, Đảng chỉ thích uống những loại thuốc có võ bọc đường có tên là ‘4 tốt’, ‘16 chữ vàng’ mua bên TQ về, nhưng chê những loại thuốc đắng của các nhân sĩ , trí thức và nhân dân trong nước kính biếu”.
<- Blogger Nguyễn Xuân Diện bị phạt tiền với lý do « lợi dụng internet » – (RFI). – Nhân sở 4T Hà Nội xử phạt hành chính blogger Nguyễn Xuân Diện, thử hỏi bác sĩ của Đảng là ai? (Quê Choa). “Đánh được hai đế quốc to nhưng không biết bác sĩ là ai, coi đám bác sĩ là bọn phản động, là đám gây rối, là lũ cơ hội… thì ốm đau vẫn hoàn ốm đau, để cho ‘ung thư di căn rồi’- như ông Lê Khả Phiêu đã phán- vẫn còn đánh đuổi bác sĩ thì có mà trời cứu. Hu hu”. – LỖI CỦA BLOGGERS – (Sơn Thi Thư). “Đúng vậy, lỗi của ngươi là ở đó, khi cả xã hội sự giả dối, khốn nạn đang lên ngôi mà ngươi lại dám nói lên sự thật, dám bênh vực những kẻ cùng đinh thì sự vi phạm đã rõ như ban ngày còn kêu ca cái gì nữa ?
- Kỷ niệm khó quên của người lính Đội Hươu (Tia sáng). – HẬU DUỆ NGÀY 19/8 – (Thùy Linh). “Và đáng sợ hơn cả xã hội VN hôm nay chả khác là bao với xã hội phong kiến tập quyền xưa kia nhưng được mạo nhận với rất nhiều mỹ từVà ngày 19/8 sẽ luôn luôn khiến nhiều người phải ngậm ngùi, đau khổ, luyến tiếc, phẫn uất về cái giá mà họ đã phải bỏ ra cho một tương lai bất an, bất ổn, bất công, bất minh, bất xứng…”. – Một tiếng kêu cứu… – (Khải Đơn/ TTXVA).
- Sẽ đưa chương trình phòng chống tham nhũng vào giảng dạy (NĐT). BTV: Tội cho các em, không đủ thì giờ để học hành, lĩnh hội tri thức, để sáng tạo, phát minh, bây giờ lại còn phải gánh vác thêm mấy cái thứ này. – Mách nước chống tham nhũng (FB Nguyễn Lân Thắng/ Lê Hiền Đức).
- RSF lên tiếng về ông Phạm Chí Dũng – (BBC). “RSF yêu cầu: ‘Ông Dũng phải được thả ngay lập tức và được mang ra xét xử một cách công bằng’.” Bài trên RSF: Một nhà báo nữa bị bắt giam trong tù trong tháng qua: Another journalist arrested, held incommunicado for past month (RSF).
- Tưởng Năng Tiến: Nhà Báo & Nhà Nước (RFA’s blog).
- Hai ông “không dấu ấn” (Trương Duy Nhất). Đó là Nguyễn Phú Trọng và Phạm Vũ Luận. – Bức tường của bà Bộ trưởng (Đào Tuấn). “Mới nói bức tường cao nhất mà bà Bộ trưởng cần vượt qua không phải là bức tường thô thiển xây bằng gạch vữa ngăn cách giữa Bạch Mai và Việt Pháp, cũng không phải bức tường viện phí chênh lệch giữa công và tư, mà đó là ‘bức tường y đức’.” – Các Bộ trưởng nên hứa ít, làm nhiều (NĐT). – Loại bỏ cơ chế, chính sách cản trở việc thực thi công vụ (PLTP). - Thủ tướng bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc VTV và TTXVN (Bee).
- Cuối tuần, mời bà con thư giãn với thứ sản phẩm hư cấu tài tình của báo Cảnh sát, An ninh: Tôi đã ghi được clip chồng làm tình với siêu mẫu, nhằm tăng cường “tính đảng”, “quán triệt” tinh thần qua lời nhắc nhở của Cục trưởng Báo chí Hoàng Hữu Lượng mới đây: Báo chí vẫn thiếu những bài viết mang tính định hướng lớn. Hư cấu cả những phản hồi đội danh “nhà báo”, “doanh nhân” nữa mới tài.
- Sức cùng lực kiệt, vẫn “quán triệt nghị quyết”- TKV bỏ quên “con đường bauxite” (TN).
- Lật lại vụ SCIC đầu tư 1.000 tỷ đồng vào Vinaconex (NĐT). “Trong khi đại đa số doanh nghiệp đi vay các khoản nhỏ dăm ba tỷ đồng gặp vô cùng khó khăn, việc SCIC đầu tư 1000 tỷ đồng từ tiền thuế của người dân vào Vinaconex thì bao giờ sẽ lấy lại vốn và số lời từ dòng tiền đầu tư đó là bao nhiêu?”
- Khởi tố hai cán bộ công an dùng nhục hình với nghi can (PLTP). - Anh hùng núp tuyến đường Giải phóng (Mai Dzũng/ TTXVA). Đó là núp với dân, còn đây là “núp” với tội phạm: - Vụ 20 côn đồ đánh dân CA sợ không dám ngăn (24h). - Trùm cho vay lãi nặng thách thức công an (PLTP).
- KÝ HUY PHƯƠNG – Kẻ phản phúc khôn ranh – (Sơn Trung). “Nhiều chức sắc tôn giáo từ Việt Nam ra nước ngoài, lẽ cố nhiên là cậy nhờ các cộng đồng tị nạn ở đây để xin tiền về xây nhà thờ, chùa, hay giúp người nghèo khó, nhưng không chịu đứng dưới lá cờ vàng hay nghe hát quốc ca VNCH …”
- TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức: Nhà nước vì dân như thế nào? (TS).
14h00′:
- BS Ngô Thế Vinh: Sáng kiến hạ lưu sông Mekong 2020 – (RFA).
20h30′:
- Đài Loan tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình: Khác thường! (SGGP). - Đài Loan trong “thế lưỡng nan Malacca” (TVN).

KINH TẾ

14h00′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thụy Khuê: HỒ HỮU TƯỜNG – (Sơn Trung).
- CÁC CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM KHÔNG TỬ TẾ TRONG VỤ TUYÊN TRUYỀN CA NGỢI GS.TS. HOÀNG QUANG THUẬN-MỘT KẺ ĐẠO VĂN, LỪA BỊP DƯ LUẬN – (Bà Đầm Xòe). - GS.TS. Hoàng Quang Thuận được đề cử giải Nobel Văn học? (LĐ). – Luật sư Tâm: GS Thuận ‘mượn danh thần phật là tội lớn’ (eVăn). – Tên trộm háo danh và diễn đàn… vô lối (Tổ Quốc). “Bài viết của luật sư Nguyễn Minh Tâm đã vạch mặt Hoàng Quang Thuận trước ‘tòa-án-dư luận’ rằng: Hoàng Quang Thuận chỉ là một kẻ ăn trộm. Ăn trộm chữ và ăn trộm cả hồn vía thần linh”. – PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn: Hội thảo để đánh giá đúng ‘hiện tượng’ thơ Hoàng Quang Thuận. - Nhập đồng thơ hay cảm hứng xuất thần cũng là một! (GD&TĐ). BTV: Coi chừng những bài viết như thế này sẽ kéo tác giả, là nhà văn, nhà báo, nhà giáo, nhà thơ, nhà… xuống chung cái hố với nhân vật chính là Hoàng Quang Thuận.
- Quách Hạo Nhiên: Thành phố mình … (Trần Nhương). “Thành phố này, ừ, giống bọn quan tham/ Đầu óc ngu si tứ chi phát triển/ Hay khoe khoang và hay chưng diện/ Bản chất nhà giàu trưởng giả học làm sang!
- Video ca khúc: Tìm Lại Giá Xăng – Nguyễn Hồng Thuận (VietMusicCollection).
- Nhận thức vào giờ ăn trưa (Diogenes/ Phan Ba).
14h00′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Một trong rất nhiều cái “không nên”, bộ chỉ đạo Lễ khai giảng không quá 60 phút (PLTP). Không biết có đưa ra cái không nên hàng đầu là các bác lãnh đạo đảng, nhà nước tới các trường đánh trống? - Đà Nẵng: Đề xuất bỏ nhiều khoản thu trong năm học mới (DT).
14h00′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Đâu rồi “đội quân tiên phong của giai cấp công nhân”, sao lại để công nhân Teo cơ vì thiếu ăn (LĐ/DT). “Công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghiệp thiếu ăn đến nỗi cơ bắp bị bào mòn, teo tóp, năng lượng dự trữ bị khai thác hết để làm việc. Sự suy kiệt của họ sẽ ảnh hưởng đến thế hệ con cái”. - Thức ăn cho công nhân có giòi (TN). - GẶP GỠ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRỞ VỀ TỪ XƯỞNG MAY ĐEN ở Nga: “Chúng em sống, làm việc như trong tù” (PLTP).
14h00′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 17-08-2012





No comments:

Post a Comment

View My Stats