Tuesday 7 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 7-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 07/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 07-08-2012

NÓNG! 17h –  Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lại gặp sự cố đã lặng lẽ ngưng hoạt động 2 ngày qua (VNE). Mời xem bài mới mấy bữa trước: - “Bí mật” ở nhà máy lọc dầu Dung Quất (TP).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Cần bắt giữ tàu xâm phạm chủ quyền VN (TN). Còn nếu sợ tụi nó thì bắt xong rồi kín đáo thả, bồi thường, xin lỗi nó cũng được, miễn là giải quyết khâu oai, đỡ bị xỉ vả là “hèn với giặc, ác với dân”.
- Truyền hình Hà Nội nói người biểu tình ‘ăn tiền’   –   (BBC). “Tuy nhiên bản tin sau đó Đài phát thanh truyền hình Hà Nội đã không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về chuyện ‘biểu tình ăn tiền’ như đã hứa hẹn trong bản tin chiều cùng ngày.  Thay vào đó, bản tin này tập trung công kích người biểu tình và kêu gọi người dân ‘tuyệt đối tin tưởng vào Đảng và Nhà nước’ và ‘không để bị kẻ xấu lợi dụng’.”- Video: Chính quyền Hà Nội lộ rõ bộ mặt phản động khi bôi nhọ biểu tình yêu nước (ĐHLV).   – Công an Hoàn Kiếm và HTV1 dàn dựng trò mèo   –   (Xuân VN).  – Nỗi nhục mang tên Đài PT-TH Hà Nội (TTXVA).
- Còn đây là câu hỏi ngược lại: Các lực lượng công an nhận tiền của ai để đàn áp biểu tình chống xâm lược ?  –   (Xuân VN). “Chuyện công an các lực lượng được nhận 500 ngàn cho ngày chủ nhật chống biểu tình là có thật, ngay cả lực lượng đến cắm chốt tại các nhà của nhiều biểu tình viên cũng được tiền bồi dưỡng ăn nhậu ban đêm, xăng xe và bồi dưỡng tiền cũng là có thật”.  – Vẫn rất cần cảnh giác  –   (Bà Đầm Xòe).
- Việt Nam phá tan cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội (Huffinton Post/ TCPT).   – Chuyện biểu tình ngày 5/8/2012 – Phần 2  –   (Phương Bích). “Chẳng lẽ họ cứ diễn mãi cái tuồng làm mất trật tự công cộng, mà không thấy xấu hổ vì sự láo khoét, trơ trẽn đến thế à?”  – Chuyện kể trong trại Lộc Hà ngày 5 tháng 8   –   (Xuân VN).  – MÓN QUÀ NÀY DÂNG CHO AI? (Nguyễn Tường Thụy).  – Báo động sự coi thường phương pháp cách mạng  –   (Bùi Văn Bồng).
- Bản tường trình   –   (Đoan Trang). “Phải làm sao? Làm sao để sự ôn hòa, tinh thần duy lý, thượng tôn pháp luật và tôn trọng con người trở thành những giá trị chung của xã hội này? Làm sao để không bao giờ còn chiến tuyến, còn sự đối đầu, chia cắt giữa người dân Việt Nam với nhau nữa?… Làm sao gạt hết mọi tị hiềm, thù hận; ứng xử trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng luật pháp, đặt lợi ích chung của đất nước là tối thượng, nhất là vào thời điểm này, khi Việt Nam đứng trước những khó khăn, thậm chí gian nguy, mà có lẽ chúng ta ai cũng thấy, ai cũng cảm nhận được”.
- Hình ảnh đẹp: người bị bắt vì biểu tình & Công An (TTXVA). “Một người biểu tình chống Trung Quốc (bên phải) mời các nhân viên cảnh sát những lát dưa hấu ở bên ngoài trại giam giữ Lộc Hà =>
- Ba sư đoàn không quân diễn tập bắn đạn thật (ĐV). Đó là tin về ‘không quân’, còn đây là tin ‘không quần’:  Nguyễn Lân Thắng: TƯỜNG TRÌNH VIỆC BỊ TỤT QUẦN Ở ĐỒN CA TRÀNG TIỀN   –   (Tễu).
- Huỳnh Văn Úc: Như anh và em (Trần Nhương). “Em ơi! Buồn làm chi!/ Ta sẽ đưa nhau đến tượng đài vua Lý./ … Khi Tổ quốc lâm nguy/ Không một ai có quyền vô cảm,/ Không một ai có quyền ngăn cản …”
- Đoàn Nam Sinh: Diễn biến hòa bình và tổn thiệt cho Việt Nam (Quê Choa). “Nói thẳng ra là nếu Chánh phủ có trót vay nợ đến 2/3 GDP với người ta mà phải lệ thuộc, há miệng mắc quai thì cứ thú thật để toàn dân gom góp cũng được ít nhiều mà trả, chứ để núi sông đứng trước nạn can qua tàn nhẫn này thì vong linh liệt tổ liệt tông của cả trăm họ rất đau lòng”. - Phan Tất Thành: Thư ngỏ gửi đại úy Minh và báo QĐND  –   (Xuân VN). Minh không còn là đại úy mà đã lên thiếu tá rồi.
- CHÚNG TÔI SẴN SÀNG THA THỨ CHO CÁC QUÝ VỊ (Nguyễn Tường Thụy). “Chúng tôi sẵn sàng tha thứ cho các quý vị/ Dù các quý vị đã hủy hoại đất nước này/ Cơ bản phá xong rừng, đào cạn kiệt khoáng sản/ Xẻ thịt những cánh đồng và đầu độc những dòng sông…/ Chúng tôi sẵn sàng tha thứ cho các quý vị/ Với chỉ một điều kiện các quý vị phải cùng Nhân Dân trên dưới một lòng/ Một tấc đất, tấc biển, tấc đảo quyết không để giặc Tàu cưỡng chiếm/ Giữ được Đất Nước rồi ta cùng nhau xây dựng Non Sông”.   – Đinh Tấn Lực: Mòn chấu còn chuối – Càng đấu càng đuối   –   (DLB).   – TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI   –   (Sơn Thi Thư).
<- Hội thảo về tranh chấp Biển Đông tại nam California   –   (RFA). “Phía Việt Nam có nhiều bất lợi. Hạm trưởng Vũ Hữu San nói về hồ sơ mà Việt Nam nộp cho Liên hiệp quốc năm 2009 về chủ quyền lãnh hải, Việt Nam hòan tòan không nhắc tới quần đảo Hòang Sa và Trường Sa mà chỉ qui định 200 hải lý của Việt Nam thôi. Vấn đề 200 hải lý cũng bất lợi, vì vùng thềm lục địa của Việt Nam có những chỗ có thể kéo dài đến 350 hải lý”.
- Tếu quá! Infonet, tờ báo của Bộ 4T đưa ra Những nước ‘quản’ Internet ngặt nghèo nhất mà không có tên Việt Nam, nhưng không ghi lấy từ nguồn nào. Trong khi đó thì mới đây, theo Tổ chức Phóng viên Không biên giới Việt Nam có tên trong danh sách ‘Kẻ thù của Internet’ 2012 (VOA). Không những “có tên” mà còntrong suốt 10 năm qua kể từ khi RSF lập danh sách ‘Kẻ thù của Internet’ cách đây 1 thập niên, Việt Nam luôn luôn có tên trong đó”, rồi lại còn tố “Việt Nam, Trung Quốc, và Iran tiếp tục là 3 nước có số công dân mạng bị bỏ tù nhiều nhất trên thế giới trong năm nay”.
- Nông dân Bắc Giang kéo về Hà Nội khiếu kiện   –   (RFA).  – Một CTV gửi công văn này và cho biết: “Chiều ngày 6-8, bà con nhận được qua đường bưu điện công văn Phiếu Chuyển Đơn của Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra – Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm. Công văn này có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu”. =>
- TS Nguyễn Sĩ Dũng: - Phân công, phân nhiệm (TS). “Do ở ta không có sự phân quyền, mà cùng lắm chỉ có sự phân công,  phân nhiệm, nên một công việc của hành pháp được phân công cho lập pháp là điều hoàn toàn có thể xảy ra.”
- Lãnh đạo để xảy ra tham nhũng có thể bị cách chức (VNE).  – Đã công khai khuyến cáo tham nhũng?!   –   (CD Chống tham nhũng).  – Dương Chí Dũng ngâm khúc (Lê Khả Sỹ).  “Bắt ta ư ? Chỉ cần mươi phút/  Rời cơ quan, ta tút cửa sau/ ‘Cổng Trời’ rộng mở đón mau/  Có trông thấy cũng chào nhau mà cười/  Đứa nào dám săm soi nhòm ngó/  Dại chi mà đút cổ vào gong/  Ở đây đã dán bùa hồng/ Khôn hồn thì tránh, nếu không no đòn!” – Kinh nghiệm CÁC NƯỚC CHỐNG THAM NHŨNG – BÀI 2: Luật kiểm soát thu nhập (PLTP). - Thi chuyên viên chính không quy định hệ số lương (VOV).
Khởi tố cán bộ địa chính bán đất công (PLTP).  - Hạt trưởng kiểm lâm dùng ô tô công vụ vận chuyển gỗ lậu  (NĐT).  - Hạt trưởng kiểm lâm dùng ô tô công vụ vận chuyển gỗ lậu  (LĐ).  -  KIÊN GIANG: BÙNG NHÙNG ĐẤT ĐAI, DỰ ÁN: Bài cuối: Vung tiền lung tung.  - Tiếp tục kỷ luật khiển trách vụ trưởng say rượu (TP). Lưu ý là ông này giữ chức “Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ – Bộ Nội vụ”, tức là cầm chịch công tác cán bộ toàn quốc.
<- Vết keo trám chằng chịt trong hầm dìm Thủ Thiêm (TN).  Nhưng  PLTP thì thận trọng hơn: - Nhiều dấu hiệu lạ trong đường hầm vượt sông Sài Gòn.  Mời xem lại chuyện từ 4 năm trước: +  Các vết nứt tại Hầm Thủ Thiêm – TP. HCM (VTV/YouTube); + Kiểm tra vết nứt đốt hầm Thủ Thiêm (VNE).  + Và độc chiêu không giống ai: Vá vết thấm hầm Thủ Thiêm bằng keo epoxy, nhưng lại là đặc trưng cho mọi thứ của thời nay, tức là bất cứ sai phạm gì của hiện tại cũng đều phải có những thứ “keo” để trám lại, không trám chỗ rò rỉ nước, rò rỉ thông tin thực, thì trám miệng báo chí. Tất cả những bê bối đều như Hầm dìm Thủ Thiêm, được trám lại để “dìm” nó xuống, cho giới chức trách nhiệm nín thở “qua sông”/”hạ cánh an toàn”, đẩy cho lớp kế cận giải quyết tiếp và nhân dân chịu trận. “Hầm dìm” Thủ Thiêm chỉ là chuyện “nhỏ như con thỏ”, đập thủy điện Sơn La nứt mới là ghê. Đó là chuyện hơn 3 năm trước, ngay sau vụ Thủ Thiêm: + Xuất hiện vết nứt ở đập ngăn sông Thủy điện Sơn La (VNN); + Ðập thủy điện Sơn La nứt: Ai chịu trách nhiệm khi 15 triệu người thiệt mạng? (VS/NV). Và loại keo epoxy (có thể là thứ chuyên dụng cho … phi thuyền con thoi?) đã được tận dụng tiếpCác vết nứt tại Thủy điện Sơn La đang liền lại (ĐV). Có thể nói rất mừng là với truyền thống “biến không thành có, biến khó thành dễ”, “biến nguy cơ thành thời cơ”, hai vụ này là những cuộc tập dượt nho nhỏ (đập Sông Tranh 2 mới đây cũng rất nhỏ) để trong tương lai chúng ta sẽ có kinh nghiệm kinh hoàng kinh thiên động địa để xử lý thảm họa điện hạt nhân Ninh Thuận một khi lỡ có xảy ra nứt, bể, không còn bị như bên xứ Nhật, Ukraina lạc hậu. Tuyệt!
Kỷ niệm trọng thể 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch HĐNN Võ Chí Công (LĐ). Nghe nói cụ này một thời có công “phá rừng trồng sắn” (cứu đói?).
14h00′:
- Bài viết của Đào Lê Tiến Sĩ, sinh viên năm thứ nhất Đại học sư phạm Hà Nội, là con ông Đào Tiến Thi, hiện đang làm việc tại Nhà xuất bản Giáo dục: TÔI ĐI BIỂU TÌNH 5-8-2012 (Nguyễn Tường Thụy).  - Phương pháp bao cao su (Quê Choa). “Ấy là ông Phạm Quang Nghị, ông Hồ Quang Lợi cứ huỵch toẹt ra, nói: Này đám biểu tình yêu nước kia, cút mẹ chúng mày đi! Chúng ông chỉ muốn bảo vệ chế độ thôi, Tổ quốc mất còn kệ cha nó”.
NHÀ NƯỚC CẦN PHÊ BÌNH CẢNH CÁO ÔNG TRẦN GIA THÁI VÀ HTV  –   (Mai Xuân Dũng). “Có thể sự chỉ đạo của cấp trên là có nhưng sự vô liêm sỷ quá đáng của một cơ quan truyền thông cỡ Thủ đô của một nước với quá nhiều bê bối về dối trá, bịp bợp như vậy bị phơi bày trên các hãng thông tấn quốc tế đã tự làm cho HTV trở thành biểu tượng của chú cuội ăn theo Trung quốc trong hoàn cảnh đất nước hiện nay”.
Biểu Tình Oán Khúc (FB MyHanh Nguyen/ blog Thành). “Giặc cắt cáp giết dân vô tội/  Vẫn khăng khăng đã có đảng lo/ Đừng làm chuyện nhỏ hóa to/  Mối tình hữu nghị phải cho vẹn tròn/  Giặc được thể lấn thêm một bước/ Gọi đấu thầu ngay trước cửa ta/ Chuyện bang giao của quốc gia/ Dân đừng lo tới, có nhà nước lo….
- Đoàn Thanh: Lịch sử và hiện tại (Trần Nhương). “Hôm nay kẻ cướp hiện nguyên hình kẻ cướp/ Bởi lẽ gì tất cả lại lặng im?”. – Thái Sinh: “Lợi ích nhóm” và “tàu lạ”… (Trần Nhương).
Ơ! TỔNG THỐNG MỸ MỚI CÓ 51 TUỔI THÔI À – Bình luận (Trần Kỳ Trung). “Suy đi tính lại, muốn chọn được lãnh đạo giỏi, chín chắn, đạo đức, lại trẻ tuổi không còn cách nào khác là thực hiện DÂN CHỦ, DÂN CHỦ THỰC SỰ. Không có bầu cử tự do, hoặc ‘tự do dân chủ’ chỉ là hình thức, chịu sự chi phối của một Đảng cầm quyền như đã nói ở trên, dứt khoát sẽ khó tìm ra người giỏi, trẻ tuổi, tài cao vào vị trí lãnh đạo đất nước”.
Tại khách quan ! (Trần Nhương).
- Về chuyện Việt Nam tặng 5,000 tấn gạo cho Bắc Hàn: Tinh thần lá lành đùm lá rách ?  –   (Xuân VN).
20h35′:

KINH TẾ

-  Đôn đáo chạy chỉ tiêu huy động vốn  (TP). - Hơn 70% khách hàng vay được lãi suất 10-15% (TT). - Gần 30% khoản vay cũ chịu lãi suất trên 15%/năm (NLĐ). –  Bắt giam nguyên giám đốc ngân hàng (PLTP) vì “hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động tín dụng.”
-  Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp – cần quyết liệt triển khai (Tin tức). - Gần 21.000 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh (VOV). Hay! Phát minh ra khái niệm “tạm nghỉ”, tựa như “ngưng làm việc tập thể”. 
14h00′:
- Không tăng thuế XK gỗ băm dăm: Quyết sách đúng!. - Đại gia bản Mạ (NNVN).
20h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- DI LI chợt nhớ Mối Tình Đầu  –   Bình Nguyên Trang: NGÔ THẢO từ cuộc đời chiến sĩ (Lê Thiếu Nhơn).
14h00′:
Chuyện PHÙNG QUÁN (16) (Ngô Minh).
- Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam 2012: Lưu luyến chia tay  (NNVN).
20h35′:
- Thị trường âm nhạc: … Phải bắt đầu từ việc thay đổi cách quản lý (SK&ĐS).
Nỗi sợ mùa Thu (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Phương pháp học Văn của Cánh Buồm: Tự tìm ra cái đẹp (TS). Dẹp!!! Sai với đường lối giáo dục của đảng rồi, “cái đẹp”, “cái đúng”, … tất tật phải được “định hướng” chứ. Học cách đó rủi ba bữa con nít nó lại không khen thơ Tố Hữu, mà khen thơ … Thái Bá Tân thì sao? Hề hề! Nó lại không ngâm nga Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt/Đảng ta đây, xương sắt da đồng …” (Siêu nhân hay Quái nhân?) mà lại ca “Vứt mẹ cái khẩu hiệu/ Còn đảng là còn mình/ Thế mai kia đảng chết/ Không lẽ mày quyên sinh”, “Cứ nói thẳng cho gọn:/ Ở nước ta bây giờ/ Không ai tin cộng sản./ Có tin chỉ giả vờ.”   - Cổ tích Hồ Ngọc Đại.
- Năm học mới, kiên quyết chấn chỉnh nạn dạy thêm, học thêm (SK&ĐS). Vậy thì sẽ không chỉ có  “Một nửa giáo viên hối hận vì nghề đã chọn” (Bee). Bởi nói cho công bằng, tất cả các ngành nghề khác còn được “rộng cửa” để kiếm, chứ nghề giáo, nghề ý thì chỉ có cách kiếm trên thân xác con người, trên kiến thức học trò thôi.  -  Học phí tăng cao, giáo viên kêu cứu (PLTP).
 ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG KHIẾN CÂY XĂNG CHÁY NỔ: Chưa có bằng chứng khoa học  (PLTP) nhưng cứ đưa ra quy định phạt rất khủng cho nó oai, có chuyện cười chơi, biết không thể phạt nổi, không có ai có quyền phạt cũng mặc.
14h00′:
20h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h00′:
20h35′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h35′:
* RFA: + Sáng 06-08-2012
* RFI: 06-08-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats