Tuesday 21 August 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 21-8-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 21/08/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 21-08-2012

NÓNG! 8h45′ – Tin từ CTV: “Ngay từ 8h sáng đã có hơn 1.000 nông dân Văn Giang có mặt tại 83 Nguyễn Chí Thanh – Bộ TNMT. Đã có rất nhiều CSGT, cảnh sát, xe 113 tại đây. Như lịch hẹn đúng 8h30 sáng nay Bộ TNMT tổ chức buổi đối thoại trực tiếp của Thứ Trưởng với bà con, bên cạnh đó theo yêu cầu của bà con Bộ sẽ mời nhiều cơ quan bộ, ban, ngành trung ương cùng tham dự.” Mời tham khảo: 1199. Thông cáo báo chí của nông dân Văn Giang1207. VỀ 2 BUỔI ĐỐI THOẠI SẮP TỚI GIỮA NÔNG DÂN VÀ NHÀ NƯỚC.
MÁT! hay NÓNG! ? 9h10′ – Một nguồn đáng tin cậy từ báo giới cho biết: bầu Kiên bị bắt tối qua tại một quán cà phê … (sẽ cập nhật tiếp thông tin …)
9h15′A! Đây rồi … Tuổi trẻ có khác: Bắt bầu Kiên. – VNExpress sau chút: Ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt. Hơi lạ là cảnh sát bắt chứ không phải an ninh. Và … rất đáng lo, là nghe tin Phạm Chí Dũng bị bắt trước đó là thủ phạm trang QLB, mà sao ở trong tù mà chả đã đưa ngay được tin lên blog rồi nè: BỐ GIÀ KIÊN ĐÃ BỊ BẮT! Đề nghị cơ quan chức năng cho kiểm tra ngay tình trạng giam giữ! - Rúng động thông tin bắt giữ bầu Kiên (VNN). - Tiếp đến là Tiền phong: Bắt tạm giam, khám xét nơi ở của ‘bầu’ Kiên.
Lưu ý là 14h chiều nay, Thống đốc Bình sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước UBTV Quốc hội, có truyền hình trực tiếp, mời bà con theo dõi coi sắc diện có được tốt không nha. Có thể từ đêm qua tới giờ, ông thống đốc đã phải chong đèn sửa lại hoàn toàn nội dung dự trù cho bản giải trình. Không biết ổng đã coi cuốn phim “Tự thú trước bình minh” chưa?
9h45′ … Tin tiếp: chiều qua, sau khi trả lời phỏng vấn báo chí suốt mấy giờ đồng hồ tại KS Hilton, Hà Nội, “bầu” Kiên ra về thì bị bắt, rồi đưa về khám nhà tại Hồ Tây luôn. Nhưng vậy không phải bị bắt tại TPHCM như VNN đưa. – BBC cũng lẹ quá: ‘Bầu Kiên’ bị bắt. “Dư luận cũng nói nhiều tới liên quan của ông với các nhóm lợi ích với ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng. Có cáo buộc ông có quan hệ thân cận với một số lãnh đạo cấp cao ở trong nước. .. Đầu năm nay, báo Thể thao 24h đưa tin … sau đó phải cải chính và xin chịu kỷ luật sau khi đăng thông tin ‘bịa đặt’ về bữa ăn tối nói trên.” Mời xem: 647. Chuyện các “đại gia” bóng đá mời cơm Thủ tướng là bịa đặt ? (Ba Sàm/13-01-2012).
- Cổ phiếu ngân hàng lao dốc mạnh sau tin bầu Kiên bị bắt (TC). Hơi lạ là có một thông tin “Sau khi bắt ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB trong sáng nay 21-8″, nhưng đã bị gỡ bỏ. Hiện chỉ còn lưu lại trên một trang mạng (Tin tức 24h).
12hNóng nữa!!! Đã bắt tất cả là … 5 (đại gia?) … Chờ thông tin 3 vị kia là ai.
12h7′ – VTV-Thời sự trưa đã đưa tin.
12h35′ – Tin tài chính VTV: Tội danh chco bầu Kiên là “kinh doanh trái phép, chỉ liên quan tới hoạt động của 3 Cty của NĐK thôi. Sàn TPHCM giảm khủng khiếp 20,72 điểm! Lượng hàng bán tháo không tưởng tượng được … Sàn Hà Nội, sụt 3,76 điểm.
12h55′ – Cuộc làm việc của Bộ TNMT với bà con Văn Giang đã kết thúc, nhưng có chỉ đạo ở trên là báo chí không được đăng. Chiều nay BS sẽ có nội dung chi tiết bằng văn bản của các luật sư.
14h15′ – Phiên chất vấn. Một ông nghị hỏi vị đại diện Viện kiểm sát về chứng cứ, tình tiết vụ bầu Kiên. PCT Kim Ngân gạt luôn, nói là sẽ trả lời bằng văn bản. Thống đốc Bình ngó bộ vẫn tươi tỉnh, bình tĩnh trả lời các câu hỏi.
Bổ sung các tin liên quan bài chiều nay: - “BỐ GIÀ” NGUYỄN ĐỨC KIÊN – (Phạm Viết Đào). - Kế hoạch chặt đứt từng cái rễ trong chùm rễ mafia – (Xuân VN). - BÚA LIỀM ĐÃ VUNG LÊN VÀ MỘT CON SÂU CHẢY MÁU – (Mai Xuân Dũng). - PHẢN PHÁO (!?) – (Bùi Văn Bồng). - “Đây là việc của cá nhân ông Kiên” (TT). - Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên (TN). - Bầu Kiên bị bắt: Cập nhật liên tục (GDVN). - Giới ngân hàng “choáng” khi bầu Kiên bị bắt (VEF). - Khởi tố và bắt tạm giam “bầu” Kiên (VTV). - Thị trường chứng khoán đang ‘rơi tự do’ sau tin ‘bầu’ Kiên bị bắt (Petrotimes). - Chứng khoán ‘rúng động’ vì bầu Kiên bị bắt (ĐV). - Bầu Kiên nắm giữ bao nhiêu cổ phần ở các ngân hàng Việt Nam? (ĐV). - ACB: “Tình hình khách hàng không đáng ngại” (TT). - Bầu Kiên bị bắt: Vàng tăng nóng, chứng khoán đỏ sàn (NLĐ). - Kế hoạch bắt Nguyễn Đức Kiên được Bộ trưởng CA giữ tuyệt mật – (Cầu Nhật Tân). Nói ngoài lề: người đưa thông tin trên trang này chứng tỏ rất hiểu nội tình ngành công an từ hàng chục năm qua. Nếu so sánh với trang Quan làm báo, thì trang Cầu Nhật Tân này có phong cách hơn hẳn, từ “văn hóa”, cho tới sự cẩn trọng, ít có mầu sắc đấu đá nội bộ.
14h45′ – Hic! Trong lúc chú Bình cứ thao thao kiểu “câu giờ”, thì 2 lần bị bà đầm thép Kim Ngân cắt lời, biểu là hiện còn tới 34 câu hỏi nữa.
17h- Xin thông tin từ các chú công an(Nguyễn Thông). Báo quốc doanh “tất cả đều là ăn theo, xin xỏ. Vậy mà có “tờ báo” rất đáng được ghi nhận, khen ngợi, đó là “tờ” Quan làm báo trên mạng internet. Suốt nhiều tháng nay, báo quan đã chỉ đích danh những sai phạm của ông Kiên và nhiều cá nhân liên quan nhưng hình như những người có trách nhiệm coi nó là thứ phản động nên cứ lờ đi. Nay ông Kiên bị bắt, tôi đâm ra hồ nghi, hay chính cơ quan điều tra đã một phần dựa vào hệ thông tin không chính thống ấy mà củng cố được hồ sơ để bập còng số 8 vào cổ tay mũm mĩm của ông Kiên.”
———————
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
<- Cave yêu nước … “lạ”? Không phải! Đó là các cháu trẻ người non dạ, được các thế lực thù địch của “các thế lực thù địch” tổ chức “phản biểu tình” NGÀY NÀY NĂM TRƯỚC – HAI CUỘC BIỂU TÌNH TRONG MƯA GIÓ(Tễu). Mời xem thêm: Tường thuật tại Hà Nội, sáng Chủ Nhật, 21-08-2011 (Ba Sàm) với màn “biểu tình tại gia” rất tếu. - Đào Lê Tiến Sỹ: TÔI ĐI BIỂU TÌNH 5-8-2012 (Phần cuối) – (Nguyễn Tường Thụy). – Người Trung Quốc Biểu tình khẳng định chủ quyền biển đảo, sao họ không bị…? (Cầu Nhật Tân). - Làn sóng quá khích chống Nhật ở Trung Quốc (TT). - Trung Quốc “bật đèn xanh” chống Nhật (NLĐ).
- Bài viết của “chàng rể VN”, Thượng Nghị sĩ Jim Webb: Giông tố đang kéo đến Biển Đông (WSJ/ Ba Sàm). - Trung Quốc xem Mỹ ra sao: How China Sees America (Foreign Policy).
- Nhà văn VŨ HUY QUANG: NHẬN DIỆN…TÀU CỘNG (1) – (Nhật Tuấn). – Kami: Tranh chấp Biển Đông: Tại sao ban lãnh đạo đảng CSVN im lặng? (RFA’s blog). – Đại Ngàn – Cần hỏi vì sao? (Dân Luận). “Vì chủ nghĩa mà phải đành im tiếng/ Vì yếu hơn nên phải chịu làm thinh/ Vì nghẹn họng mà thành ra câm nín/ Hay vì sao mà không thấy bất bình?” – Nguyễn Hưng Quốc: Hãy gọi đối thủ là đối thủ (VOA’s blog). “Gọi Trung Quốc là bạn, hơn nữa, là bạn tốt trong khi họ đang là đối thủ, hơn nữa, đối thủ cực kỳ nguy hiểm, là một trò chơi với lửa. Có khi người chơi trò đó bị cháy rụi trước cả lúc thực sự đối mặt với kẻ thù”.
- 154. Người TQ: Đảo Bạch Long Vĩ thuộc VN đã được ĐCSTQ bí mật cắt nhượng vì tình hữu nghị cách mạng (wenxuecity.com /Việt sử ký). Lưu ý một hiện tượng lạ: trên Cổng Thông tin điện tử Hải Phòng từ tháng 4/2010 từng có bài Vai trò của đảo Bạch Long Vĩ đối với đảm bảo quốc phòng – an ninh, nhưng sau đó, không rõ từ bao giờ, đã bị xóa mất. Và liên hệ tình tiết “Trước ngày xảy ra cuộc Chiến tranh Việt Nam năm 1957, “để chi viện cho cuộc chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam, Chu Ân Lai và Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã cùng ký thỏa thuận cho chính phủ Việt Nam mượn đảo Bạch Long Vĩ …” với vụ Công hàm Phạm Văn Đồng 1958. - VN không thể thoát gọng kìm TQ? – (RFA).
- Những động thái “lạ” tại cửa khẩu biên giới Móng Cái (CAND). “Bạn vàng” là đây: “Tài khoản ngân hàng mà một số thương nhân Việt thường xuyên làm ăn với Trung Quốc mở tại thành phố Đông Hưng (thuộc tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc) bất ngờ đã bị phía Trung Quốc phong tỏa. Ngoài ra, một số người Việt Nam lao động theo hợp đồng tại Trung Quốc khi về nước mang theo tiền lương cũng bị tịch thu tại cửa khẩu.”.
- Báo TQ cáo buộc VN hạn chế phim TQ – (BBC). – Báo TQ chú ý Việt Nam giới hạn các chương trình TV nước ngoài (VOA). Bài trên Hoàn Cầu Thời báo: Vietnam limits Chinese TV broadcasts. “‘It’s stupid for government to limit movies and TV programs from China,’ a Vietnamese college student calling himself Duong Tri on Facebook told the Global Times...”. Tạm dịch: Một sinh viên Việt Nam tự xưng là Duong Tri, đã nói với Hoàn Cầu Thời báo trên Facebook rằng ‘Chính phủ thật là ngu xuẩn khi hạn chế các chương trình TV và phim ảnh từ Trung Quốc’. BTV: TQ đang dùng người Việt đánh người Việt?
- Trang web của Trung Quốc “đội lốt” tên miền Gmail.vn (DT). – Tên miền Gmail.vn bị chuyển sang website Trung Quốc !? (TTXVA). – Xem lại bài trên PetroTimes điểm chiều qua: Thượng tá An ninh theo dõi Internet tại Hà Nội tiết lộ trên báo - (Cầu Nhật Tân). BTV: Thượng tá làm ơn theo dõi “bọn lạ” này, chúng đang xâm nhập, phá hoại chúng ta đây.
- Tiến sĩ Trần Nhơn – Chế độ nào giải Trung thoát Hán? (Dân Luận). “Triệu người lớn lên từ chế độ,/ Tin Đảng vì Tổ quốc, nhân dân./ Từ khi tường Berlin sụp đổ,/ Bức màn sự thật vén lên dần./ Bớt ‘ngu lâu’, bốc đồng ‘tự sướng’,/ Đảng nhận ra hệ thống lỗi lầm./ Phải thay đổi ‘Đảng vi tối thượng’,/ Trở thành ‘người đầy tớ nhân dân’./ Nhưng rồi Đảng đổi lui, đổi tới,/ Đổi cũ, đổi mới, đổi vòng quanh./ Tư bản đỏ thừa cơ lấn tới,/ Dịch quan liêu tham nhũng hoành hành”. – Lê Diễn Đức: 2/9/1945 – 2/9/2012: Con đường từ “độc lập” tới nô lệ (VOA’s blog).
- Luật sư Lê Quốc Quân ‘bị côn đồ đánh’ – (BBC). “Khi được hỏi ông có nhận ra thủ phạm hay không thì ông nói ông nghi ngờ cơ quan an ninh đứng sau vụ hành hung này. Lý do ông có nghi ngờ như vậy, ông nói, là vì nhận được mặt ‘một kẻ rất quen’ trong hai kẻ trực tiếp tấn công ông. ‘Tôi từng thấp thoáng thấy họ nhiều lần đi theo tôi với những hành vi rất đáng ngờ,’ ông nhận định”. – LS. Lê Quốc Quân bị hành hung – (RFA). - Luật sư liên tục bị hãm hại tại Việt Nam (Cầu Nhật Tân). – Tạt a xit, đánh hội đồng trộm, đốt nhà luật sư….văn minh quá ta ! – (Xuân VN). – Mắm tôm thối trộn dầu nhớt – Mùi vị của chế độ – (Xuân VN). – Hà Nội: Nhà luật sư bị phóng hỏa lúc rạng sáng (VNE). Mới 2 tuần trước tại Hải Phòng: Luật sư bị tạt axít trước văn phòng. – GIÁ CỦA SỰ THẬT – (Sơn Thi Thư).
- Đại sứ Mỹ thăm bất đồng chính kiến – (BBC). “Ông ấy [Đại sứ David Shear] cũng khẳng định với tôi, rằng đường lối của Hoa Kỳ là nhất quán. Quan hệ kinh tế, quân sự phải đi kèm dân chủ, nhân quyền”. – Ðại sứ Mỹ đến thăm Đức Tăng thống Thích Quảng Độ (VOA). – BS Nguyễn Đan Quế kể về chuyến thăm của Đại sứ Mỹ – (RFA). - Đại sứ Mỹ thăm Hòa thượng Thích Quảng Độ – (RFA). - HT Thích Quảng Độ trả lời RFA sau khi gặp Đại sứ David Shear – (RFA). Hì hì! Hình như ông Đại sứ cấp tập hoạt động nhân quyền hơn từ sau khi bị Dân biểu Frank Wolf đòi TT Obama bãi nhiệm? -
<- NHÂN VIỆC “BẦU KIÊN”, NHỚ CHUYỆN: “ĐẠI GIA” CHỈ CÓ MỖI TIỀN… – (Mai Thanh Hải). - TIN RÚNG ĐỘNG: Bầu Kiên đã bị bắt 20/8/2012! (TTXVA). “An ninh đã dẫn độ Bầu Kiên đi vào lúc 17h chiều Thứ Hai ngày 20/8/2012.” Còn trên một blog khác thì cho biết đây là chuyên án đặc biệt do đích thân bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo, phối hợp với Tổng cục 2, bộ Quốc phòng. - Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam?(Cầu Nhật Tân). – Xem bài rất mới sáng nay: “Bầu” Kiên – “ông trùm” của các Ngân hàng Việt Nam (NCĐT/Infonet).
- Không còn nói chuyện nhà ngói sân gạch được nữa (Đào Tuấn). “Bây giờ lợi ích nhà nước bị 1 số người lợi dụng và trong không ít trường hợp trở thành lợi ích nhóm. Trong khi lợi ích người dân không ai bảo vệ”. – Nguyễn Sĩ Dũng: Bài toán trách nhiệm (Tia sáng). — Mấy điều tản mạn về “chức” và “quyền” (Trần Nhương).
- Thành Đồng Nguyên Giáp: KHÔNG BIẾT HỌ SẼ TIẾP TỤC ĐƯA CHÚNG TA ĐI ĐÂU? – (Huỳnh Ngọc Chênh). “Kiểm điểm, phê bình, góp ý, đánh giá ‘thẳng thắng’, ‘trung thực’…vì dân, vì nước nhưng sao không cho dân tham gia? Chắc Đảng – như mọi khi, có lý do cho việc làm bí mật này. Cũng như Đảng luôn từ chối cho người dân thể hiện lòng yêu nước và tham gia tích cực dân chủ vào việc xây dựng phát triển đất nước thông qua tiếng nói của mình. Thôi vậy, người dân hãy cứ chờ xem là Đảng sẽ tiếp tục đưa họ đi đâu…”
- Khởi tố 10 bị can lợi dụng chức vụ, quyền hạn tại ALC II (VOV). - Cựu công an “cắm” xe ô tô bằng thẻ ngành giả lĩnh 14 năm tù (GDVN). “Đáng chú ý, trong vụ án này, bị cáo là một cựu công an đã bị đuổi khỏi ngành.” Nhưng đáng chú ý hơn là bài trên báo ANTĐ không có một chữ nào cho biết đó là “cựu công an”: Dùng thẻ công an giả để lừa đảo. - Trưởng văn phòng đại diệntạp chí Pháp lý bỏ trốn (TT).
- Loạt bài về chiến tranh VN: Việt Cộng dư thừa vũ khí (Der Spiegel/ Phan Ba). Một lính xe tăng người Việt đang dùng khẩu súng máy cỡ 50 bắn vào một vị trí Việt Cộng ở Gia Định vào ngày 4 tháng 6 =>
- Miến Điện bãi bỏ kiểm duyệt báo chí – (BBC). “Hãng tin Pháp dẫn lời một biên tập giấu tên của một tạp chí ở Rangoon nói: ‘Hôm nay là một ngày trọng đại cho tất cả các nhà báo ở Miến Điện – những người đã làm việc dưới những hạn chế khắc nghiệt trong hàng bao nhiêu năm trời’.” BTV: Chúc mừng các nhà báo ở Miến Điện đã được cởi bỏ gông xiềng rồi! Nhưng mà nó chạy nhanh như thế này, làm sao mình theo kịp nó đây? Hu hu… – Miến Điện bãi bỏ chế độ kiểm duyệt báo chí – (RFI).
- ADB : Miến Điện tăng trưởng 8%/năm thập niên tới – (RFI). – Miến Điện ‘sẽ tiến nếu tiếp tục cải cách’ – (BBC). “Vị trí chiến lược của Miến Điện với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và lực lượng lao động hùng hậu là điều kiện lý tưởng để phát triển thịnh vượng so với sự phát triển kinh tế đầy năng động ở khu vực Châu Á. Miến Điện có thể trở thành một ngôi sao sáng của Châu Á, tuy nhiên để thực hiện được điều này thì cần phải có sự kiên định và cam kết lâu dài về cải cách”. – ADB lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Miến Điện (VOA).
14h00′:
- Anh Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải vui mừng khi biết màu áo đen lan tỏa khắp nơi – (DLB). - Những bài thơ không tên của bác Đặng Thị Kim Liêng – (DLB). “Không cho mẹ được gặp con / Trở về lặng lẽ tủi hờn lệ rơi / Con ơi! ơi hỡi! Con ơi! / Lệ tràn đau xót mong trời giúp con”.
- Xây dựng Đảng theo kiểu…lưu manh – (Bà Đầm Xòe). “Như vậy, có thể kết luận: Báo Sài Gòn Giải phóng Online và ông Hoài Nam thực chất là đang tiếp tay, cổ vũ và bảo vệ cho những đảng viên thoái hóa, biến chất, lưu manh. Điều này cũng có nghĩa nữa là báo Sài Gòn Giải phóng và ông Hoài Nam đang Xây Dựng Đảng theo kiểu …lưu manh”.
- Bùi Tín: Cuộc tắm rửa rất đáng ngờ (VOA’s blog). “Nếu chỉ rủ nhau nhúng nước qua loa như những anh chàng chuyên ở bẩn, sợ nước, rồi lu loa là đã kỳ cọ kỹ càng, ai nấy đã trong sạch thơm tho, thì chỉ là một màn kịch nhạt nhẽo, làm cho toàn xã hội vừa cười mỉm vừa lắc đầu bịt mũi mà thôi”.
- Về việc chứng minh nhân dân ghi tên cha mẹ: Tư pháp nói “không”, công an nói “nên” (TT).
- Quê hương xa mà gần (VOA’s blog).
20h30′:

KINH TẾ

- Hết đỉa, giờ lại thấy XNK năm 2012: Đến lượt rết xuất đi Trung Quốc (STOX). Phen này không chừng ta lại “lội ngược dòng”, xuất siêu với TQ mấy hồi. - Thả nổi trái cây Trung Quốc (NLĐ). - Thu giữ khối lượng lớn đồ chơi trẻ em TQ nhập lậu (TTXVN).
- Nhà cho người thu nhập thấp: còn phải chờ (TBKTSG). – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trả lời về vấn đề nhà ở xã hội: Dân hỏi Bộ trưởng trả lời – 19/08/2012 (VTV). - Hà Nội “phân hạng” chung cư (DT). - Vì sao đất ‘long mạch’ Hồ Tây lại đắt đỏ? (VTC).
14h00′:
- TS Cấn Văn Lực, chuyên gia ngân hàng: Cảnh giác với tăng trưởng tín dụng (TP).
- Ông Đinh Xuân Thảo, Ủy viên UB Kinh tế của QH: NHNN có vai trò gì trong việc sáp nhập vừa qua? (TP).
- Gà lậu được kiểm soát: Người chăn nuôi thêm hy vọng (KTĐT).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tuy Hòa: Âu lo cho chất lượng hội thảo (Lê Thiếu Nhơn).
- Hỏi chuyện Ls Nguyễn Minh Tâm về bài viết “Thơ Hoàng Quang Thuận…” – (Nguyễn Tường Thụy). - Trần Mạnh Hảo: HOÀNG QUANG THUẬN ĐÃ BÁN HÀNG GIẢ (THƠ DỎM, THƠ LỪA, THƠ ĐẠO) ĐỂ BỎ TÚI HÀNG TRĂM TỈ ĐỒNG (Nguyễn Trọng Tạo). – Vì sao báo GIÁO DỤC & THỜI ĐẠI muốn bôi nhọ người đã tố cáo hành vi bịp bợm ? (Lê Thiếu Nhơn). – Trương Tuần: Thơ thần cụ Chí (Trần Nhương). – Thơ nhập TIỀN (Trần Nhương). “Chẳng phải một ông Thuận/ Nhiều vị có chức danh/ Nhiều thi nhân nổi tiếng/ Cũng nhập đồng đỏ xanh…”
- Phục lăn – (Nguyễn Thông). “Mẹ kiếp, một tập thơ như thế mà 2 người phải đi tù Hỏa Lò thì kể cũng lạ cho cái gọi là an ninh văn nghệ xứ này”.
- Phạm Trọng Thanh: Hành hương theo dấu Danh sư TRẦN QUANG KHẢI (Lê Thiếu Nhơn).
- Nguyễn Gia Bào Tạp chí VĂN HIẾN hé lộ một câu chuyện ở khu chung cư VIP – CỰU THIẾU TÁ ĐẶC CÔNG MANG TÌNH QUÊ VỀ KHU CHUNG CƯ VIP (Lê Thiếu Nhơn). “Chỉ với 133 hộ gần 500 nhân khẩu mà có tới 30 Tổng giám đốc các công ty lớn, 300 người có trình độ trên đại học (trong đó 7 tiến sĩ, 25 thạc sĩ, còn lại là cử nhân)“.
14h00′:
- Trần Chiến: Tiếng ta lang thang (viet-studies).
- Gieo hạt từng ngày (Trannhantong.net).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Phạm Ngọc Cương: Suy nghĩ cuối hè (Trương Duy Nhất).
- Trường mới xây đã… sắp sập (TT). - Giải golf gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”: 3,4 tỉ đồng cho tân sinh viên nghèo. Nên mời Chuyên viên Văn phòng Quốc hội đánh nữ phục vụ sân golf tham gia luôn.
14h00′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h00′:
- Đời câu ném (NNVN).
20h30′:

QUỐC TẾ

- Ấn Ðộ đổ lỗi Pakistan làm di dân hoảng sợ (VOA). Hàng ngàn người đến từ vùng đông Bắc Ấn Ðộ đã bỏ chạy sau các tin đồn rằng sắp xảy ra các vụ tấn công để trả thù cho các vụ đụng độ sắc tộc =>
14h00′:
20h30′:





No comments:

Post a Comment

View My Stats