Saturday 25 August 2012

MỘT SỐ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ HÀNH HUNG LS LÊ QUỐC QUÂN (Lê Quốc Quân)




Saturday, August 25, 2012

Đã gần 1 tuần trôi qua kể từ ngày có kẻ chặn đánh nhằm lập công chào mừng ngày Thành Lập lực lượng Công an Nhân dân. (19/8). Rất nhiều anh em bạn bè đến chơi, thăm hỏi và quan tâm đến sự việc và đưa tin. Nhiều người ở xa không đến được thì gọi điện hỏi thăm.

Nay Quân xin thông báo là mình đã hồi phục dần và đã bắt đầu đi làm được. Quân xin chân thành cám ơn đến các Cha, các anh em bạn bè đã quan tâm, lo lắng cho sức khỏe của Quân và gia đình trong những ngày qua.

Hiện nay Qu
ân đã nộp đơn trình báo và việc này sẽ được tiến hành điều tra theo luật định. Ngoài ra một số cơ quan quốc tế như Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Right Watch) , Tổ chức Frontline Defenders, Tổ chức Luật sư cho các Luật sư (Lawyers for Lawyers ) và Đại Sứ Quán Hoa K ở Việt Nam cũng đã có các đề nghị với chính phủ Việt Nam điều tra làm rõ sự việc.

Một số bạn muốn theo dõi những diễn biến sự việc có thể xem các đường linh dưới dây để hiểu rõ hơn.


------------------------------



Friday, August 24, 2012

Từ hôm mình bị nạn, rất nhiều bạn bè đã gọi điện chia sẻ và đến nhà thăm hỏi, động viên. Bản thân thì cũng đã trả lời một số đài báo, nhưng để cụ thể hơn mình xin post Đơn Tố giác Tội phạm chính thức để toàn thể bà con hiểu hơn về tình tiết sự việc. Hiện nay công an Quận Cầu Giấy đang điều tra và mình sẵn sàng cung cấp bổ sung thêm các chứng cứ nhưng chưa thấy họ đến để khai thác thêm. Ông bạn là JB Nguyễn Hữu Vinh khi đến thăm mình đã gặp 2 công an đang điều tra liền bảo: "Tôi đố các ông tìm ra thủ phạm đó ?"


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------o0o-------

ĐƠN TRÌNH BÁO TỘI PHẠM

Kính gửi:
- Công an Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
- Công an Quận Cầu giấy Hà Nội

Tôi tên là : Lê Quốc Quân
Trú tại : Phòng 504 Nhà No9 Tổ 64 Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
CMND : Số012695474 do Công An Hà Nội cấp ngày 4/3/2011

Làm đơn này trình báo một sự việc như sau:

Vào lúc 22h30 ngày 19 tháng 8 năm 2012 là ngày thành lập lực lượng công an nhân dân, tôi đưa gia đình đi sinh nhật về rồi ra cất xe tại bãi gửi xe số 268 Trung Kính. Gửi xe xong tôi đi bộ trên vỉa hè để về nhà. Khi đến khúc quanh rẽ vào tổ 59 ở “Khu tập thể Cảnh sát Hình sự” tôi nhìn thấy 2 thanh niên mặc áo phông đen đang ngồi xổm ở đó ngay dưới ánh đèn.

Ngay lúc tôi vừa bước vào khúc quanh thì một người thanh niên khoảng tầm 26-27 tuổi, cao khoảng 1m67 đội mũ lưỡi trai màu trắng bên trong, bên ngoài đội một mũ bảo hiểm màu vàng đứng bật dậy lao vào đánh tôi. Theo phản xạ, tôi lùi lại thì ngay lập tức một thanh niên khác cũng tầm tuổi đó nhưng cao lớn hơn đứng dậy dùng gậy sắt vụt ngang ống chân tôi trúng vào xương bánh chè. Tôi chạy ngược ra đường lớn Trung Kính và hô to “cướp, cướp…” nhưng hai thanh niên này không dừng lại mà tiếp tục lao theo tấn công tôi. Một người nhảy vào tiếp tục đấm đá tôi và người khác dùng gậy sắt quật nhiều phát vào người tôi gồm cả phần đầu.

Khi nghe tiếng tôi hô một số công nhân làm đường ở gần đó chạy ra thì thanh niên cầm ống tuýp sắt vẫn tiếp tục quật ngang người tôi một cái ở lưng làm tôi khụy xuống. Khoảng 5-6 người lao ra đường thì hai thanh niên đó bỏ chạy về phía đường giữa nhà F4 và F5. Một số người đuổi theo đến nửa đường Trung Kính (chỗ dải phân cách) thì thấy rõ đã có một kẻ ngồi trên xe máy và một xe máy dream khác đợi sẵn. Một kẻ leo lên chiếc xe máy có người đợi sẵn và kẻ còn lại nổ máy rồi rồ ga phóng đi về phía quán bia Xanh và Trắng ở đường Trung Hòa kéo dài.

Sau đó tôi không đi được nữa mà lê bước đến giữa vạch phân cách và ngồi bệt xuống. Nhiều người dân đến xem, tôi gọi cho người thân và công an phường. Người nhà đã đưa tôi sang bệnh viện Giao Thông Vận tải để cấp cứu. Theo kết luận của bác sỹ tôi bị chấn thương đa phần mềm với một vết sưng to và rách ở đầu gối. Một vết bầm tím rộng 1,5 cm dài 15 cm ở đùi phải và một vết bầm tím, sưng ngang hông trái rộng khoảng 2,5 dài 25cm. Trên đầu tôi cũng có một vết xước dàu và sưng ở phía phải trán. Tôi phải nằm ở nhà điều trị 5 ngày.

Thưa quý cơ quan:

Việc hai thanh niên dùng hung khí tấn công tôi là hành vi vi phạm pháp luật, phạm vào Điều 104 Bộ luật Hình sự Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Hành vi của họ là nguy hiểm vì đã sử dụng hung khí, có tổ chức và cố thực hiện tội phạm đến cùng.

Cá nhân tôi không thấy có mâu thuẫn với ai; cuộc tấn công cũng rất bất ngờ và không hề được báo trước nhưng tôi có nhận biết được một dáng người khá quen thuộc. Sự thật là từ hơn 1 năm nay, tôi đi đâu vẫn thường có những kẻ lởn vởn đi theo với nhiều hành vi rất đáng ngờ. Tôi không biết mục đích của những kẻ đi theo tôi nhưng tôi có những thông tin nhất định về những người này, tôi cho rằng có một kẻ trong số đó đã tham gia vào việc tấn công tôi.

Bởi vậy, hôm nay tôi làm đơn này trình báo lên với Công an Phường Yên Hòa và Công an Quận Cầu Giấy để điều tra làm rõ kẻ nào đã tổ chức tấn công và cố ý gây thương tích cho tôi; động cơ và mục đích của kẻ tấn công là gì, để đem chúng ra xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Đồng thời tôi cũng yêu cầu chính quyền có các biện pháp để bảo vệ an ninh cho tôi và gia đình khỏi những hành vi vi phạm pháp luật của bọn tội phạm.

Tôi xin chân thành cảm ơn,

Hà Nội ngày 23 tháng 8 năm 2012

Người làm đơn

Lê Quốc Quân




No comments:

Post a Comment

View My Stats