Thursday 2 August 2012

MELBOURNE : LỄ GIỖ GS NGUYỄN NGỌC HUY LẦN THỨ 22




Melbourne
29/07/2012

"... Lý thuyết Dân Tộc Sinh Tồn của GS Nguyễn Ngọc Huy vẫn có thể áp dụng là vì lý thuyết của GS Huy đi (?) vào sự thật của con người và [là] con người Việt Nam nữa. Một con người Việt Nam đưa ra một cái lý thuyết mà hay hơn cái lý thuyết của Mác-Lê phải là người đặc biệt. Ông phải đứng ngang hàng với Mác-Lê, tôi có thể nói là ở trên Hồ Chí Minh và Lê Duẫn và Phạm văn Đồng và mấy người CS nữa. Tại vì mấy người Việt Nam đó không đưa ra một cái lý thuyết nào hết. Tư tưởng Hồ Chí Minh là cái gì, nào như "Thành công, thành công, đại thành công", "Độc lập, Tự do, Hạnh phúc", đại khái là như vậy, "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết". Ông Hồ Chí Minh không có viết ra một cái lý thuyết, Trường Chinh không có viết ra, Lê Duẫn không có viết ra, Võ nguyên Giáp không viết ra, Nguyễn Ngọc Huy viết ra 2 cuốn [Lịch sử các Học Thuyết Chánh Trị 1 & 2] rất là đầy đủ, giá trị rất là cao. Có thể lấy cái lý thuyết “Dân Tộc Sinh Tồn” của GS Nguyễn Ngọc Huy mà so sánh với những cái lý thuyết của người tây phương như là John Locke, Thomas Hobbes, John Stuart Mill, v.v... và cái người Việt Nam này [GS Nguyễn Ngọc Huy] về vấn đề trí tuệ, về vấn đề viết ra và nghiên cứu cũng ngang hàng với mấy người tây phương đó. Ông cũng ngang hàng với tôi và mấy người Tàu hồi xưa như là Hàn Phi Tử, chẳng hạn như là ... Tôi phục GS Huy rất là nhiều! ..."

Đó là lời nhận định về GS Nguyễn Ngọc Huy của GS TS Stephen Young (bắt đầu từ phút 2:35)


Hàng năm Cộng Đồng Người Việt Tự Do ở khắp mọi nơi trên thể giới tổ chức buổi lễ giổ để tưởng niệm cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, một người đã suốt đời tận tuỵ với quê hương nhưng không phải chỉ là một buổi lễ giổ thuần tuý mà là một buổi lễ nhằm để nuôi dưỡng và hun đúc tinh thần Nguyễn Ngọc Huy.

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ và một phút mặc niệm, trong lúc ông Lê Đình Anh sơ lược qua tiểu sử của GS Nguyễn Ngọc Huy các quan khách và đồng hương lần lượt bước lên dâng hương trên bàn thờ của GS trong một bầu không khí thật trang nghiêm.

Tiếp theo, cô Bạch Trâm đã ngâm bài thơ "Người Chiến Sĩ Vô Danh" với nhiều lần nấc nghẹn vì quá xúc động, một bài thơ đầy tâm huyết, tràn đầy lòng yêu nước của GS Nguyễn Ngọc Huy (dưới bút hiệu Đằng Phương) nhưng với những lời lẽ như vận vào cái số mạng của chính GS -

Họ là những anh hùng không tên tuổi,
Sống âm thầm trong bóng tối mông mênh,
Không bao giờ được hưởng ánh quang vinh,
Nhưng can đảm và tận tình giúp nước.

.....

Sau đó ca sĩ Đinh Hưng (ở Melbourne), Trần Lãng Minh & Nga Mi, Vĩnh Thanh Thảo (từ Hoà Kỳ) với những bản nhạc quê hương tình tự dân tộc, đặc biệt anh Trần Lãng Minh với giọng ca đầy hào khí qua bài "Quốc Miếu Tụng " (đính kèm bên dưới) thật hùng tráng đã làm nức lòng cả hội trường.

Để khuyến khích các thế hệ trẻ noi theo cái gương sáng và tiếp nối tinh thần Nguyễn Ngọc Huy, BTC đã trao tặng cho em Lê Phương Thảo bằng ban khen (của Nguyễn Ngọc Huy Foundation) về số điểm ưu hạng (99.85) mà em đã đạt được trong kỳ thi Tú Tài (VCE) vừa qua.

Ông Nguyễn Thế Thái (Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Chi Bộ Victoria) lượt qua quá trình hoạt động của GS Nguyễn Ngọc Huy bằng những trích đoạn từ bộ phim tài liệu "Di Sản của Nguyễn Ngọc Huy".


Sau cùng ông đã đau buồn thốt lên rằng: "... Những người tranh đấu cho tự do, dân chủ là những người đi giữa hai lằn đạn - lằn đạn của CS, đương nhiên, ... nhưng đau đớn hơn là lằn đạn của những người cùng chung chiến tuyến với mình ...".

Phần thuyết trình về "Viễn kiến của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy về hiểm họa Trung Cộng" thì được các ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), Nguyễn Duy Nhạc (Chủ Tịch Hội Cựu Sinh Viên QGHC), Nguyễn Thế Phong (Ủy Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ) lần lượt trình bày với những điểm chính yếu như sau:

Với tầm nhìn xa trông rộng, những nhận định của GS, mấy chục năm về trước, càng ngày càng trở thành sự thật;
Công trình nghiên cứu của GS về Trung Cộng giúp cho chúng ta thông hiểu về hiểm hoạ xâm lăng của Trung Cộng.
Giải pháp trung lập - theo GS thì chỉ có định chế trung lập mới có thể giúp Việt Nam bảo vệ được sự vẹn toàn lảnh thổ, lãnh hải trước sự xâm lăng của ngoại bang;
Đi tiếp con đường của GS là vận động chánh giới của thế giới để yểm trợ cho một Việt Nam tự do, dân chủ;
Tinh thần yêu nước mãnh liệt của dân tộc Việt Nam phát xuất từ cái tâm và lịch sử trường tồn của dân tộc được xây dựng trên sự hy sinh và tinh thần đoàn kết;
Luận án tiến sĩ của GS về đề tài: "Người ưu tú trong tư tưởng chánh trị Trung Quốc cổ thời" cho chúng ta biết rõ về nguồn gốc tộc Việt (Bách Việt), một dân tộc có một nên văn hoá nông nghiệp với tinh thần nhân bản mà người Hán (du thủ, du thực) phải học hỏi, tôn thờ. Tư tưởng và những lời dạy của Khổng Tử có được là nhờ học hỏi từ người ở phương Nam (tộc Việt) và vị Thần Nông mà Trung Quốc tôn thờ ngày nay lại bắt nguồn từ ngành nông nghiệp của tộc Việt. Nói một cách khác dân tộc Việt là ông tổ của người Trung Quốc.

Để kết thúc bài nói chuyện, ông Nguyễn thế Phong đã không kềm được sự tức giận khi nói rằng - Viễn kiến (nhìn xa thấy rộng) như GS Nguyễn Ngọc Huy cũng không có thể ngờ ngày nay có một tập đoàn CSVN buôn dân, bán nước một cách ngang nhiên, trắng trợn. Đó không phải là một Lê Chiêu Thống mà là cả một bầy, một đảng Lê Chiêu Thống.

Đứng trước hiểm hoạ mất nước gần kề, là người Việt Nam chúng ta không thể ngồi đó than thân trách phận, yếm thế, đổ lỗi, thờ ơ, chờ đợi (một vị minh quân), ... mà phải có những hành động từ chính mình, trong khả năng của mình nếu không thì "Cội nguồn ở đâu khi thế giới này đã không còn Việt Nam".

GS Nguyễn Ngọc Huy đã chết nhưng tinh thần Nguyễn Ngọc Huy vẫn sống trong chúng ta. Mà tinh thần Nguyễn Ngọc Huy là gì? Là tinh thần "Biết Sống, Dám Sống và Quyết Sống", sống có nghĩa là tranh đấu. Tuy tin vào số trời nhưng không phó mặc cho trời, GS Nguyễn Ngọc Huy đã tranh đấu, tận dâng, tận hiến đến hơi thở cuối cùng -

Lúc hết hơi mới biết đến mạng Trời
Và nhắm mắt mới đành thôi hoạt động.

Melbourne
29/07/2012

Một số hình ảnh của buổi lễ giổ

LỄ GIỖ CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN NGỌC HUY LẦN THỨ 22





No comments:

Post a Comment

View My Stats