Saturday 18 August 2012

ĐẤT NƯỚC TRONG TÌNH THẾ THÙ TRONG GIẶC NGOÀI (Trung Thực)




Trung Thực
08:29 - 19/08/2012

Hiểm họa mất nước đã rõ mồn một, ngoài biển Đông, Trung quốc đã nuốt gọn Hoàng sa và một phần Trường sa. Chúng đã cho thành lập cái gọi là “Thành phố Tam sa” với đầy đủ cơ chế hành chính và quân sự để chiếm đóng và quản lý hầu hết diện tích biển Việt nam trong đó có cả Hoàng, Trường sa. Chúng liên tục gây hấn và xâm lấn. Mới đây thôi, chúng đưa hàng chục ngàn tàu thuyền đánh cá tràn xuống biển Đông càn quét đánh bắt hải sản theo kiểu tận diệt. Mặt khác, trắng trợn và thâm độc hơn là chúng muốn khẳng định chủ quyền trên biền của Việt nam. Hành động này rõ ràng là tiến hành xâm lược rồi còn gì.

Trên đất liền, từ nhiều năm nay, chúng ra sức thao túng phá hoại đủ mọi phương diện kinh tế; chính trị; văn hóa; xã hội…vv và vv. Chúng có mặt khắp nơi trong nước, khoanh vùng, cắm chốt những nơi xung yếu. Trên thực tế, chúng đã và đang thôn tính Việt nam một cách tinh vi. Càng ngày Việt nam càng suy yếu và phụ thuộc hẳn vào chúng. Đây là âm mưu cực kỳ thâm độc đã được che đậy bằng mười sáu chữ vàng và tinh thần bốn tốt mà bọn bán nước và cướp nước thường xuyên tô vẽ lên mối quan hệ “bất hảo” Trung- Việt. Trong tình hình đất nước đang lâm nguy, người dân yêu nước Việt nam không còn cách nào khác là dấy lên hào khí “Đông A” và tinh thần “Sát Thát” từ đời nhà Trần để giữ nước. Từ năm 2011, hơn chục cuộc biểu tình đã nổ ra ở Hà nội, Sài gỏn để phản đối quân xâm lược. Những người tham gia biểu tình đủ các thành phần trong xã hội. Từ các nhân sĩ trí thức tới bà con nông dân chân lấm tay bùn. Từ các nguyên lão đã nghỉ hưu tới chị em phụ nữ tay mềm chân yếu. Tất cả chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước. Ban đầu, nhà cầm quyền cũng phải ghi nhận. Nhưng rồi sau đó thì sao?

Nhà cầm quyền cho đài phát thanh và truyền hình Hà nội gọi những cuộc biểu tình phản đối Trung quốc xâm lược là “tụ tập đông người tự phát”. Tiếp đến là dùng lời lẽ bỉ ổi xúc phạm tới nhân phẩm của những người tham gia biểu tình, thậm chí quy chụp gán tội cho họ là phản động. Cũng không hiểu vì lý do gì mà tướng Nguyễn chí Vịnh và thứ trường ngoại giao Lê thanh Sơn lại hạ quyết tâm giải quyết dứt khoát những cuộc biểu tình chống Trung quốc khi sang thăm Bắc kinh. Rồi ủy ban nhân dân thành phố Hà nội ra quyết định cấm biểu tình, đi ngược lại với quy định của hiến pháp. Cũng từ đó mà công an thả sức đàn áp người biểu tình bằng mọi thủ đoạn tàn bạo, đạp vào mặt; bắt bớ; giam cầm. Chính ông Nguyễn thế Thảo chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà nội đã ký quyết định bắt biểu tình viên yêu nước tích cực Bùi thị minh Hằng giam vào trại phục hồi nhân phẩm gần sáu tháng trời. Trong khi đó tướng Nguyễn đức Nhanh, giám đốc sở công an Hà nội vẫn lu loa nhem nhẻm rằng công an không bắt người yêu nước tham gia biểu tình. Đúng là chước của tàu “nói một đàng, làm một nẻo”.

Trên đây toàn là những chuyện xẩy ra trong năm 2011, nhắc lại chút xíu cho nó có hệ thống. Còn vào mùa biểu tình 2012 thì sao? Khi quốc hội Việt nam thông qua luật biển. Công bố Hoàng Trường sa là lãnh thồ không thể tách rời của Việt nam thì nhà cầm quyền Bắc kinh ngay lập tức phản đối quyết liệt. Đồng thời tăng cường sự gây hấn trên biển Đông càng lúc càng điên cuồng ngang ngược hơn, nhưng rất bài bản. Không cần che dấu dã tâm xâm lược Việt nam nữa. Tổ quốc Việt nam đã thực sự lâm nguy. Lâu nay người dân Việt được vỗ về: “Chuyện quốc gia đại sự đã có đảng và nhà nước lo”, nhưng lạ thay trước tình hình nguy cấp cực kỳ nghiêm trọng đến vận mệnh đất nước dân tộc mà không thấy một vị lãnh đạo chóp bu cầm quyền nào lên tiếng. Từ tổng bí thư; chủ tịch nước; chủ tịch quốc hội đến thủ tướng... đều im thin thít, cứ như mất hết hồn vía trước sự đe dọa bằng sức mạnh của kẻ địch. Nếu vẫn để cho đảng và nhà nước lo theo kiểu “hội nghị Thành đô”năm 1990, hoặc ký kết hiệp định biên giới biển đảo năm 1999-2000, thì chẳng bao lâu nước ta không còn gì nữa, đã thành một tỉnh; quận; huyện vv… của tàu rồi. Kiên quyết gìn giữ giang sơn gấm vóc của cha ông để lại, người dân yêu nước Việt nam từ ngày 1/7/2012 đã:

Già trẻ gái trai sôi sục biểu tình

Hà nội Sài gòn chuyển mình giữ nước

Tiếng thét vang chống quân xâm lược:

-Hoàng sa Việt nam! Trường sa Việt nam!

Và khí thế hừng hực ấy ngày càng lan tỏa, khơi dậy lòng yêu nước của con Lạc cháu Hồng. Tinh thần bất khuất bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước đã được thắp sáng. Đó cũng là điều cảnh báo sấm sét sẵn sàng giáng xuống đầu thù. Lịch sử xưa nay đã cho thấy điều đó.

Thật đáng lên án là nhà cầm quyền cộng sản Việt nam hiện nay đang có những cách hành xử đi ngược lại tinh thần lợi ích chính nghĩa của đất nước dân tộc. Họ đã phơi bộ mặt nhà nước không phải của dân, mà của tàu, do tàu và vì tàu qua các thủ đoạn đàn áp, bắt bớ, vu khống những người yêu nước tham gia biểu tình chống quân xâm lược. Nào là bắt cóc cưỡng chế, nào là bao vây cấm cản giở thói côn đồ hành hung. Tệ hại nhất là cho báo chí, đài phát thanh truyền hình, công an dựng chuyện bịa đặt vu khống, phỉ báng ý nghĩa các cuộc biểu tình. Họ gọi đó là các cuộc tụ tập đông người nhằm gây rối trật tự công cộng. Nhưng các cuộc biểu tình diễn ra hết sức ôn hòa và trong trật tự nên lý do ấy không ai tin. Họ lại nói những người biểu tình bị các thế lực thù địch và các đảng phái chính trị xúi giục, thậm chí trả tiền công thuê người đi biểu tình nhằm làm mất an ninh chính trị để tạo cớ cho công an thẳng tay đàn áp. Thật đúng là trơ tráo bỉ ổi hết chỗ nói. Tay Nguyễn thế Thảo, chủ tịch UBNDTP Hà nội trong kết luận một cuộc họp hội đồng nhân dân thành phố đã đổ cho dân oan tham gia biểu tình đòi quyền lợi khác, buộc các cơ quan chức năng phải giải quyết chứ không phải mục đích chống Trung quốc xâm lược. Hắn còn gào lên đòi hỏi các cơ quan ban ngành chức năng phải mạnh tay trấn áp người dân hơn nữa. Đầu óc hắn hẳn có vấn đề, tiếp tay cho kẻ thù, gây tội ác với nhân dân mà cứ tưởng mình đức cao trọng vọng lắm, chắc là bệnh cộng sản hoang tưởng đấy mà.

Hoàn cảnh đất nước ta đang lâm vào tình thế “Thù trong giặc ngoài”. Có thể nói đại họa đã và đang hoành hành, khó khăn nguy hiểm chồng chất. Hơn lúc nào hết, những con dân đất Việt dù bất kỳ ở đâu cũng phải đoàn kết lại dốc lòng cứu lấy giang sơn tổ quốc. Để mất nước là mất tất cả, cũng may là chúng ta kịp nhận ra mặt kẻ thù, đó là lũ bán nước và cướp nước. Chúng ta quyết không chịu làm nô lệ cho giặc tàu một lần nữa. Bốn mươi hai nhân sĩ trí thức ở Sài Gòn, bảy mươi mốt người Việt nổi tiếng trong và ngoài nước đã đại diện cho nhân dân ta lên tiếng thể hiện ý chí quyết tâm đó. Cùng với họ, chúng ta nguyện làm tất cả cho công cuộc cứu nước di đến thành công.

Sự nghiệp chính nghĩa của chúng ta nhất định thắng!

Ngày 18/8/2012.
Viết trong hào khí Đông A.
Trung Thực.




No comments:

Post a Comment

View My Stats