Thursday 12 April 2012

VIRGINIA : ĐÊM TRÙNG DƯƠNG HỘI NGỘ (Tuyết Mai)


04/12/2012

Đời chiến binh thường nguy hiểm nên trong quân ngũ có một thứ tình rất là cao đẹp đó là “Tình chiến hữu”, “Huynh Đệ Chi Binh”, thời gian sống với bạn bè đồng ngũ có khi nhiều hơn với gia đình. Những người lính chiến cùng chịu đựng gian khổ, hiểm nguy với nhau vì vậy những ngày cuối đời, ngồi kiểm điểm lại hành trang, hầu hết các cựu quân nhân cảm thấy như đã mất mát khá nhiều cho lý tưởng, cho sự nghiệp, chỉ có một thứ còn nguyên vẹn, có thể nói là đậm đà hơn, đó là tình chiến hữu, tình đồng đội, cho nên những ngày lưu lạc nơi xứ lạ, quê người, các cựu quân nhân các quân binh chủng thường hội họp nhau, nhất là vào dịp đầu Xuân, để đón mừng một mùa Xuân mới và cũng để anh em cùng binh chủng và các binh chủng bạn có dịp gặp gỡ, hàn huyên, nhắc nhớ những kỷ niệm êm đẹp, những chiến tích oai hùng của đời lính chiến. Đây cũng là dịp để hun đúc tinh thần đấu tranh, tranh đấu cho một ngày về vinh quang trên quê hương dấu yêu.

Hội Hải Quân và Hàng Hải Việt Nam Cộng Hòa Miền Đông HK đã tổ chức Đêm Trùng Dương Hội Ngộ vào lúc 7:30 chiều ngày 7 Tháng 4, 2012 tại Nhà Hàng Thần Tài, Falls Church, VA. Không khí thật nhộn nhịp đông vui, đẹp mắt với hình ảnh những cựu Hải Quân trong quân phục trắng.

Hình ảnh Đêm Trùng Dương Hội Ngộ.

Trong Đêm Hội Ngộ này có sự hiện diện của Cựu Tư Lệnh Hải Quân, Đô Đốc Lâm Nguơn Tánh; Đô Đốc Đinh Mạnh Hùng, HQ Đại tá Ngô Khắc Luân, HQ Đại tá Đặng Trần Du, Niên Trưởng Bùi Ngọc Hương, Niên Trưởng Lê Văn Được, Niên Trưởng Hồ Duy Duyên, Niên Trưởng Lê Bá Thông và nhiều sĩ quan Hải Quân các khóa 12 như HQ Lê Tấn Triệu; khóa 13 HQ Phạm Thành, HQ Đặng Phước Kiếm, HQ Nguyễn Đức Thu; Khóa 16 , HQ Chu văn Tiến, HQ Nguyễn Văn Tần, HQ Trần Bá Hạnh, HQ Tạ Cự Nguyên; Khóa 17 HQ Bùi Văn Tẩu, HQ Nguyễn Thành Phước, HQ Lương Lễ Thành; Khóa 18 HQThái Thành Huệ... và nhiều HQ các khóa Lưu Đày, OCS, Hạ Sĩ Quan, Đoàn Viên. Về phần quan khách có sự hiện diện của Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh, Cộng Đồng MD, Va và DC, các Cựu Quân Nhân trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QGVN/HTĐ & Phụ Cận, CSV/SQ Trừ Bị Thủ Đức Đông Bắc HK, CSV SQ Võ Bị QGVN, Hội TQLC, Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Cảnh Sát QG, Hội Yên Thế …

Nghi lễ chào Quốc Kỳ được cử hành vô cùng trang nghiêm với hai hàng quân trong quân phục Hải Quân và các cựu quân nhân trong quân phục Thủy Quân Lục Chiến và Dù. Cảm động nhất là phút mặc niệm tưởng nhớ những những anh hùng vị quốc vong thân, trong đó có rất nhiều chiến sĩ Hải Quân và các quân binh chủng bạn đã anh dũng hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa.

Sau đó HQ Trần Mai Anh, Hội Trưởng Hội Hải Quân & Hàng Hải Việt Nam Cộng Hòa miền Đông Hoa Kỳ có vài lời chào mừng quý Niên Trưởng, quý Chiến Hữu Hải Quân và quan khách.

Trong dịp này Cựu Tư Lệnh Hải Quân, Đô Đốc Lâm Nguơn Tánh được mời lên có vài lời với các cựu quân nhân Hải Quân và Ông chúc mừng đêm Trùng Dương Hội Ngộ được thành công, vui vẽ.

Được biết Hội Hải Quân và Hàng Hải Việt Nam Cộng Hòa Miền Đông Hoa Kỳ là một trong những hội đoàn lớn ở vùng Hoa Thịnh Đốn. Sinh hoạt thường xuyên của hội là tổ chức Lễ Giỗ Thánh Tổ Hải Quân Trần Hưng Đạo, picnic Hè và Đêm Trùng Dương Hội Ngộ để anh em Hải Quân có dịp gặp nhau hàn huyên tâm sự, nhắc nhớ những kỷ niệm vui buồn đời lính chiến hải hồ trên quê hương.

Nói về nhiệm vụ của Hải Quân trong việc gìn giữ quê hương, bờ biển Miền Nam Việt Nam rất dài, Hải Quân có nhiệm vụ bảo vệ hải phận và sông ngòi với những tàu tuần dương, tuần duyên và tuần giang, không cho địch quân xâm nhập vào lãnh thổ bằng đường biển cũng như giữ gìn an ninh sông ngòi trong nội địa. Tinh thần chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa được toàn dân Miền Nam biết đến qua trận hải chiến với Trung Cộng ở Quần Đảo Hoàng Sa, ngày 19 Tháng Giêng năm 1974.

Trở lại Đêm Trùng Dương Hội Ngộ, Chương trình văn nghệ do các anh chị em trong gia đình Hải Quân và thân hữu trình diễn. Theo sau là chương trình khiêu vũ với ban nhạc nỗi tiếng Red Sun. Đêm Trùng Dương Hội Ngộ được chấm dứt lúc 12 giờ đêm.

Tuyết Mai

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats