Monday 23 April 2012

QUYỀN HÀNH TRONG TAY ĐẢNG - CÁC LÃNH TỤ CỘNG SẢN THOÁT KHỎI TỘI ÁM SÁT (WC , Top Secret Writers)



Tác giả: WC
Top Secret Writers   17-04-2012

Người Dịch: Dương Lệ Chi
Posted by basamnews on 23/04/2012

Bạc Hy Lai, tự xưng là vị cứu tinh của Trung Quốc, đã bị lật đổ vào thời điểm khó khăn. Ở Trung Quốc, điều này có nghĩa là rắc rối thực sự.

Ông Bạc không những bị mất chức vụ đảng mà còn bị đuổi ra khỏi đảng. Tin đồn rằng ông đã quá nổi tiếng và có quyền thế lớn. Ông Bạc đã dọn dẹp sạch tệ nạn tham nhũng khủng khiếp ở Trùng Khánh, và thực hiện chính sách Mao-ít ‘đỏ’ thời quá khứ. Ông chỉ thị hát những bài hát cộng sản cũ và khơi dậy cảm giác tự hào trong vai trò lãnh đạo Trung Quốc, điều mà hiện không ai làm.

Vấn đề là ông Bạc đã biết quá nhiều. Ông ta biết chỗ có quá nhiều bộ xương đã được chôn cất, và biết những chuyện bẩn thỉu ở cấp trên của đảng cộng sản. Và ở một đất nước mà mỗi năm chi tới 800 tỉ đô la cho hối lộ và tham nhũng, quả là có quá nhiều điều bẩn thỉu.

Ở Trung Quốc, nếu có còn lãnh đạo đảng nào trong sạch thì quả hiếm. Vì vậy, đảng lo sợ điều mà ông Bạc dám làm và những gì mà ông đại diện. Do đó, đảng đã hành động, không những tấn công ông Bạc mà còn tấn công cả gia đình và các cộng sự của ông.

Thông thường ở Trung Quốc, khi một đảng viên Đảng Cộng sản làm cho các lãnh đạo tức giận, anh ta bị tấn công với nỗ lực nhằm hạ uy tín của anh ta trước công chúng. Điều này đúng sau vụ thảm sát Thiên An Môn hồi năm 1989, cũng như vẫn còn đúng cho tới ngày nay (1).

Cho tới tháng 2 năm nay, ông Bạc đã được loan báo về công việc của mình ở Trùng Khánh và khả năng của ông loại trừ tham nhũng đến tận gốc. “Mô hình Trùng Khánh” của ông Bạc đã được các cán bộ cộng sản nghiên cứu và đưa ra như là một mô hình cho tất cả các nơi khác làm theo.

Nhưng một điều thú vị đã xảy ra sau đó, ông Bạc trở nên quá quyết đoán và được cho là không hài lòng với vị trí số hai hoặc số ba trong đảng, mà ông muốn tất cả. Âm mưu đảo chính gần đây ở Bắc Kinh là kết quả tham vọng của ông. Kể từ đó, tất cả các tin xấu dành cho ông Bạc.

Bạc Hy Lai bị mất uy tín
Sau khi đưa ông Bạc lên cao như thế trong nhiều năm, đảng ở trong tình thế khó xử khi phải hạ uy tín của ông như thế nào. Rất khó để hôm nay nói rằng ông Bạc tốt cho Trung Quốc, rồi hôm sau lại khai trừ ông. Nhưng đảng sợ ông Bạc và do đó đã quay sang tấn công.

Lúc đầu, đảng tuyên bố rằng ông Bạc là bẩn thỉu (2). Điều này đến từ một quốc gia có 90% đảng viên bị cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, những tuyên bố này bị lu mờ so với những chuyện bẩn thỉu gần đây nhất về ông Bạc đã bị đào bới lên. Theo tin đồn, ông Bạc chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất sáu người trong khi làm việc ở Đại Liên (3), và liên can đến cái chết của doanh nhân người Anh, ông Neil Heywood, hay đó là một tin đồn khác?

Tin đồn rẻ tiền hiện có hàng tá ở Trung Quốc. Tin đồn rằng không phải ông Bạc, nhưng vợ của ông là bà Cốc Khai Lai, là một luật sư người Trung Quốc đã viết một cuốn sách về các vụ kiện thành công ở Mỹ, người đã nhúng tay vô cái chết của doanh nhân người Anh này (4).

Một tin đồn khác nói, bà Cốc là người độc đoán, và sau chuyện tình kéo dài với ông Heywood, đã yêu cầu ông thề tuyệt đối trung thành với bà và gia tộc của bà (5) và từ bỏ cuộc sống cá nhân của ông. Khi ông Heywood không làm như vậy, bà Cốc bị cáo buộc đã giết chết ông.

Hay đây chỉ là một tin đồn điên khùng khác?

‘Các nguồn’ tin khác cho rằng, chính ông Bạc trong một cơn ghen tuông đã ra lệnh giết chết ông Heywood. Theo ông Hạ Trạch Lương, thì ông là người chuẩn bị thuốc độc, được cho rằng đã giết doanh nhân người Anh này. Ông Hạ khẳng định rằng, vụ giết người này được thanh toán 5 triệu đô la, và đưa ông vào một vị trí cấp cao trong tổ chức Đảng Cộng sản Trùng Khánh.

Thực tế, đằng sau cái chết của ông Heywood, không ai thực sự biết rõ điều gì đã xảy ra. Sau khi chết, xác của ông Heywood đã được hỏa táng, ngăn ngừa một cuộc điều tra đầy đủ về tình huống dẫn đến cái chết của ông.

Phần quan trọng của câu chuyện này là gì?
Báo chí phương Tây và Trung Quốc có được dịp nói về chuyện ám sát, lừa dối và tham nhũng này. Họ cũng chỉ ra các hành động xấu đã bị cáo buộc của ông Bạc và gia đình của ông, bí mật chuyển hơn một tỷ đô la vào các ngân hàng nước ngoài (6). Số tiền một tỷ đô la bị cáo buộc, hiện trong tay của Bạc Qua Qua, con trai của ông Bạc Hy Lai và bà Cốc Khai Lai, người con này hiện đang theo học tại ĐH Harvard ở Mỹ.

Nhưng báo chí chính thống không có tin này. Liệu đó có phải là câu chuyện có thật? Liệu có phải là câu chuyện có thật về quyền hành vô biên mà các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc vận dụng, và những điều họ có thể làm trong nước của họ? Ngay cả dù chỉ một phần nhỏ những điều mà họ nói về ông Bạc và bà Cốc là đúng sự thật, thì điều đó cho thấy bản chất gần như quỷ quái về sự cai trị của Cộng sản ở Trung Quốc.

Hãy nghĩ như thế này. Ông Bạc đang trên đường trở thành một trong ba nhà lãnh đạo hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và chỉ khi ông ta đã quá ‘tự tin’, thì uy tín của ông bị hạ bệ. Điều này có nghĩa là, bỏ qua hành vi độc đoán của ông, Đảng Cộng sản chấp nhận thực tế rằng ông Bạc và vợ ông đã lấy đi mạng sống của cả chục người và ăn cắp hơn một tỷ đô la từ những người dân địa phương (7).

Đó có phải kinh khủng lắm không, khi ông Bạc sắp trở thành một trong ba người nắm chức vụ hàng đầu trong chính phủ Trung Quốc, và ông bị cáo buộc đã lên kế hoạch, âm mưu ám sát và lừa dối như thế? Có phải quá sức tưởng tượng khi nghĩ rằng, đây là người đàn ông chẳng bao lâu sẽ trở thành chủ tịch Trung Quốc và được chính phủ Obama chào đón trong những tháng tới?

Chúng ta phải giả định rằng, nếu ông Bạc không quá sốt sắng trong việc theo đuổi quyền lực, thì tất cả các “nhược điểm” của ông sẽ được tha thứ và bỏ qua. Điều này hoàn toàn đúng với cái chết của ông Heywood xảy ra trong năm 2011 và những cái chết khác ở Đại Liên, đã xảy ra hơn một thập niên trước. Chắc chắn các lãnh đạo Đảng Cộng sản đã biết được những điều ông Bạc và vợ ông ta làm trước khi ông ta bị lật đổ. Hoặc là chúng ta tin rằng, tất cả những thông tin này, những vụ giết người và tham nhũng, bất thình lình từ trên trời rơi xuống?

Bạc Hy Lai đại diện cho Đảng Cộng sản Trung Quốc
Điều kinh ngạc thực sự là ông Bạc đại diện cho Đảng cộng sản Trung Quốc. Đảng này cũng chính là đảng lãnh đạo tất cả các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Cũng chính đảng này có đại diện trong tất cả các doanh nghiệp lớn và các nhà lãnh đạo của chúng ta gặp gỡ họ thường xuyên. Cũng chính đảng cộng sản này có các đảng viên gửi con em của họ đến những nơi như Harvard và Stanford để học đại học. Chính đảng này có các đảng viên có nhà cửa (8) ở Mỹ và định cư trong làng xóm của chúng ta.

Do tôi [thấy có vấn đề] hay là do sự thật rùng rợn mà các lãnh đạo Trung Quốc vận dụng quá nhiều quyền lực để gom cả chục cái chết giấu dưới thảm mà không thấy có vấn đề gì, [xem đó là chuyện nhỏ] như ghi một giấy phạt giao thông? Nếu có bất kỳ sự thật nào về các cáo buộc chống lại ông Bạc, thì vì sao ông ta được phép hành động như thế trong chính phủ Trung Quốc?

Lý do là ông Bạc thực sự đại diện cho thực tế tàn bạo xấu xa đó của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các sự kiện xảy ra xung quanh nhiệm kỳ của ông Bạc với đảng cộng sản cho thấy, tham nhũng phổ biến và tồi tệ đã được các đảng viên Đảng Cộng sản dung nạp như thế nào.

Dưới thời Cách mạng Văn hóa từ năm 1966-1976, các cán bộ cộng sản giết người đã được khen thưởng (9). Sự tàn bạo trong thời Cách mạng Văn hóa khó có thể tin được (10).

Nhưng phần đáng chú ý về Cách mạng Văn hoá đó là, tất cả các lãnh đạo hiện nay và tất cả các lãnh đạo tương lai ở Trung Quốc đã lớn lên và bắt đầu học về cộng sản trong thời kỳ này. Ông Bạc là một hồng vệ binh, một trong những phe tàn bạo nhất. Ông Tập Cận Bình, lãnh đạo kế tiếp của Trung Quốc, cũng là một phần của cuộc cách mạng. Không có lãnh đạo Trung Quốc nào thoát khỏi.

Liệu chúng ta có ngạc nhiên không nếu ông Bạc phạm tội giết người? Cuối cùng thì Chủ tịch hiện tại, cũng là lãnh đạo Đảng Cộng sản của Trung Quốc có được biệt danh “tên đồ tể” trong khi làm việc ở Tây Tạng (11).

Một người làm gì để có được một biệt danh như thế? Những bộ xương gì mà ông Hồ Cẩm Đào có trong tủ quần áo của ông? Những bí mật gì đã được gom lại dưới tấm thảm mà không làm cho ông ta mất mặt trong cộng đồng quốc tế?

Những điều khủng khiếp trong Đảng Cộng sản Trung Quốc
Nếu một đảng viên có chức vụ bậc trung như ông Bạc được phép giết người và ăn cắp hàng tỷ, thì sự khinh suất gì mà chín ủy viên Ban Thường vụ [Bộ chính tri ĐCS Trung Quốc], cơ quan quyền lực cao nhất, được phép?

Điều tuyệt vời qua việc quan sát các sự kiện xung quanh vụ ông Bạc bị lộ ra, là những điều khủng khiếp mà Đảng Cộng sản Trung Quốc dám làm hôm nay. Ngay cả khi cho rằng ông Bạc Hy Lai là đảng viên bẩn thỉu duy nhất, điều mà khó ai có thể tin được, thì tại sao tất cả những hành động xấu xa của ông ta đã quá lâu không bị phản đối?

Tại sao ông cho phép ông ta ở trong hàng ngũ để leo lên cấp cao nhất trong đảng cộng sản? Phải chăng việc điều tra lý lịch của chính các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc thật sự tồi tệ?

Nhưng có lẽ đầu óc tôi đã nghĩ vớ vẫn rồi. Có lẽ có quá nhiều sự suy diễn để ám chỉ toàn bộ đảng cộng sản cho hành động của một người đàn ông, hay là như vậy?

Nếu các tin đồn kia là đúng sự thật, thì đảng có phạm tội thiếu sót? Nếu các tin đồn liên quan đến ông Bạc và vợ ông có phần nào sự thật, thì tại sao đảng lại đợi đến lúc ông ta có nhiều quyền hành như thế mới chịu ra tay hành động? Vì sao họ lại bảo vệ một người đàn ông có gia đình liên quan đến cả chục vụ giết người?

Nhưng dĩ nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự thật – tất cả sự thật – là do, nếu Trung Quốc có giỏi về bất cứ điều gì, thì điều mà họ giỏi đó là giữ bí mật… ít nhất khi thuận tiện để cho đảng làm như vậy.

Tài liệu tham khảo:
(1) Triệu Tử Dương đã bị đối xử giống như người thường sau vụ thảm sát Tianenman mặc dù ông nổi tiếng trong sạch và đại diện cho dân chủ. Đọc: Tù nhân của Chính phủ: Hồi ký bí mật của Thủ tướng Triệu Tử Dương, để có một hình ảnh rõ ràng về Đảng Cộng sản Trung Quốc hoạt động như thế nào.
(4) (5) Yahoo News
(6) (7) ChariWeb.com
(14) Daylife

Tác giả: WC là công dân Mỹ, hiện đang sống và làm việc ở Trung Quốc. Ông cung cấp cho độc giả trang Top Secret Writers nhiều kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề quốc tế, văn hóa và thương mại. Ông có 55 bài viết ở trang này.

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012
.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats