Monday 16 April 2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 15-4-2012



MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 15-4-2012



Bàn chân nổi giận   -   Tương Lai




Tin mới nhất phiên tòa xét xử thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do  -  Phạm Viết Bằng (danlambao)   Phiên tòa xét xử các thành viên CLBNBTD không diễn ra ngày 17.4
Amnesty International: Phiên toà xử Blogger về tội "tuyên truyền" sắp diễn ra   -   Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International)
“Thưa cô - em cũng muốn tin nhưng không thể!”   -   Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)
Tài sản EVN   -   Hùng Mạnh (bạn đọc Danlambao)



Mật vụ của TT Obama bị đuổi về Mỹ    -   Julie Pace và Frank Bajak - (The Associated Press)

Còn Chú Nó Khôn?   -   Đinh Tấn Lực
Cần đéo gì tốn tiền !   -   Người Buôn Gió
Tại sao Phản kháng Dân sự lại thành công?  -  Nền tảng khoa học của Đấu tranh Bất bạo động  -  Maria J.Stephan và Erica Chenoweth
Vì sao, vì sao ư?  -  Bùi Tín














Que Choa   -  Nguyễn Quang Lập





Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Lập quy hoạch đã khó, làm đúng quy hoạch còn khó hơn (SGGP 15-4-12) -- Nhưng từ chức, để người khác làm, là chuyện không đời nào xảy ra ở cái nước này!
Vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến: Hồ sơ Bà Hoàng Yến: Sáng tỏ nhiều tình tiết nhạy cảm (TT 15-4-12) - "Phần khen thưởng, bà Hoàng Yến khai có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2003-2007 do góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc... nhưng thời gian này được xác định là bà Yến đang sinh sống, cư trú ở Hoa Kỳ" Chời ơi! Bộ sinh sống, cư trú ở Hoa Kỳ là không "góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tồ quốc" được sao?
Ông Thanh đang làm gì ở Đà Nẵng?: Dư âm Nguyễn Bá Thanh (ĐV 15-4-12) -- Báo Đất Việt lăng xệ ông Thanh. Ba Dũng nên yêu cầu ông Nguyễn Chí Vịnh giải thích bài này. Phân cấp: Tỉnh chủ động quá đà, quốc gia lãnh hậu quả (VEF 15-4-12)
Khen Việt Nam: Vietnam emerges from a tough few years (FT 15-4-12)
Vụ Bạc Hi Lai - Neil Heywood: The dangerous connections of an Old Harrovian (Independent 15-4-12) -- Hai bài này của Michael Sheridan là hay nhất (tiếc là chỉ cho subscribers): Murder and power, Chinese style (Sunday London Times 15-4-12) Thuốc độc là potassium cyanide: Cyanide killed Briton in China power struggle (Sunday London Times 15-4-12) -- Sheridan cũng có một câu động trời (lần đầu tiên tôi được nghe!): Cốc Khai Lai là bồ của Neil Heywood!
Vụ Bạc Hi Lai - Bình luận của Will Sutton (rất hay!): Beyond the scandal lies a crisis at the heart of China's legitimacy (Guardian 14-4-12) Tôi đã có bài điểm sách của Will Hutton: Đọc “Tương lai đã hẳn: Trung Quốc và phương tây trong thế kỷ 21” của Will Hutton (Diễn Đàn 10-3-2007)
Bạc Hi Lai - Ôn Gia Bảo: Wen Jiabao promises crackdown on corruption in China (Guardian 15-4-12) -- Bài này cũng rất hay!
Vụ Bạc Hi Lai - Tân tả phản ứng: Fans of Bo Xilai rally to ousted chief in China (WP 14-4-12)
Điểm một cuốn sách mới về tương lai nước Mỹ: Time to Start Thinking: America and the Spectre of Decline by Edward Luce (Sunday London Times 15-4-12) -- Edward Luce rất thực tế và bi quan cho nước Mỹ. Cuốn này hay, nên đọc (nhất là để so sánh với cuốn của Kagan). Tiếc là bài này chỉ cho subscribers.
Run for your life! Kissinger Returns (Harvard Magazine 12-4-12)
Đám cưới Việt nam: Từ Marx đến thị trường: Vietnamese weddings: From Marx to market (J. of Macromarketing March 2012)
Khởi nghiệp từ sách (NLĐ 14-4-12) -- Vợ chồng dịch giả Trần Đăng Khoa -Uông Xuân Vy
Nên đọc càng nhiều sách càng tốt, nhưng đọc chậm rãi! A Slow-Books Manifesto (Atlantic 26-3-12)
















No comments:

Post a Comment

View My Stats