Thursday 12 April 2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 11-4-2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 11-4-02012



















Tù chính trị, Anh là ai?   -   Đỗ Thái Nhiên
Bỏ phiếu bằng chân   -   Nguyễn Hưng Quốc
Thơ Lê Quang Hồng   -   Lê Quang Hồng
Tôi khâm phục các bạn   -   Thành Đồng Nguyên Giáp












"CƠ HỘI" MUÔN NĂM  (Chuyện với nhà văn)

Chán như con gián!- Đọc bài “Tổng Bí thư thăm, nói chuyện với trường đảng Cuba” ( tại đây) thấy chán như con gián.










pro&contra  (Phạm Thị Hoài)






Một "bài thơ chính trị" của Tống Văn Công: André Menras - Hồ Cương Quyết (viet-studies 11-4-12)
"Phí" đo lòng yêu nước của ai? (TVN 11-4-12) -- Bài TS Nguyễn Sỹ Phương
Vẫn ham BĐS vì tin sẽ được cứu? (VEF 11-4-12) -- Kinh tế học gọi cái này là "moral hazard"
Giá trị đích thực của chủ nghĩa xã hội (VnMedia 11-4-12) -- Bài diễn thuyết của TBT Nguyễn Phú Trọng tại Cuba. Muốn biết thêm chi tiết, hỏi gia đình ông Đoàn Văn Vượn.
Tại sao Mỹ nên thân thiện với Việt Nam? Why U.S. Should Embrace Vietnam (Diplomat 12-4-12) -- Ý kiến của Michael Austln, một học giả thuộc phe bảo thủ Mỹ
Biển Đông - Phillipin - Trung Quốc: Philippines and China in naval stand-off (FT 11-4-12) -- China and the Philippines in stand-off in South China Sea (London Times 11-4-12)
Vụ Bạc Hi Lai: China Drama Now a Murder Mystery (WSJ 11-4-12) -- China moves to kill dissent after Briton’s murder prompts purge (London Times 11-4-12) -- How the death of an Old Harrovian deals a damaging blow to the People’s Party (London Times 11-4-12) - Xin lỗi, chỉ subscribers mới đọc được các bài trên London Times (Báo Anh chú ý đền vụ này hơn báo Mỹ vì người bị vợ Bạc Hi Lai đầu độc (?) là Neil Heywood, doanh nhân người Anh). Có một chi tiết hấp dẫn: Heywood thường cộng tác với một công ty tư vấn thương mại của Anh ở Bắc Kinh. Công ty này lại do một số cựu (!!) gián điệp của Anh tổ chức! WHOA!!! Tàu sợ là phải!!!
Báo Nhân Dân có ai đọc? (BBC 11-4-12) -- THD đọc! Theo Kinh Thánh, ai đọc báo Nhân Dân khi còn sống thì sau khi chết sẽ lên thẳng Thiên Đàng (vì mọi tội lỗi đều đã được chuộc đầy đủ)
"Đề thi của ĐH FPT thô tục đến khó chấp nhận" (VTC 11-4-12) -- Ý kiến GS Nguyễn Minh Thuyết -- Phó hiệu trưởng FPT mở lời về đề thi luận trinh tiết (PN Today 11-4-12) -- Từ nhỏ, tôi luôn luôn mơ có ngày được làm hiệu trưởng một trường đại học, họp báo trả lời về vấn đề trinh tiết. Đến nay mộng ấy vẫn chưa thành. Do đó, tôi miễn cưỡng kết luận: Đời tôi như vậy kể như là thất bại.
Sống thử trong công nhân: Tình buồn nơi xóm trọ (NLĐ 11-4-12) -- "Tình buồn nơi xóm trọ" có thể là tên một bài hát điệu bolero rất dễ thương!
Tại sao tiểu thuyết ngày nay lại nhu nhược đến thế? Why are English and American novels today so gutless? (Guardian 9-4-12) -- Tác giả đặt câu hỏi cho tiểu thuyết Anh, Mỹ, ấy là vì tác giả chưa biết tiểu thuyết Việt Nam.
Cách điểm sách: A Contrarian Chowhound Weighs In (NYT 11-4-12) -- Đây là một bài điểm sách cực kỳ "tàn nhẫn" (đọc bài này xong thì tác giả chỉ có nước độn thổ) nhưng cũng cực kỳ lễ độ, thông minh! Đọc để biết cách mà một nhà phê bình văn minh, "có học", chê một cuốn sách ra sao.













.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats