Saturday 14 April 2012

LINH MỤC CHÁNH XỨ YÊN KIỆN - HÀ NỘI BỊ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG (VRNs, Người Buôn Gió)



Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam
Đăng bởi cheoreo lúc 10:29 Sáng 14/04/12

VRNs (14.04.2012) – Linh mục Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện, hạt Thanh Oai, giáo phận Hà Nội vừa bị đánh trọng thương lúc 7h sáng nay, ngày 14.04, cũng là ngày mà cha Bình dự định tổ chức họp mặt nhóm từ thiện Agape tại ngôi nhà cấp 4 mà cha Bình mua và đã sửa lại cho các em mồ côi và khuyết tật ở. Ngôi nhà này cũng đã bị đập phá hết từ lúc 7h sáng.

Trong lúc ngôi nhà đang bị đập phá bằng búa cầm tay bởi 200 công an, cảnh sát cơ động và dân phòng, cha Bình có đến nói chuyện với họ, thì họ dùng baton đánh tứ tung vào cha Bình. Cha đã ngất xỉu và phải đi nhà thương cấp cứu. Có khoảng 300 người dân và giáo dân chứng kiến hiện trường và họ cũng không làm gì được. Tất cả các ngã đường vào nơi ngôi nhà từ thiện bị đập phá này đều bị chốt chặn.

Trong lúc hỏi chuyện anh giáo dân đang cầm máy của cha chánh xứ Yên Kiện, anh phải liên hệ về với giáo dân tại giáo xứ, cách 5Km so với hiện trường, anh nói với một vài người ra nhà thờ kéo chuông để cho giáo dân khác biết sự việc.

Nhà dành nuôi trẻ mồ côi bị đập phá

Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này.

---------------------------------------

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam
Đăng bởi cheoreo lúc 7:03 Sáng 14/04/12

VRNs (14.04.2012) - Hà Nội – Ngày 13/4/2012 chính quyền xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã gửi công văn ngăn cấm linh mục Nguyễn Văn Bình, Chánh xứ Yên Kiện, Gp. Hà Nội tổ chức gặp mặt gia đình từ thiện Agape.

Gia đình Agape là nhóm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa trong xã hội đã được linh mục Nguyễn Văn Bình nhận về nuôi nấng và giúp đỡ thời gian qua.

Thời gian qua, linh mục Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện thuộc TGP Hà Nội đã thuê nhà chăm sóc các cháu mồ côi. Gần đây người ta đòi lại nhà nên ngài đã phải mua một ngôi nhà cấp 4 và sửa sang lại cho các cháu sống tạm. Ngay lập tức nhà cầm quyền Hà Nội vào cuộc ngăn chặn bằng nhiều cách bất chấp pháp luật. Chúng tôi sẽ tường thuật chi tiết vụ việc sau.

Đây là công văn do Xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ chuyển đến.

Một vài hình ảnh về sự kiện này:
Đây là khu đất linh mục Nguyễn Văn Bình đã mua lại, có căn nhà cấp 4 đã hỏng. Xung quanh khu đất là các công trình nhà ở hai, ba tầng đã xây dựng từ hàng chục năm trước. Nhưng nhà cầm quyền lại viện cớ là “đất trồng cây lâu năm” nên linh mục sửa nhà cấp 4 này là “trái phép”?

Ngôi nhà mà linh mục Bình đã mua và sửa chữa cho các cháu mồ côi tạm ở. Giếng nước còn lại phía trước.

Đây là ngôi nhà phía trước, được xây dựng kiên cố từ lâu. Thế mà Huyện và Xã vẫn cho rằng đây là đất trồng cây lâu năm

Niên hiệu của ngôi nhà bên cạnh này là năm 2000

Hàng chục cán bộ chặn xe chở các cháu không cho vào nhà, các cháu ngồi trên xe giữa trời mưa cả ngày không được xuống

Xe chở các cháu đến chờ giữa mưa, cán bộ đứng kiềm chế

Nhà bên cạnh, các cán bộ đứng tập trung cảnh giác, chặn việc các cháu vào nhà

Hai cháu nhỏ mồ côi và hai người nuôi dưỡng các cháu

Khi các cháu xuống xe, một người phụ nữ đội mũ công an xông đến cướp tài sản của các cháu. May mắn là đã bị giáo dân ngăn chặn.

Sau khi giáo dân đấu tranh, các cháu cũng được xuống xe.

Sau khi các cháu tạm ở đó, nhà cầm quyền đã dùng nhiều chiêu thức dọa dẫm khác nhau và khi không hiệu quả, bèn giở trò: Mua lại căn nhà và khu đất, nhưng nhất định phải đập nhà và các cháu không được ở đây.
Tờ Công văn trên là bước tiếp theo trong những bước đã được nhà cầm quyền thể hiện sự bất chấp pháp luật. Ngày 14/4/2012 là ngày gặp mặt các anh em gia đình từ thiện, chưa hiểu điều gì sẽ xảy ra.
Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về vụ việc này.
J.B Nguyễn Hữu Vinh


* Chúng tôi vừa nhận được tin báo: 4 giờ sáng hôm nay, ngày 14/4/2012, chính quyền đã cho côn đồ vào phá căn nhà trên.

--------------------------------

Apr 13, '12 10:52 PM

Theo tin báo của bà con ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, chính quyền huyện đã dùng vũ lực giải tán cuộc gặp mặt gia đình do linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình, giáo xứ Yên Kiện, thuộc tổng giáo phận Hà Nội.

Rất nhiều người dân đã bị đánh đập thương tích nặng, phụ nữ, trẻ con có người bị đánh vỡ đầu.

Bản thân linh mục Nguyễn Văn Bình đã bị đánh nằm nhập viên cấp cứu.Hiện nay ông đang hôn mê sâu.

Chính quyền huyện Chương Mỹ đang tiếp tục càn quét và đập phá căn nhà mà linh mục Nguyễn Văn Bình xây để nuôi trẻ mồ côi.

Về phía tòa giám mục Hà Nội đã có lệnh chuyển xứ linh mục Bình đi nơi khác xa hơn , khi tòa giám mục thấy việc nhà tình nghĩa nuôi trẻ mồ côi của cha Bình không được chính quyền xem xét.

Việc thuyên chuyển linh mục Bình của TGM Hà Nội ngầm có nghĩa nói rằng, TGM sẵn sàng cộng tác với chính quyền. Chính vì có được điều ấy, chính quyền huyện Chương Mỹ đã thẳng tay dùng bạo lực để giải quyết vụ việc.

Mặc dù theo lệnh của TGM HN thì linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình phải chuyển đi vào ngày 16-4, tức chỉ hai ngày nữa.

Hiện nay bệnh viện Vinaconex ở Xuân Mai xét thấy tình trạng bệnh nhân cấp cứu nghiêm trọng đã chuyển cấp cứu linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình ra bệnh viện Hà Nội.


Linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình đang ở phòng cấp cứu bệnh viện Việt Đức- Hà Nội

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats