Tuesday 17 April 2012

LÀM GÌ TRƯỚC KHI KẾT KIM ? (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)


Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam
Posted by ddkt 17/04/2012

Ngày 25-05-2012, nghị định 24 với nội dung kết kim (cấm sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán) sẽ đi vào hiệu lực. Với tình hình hết sức cấp bách hiện nay thì chúng tôi cũng chỉ nhắc lại những gì chúng tôi từng nói với độc giả mà thôi.

Đó là phải BẢO TOÀN VỐN. Trước bối cảnh các tài sản hợp pháp bằng vàng và USD của bạn đang không được an toàn nữa thì đây là bước đi thông minh, bước trước 1 bước trước chiến dịch tịch thu tài sản toàn quốc lần thứ 3 của ĐCSVN (Dự đoán kinh tế, 27/11/2011).

Đầu tiên hãy thu hồi hết công nợ mà bạn có thể thu hồi được tại Việt Nam rồi mua vàng hoặc USD, tránh giữ các tài sản cố định như bất động sản vì chúng đang xuống giá rất nhanh. Khi mua vàng và USD, tránh chỉ mua vàng hoặc chỉ mua USD mà hay mua theo công thức ½ vàng ½ USD để tránh rủi ro giá USD giảm. Nên nhớ, không bao giờ bỏ trứng cùng 1 giỏ. Ngoài ra, mua cả vàng và USD cũng có những tiện lợi cho việc cất giấu, mua bán, mang theo sau này.

Trong tình hình hiện nay, nơi an toàn nhất cho tài sản hợp pháp của người Việt Nam lại là ở nước ngoài. Các bạn có thể tới Singapore hoặc Hong Kong, dùng hộ chiếu để mở 1 tài khoản ngân hàng ngoại quốc cho phép bạn gửi đô la Mỹ vào. Đặc biệt ở Hong Kong còn có dịch vụ cất trữ vàng cá nhân với chi phí rẻ. Do là các trung tâm tài chính toàn cầu nên các dịch vụ ngân hàng, tài chính ở hai nơi đó hết sức đa dạng. Đó là thượng sách.

Trung sách là tạm gửi số tiền USD bạn có vào 1 ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các ngân hàng này ít ra không hoạt động ma giáo, làm giả sổ sách, ghi lỗ thành lời để chia nhau như đa số các ngân hàng Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, các Ngân hàng này vẫn có thể bị kết hối (hiện nay chưa chính thức kết hối, mới chỉ kết kim) nhưng đó chỉ là khi quốc gia gần sập, trước đó sẽ có “triệu chứng”, khi đó các bạn chạy rút ra ngay vẫn kịp.

Hạ sách là tự chôn giấu cất giữ vàng và USD tại Việt Nam vì có thể bị phát hiện và tịch thu. Tuy nhiên đây cũng là 1 cách nếu như các cách trên không hiệu quả. Có một vài lời khuyên với các bạn tự chôn giấu như sau:

- Vàng thì bạn có thể giấu kỹ trong nhà hoặc chắc ăn hơn thì đặt vàng trong hộp inox chôn dưới đất mấy thước, trên đặt chuồng gà, hòn non bộ để ngụy trang.
- USD cũng vậy, khi chôn nhớ hàn kín hộp, hút chân không để chống ẩm mốc.

Lưu ý: Một số ngân hàng quốc tế như HSBC CÓ THỂ cho phép bạn mở tài khoản đặt tại nước sở tại của họ. Để có thêm thông tin thì hãy liên hệ trực tiếp với họ.

Danh sách các ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam:

———————–


.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats