Saturday 21 April 2012

KIẾN NGHỊ CỦA MỘT CÔNG DÂN TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG (Nguyễn Trung Kiên)



22-4-2012

Kiến nghị đồng chí TBT. Nguyễn Phú Trọng hãy ra lệnh bắt giam ngay các lãnh đạo đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh!

Vừa qua trên đất nước anh hùng cách mạng Cu Ba, đồng chí Giáo sư Tiến Sĩ, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vừa có bài phát biểu hùng hồn, sâu sắc về sự thối nát của CNTB.

Bài phát biểu rất dài, xin trích dẫn:

“….Kinh tế suy thoái đã làm phơi bày sự thật của những bất công xã hội trong các xã hội tư bản chủ nghĩa: đời sống của đa số dân cư lao động bị giảm sút nghiêm trọng, thất nghiệp gia tăng; khoảng cách giàu nghèo càng lớn. Những tình huống "phát triển xấu", những nghịch lý "phản phát triển", từ địa hạt kinh tế - tài chính đã tràn vào lĩnh vực xã hội, làm bùng nổ các xung đột xã hội và ở không ít nơi từ tình huống kinh tế đã trở thành tình huống chính trị với biểu tình, bãi công, làm rung chuyển cả thể chế. Sự thật đơn giản là bản thân thị trường tự do của chủ nghĩa tư bản không thể giúp giải quyết được những khó khăn, và trong nhiều trường hợp còn gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho các nước nghèo; làm sâu sắc thêm mâu thuẫn giữa lao động và tư bản toàn cầu. …Cùng với khủng hoảng kinh tế - tài chính là khủng hoảng năng lượng, lương thực, sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên thiên nhiên, sự suy thoái của môi trường sinh thái đang đặt ra những thách thức vô cùng lớn cho sự tồn tại và phát triển của nhân loại. Đó là hậu quả của một quá trình phát triển kinh tế - xã hội lấy lợi nhuận làm mục tiêu tối thượng, coi chiếm hữu của cải và tiêu dùng vật chất ngày càng tăng làm thước đo văn minh, lấy lợi ích cá nhân làm trụ cột của xã hội. Đó cũng chính là những đặc trưng cốt yếu của phương thức sản xuất và tiêu dùng tư bản chủ nghĩa. Các cuộc khủng hoảng đang diễn ra một lần nữa chứng minh tính chất phản tiến bộ, phản nhân văn và không bền vững cả về kinh tế, xã hội và sinh thái của nó….”.

Chúng tôi vô cùng khâm phục trí tuệ, cảm ơn sự sáng suốt của đồng chí TBT, đã một lần nữa giúp chúng tôi có một tầm nhìn đúng đắn, và một niềm tin về sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng, một tương lai tươi sáng rực rỡ cho nhân dân lao động VN ta.


Ấy vậy mà cùng thời gian, Đài truyền hình HTV lại cho phát bộ phim ký sự truyền hình rất công phu (chắc chắn cực kỳ tốn tiền), dài cả trăm tập, có tên gọi là “Hành trình theo chân Bác” (hiện nay đã phát gần tới tập 70), gồm những hình ảnh đẹp rực rỡ, sống động, ca ngợi các đất nước và con người của CNTB hiện nay (như ở Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Mỹ,….).

Mặc dù trong lời bình các tác giả đã khôn khéo lồng vào một ít những lời phê phán CNTB (lời lẽ thì giống như sách chính trị in ở VN), nhưng xuyên suốt bộ phim này là những hình ảnh tươi đẹp, trong sáng, kỳ vĩ, … kể cả thiên nhiên lẫn các công trình do con người xây dựng nên. Cảnh và người đều được chọn lọc lên hình rất tươi đẹp, không có cảnh rác bẩn, ô nhiễm, khói bụi, kẹt giao thông và loạn xạ như ở VN ta; người thì thấy có đủ các màu da, nhưng ai cũng thấy có vẻ như mạnh khỏe, vui vẻ, hồ hởi, nhưng rất văn minh và lịch sự. Ngay cả người ăn mày mà các tác giả chọn đưa lên hình cũng không giống những người ăn mày ở ta, vì họ chọn người ăn mày là nhạc sĩ, có vẻ như rất được trân trọng và có văn hóa. V.v...và vân vân.

Hình ảnh xuyên suốt trong bộ phim ký sự này làm những người VN chưa từng qua thăm các nước thuộc CNTB đó sẽ có ấn tượng sâu sắc, cho đó như là thiên đường ở hạ giới... Vì vậy, đây chính là sự phản tuyên truyền rất thâm độc, mà cách phản tuyên truyền này phải nói là rất sinh động và hiệu quả (hơn cả trăm ngàn bài báo, lời bình,…), đi ngược lại những ý kiến chỉ đạo sáng suốt của Đảng ta như những lời dạy của đồng chí TBT. Nguyễn Phú Trọng đã trích dẫn ở trên. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị đồng chí TBT chỉ đạo ngay lập tức bắt giam các lãnh đạo HTV, những người đã dùng hàng núi tiền của Đảng đi tuyên truyền ca ngợi CNTB (theo chúng tôi, đây chính là âm mưu của các thế lực thù địch chống phá Đảng ta), đồng thời cho ngừng phát ngay bộ phim ký sự với tiêu đề quá khôn khéo tung hỏa mù nêu trên!

NGUYỄN TRUNG KIÊN


.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats