Friday 20 April 2012

HỒI TƯỞNG… (Oanh Yến Thị Phạm)



Oanh Yến Thị Phạm
20/04/2012

Đọc các bài viết về chuyến đi thăm Cuba của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên báo lề phải, sau đó đọc bài phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trường Đảng cao cấp Nico Lopez 09/04/2012, tôi không khỏi không nghĩ đến chuyến viếng thăm Cuba và những lời phát biểu đã đi vào lịch sử và cũng là một dấu ấn ô nhục trong cuộc đời và sự nghiệp của vị Chủ tịch nước chém gió Nguyễn Minh Triết về tội đạo văn và không hợp thời.

Tôi cũng không thể nào lý giải nổi, tại sao một người có trình độ, ít ra đã từng là một sinh viên năm thứ ba khoa Toán của Đại học Khoa học Sài Gòn trước khi vào bưng tham gia cách mạng, trực tiếp chiến đấu. Một người đã từng kinh qua nhiều chức vụ tương đối quan trọng trong thời gian đầu của miền Nam sau giải phóng, sau đó đã được đào tạo tại trường Đảng Nguyễn Ái Quốc và đã lấy được bằng Cử nhân lý luận chính trị 07/1981, lại có những lời phát biểu:

-”Kém thận trọng” khi bê nguyên si lời bác Hồ đã từng phát biểu trong một hoàn cảnh tương tự vào thập niên 60? khi mà CNXH vẫn còn hùng mạnh và thằng Tư bản thì đang giẫy chết???

-”Kém hiểu biết” khi nhắc lại nhiệm vụ canh gác hòa bình cho thế giới (cộng sản) khi mà cả khối Cộng sản đã rã đám gần 20 năm trước??? khi mà chính ngư dân trong nước bị “tàu lạ” đâm chìm, cướp bóc còn không thể bảo vệ được thì “canh gác hòa bình” cho ai??? hay canh cho bọn “tàu lạ” nó cướp “tàu mình”???.

Càng không thể lý giải nổi tại sao, một người phải nói rằng có trình độ cao hơn hẳn “anh Sáu Phong” một cái đầu như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với bằng Tiến sỹ xây dựng Đảng lại chằng quan tâm gì đến những biến chuyển gần đây xẩy ra tại Cuba.

-Khi mà Fidel Castro đã từng phát biểu với hai nhà báo Jeffrey Goldberg(tạp chí Atlantic) và Julian Sweig(chuyên gia vềCubacủa Nhà Trắng):
“Chủ nghĩa Xã hội nay không còn phù hợp và chẳng còn tác động gì đến Cuba nữa”

-Và cũng không lâu, trước chuyến viếng thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, 27/03/2012 Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI đã viếng thăm Cuba trong 3 ngày, đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của Đức Giáo Hoàng Benedicto sau chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng John Paul II 14 năm trước. Chủ tịch Raul Castro đã hòa mình trong dòng người trước sân nhà thờ Santiago khi Đức Giáo Hoàng làm lễ tại đây.

Chẳng hiểu ban bệ trợ lý, thư ký của Tổng bí thư ở đâu? để Tổng bí thư lại cứ lải nhải về những điều tốt đẹp, tính ưu việt của XHCN và cái lý tưởng và con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Fidel Castro theo đuổi từ thời hai “cụ” còn trai trẻ là đúng đắn và nhân dân hai nước Cuba và Việt Nam dứt khoát phải theo đuổi đến cùng !!!

Cũng những kịch bản cũ, sau khi làm động tác “bố thí từ thiện” cho vài nghìn tấn gạo cứu đói là đến màn lên đồng như có bác Hồ nhập vào phán.

Tôi cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi… cách đây mấy hôm, nhân lúc uống rượu với các chiến hữu cùng cạ, nghe chúng nó nói đùa về những giai đoạn trong cuộc đời của một con người, tôi mới vỡ ra:

Thì ra cả bác Sáu Phong chém gió, bác Trọng Lú nhà mình cũng như cái Đảng CS VN quang vinh đang ở vào giai đoạn “Hồi tưởng” về một cái thời xa lắc xa lơ… cái “thời xa vắng…”

Và như bọn bạn tếu táo bông lơn: sau màn “Hồi tưởng” là sẽ đến màn “Hồi sức cấp cứu” để nói về giai đoạn lão hóa của một con người.

Và quả thật sau màn “Hồi tưởng” của bác Sáu Phong, bác Trọng Lú là đã đến ngay màn “Hồi sức cấp cứu” của Đảng và Chính phủ nước CHXHCN VN

-Khi mà cả một bộ máy, quy trình giới thiệu ứng cử viên đại biểu Quốc hội, hiệp thương ba vòng chặt chẽ, dưới sự giám sát của Ban Tổ chức bầu cử Quốc hội mà Chủ tịch Quốc hội khóa XII là đồng chí Nguyễn Phú Trọng, làm chủ tịch, để bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII đã bị một con “chim Yến” qua mặt cái vù ngọt ngào! Thế lực thù địch đã ở ngay trong thành phần cao nhất của BCT Đảng ta???

-Khi mà chỉ mới điểm mặt sơ sơ có vài anh cả đỏTập đoàn nhà nước như PETRO VN, EVN,VNPT, Sông Đà.. đã thấy thất thoát có vài tỷ USD!!! chưa kể hàng chục các Tập đoàn khác chưa khui ra, hàng trăm công ty nhà nước chưa sờ đến!!!

-Khi mà vốn của các Ngân hàng đã chôn vào các dự án bất động sản chỉ có khoảng 200.000 tỷ đồng tức khoảng 10 tỷ USD.

-Khi mà Ngân hàng nhà nước thả nổi lãi xuất cho vay để dẫn tới khoảng 200.000 doanh nghiệp xin ngững hoạt động, trong số đó hơn 80.000 doanh nghiệp làm thủ tục giải thể đẩy hàng trăm ngàn người vào cảnh thất nghiệp.

-Khi mà tình trạng trì phát (Deflation) đã xấp sỉ tình trạng lạm phát (Inflation). Mà khi hai tỷ lệ này tiệm cận nhau thì nền kinh tế, tắc tử. Hàng nghìn doanh nghiệp “chết trên đống tài sản” tòn kho không bán được.

-Khi mà người lao động lao đao, khốn đốn với giá cả tăng vùn vụt.

-Khi mà các doanh nghiệp xăng dầu liên tục đòi tăng giá và điện nước cũng đang ngấp nghé đòi tăng.

-Khi mà dự trữ Quốc gia chỉ tròm trèm con số 15 tỷ USD.

-Khi mà đập thủy điện Sông Tranh phun nước từ các rò rỉ có 75l/giây như máu phun từ động mạch cổ của con lợn bị cắt tiết?

-Khi mà nông dân các nơi hàng ngày đổ về khiếu kiện ngày càng đông tại Uỷ ban mặt trận tổ quốc tại Hà Đông.

-Khi mà một bộ phận không nhỏ Đảng viên nhất là cấp lãnh đạo quản lý đã thành tư bản đỏ.

-Khi mà một bộ phận quá lớn cấp dưới, buông trôi cho cấp trên muốn làm gì thì làm để có phần liếm láp!

-Khi mà một bộ phận không nhỏ dân chúng, thanh niên, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh không còn một tí tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ.

- Khi mà bọn chúng tớ cũng đéo còn tin thằng nào.

Chắc chắn là sắp tới “Hồi kèn” để đưa cái Đảng CS VN này vào nghĩa địa của Lịch sử dân tộc Việt Nam.
Cho nó vuông, phải không nhẩy?

Hà Nội 19/04/2012
Oanh Yến Thị Phạm

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats