Thursday 12 April 2012

DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM : ĐIỂM BÁO 13-4-2012






Posted by ddkt 13/04/2012

Thế giới số 24G của Nguyễn Kim đã khai tử sau chưa đầy nửa năm khai trương, “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương” Best Carrings thì “đìu hiu” và dần rút lui khỏi Trung tâm thương mại Vincom.
Đến cả quán cơm bình dân, hủ tíu cũng phải đóng cửa vì lỗ.

Sau mấy ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ vừa rồi, trưa nay tôi ghé quán cơm bình dân thân quen hơn 10 năm nay và mới hay… quán đã nghỉ bán. “Đóng cửa vĩnh viễn”, chị chủ quán nói vậy trước vẻ mặt ngơ ngác của tôi.
Các dự án bị biến thành “dục [thùng rác] án”:
- Bãi Biển Rồng (tỉnh Quảng Nam) của Dragon Beach Group với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới 4,15 tỉ USD.
- Vungtau Wonderful World Theme Park do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Good Choice USA – Việt Nam làm chủ đầu tư (1,3 tỉ USD).
- Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Mỹ Land SJC.
- khu Du lịch sinh thái sân golf Hồng Nhung.
- Khu Du lịch Apec Việt Nam.
- Khu Điều dưỡng Vietsovpetro.
- Khu Du lịch Thuận An Resort ở huyện Phú Vang.
v.v… và v.v…

Tính đến cuối tháng 12.2011, tỉnh Bình Thuận đã thu hồi 165 dự án bất động sản do chậm triển khai. Trong đó có một số dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng lớn.
Việt Nam từ vị anh hùng thành kẻ trắng tay.


Hero to zero | Economist
AMID the bustling trade and raucous traffic of the Vietnamese capital, innumerable banners exhort citizens to “Celebrate the Spring, Celebrate the Party.” These days, Hanoians do not have much to celebrate.
CA SĨ NGUYỄN PHI HÙNG BÁN PHỞ !?
Hơn 8g sáng 26-3, sàn giao dịch BÐS Ng.Phi Hùng (tại 470 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM) dù đã mở cửa nhưng chưa thấy mặt nhân viên nào. Mặt trước của công ty là một tiệm phở với bàn ghế bày biện la liệt. Ðây là sàn BÐS từng nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ của giới BÐS mà rất nhiều người khác, do được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đứng tên và đưa vào hoạt động giữa năm 2009.
Gần 9g, các nhân viên của sàn BÐS Ng.Phi Hùng mới có mặt để… bán phở. Anh Trần Ðình C., một nhân viên kinh doanh của sàn BÐS này, cho biết hiện sàn chỉ còn năm nhân viên. Do buôn bán ế ẩm nên họ đã hùn nhau mở quán phở để kiếm thêm.

Từng mọc lên như nấm sau mưa ở giai đoạn thị trường bất động sản (BĐS) ăn nên làm ra, nhiều công ty môi giới BĐS hiện chuyển sang bán… phở, chăn nệm, nước giải khát…
Thời buổi “Tiền là vô Giá” – “ Giá là vô biên” … sinh viên đành gác nhiệm vụ tu rèn giác ngộ tri thức mà đem thân đấu cật với đời, bán sức mình cho đồng tiền để sống và duy trì sự sống. Trường Học chưa thông mà Trường Đời đã tỏ. Xem là cái lợi của anh Lạm Phát, cô Giá, bác Tiền đem lại.
Description: https://s-external.ak.fbcdn.net/safe_image.php?d=AQBZ8mZKb5Qb5iSv&w=90&h=90&url=http%3A%2F%2Fimg2.tamtay.vn%2Ffiles%2Fblogdata%2F2012%2F4%2F4%2F9%2F2875321%2F520828684_lam+phat+6.jpg
Chuyên trang chia sẻ blog, bài viết của mạng xã hội Tamtay.vn

Bán lỗ vẫn ế | Kinh tế | Tuổi trẻ
Kinh tế khó khăn, nhiều người dân cắt giảm chi tiêu khiến lượng hàng tồn ở những ngành hàng tiêu dùng như nội thất, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm chế biến… tăng mạnh.
Chi phí đầu vào tăng mạnh do lãi suất cao ngất ngưởng, đầu ra cho sản phẩm lại khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã phải bán bớt tài sản để cầm cự qua ngày.
Lý do biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

(Tamnhin.net) Núi rng Tây Nguyên (đặc bit các tnh như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai) đang từng giờ, từng phút kêu gào thảm thiết trong tiếng gầm rú của máy cưa và tiếng cười mãn nguyện của những người trực tiếp hay gián tiếp hủy diệt rừng xanh.
Chết cả làng!

(vef.vn), Din đàn kinh tế Vit Nam, nơi gp g giao lưu trao đổi ca doanh nhân, doanh nghip, người tiêu dùng v các vn đề, gii pháp kinh tế, (VEF.VN) – Hiệp hội Làng nghề Việt Nam liên tiếp lên tiếng về tình trạng ngày càng đi xuống của các làng nghề. Nhẹ thì gặp khó khăn đầu ra do thị trường t…

Lạm phát tại Việt Nam tăng cao, chi phí đội lên, nguồn thu nhập của những công ty nội thất mua gỗ từ nhà máy do anh Lin sản xuất sụt giảm. Yuan Chang Industry Vina Co (công ty của anh Lin) bắt đầu thiệt hại về tài chính. Anh Lin cân nhắc chuyển đến một nước Nam Á và tính chuyện bán quyền thuê nhà máy rộng 35 nghìn mét vuông và ra đi. Anh nói: “Địa điểm tiếp theo có thể sẽ là Bangladesh hoặc Ấn Độ”.
Hoạt động tại nhà máy của anh Lin vẫn tiếp diễn. Anh Lin cho rằng công nhân khu vực Nam Á nói tiếng Anh tốt hơn công nhân Việt Nam và họ làm việc chăm chỉ hơn: “Chẳng ai muốn nói đến điều này, thế nhưng công nhân liên tục đòi tăng lương là thực tế chúng tôi đang đối mặt. Chủ doanh nghiệp chẳng còn cách nào khác để giải quyết vấn đề tại Việt Nam nên đành chấp nhận “sống chung với lũ” thôi.”

Tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ mới có bài đánh giá về thực trạng kém hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt của giới đầu tư nước ngoài.

Hàng tồn kho chất cao như núi! | Kinh tế | Tuổi trẻ
Khách hàng đặt cọc rồi vẫn bỏ. Đua khuyến mãi, tăng hoa hồng vẫn không bán được hàng. Nhiều loại nguyên liệu như vải may mặc, đường, phân bón… đang chịu cảnh ế ẩm, “nằm ngủ” trong kho.
Một đầu cán cân kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục bị đè nén bởi quyền lợi của những nhóm lợi ích rất riêng biệt và cũng rất “đặc thù”. Vào thời điểm tháng 11/2011, khi lần đầu tiên người đứng đầu ngành ngân hàng tuyên bố trước Quốc hội là sẽ không một ngân hàng nào phải phá sản, con số doanh nghiệp phải giải thể hoặc lâm vào tình cảnh tương tự đã lên đến 50.000!
Với sức nặng từ “chỉ tiêu” tồn tại ngân hàng ở một đầu cân, đầu cân bên kia đã biến mất hoàn toàn một loại chỉ tiêu khác: tỷ lệ phá sản cho phép của doanh nghiệp. Khác hẳn với mức lợi nhuận vài ba ngàn tỷ đồng hàng năm của mỗi ngân hàng, doanh nghiệp sản xuất chỉ còn duy nhất triết lý tự thân: To be or not to be!

(Tamnhin.net) Đã khá mun để vt vát li s hi phc ca nhng nhóm ngành sn xut chính, nhưng vn chưa phải quá trễ để minh chứng cho khả năng và uy tín điều hành kinh tế của Chính phủ theo cách phải chọn một trong hai: hoặc quyền lợi riêng biệt của nhóm ngân hàng, hoặc quyền lợi có tính xã hội …
Tại điều 5 của dự thảo NĐ quy định rõ: Nghiêm cấm dùng các thông tin cá nhân giả mạo để sử dụng các dịch vụ internet. Đồng thời với đó, các tổ chức, DN thiết lập trang TTĐTTH, cung cấp dịch vụ MXH được yêu cầu phải quản lý thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ theo quy định về đăng ký, quản lý và sử dụng thông tin cá nhân của Bộ Công an.

Đó là một trong những quy định mới trong dự thảo “Nghị định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng” đang được Bộ Thông tin – Truyền thông xây dựng, nhằm thay thế Nghị định 97/2008/NĐ-CP.
Qua rồi thời hoàng kim!
Hiện giá cho thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM trung bình khoảng 36,7 USD/m2/tháng, giảm 7% so với quý I/2011 và chỉ bằng một nửa mức giá thuê trung bình của năm 2007.

So với năm 2007, giá văn phòng cho thuế hạng A tại TP. HCM đã giảm một nửa.

Danh sách các dự án bất động sản tại Hà Nội chào bán đang ngày một dài, mà nguyên nhân chính là do chịu tác động của chính sách thắt chặt tiền tệ, lãi suất ngân hàng đứng ở mức cao, đầu ra cho sản phẩm không có, doanh nghiệp bất động sản lâm vào tình trạng khó khăn và buộc phải tính đến phương án bán dự án.

Trước những khó khăn về nguồn vốn và thị trường, nhiều chủ đầu tư dự án tại Hà Nội đang rao bán dự án bất động sản.


.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats