Monday 16 April 2012

37 NĂM, "ANH HÙNG" GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA ? (Hoàng Thanh Trúc, Danlambao)



17-4-2012

“Họ - Những người CSVN tự phong cho mình là “Anh Hùng” khi “thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, tấn công chiếm Trường Sa trong tay những người Việt Nam yêu nước khác đang ra sức bảo vệ lãnh thổ ấy của cha ông... rồi cho rằng mình“giải phóng?”

"...Cách đây 37 năm, với tinh thần “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, Quân chủng Hải quân Việt Nam đã mở các cuộc tấn công, lần lượt giải phóng (!?) các đảo Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa... góp phần quan trọng vào thắng lợi của chiến dịch giải phóng (!?) hoàn toàn miền Nam... Trong 37 năm qua, quân và dân Trường Sa đã không ngừng vượt qua khó khăn, nhờ đó diện mạo của huyện đảo Trường Sa đổi mới từng ngày. Với những thành tích đạt được, Đảng và Nhà nước đã khen thưởng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho quân và dân huyện Trường Sa.

…Tham dự buổi lễ kỷ niệm này có phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải, chuẩn Đô đốc Trần Đình Xuyên - phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân và ông Ngô Hà Thái, phó Tổng giám đốc TTXVN….” - (ThanhNiên online 16/4)

Thật tình mà nói, hơn nửa đời người, tôi chưa bao giờ thấy “nhục nhã và sốc nặng” khi đọc cái tin nói trên. Không thể hiểu nổi cái tư duy của những người gọi là “lãnh đạo” trong đảng, nhà nước CS này. Sự hãnh tiến “bệnh hoạn”, đánh bóng chế độ một cách ấu trĩ rất “hèn mọn”, nó gần như “vô liêm sỉ” (rất tiếc phải dùng từ này) của phường “giá áo túi cơm” vì miếng đỉnh chung chứ hoàn toàn không vì nhân cách và Đại Sự đoàn kết của một dân tộc trước hoạ binh đao xâm lược đang rình rập.

Bởi vì, cá nhân một con người đầy đủ nhân cách, có học bình thường thôi thì khi muốn làm, hay nói điều gì đều phải cẩn trọng, đắn đo, huống chi trong vai trò nhà nước lãnh đạo thay mặt toàn dân thì điều cẩn trọng đó đáng phải nhân lên trăm lần. Nhất là khi lời nói và hành vi ấy nó liên quan đến một giai đoạn lịch sử để lại nhiều vết thương đau đớn “còn nhức nhối, mưng mủ” trên cơ thể dân tộc Việt Nam.

Hãnh tiến nào? Vinh dự gì? Dẫu có luồn trôn giữa chợ cũng không nhục bằng. Một quần đảo Trường Sa (đầy đủ các đảo lớn nhỏ lân cận), Việt Nam thu hồi lại từ thực dân Pháp, suốt 25 năm (1950-1975) do Chính Phủ VNCH (miền Nam) quản lý, Quân Lực VNCH trấn giữ, bảo toàn chu đáo lãnh thổ của cha ông.

Nhưng 1975 “lực bất tòng tâm” QL VNCH phải chuyển qua tay chế độ CSVN thì gần phân nửa các hòn đảo trong quần đảo Trường Sa lọt vào tay quân thù xâm lược TQ (1988) bao gồm: Cụm đảo: Thị Tứ (đá Su Bi) – Cụm đảo: Nam Yết (đảo Đá Lạc, Chữ Thập, Én đất, Gaven) – Cụm đảo: Sinh Tồn (đảo Gạc Ma, Tư Nghĩa, Ken Nan, Ba đầu) – Cụm đảo: Châu Viên – Cụm đảo: An Bang (bãi Trăng Khuyết) – Cụm đảo: (Vành Khăn, cồn Jackson, bãi cạn SaBin) - nơi mà trước đó còn bình yên nằm trong tay QLVNCH trấn giữ?

Đây là hình ảnh cuối cùng của QLVNCH tại đảo Trường Sa , những hầm hào công sự phòng thủ quân sự chuẩn bị đối phó với quân TQ sau sự kiện TQ xâm lược đảo Hoàng Sa, hiện trường để lại cho quân đội CS Bắc Việt sau 30/4/1975.

Hởi hồn thiêng sông núi chứng giám lắng nghe, lãnh thổ ngàn năm từ cha ông do con cháu người Việt Nam gìn giữ bảo vệ có cái tên QLVNCH khi chuyển qua tay cũng người VN khác có cái tên Cộng Sản thì sao lại cần tới “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”. Rồi lại "Quân chủng Hải quân Việt Nam đã mở các cuộc tấn công, lần lượt giải phóng" (!?), người VN “giải phóng” lãnh thổ của VN do chính người VN đang gìn giữ? Rồi sau đó mất về tay kẻ tiếp tế súng đạn cho họ, trước đó, để họ tạo nên “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”! Đâu là nỗi đau như đoạn trường của Dân Tộc Việt Nam? Họ lấy nồi da sáo thịt chính mình? Họ không đau đớn để cùng nhau tung hô lấy đó làm vinh dự vinh danh gọi là “Anh hùng”? Một thứ anh hùng của phường tiểu nhân “Khôn nhà nhưng dại chợ”!

Hoàng Sa & Trường Sa trước năm 1974 (Ảnh nguoivietquocgia)

Bia chủ quyền Việt Nam trên đảo Hoàng sa thời kỳ Pháp thuộc(1945)

Trụ sở hành chính của Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa trên quần đảo Hoàng Sa trước năm 1974

Bia chủ quyền mang hình ảnh quốc kỳ chính phủ “Việt Nam Cộng Hòa”
dựng trên đảo Trường Sa trong quần đảo Trường Sa (1961)

Bia chủ quyền Việt Nam Cộng Hòa ghi: “Quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Phước Tuy, Phái bộ quân sự thị sát nghiên cứu đến viếng quần đảo này ngày 22 tháng 8 năm 1956 được sự hướng dẫn của Hải Quân Việt Nam”(QLVNCH)

Đây là cột mốc chủ quyền của đảo Nam Yết - là thủ phủ của quần đảo Trường Sa, dưới sự Trấn Giữ quản lý chủ quyền của những chiến sĩ Hải quân QLVNCH trước 1975. Bia cũng ghi một nội dung: “Quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Phước Tuy, Phái bộ quân sự thị sát nghiên cứu đến viếng quần đảo này ngày 22 tháng 8 năm 1956 được sự hướng dẫn của Hải Quân Việt Nam”(QLVNCH).

Cái nghĩa của Anh Hùng là bậc “Chính Nhân Quân Tử” - liệu họ, những người CSVN có chính nhân và quân tử không khi “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”, nhưng máu người Việt Nam thấm đỏ Hoàng Sa (1974) lãnh thổ của cha ông nước Việt thì họ dửng dưng không buồn lên tiếng ngược lại rất hài lòng để quần đảo Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc chứ không ai khác?

Họ - Những người CSVN nếu thật sự là “Anh Hùng” hãy với tinh thần “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, Quân chủng Hải quân Việt Nam nên mở cuộc tấn công, lần lượt giải phóng Hoàng Sa, một phần Trường Sa đã mất và nhất là “thần tốc” giải phóng 21 ngư dân Việt Nam đang đau khổ nằm trong tay “Hải Tặc” Trung Quốc ở đảo Phú Lâm (Việt Nam) gần hai tháng rồi!

Thường thì – Người tài giỏi thật sự chính là người không nhận mình tài giỏi, Anh hùng và Tiểu nhân nó có một gạch nối là Nhân cách!


.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats