Vũ Bão
Tác
giả gửi tới Dân Luận
22/12/2018
Các chế độ độc tài toàn trị trước sau gì
rồi cũng phải bị đào thải. Dù thời gian có thể rút ngắn hay kéo
dài, việc chuyển đổi có thể hoà bình hay đổ máu, nhưng điều đó
chắc chắn sẽ xảy ra, vì đó là qui luật tất yếu của lịch sử.
Trong hơn 70 năm qua, bằng những thủ đoạn lừa
bịp phỉnh dối, những hành vi phản bội gian manh, đảng Cộng Sản VN đã
tròng lên cổ dân tộc ta chiếc gông sắt mệnh danh là ‘chuyên chính vô
sản’ và giam giữ cả đẩt nước trong thứ ngục tù mang tên mỹ miều là
‘xã hội chủ nghĩa’. Cho đến nay thì mọi người đã rõ: những luận
điệu tuyên truyền huênh hoang của đảng chẳng qua chỉ là những lời hứa
cuội của một tên đại bịp dụ người ta hùn hạp để được ‘một vốn bốn
lời’, rồi khi đến kỳ hạn người ta hỏi thì giơ dao ra trả lời: “Hãy
chờ một thế kỷ nữa! Bây giờ cứ tiếp tục đóng tiền cho ta.” Lẽ ra,
theo qui luật đào thải, ngày hôm nay đảng cộng sản VN đã yên vị trong
đống rác lịch sử, nhưng sau hai cuộc chiến chết chóc cùng với sự
hành hạ của đảng, người dân đã kiệt lực, nên đến giờ nầy vẫn để
nó ngồi chễm chệ trên đầu mình dù vẫn không ngớt nguyền rủa nó.
Điều đó khiến cho những người yêu nước thấy trách nhệm của mình
càng nặng nề hơn, vì họ phải làm sao cho mọi người nhận chân được
sự thật để cùng nhau hành động cứu đất nước khỏi ách độc tài.
Lộ
trình hành động
Chúng ta thường tự hỏi tại sao một chính
quyền kiêu căng, khinh dân, nói một đường làm một nẻo, coi thường
nguyện vọng của dân như cộng sản lại có thể cứ tồn tại, trơ trơ như
đá vững như đồng? Các chiến sĩ tự do chắc nhiều khi cũng nản chí
khi thấy mọi người đều chửi cái chính quyền nhố nhăng, nhưng khi cần
hành động thì chẳng thấy ai đứng ra hay tham gia cả. Chính vì vậy mà
các chiến sĩ tự do cần có một lộ trình với những giai đoạn hành
động chuẩn bị và hoàn thiện để dẫn tới mục đích cuối cùng là
toàn dân cùng một lòng đứng lên loại bỏ chủ nghĩa cộng sản ra khỏi
di sản của mẹ Việt Nam.
Sau năm 1975, một gia đình kia ở Sàigòn tìm
cách vượt biên và phân công cho người cha và đứa con út đi trước. Ít
bữa sau thấy thằng nhỏ lót tót chạy về, hỏi chuyện gì xảy ra thì
nó kể rằng, trên đường chuyển người ra tàu lớn ngoài biển, chiếc ghe
bị mắc cạn vì thuỷ triều xuống. Trên ghe có bốn năm người đàn ông
còn hầu hết là đàn bà con nít. Chủ ghe ráng sức đẩy nhưng chiếc ghe
không xê dịch, ông ta kêu gọi mấy người đàn ông xuống đẩy phụ, nhưng
tất cả đều ngồi im, người nầy nhìn người khác, không một ai nhúc
nhích. Rốt cuộc, tất cả đều bị tóm, chỉ đàn bà con nít được cho
về. Đó là não trạng chung của người Việt dưới chế độ cộng sản. Ai
cũng biết nếu đảng Cộng sản cứ tiếp tục cầm quyền thì số phận
của mình, con cháu mình, đất nước mình, sẽ rất đen tối, nhưng ai
cũng bất động chờ xem, hậu quả là mọi người đều trở thành tù nhân
của CS, tranh nhau những quyền lợi nhỏ nhen do đảng CS thí phát cho,
mà quên rằng tự do, nhân phẩm mới là nhu cầu chính yếu của mình, và
muốn được tự do thì phải bước ra khỏi chỗ ngồi của mình mà cùng
nhau hành động.
Chỉ khi nào mọi người cùng ý thức được tầm
quan trọng của sự việc chung thì cả tập thể mới cùng nhau hành
động. Chính vì vậy mà mục tiêu đầu tiên của các chiến sĩ tự do là
chỉ cho mọi người dân thấy chế độ CS không thể đem lại giải
pháp cho các nan đề của đất nước mà nó chính
lànguyên nhân của các nan đề. Phải làm sao giúp cho người ta thoát
ra khỏi cái nhìn cục bộ để có một nhãn quan bao quát toàn cảnh.
Phải giúp cho người ta thấy rằng việc
các viên chức nhà nước cướp đất, cướp tài sản của dân không
phải chỉ là hành động của một số cá nhân mà là lỗi của cả
hệ thống. Nếu hiến pháp không qui định rằng đất đai và tài nguyên
của xứ sở thuộc quyền sở hữu của toàn dân, và nhà nước cộng sản
đại diện nhân dân làm chủ và quản lý tài sản đó (Điều 53), thì làm
sao các viên chức CS có thể ngang nhiên trưng thu các đất đai nhà cửa
người ta đã gắn bó bao nhiêu đời, trả bằng giá rẻ mạt rồi đem chia
chác nhau hoặc bán cho các công ty cao gấp trăm lần để lấy tiền lời
bỏ túi? Trong một chế độ tự do pháp trị, các viên chức dù muốn đến
đâu cũng không dám và không thể đuổi người dân ra khỏi nhà cửa đất
đai hợp pháp của họ, chỉ có những viên chức trong chế độ cộng sản
mới dám làm, bởi vì chính hiến pháp ban cho họ quyền đó. Hơn nữa,
đảng cộng sản thâu tóm cả ba quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp
trong tay, cho nên đảng viên có thói ngồi xổm trên pháp luật.
Mảnh giấy có chữ ký của một bí thư hay đảng ủy cao cấp có hiệu
lực chấp hành hơn phán quyết của chánh án và hội đồng xét xử (là
những đệ tử của họ, do họ bổ nhiệm); điều đó ai cũng biết. Như
vậy, tội gì mà không chiếm đoạt, vơ vét, khi quyền ở trong tay
ta? Người dân đừng vội mừng khi thấy một số phần tử phạm
pháp bị bỏ tù, vì điều ấy không làm thay đổi chút nào bản chất
của chế độ độc tài là tạo điều kiện cho kẻ có quyền được lộng
hành. Chính chế độ đã dung dưỡng và sản sinh ra chúng. Các đảng
viên chỉ bị pháp luật dòm ngó khi phe nhóm của họ bị thất thế hoặc
hành vi phạm pháp quá lộ liễu. Như thế thì tội gì không cào cấu vơ
vét khi quyền còn ở trong tay ta? Nếu có chuyện gì thì ‘hi sinh đời
bố củng cố đời con’! Trong khi người dân lê lết kêu oan từ cửa nầy
đến cửa khác, ngày nầy qua ngày khác, tháng nầy qua tháng khác, năm
nầy qua năm khác, thì các đồng chí cứ ung dung đếm bạc xây nhà lầu,
tậu ô-tô, chuyển tiền gởi con ra ngoại quốc; thỉnh thoảng bực mình
ném vài thằng dân vào tù cho đỡ ngứa mắt.
Các
đặc chất của cộng sản
Tâm trí đơn sơ của người dân thường lẫn lộn
giữa hiện tượng và bản chất (ngay cả nhiều người trí thức do hoàn
cảnh mà cộng sinh với chế độ cũng vậy), lại thêm bộ máy tuyên
truyền của cộng sản đã lập trình trong đầu óc họ lòng biết ơn trung
thành đối với đảng dù họ đang bị đảng đối xử không ra gì. Bộ máy
đàn áp của cộng sản khiến cho họ dù nghĩ khác cũng chỉ giữ trong
đầu không dám nói ra, chưa nói đến phản kháng chống đối. Vì vậy,
chiến sĩ tự do cần cho người dân thấy được bản chất của cộng sản,
để họ ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, cùng đứng
lên nắm tay nhau hành động cho tổ quốc và thế hệ mai sau được sống
trong tự do hạnh phúc thật sự.
Hãy cho người dân thấy rằng chế độ cộng sản
là một chế độ lừa bịp, lật lọng. Họ hứa đem lại cho dân một xã
hội tự do bình đẳng, không còn người bóc lột người, không còn giai
cấp, làm việc tuỳ sức, ăn tiêu tuỳ cần, xua toàn dân vào hai cuộc
chiến vô bổ, huỷ diệt hàng chục triệu mạng sống, để rồi cuối cùng
dân chỉ được ăn bánh vẽ. Dân được chứng kiến sự biết ơn của đảng khi
họ thực hiện cải cách ruộng đất, đấu tố, tịch thu sản nghiệp những
người có chút của cải, rồi bỏ đói hoặc đem xử bắn, kể cả những
người đã hi sinh phuc vụ họ. Tự do thì dân ngồi ăn cũng nơm nớp sợ
có người vô dở nồi ra xem mình ăn gì để đi báo cáo; nói một câu phê
bình ngay thật có thể đi cải tạo mút mùa. Bình đẳng, san bằng giai
cấp, được mô tả bằng câu vè: “Tôn Đản là chợ vua quan,... Vỉa hè là
chợ nhân dân anh hùng.” Một sĩ quan Trung cộng có quyền bắt lính khom
mình cho hắn đạp lên để leo lên lưng ngựa. Sĩ quan ở các nước tự do
mà làm như vậy sẽ bị lột chức và ở tù ngay. Trong chế độ cộng
sản, nhân phẩm là món hàng xa xỉ.
Chế độ cộng sản là chế độ vọng ngọai, mê
muội, không biết phân biệt chính tà. Họ tôn sùng các lãnh tụ độc ác
của nước ngoài như thần thánh, tiêu biểu là ‘nhà thơ lớn’ Tố Hữu đã
khóc Stalin cách hèn hạ, trong khi đối với đồng bào mình thì hô hào
“Giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ.” Đối với các quốc gia tự do
Âu Mỹ, những nước đã viện trợ cho họ tái thiết đất nước thì họ
luôn cho là có ý đồ diễn biến hoà bình, nên luôn dè chừng và coi
thường mối bang giao với những nước đó (như vụ bắt cóc Trịnh Xuân
Thanh), trong khi đi quỵ luỵ Trung Quốc là nước ngang nhiên chiếm đất
chiếm biển của dân mình.
Chủ nghĩa cộng sản là một thứ thuốc độc
tiêu diệt nhân tính và nuôi dưỡng bản năng cầm thú của con người
khiến cho con người cộng sản ở đâu cũng hành động xảo quyệt, tàn
ác. Sau thế chiến II, Liên Xô thủ tiêu hàng ngàn sĩ quan Ba-lan, dù là
đồng minh của họ. Thủ tiêu đối lập là chuyện phổ biến trong chế độ
cộng sản, nhưng cộng sản Trung hoa còn bắt học viên Pháp Luân Công vô
tội thủ tiêu rồi mổ xác lấy nội tạng đem bán. Trại cải tạo hay lao
cải là một sáng kiến của cộng sản để bỏ tù và hành hạ vô thời
hạn không cần xét xử những người đối lập hoặc bị nghi ngờ. Năm 1945
đảng cộng sản VN cướp chính quyền và liên minh với các đảng phái
quốc gia để lập chính phủ, rồi sau đó tiêu diệt hết để nắm trọn
chính quyền. Những nhân tài dù cũng theo chủ nghĩa mác-xít nhưng
không đồng quan điểm với họ như Phan Văn Hùm, Tạ Thu Thâu, đều bị họ
thủ tiêu. Họ vi phạm thoả ước ngưng bắn Tết Mậu Thân, tấn công vào
Miền Nam, giết hàng ngàn thường dân ở Huế, sát hại các bác sĩ y tá
phục vụ tại các làng cùi Ban Mê Thuột, rồi tĩnh bơ như không có
chuyện gì xảy ra. Nếu Miền Nam làm điều đó thì truyền thông của họ
hẳn đã lu loa ầm ỉ khắp thế giới. Tội nghiệp cho những người lính
của họ, khi ra trận bị xua về phía trước để làm bia đỡ đạn, xạ thủ
bị xích chân vào cao xạ để mặc sức bắn rồi bị bắn tan thây, trong
khi các chính trị viên, chính uỷ chui kỹ trong hầm trú ẩn. Họ cho
sát thủ xâm nhập Miền Nam ám sát những người trí thức, tài năng như
ký giả Từ Chung, giáo sư Nguyễn Văn Bông, cả những người trẻ bạch
diện thư sinh như Lê Khắc Sinh Nhựt.
Chúng ta hãy nghe nhà văn Dương Thu Hương nói
về cách cộng sản đối xử với thương phế binh và cựu cán bộ tỉnh
Thái Bình vào năm 1997, những người đã vào sinh ra tử để chiến đấu
cho chế độ, khi họ nổi dậy chống lại bọn cường hào ác bá ở địa
phương:
“Khi phóng viên nước ngoài cuối cùng lên máy bay và
các ống kính đã chĩa về hướng khác là lúc cuộc đàn áp bắt đầu. Trong một đêm,
hàng nghìn cựu chiến binh đã bị bắt. Không một tờ lệnh. Hoàn toàn là lệnh mồm. Ở
Việt Nam, lệnh mồm là thứ hiệu lực nhất. Lực lượng đàn áp là bộ phận được trả
lương hậu hĩnh nhất trong guồng máy này. Trên 40% kinh phí quốc dân dành để
nuôi họ. Vì thế, cuộc vây bắt diễn ra êm nhẹ. Hoàn toàn trong bóng đêm. Sót lại
là tiếng kêu khóc của đám dân quê đói khổ, thất học, thân nhân của những người
bị cùm trói và tống vào xe thùng sắt.
Khởi sự là các cuộc khiêu khích, gây hấn. Sau đấy là
cuộc tàn sát bằng các hình thức khác biệt, trong đó một hình thức đặc biệt hiệu
nghiệm và rất ấn tượng: giết người bằng đũa ăn. Người châu Á ăn cơm bằng đũa. Dụng
cụ ẩm thực biến thành vũ khí sát nhân là sự ứng biến tuyệt vời. Người ta vót những
chiếc đũa bằng gốc tre đực, thứ tre cứng như sắt, một đầu đũa được chuốt nhọn
như kim đan. Khi các cựu chiến binh Thái Bình đang ngủ, bọn tội phạm bất thình
lình đóng chiếc đũa này vào lỗ tai của họ. Với độ dài 25cm, đũa xuyên suốt từ
tai nọ sang tai kia. Nạn nhân chết tức khắc không kịp bật một tiếng kêu”. (Ghi chú: Hành động dã man nầy do đại tá Phạm Quí Ngọ
chỉ đạo, nhờ công trạng đó, ông ta được thăng cấp thiếu tướng làm
Thứ trưởng Bộ Công An, được cho là chết vì bệnh ung thư trong lúc có
dính líu vào vụ tham nhũng Vinaline của Dương Chí Dũng).
Không sách vở nào có thể kể hết sự gian trá
độc ác man rợ của cộng sản. Chỉ nêu ra bao nhiêu đó để cho người dân
chất phác không để cho bề ngoài tử tế ngọt ngào, những lời tuyên
truyền lừa mị của họ lừa gạt được mình mà nhìn thấu tim đen để
thấy bản chất giả trá đểu cáng của họ. (Mọi người nên đọc hai tác
phẩm nổi tiếng của George Orwell là Trại Súc Vật và 1984
– trong VN Thư Quán online – để nhận chân được thực chất của
chế độ cộng sản). Nói cho ngay, trong hàng ngũ họ cũng có người
hiểu biết, có thể gọi là tốt, nhưng những người nầy hoặc bị quyền
lợi bịt miệng trói chân tay, hay là không có chút quyền lực nào để
ảnh hưởng đến guồng máy cai trị. Nhân dân không thể trông chờ họ.
Chính nhân dân phải đích thân ra tay. Và đây là giờ các chiến sĩ tự
do hành động để khai đường mở lối cho dân.
Từng
bước chắc chắn
Bước
Một: Sau khi cho người dân thấy rõ bản chất của
cộng sản, hãy giúp cho nhân dân ý thức được sức mạnh và quyền lợi
của mình. Cung cấp cho mọi người các tài liệu liên quan đến quyền
lợi hợp pháp của họ: hiến pháp, công ước, hiệp ước. Tư vấn cho họ
về cách tổ chức, quãng bá, khiếu nại khi bị vi phạm. Khởi đầu là
các tầng lớp công nhân, nông dân, tiếp theo là thương nhân, ngư dân, và
các nghề tự do, cùng ra tuyên ngôn (đính kèm sau bài
nầy) thực hiện quyền tự do hiệp hội theo công ước Liên Hiệp Quốc và
bắt tay vào tổ chức.
Trong bất cứ giai đoạn đấu tranh nào, chính
quyền đều có thể đàn áp bằng cách bắt bớ, đánh đập, bỏ tù, hoặc
đe doạ hay uy hiếp, thậm chí thủ tiêu một số cá nhân. Khi ấy tất cả
mọi người cùng đứng lên đòi công lý cho người bị hại bằng cách
khiếu nại, phổ biến trên phương tiện truyền thông, hội thảo, họp báo,
đòi cách chức truy tố những người có trách nhiệm, v.v.. Nếu chính
quyền ngoan cố phản ứng thì bắt đầu dùng áp lực quần chúng như
không đóng thuế hay chỉ đóng cầm chừng, lãng công, đình công (công
nhân), bãi thị (thương nhân), bãi khoá (học sinh, sinh viên) v.v..Khi
toàn dân đồng lòng thì đó là những biện pháp hữu hiệu hơn hết.
Biện pháp bất đắc dỉ cuối cùng là biểu tình.
Bước
Hai: Giúp cho quãng đại quần chúng nhận diện được
đội ngũ rộng lớn của mình, đồng thời phân biệt giữa nhân dân và
cộng sản, công khai bày tỏ lập trường không chấp nhận cộng sản, để cho
cộng sản không thể dựa vào đâu mà nhập nhằng đánh lận con đen giữa
nhân dân và cộng sản nữa. Hãy chào nhau bằng những lời như sau:
- Chào anh (chị). Tôi tên là X... Anh (chị) có
phải là đảng viên cộng sản không?
- Hỏi chi vậy? Tôi là đảng viên cộng sản.
Muốn gì?
- Như vậy là chúng ta không cùng lập trường.
Tôi không phải là đảng viên cộng sản. (Hoặc mạnh hơn: Tôi không chấp
nhận chủ nghĩa cộng sản – Thủ thế, coi chừng bị đánh!)
- Chào anh (chị). Tôi tên là X... Anh (chị) tên
gì?
- Chào anh (chị). Tôi tên Y
- Anh (chị) có phải là đảng viên cộng sản
không?
- Không. Tôi không phải là đảng viên.
- (Bắt tay) Tôi cũng vâỵ. Chúng ta cùng là
nhân dân, không phải đảng viên cộng sản. (Hoặc: chúng ta không chấp
nhận chủ nghĩa cộng sản.
- Vâng, đúng vậy. Nhân dân không phải là đảng
viên cộng sản.
Hành động hiệu quả hơn hết là may bảng
tên trên túi áo đi đường hoặc đi làm, trên đó ghi tên của mình
và hàng chữ: TÔI LÀ NHÂN DÂN, KHÔNG PHẢI ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN. Hoặc gọn
hơn: NHÂN DÂN, KHÔNG PHẢI ĐẢNG VIÊN. Hoặc gọn hơn nữa: NHÂN DÂN, hay:
KHÔNG PHẢI ĐẢNG VIÊN. Làm điều nầy còn có thể tạo công ăn việc làm
cho một số người, do nhu cầu của hàng ngàn hàng triệu bảng tên. Mỗi
lần gặp gỡ, hãy nhắc nhở nhau: “Chúng ta là nhân dân, không phải cộng
sản.” Những hành động đó không chống đối ai, chỉ nói lên sự thật,
tách biệt hai thực thể khác nhau, không ai có lý do gì để cấm đoán,
nhưng nó có hiệu lực đem người ta đến gần nhau, giúp người ta đoàn
kết với nhau. Khi nhận diện người khác cũng là nhân dân như mình, mọi
người sẽ cùng nhau bênh vực những kẻ bị ức hiếp, phản đối những
điều bất công, bạo ngược, thay vì chỉ đứng nhìn một cách bàng quan.
Mọi người có thể tạo áp lực không nhỏ lên chính quyền khi cùng thực
hiện các hành vi bất tuân dân sự như nói trên kia.
Bước
Ba: Sau khi có hàng triệu người cùng công khai
không chấp nhận cộng sản, thì đên lượt bày tỏ lập trường mình trong
cuộc bầu cử. Đến kỳ bầu cử, mọi người hãy chép Điều 6, 7, 15, 16,
20 của Hiến Pháp 2013 qui định quyền làm chủ của nhân dân, thủ sẵn
trong túi để trưng ra nếu bị chất vấn. Khi nhận lá phiếu, hãy gạch
bỏ tên của người do đảng cộng sản đề cử và viết lên: “Tôi
không tín nhiệm người do đảng cộng sản đề cử” hoặc “Tôi
không bầu cho đảng viên cộng sản”, “Tôi không chấp nhận độc
đảng”v.v. Hoặc gọn hơn: “Không tín nhiệm” Những
điều đó hoàn toàn nằm trong qui định của hiến pháp, không có gì
phải sợ sệt. Chỉ không được viết những lời mạ lị, chửi rũa. Cộng
sản sẽ điên cuồng phản ứng, nhưng nhân dân cứ bình tĩnh dùng những
biện pháp trên, không bạo động để chúng lấy cớ đàn áp.
Bước
bốn: Yêu cầu Quốc Hội huỷ bỏ điều 4 Hiến
Pháp vì nó không phù hợp với thực tế và đi ngược lại quyền lợi
của dân tộc. Điều 4.1 “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của
giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của
dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân
lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh
làm nền tảng tư tưởng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.” Điều
nầy là một sự giễu cợt và miệt thị đối với giai cấp công nhân, nhân
dân lao động, và cả dân tộc VN. Ròng rã 30 năm, đảng cộng sản VN với
sự hỗ trợ của cộng sản quốc tế, xua nhân dân lao động vào hai cuộc
chiến, hi sinh hàng triệu sinh mạng, rồi đưa dân vào những cuộc thí
nghiệm cải cách ruộng đất, hợp tác hoá nông nghiệp vô nhân đạo, vô
hiệu quả, bần cùng hoá nhân dân. Rốt cuộc, phải quay về cầu cứu chủ
nghĩa tư bản. Đảng cộng sản trở thành đầu nậu chia chác với giai
cấp tư bản, trong khi vẫn duy trì guồng máy đàn áp man rợ, tạo nên
một thứ tư bản chủ nghĩa hoang dã. Dù điều kiện khách quan đã thay
đổi, dù đảng đã phóng uế lên lý tưởng họ vẫn rêu rao, họ vẫn khư
khư giữ điều 4.1, để đảng viên công khai hưởng thụ phè phởn, mặc cho
nhân dân lao động lầm than đói rách. (Hãy nhìn những gương mặt gầy ốm
xanh xao của các công nhân, nông dân và so sánh với những bộ mặt phì
nộn của cán bộ công an các cấp! Chiếc đồng hồ đeo tay của viên chức
đảng có thể nuôi gia đình công nhân trong một năm; người nông dân chết
trong bệnh viện phải đèo tòn teng trên xe đạp đem về nhà chôn trong khi
viên chức cấp tỉnh cũng đòi có ngân sách lập bệnh viện riêng. Ở các
nước tự do dân chủ, dù thủ tướng tổng thống cũng chữa bệnh ở bệnh
viện dân sự, không có bệnh viện nào dành riêng cho giới chức cao
cấp). Điều 4.1 là một gò mối vĩ đại ăn ruỗng nội lực của dân tộc
VN, không một chiến dịch đốt lò nào có thể giết hết cả triệu con
mối, bắt buộc phải móc toàn bộ mà quăng xuống biển.
Song song với Điều 4.1, cũng phải minh định
lại Điều 54 về đất đai, để không ai có thể dựa vào đó mà cướp đất
của dân.
Người dân có thể dùng các hình thức hội
thảo, kiến nghị, tuyên ngôn, v.v. để đề đạt ý kiến lên Quốc Hội.
Nhưng đây là Quốc Hội bù nhìn của đảng dựng lên và do đảng giật dây
nên tất nhiên không thể nào có quyết định được. Đó sẽ là tiền đề
cho
Bước
cuối cùng: Toàn dân cùng một lòng đòi giải tán Quốc
Hội bù nhìn, bầu Quốc Hội Lập Hiến, viết lại Hiến Pháp, minh định
quyền làm chủ của toàn dân, không do một đảng nào độc quyền cai trị,
phân chia ba ngành Lập Pháp, Tư Pháp và Hành Pháp biệt lập và tương
lập với nhau, rồi thực hiện tổng tuyển cử, lập một chính quyền đại
diện mọi tầng lớp nhân dân, nhân đạo và dân chủ thật sự.
Giai đoạn nầy xảy ra như thế nào, không thể
đoán trước được. Nó còn tuỳ thuộc nhiều yếu tố, như thái độ của
đảng cầm quyền, tinh thần của người dân, tình hình xã hội kinh tế
chính trị của đất nước và thế giới. Nhưng điều đó chắc chắn phải
xảy ra.
Lời
kết
Truyện ngụ ngôn ‘cáo mượn oai hùm’ kể về con
cáo ranh mảnh dụ dỗ con cọp khờ khạo cho nó leo lên lưng dạo trong
rừng. Các loài thú thấy chúng đều run rẩy sợ hãi riu ríu tuân lệnh
cáo hoặc bỏ trốn. Nó bảo cọp: “Mày thấy không? Mọi loài đều sợ
tao, vậy mầy cũng phải ngoan ngoản vâng theo lệnh của tao.” Con cọp
khờ dại tin thật, để cho cáo xích cổ điều khiển mình, và cáo nghiễ̉m
nhiên trở thành chủ sơn lâm.
Nhân dân VN là con cọp dũng mãnh, lâu nay vì
tin lời con cáo cộng sản xão quyệt, đã để cho nó ngồi trên lưng điều
khiển mình, để nó muốn làm gì mình cũng được, nó nói gì cũng
không dám cãi. Nhưng đến một lúc nhân dân nhận biết được sức mạnh vô
địch của mình, cùng nhau hành động triệu người như một, thì cọp nhân
dân sẽ liệng cáo cộng sản xuống đất, hất nó xuống hố, để lấy lại
quyền làm chủ sơn lâm.
Năm 2019 sẽ là năm của thay đổi.
Cuối năm 2018
Vũ Bão
Vũ Bão
No comments:
Post a Comment