Thursday 31 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 31-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Thứ năm, ngày 31 tháng năm năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 31.05.12

Người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh (Lê Anh) - Điều đáng nói là tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” nuôi cá tại một vịnh có vị trí quan trọng này diễn ra từ lâu, nhưng chính quyền tỏ ra lúng túng.
Đan Mạch hủy bỏ các dự án tài trợ cho Việt Nam vì có gian lận (Boxit) - Đan Mạch hủy bỏ các khoản viện trợ để giúp Việt Nam ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu, và nói rằng các ngân khoản này đã bị sử dụng sai trái.
Đánh giá của Mỹ về thực trạng tình hình Kinh tế - Xã hội Việt Nam và động thái mới của Mỹ trong triển khai chiến lược "DBHB" đối với Việt Nam (Dân Làm Báo) - Tập tài liệu rất đáng chú ý từ nguồn ẩn danh, theo nhận định thì đây đều là những văn bản có xuất xứ từ Tổng cục 2 – Bộ Quốc Phòng Việt Nam (tức Tổng cục Tình Báo).
Hành khách chê tiếp viên Vietnam Airlines 'không biết cười' (Nguoi viet) - Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa đưa ra lời kêu gọi góp ý về cung cách phục vụ để không bị mang tiếng là “hãng máy bay đáng tiếc” (Sorry Airlines).Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Quân đội Mỹ bác bỏ tin biệt kích nhảy dù vào Bắc Hàn (AFP) - Quân đội Mỹ hôm Thứ Ba mạnh mẽ bác bỏ một nguồn tin từ giới truyền thông theo đó các đơn vị biệt kích Mỹ và Nam Hàn được thả dù vào Bắc Hàn để làm nhiệm vụ trinh sát, cho hay lời phát biểu của một sĩ quan cao cấp Mỹ đã bị diễn dịch sai lạc.
Mỹ thêm lệnh cấm vận lên ngân hàng Syria (AP) - Chính phủ Obama vừa áp đặt thêm những cấm vận mới đối với một ngân hàng của Syria hôm Thứ Tư, nhằm trừng phạt chính phủ này về hành động tàn sát ở thị trấn Houla hồi cuối tuần qua, làm 108 thường dân chết.
Cuộc đàn áp Thiên An Môn là một bi kịch (DCV) - “Một ngày nào đó, nếu tôi có cơ hội, tôi sẽ hỏi Li Peng về điều này,” Chen nói. “Tôi không biết gì về vai trò tôi bị cáo buộc đã làm. Tôi không biết mục đích [về tuyên bố ] của ông [Lý Bằng]. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Vài người mẫu bị bắt, tảng băng ngầm chưa tan (Viết Từ Sài Gòn) - Ai là người có tiền mua dâm các chân dài? Không chỉ ra thì đủ rõ: đó là người giàu, hoặc có chức có quyền. Mà những đối tượng này trước pháp luật thường có quan hệ hoặc đặc quyền đặc lợi riêng, tên tuổi họ bị giấu nhẹm trước báo chí.
Những lối mòn nghiệt ngã (Sỹ Nhàn) - Hắn đã cố quan sát các xếp phát biểu trên ti vi, rõ ràng là nhiều vị rất tự tin khi nói những lời lảng xẹt, đích thị là rất thật lòng, thể hiện rõ nét u mê trong lối mòn tư duy bị nhồi nhét. Mà sao các quan CM có vẻ ghê tởm chủ nghĩa cá nhân thế nhỉ, trong khi vẫn đua nhau vơ vét trơ trẽn.
Nếu đúng quy trình thì sai ở đâu? (Hà Hiển) - Với lời khẳng định rõ ràng như vậy thì khâu thực hiện bổ nhiệm hẳn là không có gì sai. Nếu thực hiện không sai quy trình như thế mà lại đưa đến một kết quả rất sai là bổ nhiệm ra một thằng ăn hại thì nhất định phải có cái gì sai chứ?
Xúi trí thức Việt Nam ăn cứt gà (Dương Danh Huy) - Giả sử như 66 trí thức đó đã làm theo như ông Trương Nhân Tuấn xúi, đã đưa vào trong bức thư điều kiện, hay yêu cầu, Philippines ủng hộ Việt Nam về Hoàng Sa, thì sẽ ra sao?
VỪA PHẢI THÔI! – Bình luận (Trần Kỳ Trung) - “Cô ấy có đi bán dâm, tôi nghĩ, cũng còn đạo đức chán vạn hơn bao người. Hãy nhìn xem những kẻ có chức, có quyền đang thừa tiền nếu không xây nhà, xây cửa, sắm sửa ô tô, đi nước ngoài thì dùng tiền này chơi gái. Có kẻ chơi gái mà bị thân tàn danh liệt”.
QUAN THAM NÊN HỌC TẬP NGƯỜI MẪU HỒNG HÀ (Sơn Thi Thư) - Các quan tham khi bị bắt rất nên học tập người mẫu này mà khai rằng:" Tham nhũng là cách làm giàu nhanh nhất và thu về số tiền siêu lớn, vì thế tôi định chỉ làm vài "cú", khi nào trả hết tiền mua chức, xây được tư dinh và nhà thờ họ, có tài sản cỡ nghìn tỉ thì tôi sẽ dừng lại...".
ĐƠN TỐ CÁO CỦA NÔNG THỊ BÍCH LIÊN CON GÁI NÔNG ĐỨC MẠNH ĐỐI VỚI BÀ ĐỖ THỊ HUYỀN TÂM (Lê Quốc Quân) - “Hơn 1 năm nay mình nghe bạn bè nói bạn buồn khổ khi phát hiện được tư tình giữa Bà Tâm với Bố bạn ngay cả khi Mẹ bạn đang nằm trên giường bệnh. Bạn bè còn nói biết bao điều xung quanh gia đình Liên nữa. Mình tự hỏi là tại sao bạn không bạch hóa thông tin, không chiến đấu để chống lại cái xấu. Hôm nay, mình vui mừng vì thấy bạn vẫn yêu mến sự thật và tin vào công lý để nói ra”. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Chả biết đúng, sai thế nào? (Bà Đầm Xòe) - Nhưng BĐX còn có lăn tăn. Đó là, ông Nông Đức Mạnh nhà ta là người chính thức khơi lại, kêu gọi và ra nghị quyết cho toàn quân, toàn dân học tập tư tương, đạo đức Hồ Chí Minh mà ông là người đầu tầu
Nhà của con trai Bí thư Hải Dương: Trái luật đất đai (!) (Bà Đầm Xòe) – Kết quả kiểm tra của UBND huyện Ninh Giang đã bộc lộ rõ là không khách quan, không trung thực về quản lý, sử dụng đất đai loại đất chuyên sản xuất nông nghiệp
Hàng trăm nghìn tỷ đồng vốn ngân hàng dành cho các tập đoàn (VNE) – Số liệu của Bộ Tài chính đến tháng 9 năm ngoái cho thấy các doanh nghiệp Nhà nước đang nợ ngân hàng trên 415.000 tỷ đồng, hơn một nửa trong đó là tiền vay của các tập đoàn, tổng công ty.
Nợ ngân hàng 72.300 tỷ đồng, Petro Vietnam “soán ngôi” EVN (GDVN) – Tăng rất mạnh sau khoảng ba năm, Petro Vietnam đã vượt EVN để trở thành tập đoàn nhà nước có dư nợ lớn nhất tại ngân hàng.
TKV sắp vay 3.000 tỉ đồng qua trái phiếu trong nước (Tuoi tre) - Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV) đã tổ chức hội nghị các nhà đầu tư trái phiếu trong nước 2012 quảng bá nhằm bán trái phiếu, vay 3.000 tỉ đồng phục vụ nhu cầu đầu tư, phát triển.
Phản pháo (!?)(Bùi Văn Bồng) - Cho nên, tốt hơn hết là “án binh bất động”, nó sai hơn mình nhiều lắm, nhưng đụng đến nó, nó phản pháo, làm sao mà hạ cánh an toàn được!
Về ” nội dung” không sai (Người Buôn Gió) – Thế mới biết bọn luật sư học hành đến nơi, đến chốn rút cục là vậy. Đang điều tra, hết sức bí mật, cách ly....nhưng mà lại trốn được mất tăm đúng giờ G.
Stop Vinalines (Trần Nhương) – Hết Vinashin lại đến Vinalines/ Tiền bạc của dân mặc sức xài/ Tài khoản riêng tư dày thêm mãi/ Ngân khố nước nhà cứ thế vơi
Im lặng khó hiểu (NLĐ) - Rất nhiều thắc mắc, nghi ngại mà dư luận và người dân đặt ra song vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
‘Tôi bổ nhiệm ông Dũng làm Cục trưởng để cứu Vinalines’ (CafeF) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải khẳng định không sai quy trình, thủ tục khi quyết định bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng. Thực tế, sau khi chuyển ông Dũng đi thì bộ máy Vinalines hoạt động tốt hơn. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
CHẲNG LẼ NHÀ NƯỚC CŨNG CỞI TRUỒNG ? (Mai Xuân Dũng) - Khi niềm tin trong dân sụp đổ, nhà cầm quyền sẽ hoàn toàn mất tính chính danh
Areva đàm phán kiểu lò phản ứng nguyên tử mới có giá phải chăng với Việt Nam (RFI) - AFP hôm nay 30/05/2012 cho biết, tập đoàn Areva của Pháp sẵn sàng đưa ra một kiểu lò phản ứng nguyên tử mới có công suất 1.000 MW, cùng loại với lò phản ứng thế hệ thứ ba Atmea 1 hiện nay. Một số nước có thể là khách hàng, trong đó có Việt Nam.
Tổng thống Pháp không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào Syria (RFI) - Tổng thống Pháp không loại trừ can thiệp quân sự vào Syria với điều kiện Liên Hiệp Quốc cho phép. Trước sự phẫn nộ của quốc tế trước vụ thảm sát thường dân tại Houla, tổng thống Francois Hollande đã tỏ rõ lập trường của Pháp "không loại trừ khả năng can thiệp quân sự với điều kiện được sự nhất trí của Liên Hiệp Quốc".
Doanh nghiệp Âu Mỹ bắt đầu vỡ mộng vì Trung Quốc (RFI) - Chủ đề chính báo chí Pháp hôm nay, 30/05/2012 rất tản mạn, đi từ thời sự trong nước với nội dung cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên của tân Tổng thống Pháp hôm qua, đến khủng hoảng tài chính châu Âu, đề tài lúc nào cũng ăn khách. Riêng về châu Á, tâm trạng « vỡ mộng » của các doanh nghiệp Châu Âu làm ăn tại Trung Quốc rất được chú ý.
Một nhân viên ngoại giao Trung Quốc bị phát giác làm gián điệp kinh tế tại Nhật Bản (RFI) - Báo chí Nhật Bản, hôm 28/5/2012 vừa tiết lộ thông tin một cán bộ đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo bị tình nghi làm gián điệp kinh tế. Cảnh sát nhật Bản đã mời nhân viên ngoại giao, được biết đã có thời gian dài làm việc trong quân đội Trung Quốc, đến thẩm vấn. Nhưng ông này đã mau chóng rời khỏi Nhật Bản.
Tân Tổng thống Pháp phát huy hình ảnh một nguyên thủ quốc gia "bình dị" (RFI) - Trong buổi phỏng vấn truyền hình đầu tiên trong tư cách Tổng thống, ông François Hollande vào hôm qua 29/05/2012, đã cố gắng chứng tỏ tính cách “bình dị” của mình so với người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy. Là khách mời của bản tin "20 giờ" của đài truyền hình Nhà nước France 2, tân tổng thống Pháp cũng nhân dịp này khẳng định thành công bước đầu của ông trong địa hạt ngoại giao, cũng như trấn an mọi người về đường hướng kinh tế xã hội sắp tới đây của nước Pháp.
Ủy ban châu Âu cảnh báo nước Pháp về thâm hụt ngân sách (RFI) - Hôm nay 30/05/2012, Ủy ban châu Âu lên tiếng cảnh báo, mục tiêu giảm bớt thâm thủng ngân sách ở mức 3% tổng sản phẩm nội địa từ nay đến năm 2013, là một trong những thử thách lớn của nước Pháp, và Paris cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
Ý lại động đất : 17 người chết, hàng trăm người bị thương (RFI) - Chín ngày sau vụ động đất làm sáu người chết, hôm qua 29/05/2012, vùng đông bắc nước Ý lại rung chuyển bởi một trận động đất khác với thiệt hại lớn hơn. Theo thống kê của cơ quan bảo vệ dân sự Ý, đã có ít nhất 17 người chết và 350 người bị thương.
Ông chủ Wikileaks sẽ bị dẫn độ sang Thụy Điển (RFI) - Hôm nay 30/05/2012, các luật sư của nguyên đơn trong vụ kiện Julian Assange khẳng định, nhà sáng lập Wikileaks sớm muộn gì cũng sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển và có thể sẽ được đưa ra xét xử trong mùa hè này.
Tổ chức Lương nông Thế giới : Cứ bảy người trên thế giới thì có một người thiếu ăn (RFI) - Một phần bảy dân số thế giới hiện đang là nạn nhân của tình trạng thiếu ăn. Tổng giám đốc Tổ chức Lương nông Thế giới (FAO) đã nhấn mạnh điều này, trong bản báo cáo sơ bộ công bố hôm nay 30/05/2012 nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững Rio+20, sẽ diễn ra từ 20 đến 22/06 tại Rio de Janeiro.
Trần Quang Thành : Thử thách lớn nhất của Trung Quốc là thiếu vắng một Nhà nước pháp quyền (RFI) - Tình trạng thiếu vắng một Nhà nước pháp quyền là thử thách chủ yếu cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc trong tương lai, và có thể đe dọa đến "sự ổn định chính trị" của đất nước. Luật sư mù Trần Quang Thành hiện đang ở Mỹ, đã nhận xét như trên trong bài viết trên mục diễn đàn của tờ New York Times, được hãng tin Pháp AFP trích dẫn hôm nay 30/05/2012.
Aung San Suu Kyi hứa giúp đỡ đồng bào Miến Điện ở Thái (RFI) - Đến Thái Lan từ hôm qua, vào hôm nay, 30/05/2012, lãnh tụ đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi đã đọc bài diễn văn đầu tiên của mình ở ngoài nước từ 24 năm nay. Trước hàng ngàn người tập hợp về thành phố Mahachai, tỉnh Samut Sakon (phía nam Bangkok), để chào đón bà.
Án treo cho chủ trang web vì đăng tải lời bình phỉ báng Hoàng gia Thái (RFI) - Chủ trang web người Thái Lan cuối cùng chỉ phải nhận án tù treo, kết thúc một hồ sơ gây tranh cãi kéo dài về bộ luật khi quân. Bản án được cho là nhẹ so với khung hình phạt cho tội này có thể lên tới 20 năm tù giam. Theo phát ngôn viên của Google, bản án này là một tiền lệ xấu cho các công ty Thái và người sử dụng internet.
Bắc Kinh viện trợ quân sự 20 triệu đô la cho Cam Bốt (RFI) - Được mời thăm chính thức Cam Bốt 4 ngày và tham dự hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN để trình bày lập trường về vấn đề Biển Đông, hôm 28/05/2012, tại Phnom Penh, bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã ký thỏa thuận với bộ trưởng Quốc phòng Cam Bốt Tea Banh viện trợ quân sự cho Cam Bốt 20 triệu đô la.
Việt Nam y án tù sơ thẩm cho hai nhà hoạt động nhân quyền tại Nghệ An (RFI) - AFP dẫn nguồn tin tư pháp Việt Nam cho biết phiên tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An hôm nay, 30/05/2012, vẫn y án tù giam đối với hai nhà đấu tranh nhân quyền, bà Hồ Thị Bích Khương và Mục sư Tin lành Nguyễn Trung Tôn, bị buộc « tuyên truyền chống Nhà nước ».
Úc : Cá nhập khẩu từ châu Á có chất kháng sinh bị cấm sử dụng (RFI) - Hôm nay 30/05/2012, một tờ báo Úc cho biết giới chức nước này ghi nhận ngày càng có nhiều cá nhập khẩu từ châu Á có chứa các chất kháng sinh bị cấm sử dụng. Năm lô hàng cá từ Việt Nam đã bị chận lại trong năm nay vì có chứa enrofloxacin, một loại kháng sinh bị cấm tại Úc. Trước đó cũng đã có ba chuyến hàng từ Việt Nam bị cấm nhập vì cùng một lý do.
Mỹ "đề cao cảnh giác" trước đà vươn lên về quân sự của Trung Quốc (RFI) - Một hôm trước khi lên đường công du ba nước Singapore, Việt Nam và Ấn Độ, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hiện diện hải quân hùng hậu của Mỹ tại châu Á. Hôm qua 29/05/2012 tại Học viện Hải quân Mỹ, ông nhắc lại quyết tâm của Hoa Kỳ là duy trì tiềm lực hùng mạnh ở Thái Bình Dương và “đề cao cảnh giác” trước sự trỗi dậy của Trung Quốc.
Ukraina 'cần tiếp tục với Euro 2012' (BBC) - Con gái bà Yulia Tymoshenko, cựu lãnh đạo Ukraina bị cầm tù nói giải bóng đá Euro 2012 vẫn nên tiếp diễn đúng kế hoạch.
‘Không loại trừ khả năng vũ lực với Syria’ (BBC) - Tổng thống Pháp đề cập dùng vũ lực với Syria giữa lúc hàng loạt nhà ngoại giao nước này bị đuổi về nước.
Mỹ muốn hiện diện mạnh ở Á châu (BBC) - Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta nói Mỹ sẽ hiện diện mạnh ở Thái Bình Dương và xây dựng quan hệ với các nước, trong có Việt Nam.
Nỗi kinh hoàng đêm thảm sát (BBC) - Người sống sót kể lại vụ thảm sát Houla giữa lúc có bằng chứng chống lại chính phủ Syria.
Báo chí 'được nói về dinh cơ Hải Dương’ (BBC) - Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông lên tiếng về khu nhà liên quan Bí thư tỉnh Hải Dương.
Vinacomin lại hoãn chạy dự án bauxite (BBC) - Tập đoàn Than-Khoáng sản VN hoãn chạy thử nhà máy bauxite ở Lâm Đồng.
Cảnh sát Việt Nam thu giữ xác hổ (BBC) - Cảnh sát Việt Nam vừa thu được xác ba con hổ khi kiểm tra xe chuyển lậu ở Nghệ An.
Vươn ra toàn cầu (BBC) - Viv Marsh ghi nhận một số hình ảnh phụ nữ Việt Nam đang buôn bán và lao động từ Bắc chí Nam.
Ngoại Trưởng Mỹ du hành Châu Âu trong 9 ngày (VOA) - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton bắt đầu chuyến công du 7 quốc gia Châu Âu trong 9 ngày
Tòa án Anh quốc giữ nguyên quyết định dẫn độ người sáng lập Wikileaks (VOA) - Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng Wikileaks, có thể bị dẫn độ từ Anh sang Thụy Điển để bị xét xử về các tội liên quan đến tình dục
FAO: Cần loại trừ nạn đói và suy dinh dưỡng (VOA) - Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc nói không thể phát triển bền vững nếu không loại trừ nạn đói và suy dinh dưỡng
Trung Quốc: Nhân viên ngoại giao ở Nhật không phải là gián điệp (VOA) - Truyền thông Nhật Bản nói ông Lý Xuân Quang không chịu nộp mình cho cảnh sát Nhật và đã trốn về Trung Quốc khi bị tố cáo là gián điệp
Người mẹ có 3 con tự thiêu chết tại Trung Quốc (VOA) - Người mẹ của 3 đứa con nhỏ tại khu vực có đông người Tây Tạng sinh sống đã chết sau khi tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc
Cựu tổng thống Charles Taylor của Liberia bị kết án 50 năm tù (VOA) - Cựu tổng thống Liberia Charles Taylor phạm tội hậu thuẫn cho phiến quân giết hại, cưỡng hiếp trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone
Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ tiếp tục hoạt động (VOA) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ca ngợi Quốc hội thông qua luật cho phép Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ tiếp tục hoạt động
Pakistan: Bác sĩ Afridi bị tù do có liên hệ với phe chủ chiến không phải vì giúp CIA (VOA) - Bác sĩ Afridi bị tố cáo thực hiện cuộc chủng ngừa giả giúp CIA xác định sự có mặt của bin Laden tại tòa nhà ở Abbottabad, Pakistan
EC kêu gọi trợ giúp các ngân hàng trong khu vực đồng euro (VOA) - Ủy hội châu Âu, EC, kêu gọi giúp đỡ trực tiếp các ngân hàng đang gặp khó khăn trong khối sử dụng đồng euro
Ông Trần Quang Thành đả kích sự coi thường luật pháp của Trung Quốc (VOA) - Nhà tranh đấu Trung Quốc nói rằng các giới chức xử lý vụ án của ông đã có thể công khai vi phạm luật pháp của quốc gia trong nhiều năm
Bà Suu Kyi gặp công nhân di trú Miến Điện ở Thái Lan (VOA) - Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi khích lệ các công nhân di trú Miến Điện nghèo khó ở Thái Lan
Ý ngưng tìm kiếm người sống sót trong trận động đất (VOA) - Nhân viên cứu hộ đã ngưng công tác tìm kiếm người sống sót trong trận động đất ở miền bắc nước Ý làm thiệt mạng 17 người
Liên hiệp quốc: Thương vong của thường dân ở Afghanistan giảm (VOA) - Phe nổi dậy chịu trách nhiệm đối với gần 80% cái chết của thường dân, trong khi các lực lượng Nato và Afghanistan gây ra 9% số tử vong
Ông Kofi Annan rời Syria mà không đạt được đột phá nào (VOA) - Phát ngôn viên Liên hiệp quốc Sausan Ghosheh nói bà không thấy có hành động nào từ chính phủ Syria
Phán quyết của tòa Thái Lan đối với một chủ biên báo mạng - một tiền lệ nguy hiểm (VOA) - Tòa hình sự Thái Lan đã đưa ra một phán quyết nhẹ một cách bất ngờ trong vụ có liên quan đến hành động bị cho là xúc phạm nhà vua
Tranh cãi sau nhận định về các hoạt động xuyên biên giới ở Triều Tiên (VOA) - Nhận định của Tướng Tolley khơi ra những lời phỏng đoán về việc liệu biệt kích Hoa Kỳ hiện nay có bí mật xâm nhập miền Bắc hay không
Ông Mitt Romney hội đủ phiếu để được đảng Cộng hòa đề cử (VOA) - Ông Mitt Romney nắm chắc cơ hội được đề cử sau bầu cử sơ bộ ở bang Texas
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama ra mắt cuốn sách đầu tiên (VOA) - Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama hiện nay có thể thêm vào tóm tắt lý lịch của bà một chi tiết nữa: tác giả một cuốn sách
Chiều hướng thuận lợi cho Quyền Phụ Nữ tại Pháp (VOA) - Dân chúng trên đường phố Paris chẳng hạn như ông Olivier Bambois có vẻ vui về khẳng định mới của phụ nữ trong chính trường Pháp
Ngân hàng Hy Lạp: Hậu quả việc ra khỏi khối euro sẽ to lớn (VOA) - Ngân hàng quốc gia Hy Lạp nói việc ra khỏi khu vực euro sẽ đưa tới hạ giảm đáng kể mức sống của người dân Hy Lạp
Một người đào tị Bắc Triều Tiên tật nguyền trở thành nhà tranh đấu lưu vong (VOA) - Quí vị hãy tưởng tượng một người Bắc Triều Tiên phải trải qua cuộc trốn chạy gian nan mà chỉ có một tay và một chân
Việt Nam bác đơn kháng án của 2 nhà hoạt động nhân quyền (VOA) - Việt Nam giữ nguyên bản án tù đối với 2 nhà hoạt động bênh vực nhân quyền: bà Hồ thị Bích Khương và mục sư Nguyễn Trung Tôn
Đan Mạch hủy bỏ các dự án tài trợ cho Việt Nam vì có gian lận (VOA) - Đan Mạch cắt nguồn tài trợ tất cả 3 dự án giúp Việt Nam sau khi một cuộc điều tra độc lập phát hiện vô số những điểm bất thường
Thu nhập do xuất khẩu gạo của Việt Nam có thể giảm (VOA) - Tháng trước, Trung Quốc đã thế chỗ cho Indonesia để trở thành nước mua nhiều gạo từ Việt Nam nhất
TT Obama tán dương sự cống hiến của cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam (VOA) - Tổng thống Mỹ kêu gọi dân chúng thực hiện các chương trình, lễ hội, và sinh hoạt để vinh danh các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 6 (VOA) - Sau khi hội nghị kết thúc, các bộ trưởng quốc phòng ASEAN sẽ họp với Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt
Việt Nam thiếu thuốc độc để thi hành án tử hình (VOA) - Hàng trăm tử tù ở Việt Nam đã tạm thời tránh được việc bị xử tử vì nhà chức trách thiếu thuốc độc để thi hành án
Cảnh sát Việt Nam tịch thu 3 xác cọp ướp lạnh (VOA) - Cảnh sát Việt Nam nói rằng họ đã tịch thu 3 xác cọp sau khi bị những tay buôn lậu nổ súng nhắm bắn hôm thứ Hai
Hy Vọng Của TĐ Romney (VietBao) - ...con đường của TĐ Romney khó khăn hơn con đường của TT Obama, nhưng không phải là không hy vọng...
Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại Mời Đề Cử: Cá Nhân, Đoàn Thể Cho Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền (VietBao) - Sau đây là Thông Báo của Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.
Tổ Chức Thuốc & Tội Phạm LHQ Báo Động: Móng Cái: Buôn Lậu, Tội Phạm Quốc Tế; Móng Cái: Mua Bán Đồ Lậu Biên Giới VN-TQ; Mậu Dịch VN-TQ Lên Tới 36 Tỉ MK Năm Rồi (VietBao) - MÓNG CÁI, VN -- Dù đó có vẻ là cách dễ nhất để đưa hàng hóa qua con sông nhỏ chi đôi biên giới Việt Nam và Trung Quốc tại Thành Phố Móng Cái, nhưng lại làm người ta ngạc nhiên vì trở ngại trên chiếc cầu biên giới chính thức giữa 2 nước.
Thiếu Vốn, Bán Không Được, Nhiều Hãng Cơ Khí VN Phá Sản; Ngân hàng đòi lãi suất quá cao, Luật Đấu thầu lại ưu đãi hãng ngoại (VietBao) - Nhiều doanh nghiệp (DN) cơ khí tại VN phá sản... "Trụ cột của ngành công nghiệp sắp gãy" là nhan đề một bản tin trên báo VEF.
Chỉ Huy Phó Của al-Qaeda Tại Afghanistan Bị Giết (VietBao) - KABUL - Liên quân NATO loan báo: nhân vật số 2 trong hàng ngũ chỉ huy al-Qaeda của Afghanistan đã bị diệt.
Syria: Quân Đối Lập Tấn Công Giết 20 Binh Sĩ Chính Phủ (VietBao) - AMMAN - Quân nổi dậy giết 20 binh sĩ chính phủ tại miền bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Đan Mạch: Bắt 2 Anh Em Bị Tình Nghi Khủng Bố (VietBao) - COPENHAGEN - Cảnh sát loan báo 2 anh em là công dân Đan Mạch gốc Somalia đã bị bắt vì âm mưu tấn công khủng bố.
Sau Vụ Assad Giết 108 Dân Ở Houla, Nhiều Nước Đuổi ĐS Syria; Ngoại Trưởng Pháp: Assad Là Quân Sát Nhân, Phải Ra Đi (VietBao) - PARIS - Vì tính cách hung bạo của vụ tàn sát dân thường tại thị trấn Houla, nhiều viên chức ngoại giao của Syria bị đuổi.
Tác giả cuốn "cây lêu" nguyên là Vụ phó thuộc Bộ GDĐT? (Bee.net) - 2.000 cuốn “Vở luyện tập Tiếng Việt lớp 1" (tập 1) sai chính tả sẽ bị thu hồi, đồng thời NXB Đà Nẵng kiểm tra, xác định các khâu lỗi trên.
Trung Quốc yêu cầu Philippines ngừng khiêu khích (VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt mới đây đã gửi một thông điệp quan trọng về vấn đề Biển Đông đến nước láng giềng Philippines. Manila và Bắc Kinh đang có cuộc...
Vinacomin lại hoãn chạy dự án bauxite (Boxit) - Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hoãn chạy thử nhà máy tinh chế bauxite ở Lâm Đồng lần thứ hai trong bối cảnh dường như tập đoàn đang đói vốn cho cả kinh doanh và sản xuất.
Đường vận chuyển bauxite Lâm Đồng: Bao giờ cho đến... tháng 6? (Khắc Dũng) - Dự kiến, đến tháng 6 này, nhà máy alumin thuộc Dự án tổ hợp bauxite nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) chính thức đi vào hoạt động. Công trình nâng cấp tỉnh lộ 725 phục vụ nhà máy cũng đã được khởi công và theo tính toán cũng sẽ cơ bản hoàn thành vào tháng 6.







1 comment:

View My Stats