Wednesday 30 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 30-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Thứ tư, ngày 30 tháng năm năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 30.05.12

Tác giả cuốn "cây lêu" nguyên là Vụ phó thuộc Bộ GDĐT? (Bee.net) - 2.000 cuốn “Vở luyện tập Tiếng Việt lớp 1" (tập 1) sai chính tả sẽ bị thu hồi, đồng thời NXB Đà Nẵng kiểm tra, xác định các khâu lỗi trên.
Trung Quốc yêu cầu Philippines ngừng khiêu khích (VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt mới đây đã gửi một thông điệp quan trọng về vấn đề Biển Đông đến nước láng giềng Philippines. Manila và Bắc Kinh đang có cuộc...
Vinacomin lại hoãn chạy dự án bauxite (Boxit) - Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hoãn chạy thử nhà máy tinh chế bauxite ở Lâm Đồng lần thứ hai trong bối cảnh dường như tập đoàn đang đói vốn cho cả kinh doanh và sản xuất.
Đường vận chuyển bauxite Lâm Đồng: Bao giờ cho đến... tháng 6? (Khắc Dũng) - Dự kiến, đến tháng 6 này, nhà máy alumin thuộc Dự án tổ hợp bauxite nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) chính thức đi vào hoạt động. Công trình nâng cấp tỉnh lộ 725 phục vụ nhà máy cũng đã được khởi công và theo tính toán cũng sẽ cơ bản hoàn thành vào tháng 6.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam hiện nay (Nguyễn Văn Thạnh) - “...Chúng ta không thể thần thánh hóa con người mà bỏ qua chủ nghĩa cá nhân, chúng ta cần thừa nhận, tôn trọng nó như một tất yếu để rồi ứng dụng nó trong quản lý, vận hành xã hội đến mục đích tốt đẹp...”
Ðàn ông lừa dối vợ dễ chết vì bị đứng tim (Nguoi viet) - Theo một bài viết đăng trong mục Vitals của trang mạng MSNBC, các nhà nghiên cứu ở Ý khi khảo sát nơi đàn ông có đời sống một vợ một chồng với những người hay sống lang chạ, nhận thấy người thuộc nhóm sau có nhiều nguy cơ bị chết vì suy tim.
Tham nhũng và thiếu định hướng, Việt Nam bị áp lực phải thay đổi (Anh Lê Trần) - Luật lệ về đất đai hiện nay tại Việt Nam quy định “đất đai thuộc về toàn dân với sở hữu đại diện là Nhà nước,” có nhiều sơ hở và do đó tạo ra tham nhũng.
Đài Loan đặt tên lửa hướng về Hoa Lục (Đàn Chim Việt) - Sau nhiều năm bị tên lửa của Trung Quốc đe dọa, lần đầu tiên Đài Loan trang...
Thư Ngỏ Gởi Ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ (Vũ Đức Khanh) - Người ta không thể thay đổi quá khứ, nhưng tương lai vẫn rộng mở và chưa được giải quyết. Tuy nhiên, tương lai của Việt Nam không nằm trong tay người dân của đất nước này. Trung Quốc hài lòng với hiện trạng và sẽ đảm bảo rằng những người Cộng sản Việt Nam không bị đe dọa.
Trụ cột của ngành công nghiệp sắp gãy (Dan luan) - Từ đầu năm tới nay đã có hàng trăm doanh nghiệp cơ khí lớn nhỏ phải đóng cửa, hoặc tuyên bố phá sản. Vốn được xem là trụ cột của ngành công nghiệp, nhưng tình hình này cảnh báo trụ cột có nguy cơ bị gãy
Bảo vệ dân phố đánh người dập não (PLTP) - Nạn nhân bị đánh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, ba bảo vệ dân phố bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.
Một thoáng thiên đường (Trương Duy Nhất) - “Nước Lào nghèo, họ không tận thu theo kiểu… Đinh La Thăng. Người Lào cũng không mắc bệnh ‘đái đường’ như người Việt, và đặc biệt là họ rất biết nhường nhịn khi tham gia giao thông”.
Vườn thượng uyển trên đất trái luật, con Bí thư lên tiếng (PhunuToday) – "Tôi tin rằng sự thật chỉ có một, nên tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ ràng sự việc này để thông tin được sáng tỏ trước công luận" - ông Bùi Thanh Tùng chủ nhân của khu vườn thượng uyển ở Hải Dương cho biết
Gương kia ngự ở trên tường/ Nước Nam ai có cái vườn như ta? (Nguyễn Thế Thịnh) - Mấy thằng báo mạng thì ghi tên tắt H.H nhưng lại phơi ảnh người ta lên. Báo với chí!
Nhà của con trai Bí thư Hải Dương: Pháp luật không loại trừ ai (Infonet) - ĐB Trần Ngọc Vinh (đoàn Hải Phòng) cho rằng: Về vấn đề này phải làm rõ con trai ông Quyến sai phạm gì không, việc liên quan của ông Quyến đến đâu, có vấn đề gì không.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Một vài câu thanh nghị (Nguyễn Tường Thụy) - “Các vị báo lề trái hoàn toàn khác với báo lề phải từ trong tổ chức, tiền lương và cách sở hữu bài viết. Báo lề phải theo tôi biết thì Tổng Biên Tập là người được chính phủ bổ nhiệm, các phóng viên… đều ăn lương từ thuế của dân…”
Bộ Xây dựng đề xuất ‘cứu’ nợ cho Tập đoàn Sông Đà(Lao động) - Trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Tập đoàn Sông Đà vay từ Quỹ tích lũy trả nợ nước ngoài Bộ Tài chính để trả nợ Ngân hàng Natixis (CH Pháp). Theo kế hoạch trả nợ năm 2012 thì phần vốn phải trả ngân hàng này khoảng 437 tỷ đồng.
Thơ Phạm Xuân trường qua lời bình Phạm Văn Chữ (Trần Nhương) - “Bố chết con đừng chôn ngang/ Bây giờ tấc đất tấc vàng con ơi!/ Ngửa mặt nhìn chỉ thấy trời/ Chôn dọc cho bố nhìn đời thẳng cong/ Để mà thấu rõ đục trong/ Biết ai gan ruột thật lòng với ai…”
Nghỉ chơi bọ Lập (Nguyễn Thông) - Rất nhiều lần những người quý mến bọ Lập đã phải bó tay đầu hàng khi thăm nhà bọ. Riêng bọ không chấp nhận thúc thủ. Bọ đã tìm cách này cách nọ đến với mọi người. Nhưng hình như sức người tốt có hạn, nhất là khi thế lực thù địch đen tối đang chiếm ưu thế về lực lượng và phương tiện. Hình như họ đang tạm thời thắng bọ.
Hà Nôi tiếu lâm truyền kỳ (kỳ 56) (Trần Nhương) - “Thưa Quý bà, quý ông! Vào năm 2007, cách nay một ngàn năm, ông tổ Dương Chí Dũng cử thuộc hạ sang tận nước Nga xa hút để mua cái ụ nổi có tên là Plavdoc N83 đưa về Việt Nam. Các loại tàu biển hư hỏng sẽ được đưa lên ụ này sửa chữa… Và ông Dũng đã nhanh tay hơn hàng trăm đối thủ của các nước khác, chộp lấy cái ụ với giá cực bèo, chỉ có hơn 14 triệu USD…”
EVN khôn nhà, Vinalines dại chợ, tình yêu lên ngôi (PhunuToday) – Trong khi ở hội trường Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội dành nhiều lời vàng ngọc cho giá điện khi bàn dự thảo Luật Giá, thì Tập đoàn Điện lực cũng chứng tỏ rằng họ rất đáng nhận được sự cảnh giác từ thiên hạ.
Vụ Vinalines: Đừng né tránh ! (NLĐ) – Bên lề Quốc hội, ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã trao đổi với báo chí xung quanh vụ việc của Vinalines
“Chọn mặt gửi vàng như thế là không được” (PLTP) – Về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinalines (đơn vị đang bị thanh tra), sang làm cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chỉ trước tám ngày có dự thảo kết luận thanh tra
Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng (LĐ) –Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Bộ Nội vụ giải trình làm rõ vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng Hải.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Hoan hô thủ tướng (Nguyễn Thông) - “Chỉ có chút khó hiểu là tại sao Thủ tướng đã sáng suốt chỉ đạo như thế (ít nhất là trước ngày 25.5), chính ông Đam cũng ký văn bản truyền đạt vào ngày đó thì mấy ngày sau ông bộ trưởng lại dám công bố rằng việc bổ nhiệm đúng quy trình. Cố ý làm sai chỉ đạo của Thủ tướng, tội nặng thế nào, biết không?”
Cần Thơ tìm hướng giải quyết vụ hai mẹ con khỏa thân giữ đất (GDVN) – Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết tại cuộc họp chiều 28/5, Thường vụ Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo UBND thành phố kết hợp với chính quyền địa phương tìm hướng xử lý ổn thỏa, thấu tình đạt lý đối với gia đình bà Phạm Thị Lài
CIC8 tường trình vụ khỏa thân ngăn thi công (PLTP) – Theo đó, CIC8 nhận thiếu sót trước chính quyền khi để xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, CIC8 cho rằng mẹ con bà PTL vào trong công trường và khỏa thân là hành động đã có chủ ý.
Tài nguyên xác thịt (Đào Tuấn) - “Để dân phải nổ súng, đặt bom, hay tự tử, lột đồ để giữ đất, nói cách gì cũng là lỗi của chính quyền đã đẩy họ vào bước đường cùng… Lợi ích nào cần phải bảo vệ nếu trước hết không vì lợi ích của người dân”.
Ăn cả lồn, ăn cả máu lồn bà! (Bà Đầm Xòe) - Trong sách lịch sử (chính thống và giả sử) hoặc trong truyện dân gian của Việt Nam ta chưa từng có câu chuyện nào, người phụ nữ đấu tranh với cường quyền áp bức bằng hình thức cởi truồngDescription: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN: Nhấn mạnh tự do hàng hải ở biển Đông (PLTP) – Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã kêu gọi quân đội các nước ASEAN hợp tác không quốc phòng và cả trong hoạt động cứu trợ nhân đạo.
Tìm kiếm giải pháp ổn định khu vực ASEAN (VNN) - Những vấn đề nóng như tranh chấp giữa Thái Lan và Campuchia, vấn đề trên Biển Đông được đưa ra bàn thảo tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM).
Trung Quốc phản pháo phát biểu của ngoại trưởng Mỹ (VnExpress) - Bắc Kinh lên tiếng đáp trả phát biểu mới đây của bà Hillary Clinton có liên quan tới tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.
Xây dựng métro cần phải đồng bộ với quy hoạch đô thị (RFI) - Mới đây Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo lùi lại thời gian dự kiến đưa vào hoạt động tuyến métro đầu tiên của thành phố này. Có nghĩa là sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác từ năm 2018, so với dự kiến trước đây là hoàn tất vào năm 2013. Bên cạnh đó tổng vốn đầu tư từ hơn 1 tỉ đô la đã lên đến hơn 2 tỉ đô la, trong khi tình hình ách tắc giao thông ở các đô thị Việt Nam phải nói là đã đến mức báo động.
Đấu tranh chống bất bình đẳng nam nữ giúp thúc đẩy tăng trưởng (RFI) - Cuộc đấu tranh chống các bất bình đẳng nam-nữ trong giáo dục, việc làm hoặc quản trị doanh nghiệp sẽ tạo ra những nguồn lực mới giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đó là nhận định của Tổ chức Hợp tác Phát triển Kinh tế (OECD), trong một bản báo được công bố ngày 22/05/2012 với tựa đề : Bình đẳng giới tính trong giáo dục, việc làm và quản lý doanh nghiệp.
Thiếu đất xây dựng : Trung Quốc lấn biển xây đảo nhân tạo (RFI) - Sáu hòn đảo nhân tạo sẽ được mọc lên ngay từ năm 2014, là mục tiêu của dự án lấn biển của chính quyền tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hiện nay, tại thị xã Long Khẩu của tỉnh, mỗi ngày có đến hơn 350 xe tải chở tổng cộng 150 ngàn m3 đất đá đổ thẳng ra biển. Theo báo Le Monde, kế hoạch này được thực hiện nhằm đáp ứng tình trạng thiếu đất đai cho nhu cầu địa ốc và phát triển công nghiệp của vùng. Tuy nhiên, dự án này bị xem là có những tác hại nặng nề cho môi trường, vốn dĩ đã bị ô nhiễm nặng bởi các khu công nghiệp.
Vatican phủ nhận việc một Hồng y can dự vào vụ lộ tài liệu mật (RFI) - Hôm qua 28/05/2012, người phát ngôn của Vatican đã bác bỏ việc một Hồng y bị điều tra trong vụ các thông tin mật của Tòa Thánh bị công bố trong cuốn sách mang tựa đề « Sua Santita » của nhà báo Gianluigi Nuzzi.
Hoa Kỳ bác bỏ tin biệt đội Mỹ-Hàn nhảy dù xuống Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm qua 28/05/2012, đại tá Jonathan Withington, phụ trách quan hệ công chúng của quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, đã bác bỏ thông tin trên báo chí về việc có các binh sĩ đặc nhiệm Mỹ-Hàn nhảy dù xuống Bắc Hàn làm nhiệm vụ thu thập thông tin về các cơ sở quân sự bí mật của Bắc Triều Tiên.
Nhiều doanh nghiệp Châu Âu muốn rút khỏi Trung Quốc (RFI) - Hôm nay 29/05/2012, AFP loan tin, 22% doanh nghiệp Châu Âu tại Trung Quốc muốn rút khỏi quốc gia này, vì giá nhân công cao và hệ thống pháp luật bất ổn.
Trung Quốc –Nhật Bản sẽ dùng đồng tiền hai nước để trao đổi thương mại (RFI) - Hôm nay 29/05/2012 Trung Quốc và Nhật Bản thông báo, bắt đầu từ ngày 31/5 hai nước sẽ trực tiếp sử dụng đồng tiền riêng của mình để thanh toán thương mại.
Obama kêu gọi rút « bài học » Việt Nam nhân ngày Chiến sĩ trận vong (RFI) - Sau 50 năm tính từ ngày Hoa Kỳ dấn thân vào cuộc chiến tại Việt Nam, Tổng thống Barack Obama vinh danh những người lính đã tham gia vào cuộc chiến và nhấn mạnh rằng, khi gửi quân chiến đấu ở nước ngoài, chính phủ phải định nghĩa rõ mục tiêu và nhiệm vụ. Người lính chiến phải được yểm trợ đầy đủ và không bị hắt hủi khi trở về với sứ mệnh bất thành.
Trung Quốc sẵn sàng đón nhận 20.000 lao động Bắc Triều Tiên (RFI) - Theo Nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, Bắc Kinh sẵn sàng cấp visa cho 20 nghìn lao động Bắc Triều Tiên đến làm việc tại ba tỉnh sát biên giới hai nước. Liệu đây có phải là một dấu hiệu mở cửa của đất nước khép kín nhất thế giới ? Hay quyết định này chỉ là một giải pháp cho tình trạng thiếu nhân công ở khu vực miền đông bắc Trung Quốc ? Dù sao việc nhập khẩu nhân công Bắc Triều Tiên, nếu diễn ra, sẽ giúp giảm bớt phần nào làn sóng vượt biên của người Triều Tiên sang Trung Quốc.
Các nước Tây phương trục xuất đại sứ Syria sau vụ thảm sát Houla (RFI) - Chính quyền Damas bị trừng phạt ngoại giao 5 ngày sau vụ thảm sát 108 thường dân, trong đó có 49 trẻ em, 34 phụ nữ tại Houla. Lần lược Úc, Anh, Đức, Pháp… thông báo trục xuất đại sứ hoặc xử lý thường vụ sứ quán Syria. Trong ngày hôm nay 29/05/2012, đặc sứ Liên Hiệp Quốc đã gặp Tổng thống Syria hai tiếng đồng hồ để khuyến cáo Damas chấm dứt bạo lực đối với dân chúng.
Bà Aung San Suu Kyi lần đầu tiên công du Thái Lan (RFI) - Tối nay 29/05/2012, lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi tới Bangkok, bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau hơn hai chục năm. Chuyến viếng thăm mang ý nghĩa lịch sử này đánh dấu bước khởi đầu thực sự tự do và niềm tin vào tương lai đất nước của nhà dân chủ nổi tiếng Miến Điện.
Trung Quốc ban hành thêm quy định khống chế các trang tiểu blog (RFI) - AFP hôm nay 29/05/2012 cho biết, trong bối cảnh làn sóng phẫn nộ của dư luận xã hội với chế độ ngày càng gia tăng, nhà cung cấp dịch vụ mạng tiểu blog ở Trung Quốc Vi Bác ( Sina Weibo) trong tuần này đã cho triển khai một loạt các quy định khống chế mới đối với 300 triệu người sử dụng tiểu blog ở nước này.
Thủ tướng Việt Nam yêu cầu lãnh đạo Hưng Yên tường trình lại về vụ Văn Giang (RFI) - Vụ cưỡng chế đất nông nghiệp tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho dự án Ecopark, với chủ đầu tư là công ty tư nhân Việt Hưng, có thêm một diễn biến mới. Ngày hôm qua, thứ Hai 28/05/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu tỉnh Hưng Yên giải trình về vụ việc.
Đài Loan dàn tên lửa hướng về Hoa Lục (RFI) - Lần đầu tiên Đài Loan bố trí hỏa tiễn « Bằng Phi » có khả năng tấn công vào cơ sở quân sự của Trung Quốc dọc theo bờ biển đông nam. Hàng loạt tên lửa Hùng Phong 2 E do Đài Loan chế tạo với tầm bắn 500 km đã được cấp cho quân đội.
Bà Suu Kyi lần đầu xuất ngoại sau 24 năm (BBC) - Nhà lãnh đạo đối lập Miến Điện, bà San Suu Kyi, vừa tới Thái Lan trong chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ hơn 20 năm qua.
Báo nhà nước phê nhau là 'lá cải' (BBC) - Ba tờ báo lớn công khai chỉ trích nhau vì định nghĩa thế nào là 'báo lá cải', trong diễn biến hiếm gặp trong làng báo Việt Nam.
Lại hoãn chạy thử dự án bauxite (BBC) - Tập đoàn Than Khoáng Sản VN hoãn chạy thử nhà máy tinh chế bauxite ở Lâm Đồng vì khả năng bị đói vốn để kinh doanh và sản xuất.
Nỗi kinh hoàng đêm thảm sát (BBC) - Người sống sót kể lại vụ thảm sát Houla giữa lúc có bằng chứng chống lại chính phủ Syria.
'Đạo chích' Việt Nam bị bắt ở Bangkok (BBC) - Cảnh sát Bangkok bắt giữ một nhóm "đạo chích" móc túi ở buổi diễn của Lady Gaga.
‘Mô hình châu Á’ trong khủng hoảng thế giới (BBC) - Diễn đàn kinh tế thế giới tại Bangkok sẽ bàn về kết nối khu vực cũng như an ninh Đông Á.
Cặp đôi đồng giới 'bị phạt nếu về nhà' (BBC) - Chính quyền địa phương không hài lòng khi hai người đàn ông làm lễ cưới ở Hà Tiên.
N.Y. Times: Tổng thống Obama có danh sách mật về al-Qaida cần triệt hạ (VOA) - Tin được loan tải cho biết đích thân ông Obama chấp thuận mỗi vụ không kích, nhất là những vụ không kích nhiều rủi ro tại Pakistan
Ông Romney nắm chắc được đề cử sau khi thắng cuộc bầu cử sơ bộ ở Texas (VOA) - Chiến thắng ngày hôm nay kết thúc cuộc vận động lâu dài và khó khăn hết sức của ông Romney
Nhiều nghi can khủng bố bị bắt ở Đan Mạch (VOA) - Cơ quan an ninh và Tình báo Đan Mạch bắt giữ hai anh em người Đan Mạch gốc Somalia bị nghi hoạch định một vụ tấn công khủng bố
Nga chỉ trích cáo buộc của Đại sứ Mỹ (VOA) - Bộ Ngoại giao Nga nói các nhận định của Đại sứ Mỹ gây hoang mang, và phản ánh sai một số chủ trương đối ngoại của Moscow
Đặc sứ Annan yêu cầu Tổng thống Syria Assad tuân thủ cuộc ngưng bắn (VOA) - Đặc sứ Annal đã gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Damscus để thúc giục ông này tuân thủ hiệp ước ngưng bắn đã bị vi phạm
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện đi thăm Thái Lan (VOA) - Thủ tướng Singh cũng đã ngỏ lời mời bà Suu Kyi đến Ấn Độ đọc bài diễn văn hàng năm của Quỹ Tưởng niệm Jawaharlal Nehru
Phụ nữ Ai Cập nhìn về tương lai dưới thời các nhà lãnh đạo mới (VOA) - Ban tổ chức cuộc vận động mới 'Người Phụ nữ Ai Cập' cho biết họ đang tiếp xúc với phụ nữ thuộc mọi thành phần kinh tế
Peru ban hành lệnh khẩn trương sau các vụ biểu tình gây chết người (VOA) - Chính phủ Peru tuyên bố tình trạng khẩn trương để ngăn chặn biểu tình chống khai thác các hầm mỏ bùng phát trong khu vực Cuzco
Động đất mạnh ở Italia, 15 người chết (VOA) - Trận động đất hôm nay có thể cảm nhận được ở phần lớn khu vực miền trung và miền bắc Italia, trong đó có thành phố lớn Milan
Mạng Sina Weibo của Trung Quốc công bố hệ thống kiểm duyệt mới (VOA) - Sina Weibo, một dịch vụ giống như Twitter, đã chịu áp lực ngày càng tăng của chính phủ nhằm kiểm duyệt nội dung gắt gao hơn
Một thủ lãnh al-Qaida chết trong vụ không kích ở Afghanistan (VOA) - Lực lượng liên minh và Afghanistan cho biết một cuộc không kích đã hạ sát thủ lãnh cấp cao thứ nhì của al-Qaida tại Afghanistan
Tổng thống Somalia thoát chết trong một vụ mưu sát (VOA) - Tổng thống Somalia Sheik Sharif Sheikh Ahmed đã thoát chết trong một vụ mưu sát của nhóm chủ chiến al-Shabab
Sudan và Nam Sudan chuẩn bị tái tục đàm phán (VOA) - Các cuộc hội đàm do AU chủ trì diễn ra tại thủ đô Ethiopia sau khi Sudan cam kết rút quân khỏi khu vực sản xuất dầu Abyei
Tổng thư ký LHQ thất vọng vì Nepal chưa soạn xong Hiến pháp (VOA) - Quốc hội Lập hiến Nepal bắt đầu làm việc từ năm 2008 sau khi lật đổ nền quân chủ Hindu đã kéo dài nhiều thế kỷ
Pakistan phóng thử phi đạn có khả năng hạt nhân (VOA) - Quân đội Pakistan cho biết phi đạn Hatf 9 có tầm bắn xa 60 kilomet và đáp ứng nhu cầu ngăn chận các mối đe dọa
Mỹ bác bỏ tin đã đưa biệt kích vào do thám Bắc Triều Tiên (VOA) - Phát ngôn viên Withington nói rằng bài báo ‘diễn giải quá đà’ bình luận của chuẩn tướng Tolley, một số trích dẫn, bịa đặt và gắn cho ông
Đặc sứ Kofi Annan bắt đầu đối thoại với Tổng thống Syria (VOA) - Một nữ phát ngôn viên của Liên hiệp quốc tại thủ đô Damascus cho biết ông Annan sẽ nêu lên hai vấn đề trong cuộc họp ngày hôm nay
Lãnh tụ đối lập mới của Đài Loan mưu tìm quan hệ uyển chuyển với TQ (VOA) - Chủ tịch đảng Dân Tiến của Đài Loan Tô Trinh Xương tuyên bố ông muốn để ngỏ cửa cho Trung Quốc
Giúp cho việc canh tác tại các nước đang phát triển tốt hơn (VOA) - Tổng giám đốc CGIAR nói then chốt của vấn đề an ninh lương thực là canh tác khôn ngoan hơn chứ không phải sử dụng thêm nhiều đất hơn
Nga phát hiện chương trình vi tính hiểm độc nhất từ trước tới nay (VOA) - Một công ty an ninh Internet của Nga nói chương trình có tên là 'Flame' có thể tránh không bị các nhu liệu bảo vệ an ninh phát hiện
Trung Quốc tiếp tục đàn áp sau những vụ phản đối của người Tây Tạng (VOA) - Các vụ phản đối gây làm rúng động miền Tây Nam Trung Quốc và Vùng Tự trị của Người Tây Tạng gần đó trong 14 tháng qua
TT Obama tán dương sự cống hiến của cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam (VOA) - Tổng thống Mỹ kêu gọi dân chúng thực hiện các chương trình, lễ hội, và sinh hoạt để vinh danh các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 6 (VOA) - Sau khi hội nghị kết thúc, các bộ trưởng quốc phòng ASEAN sẽ họp với Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt
Việt Nam thiếu thuốc độc để thi hành án tử hình (VOA) - Hàng trăm tử tù ở Việt Nam đã tạm thời tránh được việc bị xử tử vì nhà chức trách thiếu thuốc độc để thi hành án
Cảnh sát Việt Nam tịch thu 3 xác cọp ướp lạnh (VOA) - Cảnh sát Việt Nam nói rằng họ đã tịch thu 3 xác cọp sau khi bị những tay buôn lậu nổ súng nhắm bắn hôm thứ Hai
Việt Nam, Miến Điện đồng ý tăng cường hợp tác trong nhiều lãnh vực (VOA) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói 2 nước có tiềm năng hợp tác rất lớn và nên ra sức tăng cường các mối quan hệ song phương
P/v nhà văn Uyên Thao, Thụy Khuê (VOA) - Giới thiệu ‘Tủ Sách Tiếng Quê Hương’ của nhà văn Uyên Thao và tác phẩm ‘Nhân văn Giai phẩm và vấn đề Nguyễn Ái Quốc’ của Thụy Khuê
Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ khai mạc tại Campuchia (VOA) - Theo nghị trình, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận về việc phát triển tuyến đường cao tốc Ấn Độ - Miến Điện – Lào - Việt Nam
Chỉ số sản xuất công nghiệp của Việt Nam chậm lại trong tháng 5 (VOA) - Tốc độ tăng trưởng của sản lượng công nghiệp của Việt Nam chậm lại trong tháng 5.
Sự thối nát của cái chân què (Bee.net) - Chuyện mấy người mẫu, nghệ sĩ công khai phô trương lối sống xa hoa, trụy lạc... đã gây sự phản cảm trong dư luận. Tuy nhiên, từ góc độ lịch sử xã hội và con người Việt Nam, muốn tìm tới một cách lý giải khác về hiện tượng này.
Choáng váng chiêu “bôi bẩn” đồng nghiệp của một số tờ báo (Nguoiduatin) - Thay vì tự làm mới mình để phát triển, những tờ báo này đang dùng chiêu cạnh tranh bôi bẩn đồng nghiệp theo kiểu “đánh hội đồng”, bới lông tìm vết, thậm chí bịa đặt…
Nhật Bản muốn thành người thứ 3 trên Biển Đông, vì sao? (Phunutoday) - Việc các lực lượng bên ngoài tham gia giải quyết những tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông đang dần dần trở thành thực tế, bất chấp sự phản đối quyết liệt của...
Miễn nhiệm ngay nếu bộ trưởng phiếu thấp (Tien phong) - Thảo luận Đề án đổi mới hoạt động của Quốc hội tại tổ chiều 28-5, nhiều đại biểu cho rằng, việc bỏ phiếu tín nhiệm cần được thực hiện tại mỗi kỳ họp. Nếu phiếu thấp thì có thể xem xét đề nghị miễn nhiệm ngay.




1 comment:

View My Stats