Tuesday 29 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 29-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE
Thứ ba, ngày 29 tháng năm năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 29.05.12

Sự thối nát của cái chân què (Bee.net) - Chuyện mấy người mẫu, nghệ sĩ công khai phô trương lối sống xa hoa, trụy lạc... đã gây sự phản cảm trong dư luận. Tuy nhiên, từ góc độ lịch sử xã hội và con người Việt Nam, muốn tìm tới một cách lý giải khác về hiện tượng này.
Choáng váng chiêu “bôi bẩn” đồng nghiệp của một số tờ báo (Nguoiduatin) - Thay vì tự làm mới mình để phát triển, những tờ báo này đang dùng chiêu cạnh tranh bôi bẩn đồng nghiệp theo kiểu “đánh hội đồng”, bới lông tìm vết, thậm chí bịa đặt…
Nhật Bản muốn thành người thứ 3 trên Biển Đông, vì sao? (Phunutoday) - Việc các lực lượng bên ngoài tham gia giải quyết những tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông đang dần dần trở thành thực tế, bất chấp sự phản đối quyết liệt của...
Miễn nhiệm ngay nếu bộ trưởng phiếu thấp (Tien phong) - Thảo luận Đề án đổi mới hoạt động của Quốc hội tại tổ chiều 28-5, nhiều đại biểu cho rằng, việc bỏ phiếu tín nhiệm cần được thực hiện tại mỗi kỳ họp. Nếu phiếu thấp thì có thể xem xét đề nghị miễn nhiệm ngay.
Quyền tự chọn thuyền trưởng cho con tàu Hàng hải Việt Nam (Doãn Mạnh Dũng) - Nguời thuyền trưởng phải là biểu tượng của trí tuệ và sức mạnh của cả thủy thủ đoàn. Khi con tàu gặp nạn, người thuyền trưởng phải là người rời tàu cuối cùng và hơn nữa phải chấp nhận hy sinh cho đồng nghiệp sống sót.
Công dân Trương Quốc Việt tố cáo nhà cầm quyền VN khủng bố gia đình và công nhân (Trương Quốc Việt) - “...các công dân Việt Nam ở thế kỷ 21 đã biết cách tự bảo vệ mình hơn, và họ đã và đang học cách sử dụng các phương tiện để đưa tiếng nói của mình đến với mọi người trên thế giới...”
Nhà con bí thư tỉnh ủy Hải Dương: Làm 100 năm chưa chắc có (Tư Ngộ) - Khu “vườn thượng uyển” đang xây dựng dở dang mà con trai ông bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương nhận là của mình được ước tính trị giá nhiều tỉ đồng. Nếu đúng là vậy, ông ta phải vắt “trí tuệ” và nhịn ăn tiêu cả trăm năm mới có.
Tiếng chữ Việt, ngôn ngữ Hán tàu! (Vi Hồng) - “ … làm văn-hóa mà lầm thì hại muôn đời” 30 tháng tư năm 1975. Đổi đời. Dân tình miền Bắc như thế nào thì tôi không biết,...
Hành xử trong chế độ ta và chế độ Ngụy (Đông A) - Nhiều vệ sĩ được chủ đầu tư thuê đến kéo lê bà Lài ra khỏi khu vực đất đã có quyết định thu hồi giữa trời trưa nắng gắt. Người phụ nữ này cho biết, lột hết quần áo giữa thanh thiên bạch nhật là rất nhục nhưng không còn cách nào khác.
Quốc hội vò đầu bứt tai giải bài toán giá (Đào Tuấn) - “Còn độc quyền thì không thể có thị trường, không thể có cơ chế thị trường, thứ mà luật Giá đang như gà mắc tóc hướng tới”.
‘Bỏ phiếu tín nhiệm, Quốc hội sẽ thực quyền hơn’(VnEpress) - Nhiều đại biểu đề nghị sớm tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn, bởi "nếu đến cuối nhiệm kỳ vẫn chưa thực hiện là có lỗi với dân".
Luật chưa đáp ứng được mong mỏi của dân (TT) – Chất lượng làm luật chưa cao, làm luật còn quá thụ động... là điều được nhiều đại biểu Quốc hội đề cập khi thảo luận ở tổ chiều nay 28-5 về Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.
Soạn luật không nên giao hết cho Bộ chủ quản (Infonet) - Trong đó nhiều ý kiến cho rằng thời gian họp Quốc hội cần được rút ngắn và tăng cường tranh luận tại hội trường, thay vì thông tin theo kiểu một chiều như hiện nay.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
500 tiểu thương ‘quây’ UBND quận Cầu Giấy… phản đối xây chợ mới (ĐV) - Hôm nay, hơn 500 phụ nữ là tiểu thương mặc đồng phục màu đỏ, tới ‘quây’ UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội để phản đối dự án xây chợ Nghĩa Tân mới.
ĐÚNG QUI TRÌNH (Thùy Linh) – Cuối cùng thì ai cũng đúng: Bổ nhiệm đúng qui trình từ Chính phủ tới Bộ GTVT. Tức là đã chọn đúng cán bộ có năng lực và phẩm hạnh để ngồi vào cái ghế lãnh đạo hẳn một ngành nghề lớn: hàng hải
Sự ngu dốt của cái đúng (Trương Duy Nhất) - “… cho dù rất đúng qui trình, đủ thủ tục, trúng thẩm quyền, ‘không ký gì sai’… nhưng lại đi cất nhắc đề bạt một đứa ăn hại, thậm chí là một thằng tội phạm thì cái việc ‘đúng’ ấy là cái đúng ngu dốt của người làm công tác tổ chức”.
Lời hay ý đẹp (8): Đúng quy trình (Nguyễn Thông) - “Nếu việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đúng quy trình như ông bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định thì đảng và chính phủ nên kiểm điểm hai ông Vũ Mão, Lê Đăng Doanh, vì phát ngôn như vậy rất dễ bị thế lực thù địch lợi dụng. Còn nếu hai ông nói đúng sự thực thì cũng nên xem lại cái ghế của ngài bộ trưởng Đam”.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Huỳnh Văn Úc: Kẻ tàng hình (Trần Nhương) - Tại sao lại như thế? Có ai biết được tin cơ mật báo cho Dương Mạnh để hắn cao chạy xa bay hay sao? Không phải như vậy. Bao Công hành động kín kẽ làm sao có thể để rò rỉ tin tức khiến Dương Mạnh biết mà trốn thoát được.
Vài chiêu đòi đất và tẩu thoát đầu thế kỷ XXI(Phair Zios) – Hiện nay cư dân mạng đã tổng kết một số chiêu giữ đất của dân đen đầu thế kỷ XXI tại xứ Việt. Nay kê ra để bà con tiện theo dõi và... cập nhật
Nguyễn Kiên Giang: Tôi đã thấy gì? (Trần Nhương) -“Tôi đã thấy gì?/ Ruộng vườn bị ép đổi rẻ như bèo/ rồi biến thành vàng bởi những ông chủ quyền phép/ Ông chủ đâu biết rằng:/ mâm cơm hôm qua gia đình ông ăn dù… ể oải/ là từ vụ mùa trên mảnh đất mà giờ ông đổ bê – tông xuống/ làm nấm mồ cho cây lúa, con cua, cái tép/ Con trâu cười đểu!”
Tiết lộ gây sốc về vườn đá ‘triệu đô’ của nhà ‘quan’ Hải Dương (ĐV) – Như vậy, không có việc ông Bùi Thanh Tùng xây dựng nhà vườn trên đất nông nghiệp như một số thông tin đồn thổi.
“GIỜI” CHO EM ĐIỂM TỰA, EM VẪN KHÔNG THÈM… DỰA (Hồ Như Hiển) - “Và mừng hơn nữa, đất nước ta lên thiên đàng đến nơi rồi. Anh ấy là công bộc của dân mà giàu vậy thì các chủ nhân ông – nhân dân còn giàu đến đâu nữa. Thật là hồn thiêng sông núi đã hiện về để dẫn đường chỉ lối cho nhân dân ta, dân tộc ta, đất nước ta”
Giải pháp tối ưu (Trần Nhương) – Nếu tất cả các quan lại đều được như vua thì chắc rằng không có nạn tham nhũng. Một nước không thể có hai ông vua, mà quan lại thì có hàng triệu.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Dân đã dị nghị thì phải kiểm tra(NLĐ) - Đó là ý kiến của đại biểu Đỗ Văn Đương (TPHCM) với báo giới ngày 28-5 bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII
Ý đồ thúc đẩy phê chuẩn “Công ước của Liên hợp quốc về luật biển” của Mỹ (Hải Dương TQ/ NCBĐ) – Việc các quan chức cấp cao của Mỹ tích cực hối thúc Thượng viện phê chuẩn Công ước của LHQ về Luật biển đang khiến cho giới quan sát hết sức quan tâm, đặc biệt là đối với Trung Quốc và các quốc gia có tranh chấp tại Biển Đông. Mục đích của Mỹ là gì? Và tại sao lại vào thời điểm này?
Thời báo Hoàn Cầu: Cần sớm thành lập binh đoàn xây dựng ở Nam Hải (Biển Đông) (NCBĐ) - Binh đoàn này sẽ bao gồm các đoàn khảo sát dầu khí, đoàn sản xuất nghề cá, đoàn xây dựng cơ sở vật chất. Các đoàn đội này cũng có cả tàu sản xuất, tàu hộ vệ vũ trang và tàu hậu cần, hình thành mạng lưới liên kết chặt chẽ, khi xảy ra khủng hoảng có thể phối hợp ứng phó.
Đồng euro hạ giá, tin vui hay tin buồn ? (RFI) - Nhật báo Le Monde hôm nay chạy trên trang nhất hàng tựa « Đồng euro bị đẩy xuống mức thấp nhất, kể từ hai năm nay ».
Đẹp trai ? Xin mời đóng thuế ! (RFI) - Nhà kinh tế Nhật Takuro Morinaga đã đưa ra đề nghị tăng thuế những người đàn ông độc thân đẹp trai, và giảm thuế cho những người có ngoại hình ...
Bất đồng giữa Nga và Kazakhstan làm ách tắc các dự án phóng vệ tinh (RFI) - Theo nhật báo Nga Kommersant vào hôm nay, 28/05/2012, tranh chấp về các khoản đền bù tài chính mà Kazakhstan đòi Liên bang Nga ...
Trung Quốc dời liên hoan nhạc Techno ra ngoài Bắc Kinh vì lý do an ninh (RFI) - Trên nguyên tắc, ấn bản năm nay của Liên hoan âm nhạc điện tử Techno mang tên là Intro 2012 phải diễn ra tại ở một địa điểm bên trong Bắc Kinh.
Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế gây phẫn nộ tại Hy Lạp (RFI) - Công luận Hy Lạp đã nổi giận sau lời tuyên bố của bà Christine Lagarde.
Liên Hiệp Quốc lên án vụ thảm sát Houla tại Syria (RFI) - Họp phiên khẩn cấp trong đêm 25 rạng sáng 26/05/2012 sau vụ thảm sát ở Houla, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong bản thông cáo công bố hôm qua đã đồng thanh lên án vụ giết hại này và nhấn mạnh đến trách nhiệm của chính quyền Syria.
Cựu thủ tướng Nhật khuyến cáo từ bỏ điện hạt nhân (RFI) - Ngày hôm nay, 28/05/2012, ông Naoto Kan, người đảm trách chức vụ thủ tướng khi xẩy ra thảm họa hạt nhân Fukushima, đã ra điều trần trước một ủy ban điều tra ...
Cành cọ vàng 2012 về tay đạo diễn Áo Haneke (RFI) - Tối hôm qua 27/05/2012, ban giám khảo liên hoan Cannes đã công bố danh sách các bộ phim có mặt trên bảng vàng năm nay. Cành cọ vàng 2012 đã được trao cho bộ phim Amour (Tình Yêu) của đạo diễn người Áo Michael Haneke quay bằng tiếng Pháp với toàn bộ diễn viên là người Pháp.
Dự án tàu điện ngầm Thành phố Hồ Chí Minh bị chậm 4 năm (RFI) - Theo báo chí trong nước, ngày 16/05/2012 vừa qua, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết với đối tác Nhật Bản hợp đồng xây dựng đoạn trên cao và nhà kho chứa tàu tuyến số 1 trong hệ thống đường sắt đô thị (métro) của thủ phủ kinh tế Việt Nam.
Một Hồng Y làm nội gián tiết lộ tài liệu mật của Vatican (RFI) - Báo chí Ý hôm nay tiếp tục tiết lộ về vụ tai tiếng đang gây chấn động tại Tòa Thánh.
Thân phụ một nạn nhân vụ thảm sát Thiên An Môn tự tử tại Bắc kinh (RFI) - Một người đàn ông 73 tuổi tự tử trong một bãi chứa xe phế thải tại Bắc Kinh. Kẻ xấu số là thân phụ của sinh viên tên Loát Ái Quốc, bị quân đội Trung Quốc bắn chết trong đêm mùng 3 rạng sáng ngày 4 tháng 6 năm 1989
Cảnh sát Ý bắt 19 người liên quan đến dàn xếp tỷ số cá độ bóng đá (RFI) - Hãng thông tấn Ý Ansa cho biết 19 người trong đó có Stefano Mauri, đội trưởng câu lạc bộ Lazzio Roma, đã bị bắt giữ sáng ngày 28/5/2012 ...
Hai tăng sĩ Tây Tạng tự thiêu tại thủ phủ Lhassa (RFI) - Hai tu sĩ trẻ Tây Tạng, một người quê ở Cam Túc, một ở Tứ Xuyên đã tự biến thân làm đuốc vào ngày hôm qua, 27/05/2012, tại Lhassa.
Ấn Độ và Miến Điện ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác song phương (RFI) - Hôm nay, 28/05/2012, tổng thống Miến Điện Thein Sein đã tiếp thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tại thủ đô Naypyidaw và hai nước đã ký hơn một chục thỏa thuận hợp tác song phương. Đây là lần đầu tiên, kể từ 25 năm qua, một thủ tướng Ấn Độ công du Miến Điện, nước láng giềng có đường biên giới chung trên bộ và trên biển.
Thế giới lên án thảm sát Houla (BBC) - Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ vụ thảm sát Houla trong khi chính phủ Syria một mực cho rằng họ không có liên quan.
Phnom Penh - Bắc Kinh hợp tác quân sự (BBC) - Bộ trưởng quốc phòng hai nước Campuchia và Trung Quốc vừa ký thỏa thuận về hợp tác quân sự song phương.
Truy cứu trách nhiệm vụ Vinalines? (BBC) - Một bộ trưởng giải thích việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải, trong lúc có áp lực yêu cầu tăng quyền giám sát với chính phủ.
LHQ xác nhận vụ thảm sát ở Syria (BBC) - Thế giới lên tiếng mạnh mẽ sau khi có xác nhận hàng chục trẻ em bị tàn sát ở Houla.
‘Cảnh giác trước sự chia rẽ Việt-Trung’ (BBC) - Cộng đồng người Việt tại Trung Quốc được yêu cầu cảnh giác ‘âm mưu chống phá’.
BBC gia hạn show bình luận bóng đá (BBC) - BBC gia hạn hợp đồng chương trình bình luận bóng đá ngoại hạng Anh đến hết 2016.
Hoa Kỳ kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong để vinh danh các tử sĩ (VOA) - Bộ trưởng Panetta nói gần 260.000 ngôi mộ tại nghĩa trang quốc gia là sự nhắc nhở thường xuyên 'Tự do không phải tự nhiên mà có'
Cựu Thủ tướng Nhật yêu cầu quốc hội loại bỏ năng lượng hạt nhân (VOA) - Cựu Thủ tướng Nhật nói, 'TEPCO và các Công ty Năng lượng của Nhật đã thống trị công nghệ năng lượng hạt nhân trong suốt 40 năm qua'
Hoa Kỳ tưởng niệm các chiến sĩ trận vong (VOA) - Tổng thống Obama sẽ tuyên dương các tử sĩ chiến tranh bằng cách dành riêng ngày nghỉ lễ Chiến sĩ Trận vong cho các cựu chiến binh
Trung Quốc lên án vụ thảm sát ở Syria (VOA) - Trung Quốc lên án vụ tấn công ở thị trấn Houla nhưng không qui trách nhiệm của vụ việc này cho chính phủ Syria
Đặc sứ Annan tới Syria để cứu vãn kế hoạch hòa bình sau vụ thảm sát (VOA) - Sau khi tới thủ đô Syria, ông Annan lập lại kêu gọi yêu cầu tất cả các bên trong cuộc xung đột kéo dài 15 tháng hãy chấm dứt bạo động
Trực thăng rớt ở Afghanistan, 2 binh sĩ NATO thiệt mạng (VOA) - Các giới chức NATO cho hay 2 binh sĩ liên minh đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại miền đông Afghanistan
Ông Panetta: Kế hoạch chấm dứt cuộc chiến Afghanistan 'đúng hướng' (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta bênh vực các kế hoạch giảm dần các chiến dịch quân sự tại Afghanistan vào cuối năm 2014.
Ai Cập chuẩn bị công bố kết quả bầu cử tổng thống (VOA) - Các giới chức bầu cử ở Ai Cập dự kiến sẽ công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống vòng một vào cuối ngày hôm nay
Nhà chức trách Somali bắt giữ 11 hải tặc ở Puntland (VOA) - Nhà chức trách tại khu bán tự trị Puntland của Somalia cho biết họ đã bắt giữ 11 tên hải tặc
Cảnh sát Kenya: Vụ nổ là do chạm điện (VOA) - Cảnh sát tại thủ đô của Kenya nói một vụ nổ lớn đã làm bị thương ít nhất 27 người hôm nay có lẽ là do chạm điện.
Cựu Thủ Tướng Anh ve vãn truyền thông suốt thời gian tại chức (VOA) - Ông Tony Blair điều trần trước một ủy ban quốc hội đang điều tra văn hóa, cách hành xử và đạo đức nghề nghiệp của truyền thông báo chí.
Nepal không thể soạn thảo hiến pháp đúng thời hạn (VOA) - Nepal hôm nay chuẩn bị đối phó với nhiều tháng bất ổn chính trị và biểu tình trên đường phố
Bangladesh truy tố lãnh đạo đảng Hồi giáo gây tội ác chiến tranh (VOA) - Lãnh đạo đảng Hồi giáo lớn nhất Bangladesh, Jamaat-e-Islami, đã bị một tòa án đặc biệt buộc tội gây ra các tội ác chiến tranh.
Ai Cập công bố kết quả bầu cử tổng thống (VOA) - Ai Cập công bố kết quả bầu cử tổng thống vòng một, xác nhận thời gian bầu cử vòng hai
Hai thanh niên Tây Tạng tự thiêu tại thủ đô Lhasa (VOA) - Hai thanh niên đã nổi lửa tự thiêu tại thành phố Lhasa của Tây Tạng
Ông Jimmy Carter: Sudan sẽ rút quân khỏi Abyei (VOA) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter cho hay Tổng thống Sudan Omar Hassan al-Bashir nói sẵn sàng rút quân ra khỏi Abyei
Kinh tế trì trệ: Thách thức cho giới lãnh đạo Trung Quốc (VOA) - Số xuất khẩu, địa ốc và đầu tư, thông thường là thành phần chính trong tăng trưởng của Trung Quốc
Anh của bác sĩ Pakistan bị bỏ tù vì tiếp tay với CIA đòi xét lại vụ án (VOA) - Người anh của bác sĩ Pakistan bị bỏ tù vì đã giúp Hoa Kỳ truy ra tung tích của Osama bin Laden nói em ông vô tội và nên được xét xử lại.
Chính quyền Obama bênh vực thời biểu rút quân (VOA) - Tương lai của cuộc chiến kéo dài nhất của nước Mỹ đã trở thành một đề tài trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2012
'Rolling Thunder' đổ về thủ đô Hoa Kỳ trong lễ Chiến sĩ Trận vong (VOA) - Hàng trăm ngàn người lái xe mô tô ầm ầm đổ về thủ đô Washington để vinh danh các cựu chiến binh, chiến sĩ trận vong, và các tù binh
Syria bị Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc qui lỗi trong vụ tàn sát Houla (VOA) - Hội Đồng Bảo An lên án vụ giết thường dân bằng cách chĩa vũ khí sát vào nạn nhân rồi nổ súng và hành hạ tàn bạo thể chất nạn nhân
Việt Nam, Miến Điện đồng ý tăng cường hợp tác trong nhiều lãnh vực (VOA) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói 2 nước có tiềm năng hợp tác rất lớn và nên ra sức tăng cường các mối quan hệ song phương
Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ khai mạc tại Campuchia (VOA) - Theo nghị trình, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận về việc phát triển tuyến đường cao tốc Ấn Độ - Miến Điện – Lào - Việt Nam
Chỉ số sản xuất công nghiệp của Việt Nam chậm lại trong tháng 5 (VOA) - Tốc độ tăng trưởng của sản lượng công nghiệp của Việt Nam chậm lại trong tháng 5.
VN chủ trương xử lý nghiêm vụ Vinalines (RFA) - Vào chiều hôm qua, chủ nhiệm văn phòng chính phủ Việt Nam, ông Vũ Đức Đam cho báo giới biết là chính phủ Hà Nội chủ trương xử lý nghiêm vụ Vinalines theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc cưỡng chế ở Văn Giang (RFA) - Quá trình cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hồi ngày 24 tháng 4 vừa qua phải báo cáo lại cụ thể.
Xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm đạt gần 11 tỷ đô la (RFA) - Tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ước đạt gần 11 tỷ đô la, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chính phủ VN báo cáo tình trạng tham nhũng trong 5 năm qua (RFA) - Trong năm năm qua, cả nước Việt Nam có 678 người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu bị xử lý vì thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng trong cơ quan.
TT Obama đặt vòng hoa nhân ngày chiến sĩ trận vong (RFA) - Tại Hoa Kỳ hôm qua là ngày chiến sĩ trận vong. Tổng thống Barack Obama đã đến đặt vòng hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh tại nghĩa trang quốc gia Arlington, và sau đó ông cũng tham dự kỷ niệm đánh dâu 50 năm cuộc chiến Việt Nam tại Đài tưởng niệm các cựu chiến binh Việt Nam.
Cha một nạn nhân vụ thảm sát Thiên An Môn tự sát (RFA) - Thân phụ của một nạn nhân bị giết trong vụ thảm sát Thiên An Môn hồi năm 1989 vừa thắt cổ chết tại một nơi đậu xe bỏ phế ở thủ đô Bắc Kinh hồi thứ sáu tuần rồi.
Lhasa: hai người Tây Tạng tự thiêu (RFA) - Hai người Tây Tạng tự thiêu ngay tại thủ phủ Lhasa vào ngày hôm qua. Đây là vụ tự thiêu đầu tiên ở thành phố này của người Tây Tạng trong một loạt những vụ tự thiêu để chống chế độ cai trị của Bắc Kinh đối với người dân Tây Tạng tại Hoa lục.
Lương Cao Nhất Nước Mỹ: San Jose, San Francisco (VietBao) - Lương hàng năm trung bình tại khu vực Seattle-Bellevue là 56,290 đô la, hạng thứ 12 cao nhất trên toàn quốc.
Nhờ 1 Món Ăn, Bà Đầu Bếp Nga Có Giao Tình Với Obama (VietBao) - MOSCOW - Con đường gây cảm tình với 1 người Hoa Kỳ có thể là bao tử - trong lúc các nhà ngoại giao Nga Mỹ ra sức tái lập các liên lạc thân thiết, 1 đầu bếp Nga thiết lập giao tiếp riêng với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.
Tây Ban Nha: Ngân Hàng Bankia Cần Cứu Nguy 19 Tỉ MK: Tây Ban Nha: Ngưng Mua Bán Cổ Phiếu Của Ngân Hàng Bankia (VietBao) - MADRID - Các hoạt động mua bán cổ phiếu của ngân hàng Bankia đã tạm ngưng trước yêu cầu cứu nguy.
Người PHụ Nữ Giàu nhất Thế Giới: Chủ Mỏ Sắt Úc (VietBao) - CANBERRA - Người phụ nữ giàu nhất của Australia nay là nữ chủ giàu nhất thế giới.
Châm Cứu Trị Bệnh Khó Thở (VietBao) - Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy châm cứu có thể làm giảm hội chứng bệnh hô hấp COPD, tức là hội chứng khó thở kinh niên.
Thông Cáo Báo Chí Từ Trương Quốc Việt (VietBao) - "Yêu Cầu Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Ngưng Khủng Bố, Đe Dọa Gia Đình Và Nhân Viên Của Tôi Tại Việt Nam"
Hãng Mỹ Rủ Nhau Vào Miến (VietBao) - Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF ước tính tổng sản lượng quốc dân GDP của Miến Điện, quốc gia có hơn 60 triệu dân, là hơn 50 tỷ đôla một chút. Trong khi đó, Thái Lan, nước láng giềng của Miến, với dân số 67 triệu dân, có GDP tới 348 tỷ đôla.
Tiền lương và tham nhũng (VNCA) - Trong bài phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XI, để góp phần giải quyết những bất cập trong chính sách tiền lương của ta hiện...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo lại vụ Văn Giang (Tuổi Trẻ) - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên giải trình, báo cáo lại cụ thể quá trình cưỡng chế đất tại Văn Giang (Hưng Yên), trong đó có việc lực lượng cưỡng chế gây thương tích cho người dân...
Các nước láng giềng đối phó chủ nghĩa đế quốc “mềm” của Trung Quốc (Petrotimes) - Lâu nay Trung Quốc vẫn giao giảng rằng các nước khu vực cũng như thế giới chẳng việc gì phải sợ sự nổi lên nhanh chóng của họ như một đối thủ ngoại...
Trần tình của hai mẹ con khỏa thân giữ đất ở Cần Thơ (Zing) - Biết rằng khỏa thân để giữ đất, bị vệ sĩ lôi kéo trước mặt hàng xóm là rất nhục nhưng mẹ con bà Lài cắn răn chịu đựng.







1 comment:

View My Stats