Monday 28 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 28-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Thứ hai, ngày 28 tháng năm năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 28.05.12

Quốc hội đã cắm mũi khoan vào hòn đá tảng (Bùi Công Tự) - Bản cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) của Đảng cộng sản Việt Nam khẳng định rằng “Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.
'Sống trên đời phải biết cho đi một chút gì': Tuyến Nguyễn (Nguoi Viet) - “Từ đầu tôi đã là người homeless nên tôi biết thân phận người homeless. Tôi hiểu cái lạnh làm mình không ngủ được, cái đói làm mình không ngủ được.
Gs. Trịnh Xuân Thuận được trao Giải Mondial Cino Del Duca (DCV) - Giáo sư khoa Thiên văn học tại đại học Virginia, Hoa Kỳ, ông Trịnh Xuân Thuận, vừa được giải Cino Del Duca Thế giới 2012 của Quỹ Simone và Cino Del Duca.
Cưỡng bức lao động cho người bất đồng chính kiến (Đàn Chim Việt) - Ai làm việc chậm quá và không đạt được chỉ tiêu sẽ bị những người canh tù xịt nước lạnh như băng vào mắt hay dùng gậy đánh.”...
Tiếng chữ Việt, ngôn ngữ Hán tàu! (Vi Hồng) - “ … làm văn-hóa mà lầm thì hại muôn đời” 30 tháng tư năm 1975. Đổi đời. Dân tình miền Bắc như thế nào thì tôi không biết, chứ miền Nam thì nước...
Bãi Cạn Hoàng Nham nóng bỏng: Con lộ chưa ai qua ? (Vũ Đức Khanh) - Khi Philippine và Trung Quốc chuyển sang thế thủ trên Bãi cạn Hoàng Nham (Scarborough Shoal), có nhiều nỗi lo sợ rất thực rằng những tranh chấp này - một phần mở rộng hơn của các tranh chấp khác trong Biển Đông - có thể không chỉ dẫn đến mất ổn định trong khu vực, từ đó gây trở ngại đến tiến bộ kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mà còn có thể đưa đến chiến tranh.
Đừng thờ ơ với những "cốt mốc sống" ở biển Hoàng Sa (Nguyễn Thông) - Nếu đã xác định mỗi ngư dân Việt là cột mốc chủ quyền sống trên biển đảo Hoàng Sa thì nhà nước phải có trách nhiệm trong những việc cụ thể. Tạo điều kiện cho bà con vay vốn lãi suất ưu đãi để đóng tàu, mua sắm ngư cụ, xăng dầu… là đương nhiênDescription: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
BAO GIỜ DÂN ĐƯỢC YÊN THÂN? (Nguyễn Trọng Tạo) - “Là một quốc gia đông dân nhưng sự chuyển động tư tưởng chủ đạo của họ khá linh hoạt, hợp thời thế và tất nhiên theo xu hướng lợi ích dân tộc ích kỷ của họ. Còn ở ta tư duy cũ kỹ hàng nửa thế kỷ, kiểu như Việt nam rủ Cu Ba tiếp tục canh giữ cho Hòa Bình thế giới trong khi Cu Ba “bỏ gác” về đi ngủ lâu rồi. Ở Trung Quốc không hề thấy bóng dáng khẩu hiệu “Đảng Cộng Sản Trung Quốc quang vinh muôn năm” ở đâu cả.“
Những Vi Phạm Tố Tụng Nghiêm Trọng Trong Vụ Xét Xử 4 Thanh Niên Công Giáo Tại Vinh (TNCG) - Việc luật sư phát hiện về vi phạm tố tụng trong quá trình bắt giữ và điều tra các bị can này dẫn đến việc chứng cứ không đảm bảo tính khách quan, toàn diện và đầy đủ là một phát hiện bất ngờ đã gây một cú sốc cho tòa án hôm đó.
Dân cứu nhà báo, thế nhà báo có cứu dân không? (Phương Bích) –Thôi rồi! Khó cho các anh rồi. Biết trả lời thế nào cho ân nhân cứu giúp mình đây? Thậm chí bà con còn lễ mễ mang cả bao tải ngô và hàng túi bánh tẻ đặc sản lên để làm quà cho nhà đài nữa chứ.
Đơn xin được “ẳng” khi bị đánh (phiếm)(DLB) - Bởi vậy, chúng tôi mạnh dạn cầu xin ông chủ hãy cho chúng tôi được phép "kêu" lên sau khi bị đánh.
Còn gì nữa không? (Thái Bá Tân) - Ông vẫn tiếp tục viết bài cho các báo mạng “lề trái”. Chỉ nêu vấn đề, phân tích sự kiện với những lập luận xác đáng và không một từ mang tính thóa mạ, theo đúng phong cách xưa nay ông vẫn viết. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Nguyễn Ngọc Già – Đời sống tâm linh & xã hội dân sự (Dan luan) - “Cao hơn ý định loại trừ TS. Nguyễn Xuân Diện chính là việc nghiền nát một xã hội dân sự đang phát triển – như cái gai trong mắt giới cầm quyền. Họ nhận thấy rõ phía sau TS. Diện là xã hội dân sự đang lớn mạnh – điều mà chính thể này không mong muốn. “
Đặng Huy Văn – Thương lắm các anh ơi! (Dan luan) - “(Thư gửi các anh “thương binh”) / Nghe nói các anh vừa đập phá/Ở Viện Hán Nôm, chuyện động trời!/Năm xưa chinh chiến vì đại nghĩa(1)/Nay nghèo, thương lắm các anh ơi!”
Về các ý kiến của ông Phạm Quang Tuấn (Trương Nhân Tuấn) - Tiếc là ông này chỉ gắn những thứ mà tôi không viết, hoặc suy diễn và xuyên tạc ý nghĩa một số điểm trong bài viết của tôi. Sau đây là 7 điểm « sai » của ông Phạm Quang Tuấn :
Đằng sau việc Trung Quốc tăng cường hải quân (VnMedia) – Trung Quốc đang tích cực tăng cường sức mạnh cho lực lượng Hải quân giữa lúc căng thẳng về chủ quyền lãnh hải giữa Philippines và Trung Quốc đang chưa có dấu hiệu lắng dịu.
Biển Đông: TQ chuyển sang ‘mặt trận’ thời tiết(VNN) - Sau những đối đầu về ngoại giao, để khẳng định yêu sách chủ quyền rộng lớn ở Biển Đông, Trung Quốc tiến thêm một bước nữa khi tuyên bố tiến hành dự báo thời tiết ở Hoàng Sa, Trường Sa và bãi cạn Scarborough.
Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ tấn công quân sự bãi cạn Scarborough của Philippines vào thời gian tới đây (Nguyễn Hữu Quý) –Những diễn biến về diễn tập quân sự trong mấy ngày qua của Trung Quốc nhân lúc tranh chấp gia tăng giữa Philippines và Trung Quốc quanh bãi cạn Scarborough của Philippines rất dễ để ta đưa ra nhận định như trên.
Tại sao là Scarborough mà không là Trường Sa? (DLB) - Khi nào thì TQ sẽ chiếm thêm một số hay chiếm nốt các đảo còn lại của VN trên Trường Sa.
CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 26, CHIỀU 27/05 (thanhvdgt1) - Một tuần lễ mưa, nhưng rồi ngày Chủ Nhật đẹp trời lại đến để các cầu thủ và CĐV của đội bóng No-U lại được ra sân thi đấu và luyện tập cùng nhau. Lại được hô vang Hoàng Sa - Trường Sa Việt Nam!
“ĐÁNH TRẬN” NGOÀI HOÀNG SA (Mai Thanh Hải) – Cứ bẵng đi vài tháng, lại thấy xót xa chuyện tàu chiến Trung Quốc bắt tàu của ngư dân Việt Nam đang đánh cá, bắt hải sâm, vớt rau câu ở ngoài quần đảo Hoàng Sa.
Đừng thờ ơ với những “cột mốc sống” ở biển Hoàng Sa (Nguyễn Thông) - “…những người lính không mặc áo lính ngày đêm bám biển cùng cả nước bảo vệ chủ quyền, liệu chúng ta đã quan tâm đầy đủ chưa?”.
Tìm hiểu cội rễ của hiện tượng ngoại cảm (RFI) - Một cuốn sách mới của nhà tâm lý học, nguyên ảo thuật gia Richard Wiseman, vừa ra mắt công chúng Pháp. Được dịch ra tiếng Pháp với tên gọi “Các thực nghiệm ngoại cảm giản đơn” (Petites experiences extrasensorielles), cuốn sách đưa người đọc đến với thế giới ma thuật và những hiện tượng phi thường, thường được gọi là các hiện tượng ngoại cảm hay “cận tâm lý”.
Lady Gaga hủy buổi diễn tại Indonesia do phản đối của phe Hồi giáo (RFI) - Ngôi sao nhạc pop Lady Gaga đã từ bỏ ý định trình diễn tại Indonesia, đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới, sau những “đe dọa”’ của phe phản đối người Hồi giáo là sẽ gây rối. Công ty tổ chức buổi trình diễn hôm nay 27/05/2012 cho biết là đã hủy chương trình này.
Trung Quốc : Tranh cãi vì dùng tên rượu đặt cho phi trường (RFI) - Báo chí Trung Quốc hôm nay 27/05/2012 cho biết, quyết định dùng tên một loại rượu nổi tiếng để đặt tên cho một sân bay ở miền tây nam nước này
Người giàu mới Trung Quốc tuyển quản gia châu Âu (RFI) - Tại Bắc Kinh hay Matx-cơ-va, thuê được một quản gia châu Âu được đào tạo theo kiểu Anh quốc đang là một mốt mới rất thịnh hành tại nhiều thành phố lớn ...
Liên Hiệp Quốc bị chỉ trích để xẩy ra vụ thảm sát Houla, Syria (RFI) - Cộng đồng quốc tế hôm nay 27/05/2012 đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt 14 tháng bạo động đã làm trên 12.600 người chết tại Syria, sau vụ thảm sát ở Houla khiến hàng trăm người thiệt mạng. Kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan vốn hiếm khi được áp dụng trên thực tế, và nay rõ ràng đã thất bại.
Báo chí Ý nói về vụ bê bối tại Tòa Thánh Vatican (RFI) - Ngay sau hôm giám đốc Ngân hàng Tòa Thánh Vatican Ettore Gotti Tedeschi bị cách chức, ngày 25/05/2012, lực lượng cảnh sát của ...
Giải ca nhạc Eurovision 2012 về tay Loreen, nữ ca sĩ Thụy Điển gốc Maroc (RFI) - Tối hôm qua,26/05/2012, ca sĩ Loreen đại diện cho Thụy Điển đã đoạt giải nhất cuộc thi tiếng hát truyền hình Châu Âu Eurovision 2012 tại Baku .
Đảng cầm quyền Singapore thất bại trong cuộc bầu cử bổ sung (RFI) - Đảng Hành động Nhân dân (PAP) đang nắm quyền tại Singapore đã mất cơ hội quay lại tại một khu vực bầu cử quan trọng, sau chiến thắng của phe đối lập trong cuộc bầu cử bổ ...
Thủ tướng Ấn Độ thăm Miến Điện: Kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc (RFI) - Ngày hôm nay, 27/05/2012, thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bắt đầu chuyến công du Miến Điện trong vòng 3 ngày với trọng tâm là tìm kiếm nguồn ...
Sau Mỹ, Ấn Độ, đến lượt Nhật Bản cho chiến hạm ghé cảng Philippines (RFI) - Kể từ ngày mai, 28/05/2012, ba khu trục hạm của hải quân Nhật Bản sẽ ghé cảng Manila của Philippines trong một chuyến thăm hữu nghị kéo dài 4 ngày.
Trung Quốc sắp hoàn tất căn cứ không quân bao quát Biển Đông và Hoa Đông (RFI) - Theo nhật báo Đài Loan The China Post vào hôm nay, 27/05/2012, Trung Quốc đang triển khai máy bay chiến đấu và tên lửa phòng không tại một căn cứ không quân ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc. Chiến đấu cơ Trung Quốc triển khai tại căn cứ này có khả năng bay tới Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan cũng như một số hòn đảo đang tranh chấp ở vùng Biển Đông.
Việt Nam: Bà Đặng Thị Hoàng Yến bị Quốc hội bãi nhiệm vì khai man hồ sơ (RFI) - Bà Đặng Thị Hoàng Yến, một trong số những người giàu nhất Việt Nam đã bị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội vào hôm qua 26/05/2012. Hãng tin Pháp AFP dẫn tin từ báo chí trong nước nói rằng nguyên do là bà ta đã muốn giấu thông tin người chồng Việt kiều Mỹ của bà đang bị truy nã vì tội lừa đảo.
Trung Quốc : Một cựu phó bí thư Thành ủy bị bắt vì tội hiếp dâm trẻ em (RFI) - Reuters trích dẫn báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay 27/05/2012 cho biết, công an Trung Quốc đã bắt giữ một cựu viên chức Đảng bị tình nghi là đã cưỡng hiếp các thiếu nữ vị thành niên
Áo: Biểu tình lớn ủng hộ người dân Tây Tạng (RFI) - Hôm qua, 26/05/2012, hàng nghìn người - theo ban tổ chức thì có khoảng 10 ngàn - đã tập hợp ở quảng trường chính tại thủ đô Vienna, ...
Thủ tướng Ấn Độ thăm Miến Điện (BBC) - Manmohan Singh đến Miến Điện trong giữa mối lo ngại về ảnh hưởng của Trung Quốc ở nước này.
LHQ xác nhận vụ thảm sát trẻ em ở Syria (BBC) - Thế giới lên tiếng mạnh mẽ sau khi các quan sát viên xác nhận hàng chục trẻ em bị tàn sát dã man ở Houla.
‘Cảnh giác trước sự chia rẽ Việt-Trung’ (BBC) - Cộng đồng người Việt tại Trung Quốc được yêu cầu cảnh giác trước ‘âm mưu chống phá’ quan hệ giữa hai nước.
Philippines đề cử chức Đại sứ ở TQ (BBC) - Tổng thống Philippines đề cử một nhà ngoại giao nữ làm Đại sứ, sau tranh cãi gần hai năm.
Tranh cãi quanh biệt thự ở Hải Dương (BBC) - Dư luận đang hỏi nguồn gốc tài sản khu nhà vườn quy mô dính đến Bí thư tỉnh Hải Dương
Ảnh: Cuộc thi ca nhạc Eurovision (BBC) - Ca sĩ Thụy Điển thắng cuộc thi ca nhạc Eurovision tại Baku, vượt qua các cụ bà Nga với bài hát Đảng vì tất cả.
116 người chết tại Houla, Damascus bác bỏ những lời qui trách (VOA) - Các giới chức Syria nói không chịu trách nhiệm về vụ thảm sát xảy ra tại một ngôi làng ở Houla, giết chết ít nhất 116 người
Chính phủ Syria bác bỏ những lời qui trách trong vụ thảm sát 90 thường dân (VOA) - Chính phủ Syria qui lỗi cho 'khủng bố có vũ trang' đã giết hơn 90 thường dân hôm thứ Sáu gần thành phố Homs
Chính quyền Obama bênh vực thời biểu rút quân (VOA) - Tương lai của cuộc chiến kéo dài nhất của nước Mỹ đã trở thành một đề tài trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2012
Bầu cử tổng thống Ai Cập: 2 ứng cử viên hàng đầu mưu tìm hậu thuẫn (VOA) - 2 ứng cử viên đoạt nhiều phiếu nhất trong vòng đầu cuộc bầu cử Tổng Thống ở Ai Cập tìm cách vận động sự ủng hộ của các đối thủ
Quốc hội Afghanistan thông qua hiệp định hợp tác chiến lược với Hoa Kỳ (VOA) - Quốc hội Afghanistan hôm qua đã phê chuẩn một thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Kabul và Washington.
Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Gruzia (VOA) - Hàng chục ngàn người tụ họp tại thủ đô Tbilisi để bày tỏ ủng hộ cho việc một đảng đối lập ra tranh cử hầu loại bỏ đảng đương quyền
Anh trai của ông Trần Quang Thành trở về làng (VOA) - Anh của nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Trần Quang Thành, ông Trần Quang Phục, đã trở về làng của ông ở miền đông Trung Quốc
Lady Gaga hủy bỏ show diễn tại Indonesia (VOA) - Lý do quyết định hủy bỏ show trình diễn không phải chỉ vì an ninh cá nhân của Lady Gaga, mà là an ninh của người đi xem Lady Gaga trình
Các chủng loại mới được xếp hàng đầu cho năm 2012 (VOA) - Thông tin về những chủng loại này được thu thập và được xếp hạng bởi Viện Khám phá Chủng Loại Quốc tế thuộc đại học Arizona
Tổng thống Afghanistan ra lệnh điều tra cuộc không kích của NATO (VOA) - Tổng Thống Afghanistan ra lệnh điều tra cuộc không kích của NATO mà các giới chức địa phương nói đã giết chết một gia đình 8 người.
Tai tiếng tại Tòa Thánh Vatican (VOA) - Quản gia của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã bị bắt vì bị tình nghi đã tiết lộ ra ngoài các tài liệu và thư từ mật t
Tổng thống Mỹ vinh danh các cựu chiến binh nhân lễ Chiến sĩ Trận vong (VOA) - Tổng thống Obama nói ông sẽ đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington và đài Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam vào thứ Hai
Vatican xác nhận một người giúp việc cho Giáo hoàng bị bắt (VOA) - Vụ tai tiếng này được báo chí đặt tên là 'Vatileaks' liên quan đến những tài liệu được cung cấp cho báo chí Italia trước đây trong năm
Syria: Hơn 90 người chết ở Houla vì đạn pháo của quân chính phủ (VOA) - Giáo sư Hilal Khashan cho rằng vụ thảm sát là một dấu hiệu cho thấy chế độ của Tổng thống Assad đang từ từ sụp đổ
Tưởng niệm những người đã gục ngã ở chiến trường (VOA) - 'Bây giờ thì tôi biết quá rõ là chính là những mạng người trẻ tuổi đã bị mất đi trong chiến tranh để đem lại sự tốt lành cho đất nước'
Hoa Kỳ hoan nghênh Quốc hội Afghanistan phê chuẩn hiệp ước đối tác (VOA) - Quốc hội Afghanistan hôm thứ Bảy phê chuẩn một thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Kabul và Washington
Thông Cáo Báo Chí Từ Trương Quốc Việt (VietBao) - "Yêu Cầu Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Ngưng Khủng Bố, Đe Dọa Gia Đình Và Nhân Viên Của Tôi Tại Việt Nam"
Putin: Vừa Nhậm Chức TT, Sắp Công Du 3 Nước Âu Châu (VietBao) - MOSCOW - Mới hoàn tất công việc chuẩn nhận các thành viên của chính phủ mới, TT Putin đã sẵn sàng xuất ngoại - chuyến công du của ông Putin tới 3 thủ đô Âu Châu bắt đầu đưa tới các bàn tán.
IAEA: Có Dấu Vết Uranium Tinh Chế 27% Tại Iran (VietBao) - VIENNA - Thanh tra quốc tế thấy có dấu vết của uranium tinh chế 27% tại cơ sở Fordo, theo báo cáo mật mà BBC thu được.
Họa sĩ Nhật cắt bộ sinh dục đem nấu ăn (AFP) - Một họa sĩ Nhật Bản tự nấu bộ phận sinh dục của mình rồi bán cho năm thực khách ở Tokyo để lấy tiền trả chi phí mổ lấy các bộ phận này, trong một hành động mà ông này nói là để gây sự quan tâm về thành phần thiểu số không dục tính trong xã hội ngày nay.
Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội nhận được văn bản phản đối từ phong trào vận động thu thập chữ ký yêu cầu Nhật Bản đình chỉ việc xuất khẩu công nghệ điện hạt nhân sang Việt Nam (Boxit) - Qua một blog tại Việt Nam, phong trào vận động ký tên vào văn bản kiến nghị phía Nhật Bản ngừng hợp tác trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam đã được tiến hành.
Các con vô tội, các con hãy can đảm lên (Xuân Lộc) – “Các con vô tội, các con hãy can đảm lên. Cha mẹ, anh em, bạn bè, luật sư, công luận và những người tiến bộ đang ủng hộ các con”. Đó là tuyên bố của ông Chu Văn Nghiêm trong phiên tòa xét xử con ông, Chu Mạnh Sơn, và ba thanh niên Công giáo khác tại thành phố Vinh, Nghệ An, sáng ngày 24.05.2012.
Cộng sản ở ngay trong lòng chúng ta (Nguyễn Hòa Bình) - “...Họ không muốn thay đổi tâm tính, về nguyên tắc họ vẫn là một nông dân xịn nhưng họ lại cố thay đổi giai tầng xã hội, tức là họ muốn những người trí thức hay những người có chí khí phải ngu hơn họ...”




1 comment:

View My Stats