Wednesday 28 May 2014

TRUNG QUỐC BẮT MỘT CA SĨ TÂY TẠNG NỔI TIẾNG (VOA)




VOA
27.05.2014

Ca sĩ Tây Tạng Gepe

Một ca sĩ Tây Tạng bị bắt sau một buổi trình diễn với các đồng nghiệp từ những vùng cùa người Tây Tạng khác ở Trung Quốc.

Ca sĩ Gepe, bị lực lượng an ninh bắt hôm thứ Bảy sau một buổi trình diễn ca nhạc có hằng ngàn fan và những người say mê âm nhạc tham dự.

Lobsang Yeshi, một quan sát viên Tây Tạng tại Dharamsala, Ấn Độ nói với ban tiếng Tây Tạng đài VOA rằng một nhóm người trẻ Tây Tạng tổ chức buổi trình diễn ca nhạc này và đã nhận được giấy phép hợp lệ của giới hữu trách. Ông cho biết:

“Ba văn phòng cấp quận, trong đó có phòng cảnh sát, đã cho những người tổ chức giấy phép mời ca sĩ Gepe trình diễn trong buổi liên hoan ca nhạc này. Nhưng cảnh sát đã tới và sử dụng võ lực bắt anh đi trong ngày đầu của buổi hòa nhạc khi anh đang dùng bữa,”

Các nguồn tin cho đài VOA biết rằng buổi trình diễn ca nhạc này được tổ chức với mục đích tạo ý thức cho giới trẻ Tây Tạng về sự quan trọng của ngôn ngữ và văn hóa Tây Tạng.

Lobsang Yeshi nói rằng ca sĩ Gepe hiện bị giam giữ tại tỉnh Tứ Xuyên. Các giới chức Trung Quốc không đưa ra nhận định nào về vấn đề này.



No comments:

Post a Comment

View My Stats