Saturday 10 May 2014

TIN NHANH 04 : YÊU NƯỚC CÓ MÀU & BÍ ẨN CHUYỆN BẮT ANH BA SÀM (Dân News)




10/05/2014

Chúng tôi xin chuyển đến quý vị những thông tin mà chúng tôi nhận được, và tổng hợp gọn dưới đây, như một cách tham khảo trước tình hình nóng bỏng hiện nay.

Có quá nhiều diễn biến xuất hiện trong một ngày 9/5/2014. Đặc biệt là tình hình Hội nghị Trung ương 9 của chế độ CSVN rối ren nội bộ, dẫn đến việc ngành công an phải nhận quá nhiều thông tin phức tạp cho những ngày dự kiến có biểu tình.

Về chuyện biểu tình, Bộ công an CSVN đã thảo luận rất nhiều phương án, chỉ để 2 mục đích. Thứ nhất là nhận rõ “địch ta” trong hàng người biểu tình và thứ hai là làm sao kiềm chế cuộc biểu tình để chứng minh với dân chúng là chế độ CSVN có chính nghĩa, nhưng cũng không làm cho Trung Quốc quá tức giận.

Những phương án bảo vệ các Tòa tổng lãnh sự và Đại sứ quán của Trung Quốc đã được đề ra, để tạo những khoảng cách an toàn cho các nơi này, cũng như nhóm biểu có những thành phần của nhà nước phát động cũng được dặn dò và không được vượt quá lằn ranh> Những thành phần này cũng có nhiệm vụ quan sát, ngăn trở những người khác không vượt quá lằn ranh.

Nhằm để cuộc biểu tình ngày 11/5/2014 diễn ra có thể được kiểm soát hoàn toàn không bất lợi cho chế độ, phía Nhà nước CSVN đã gấp rút phát động cuộc biểu tình sáng ngày 10/5 cho những người phe hữu chống Trung Quốc, thu hút những người khác đang nóng lòng (*). Ngày 11/5 như vậy sẽ được kiểm soát chặt chẽ và sẽ có trấn áp nhanh để đối phó với các nhóm dân sự xã hội, các nhân vật quen thuộc..

Không khác gì các đợt biểu tình trước, nhiều người ở Hà Nội, Sài Gòn hiện đã bị công an gọi, đến nhà nhắc nhở là không nên tham gia kích động. Có người đã bắt đầu bị công an theo dõi. Nhưng với cuộc biểu tình ngày 10/5 thì có một cuộc vận động nhanh chóng, thậm chí nhiều người làm việc cho nhà nước cho biết họ cũng được cơ quan khuyến khích đi biểu tình ngày 10/5, nhưng yêu cầu được không mô tả, tường thuật chính danh trên trang mạng.

Một nhân viên an ninh cho biết, cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch Trương Tấn Sang đang kèn cựa nhau quyết liệt trong Hội nghị Trung ương 9. Cả hai đều ráo riết chuẩn bị phần dân vận cho mình trong thời gian tới, lựa thời cơ Trung Quốc lấn tới để lật nhau. Tin cho biết trong ngày 10/5, đa số người dẫn đầu và phát động biểu tình thuộc phe của Dũng, còn người của Sang sẽ tách, nhập vào quần chúng trong ngày 11/5.

Đến tránh những chuyện nhập nhằng này, cũng như tránh việc bị ngăn cản trong ngày 11/5, ở Hà Nội, một nhóm nhân sĩ, blogger tự do đã quyết định bất ngờ biểu tình sớm trước một ngày,. Sự kiện được coi là bất ngờ diễn ra vào chiều ngày 9/5, nhưng vào 11g trưa cùng ngày, các cả các phòng công an từ Nam chí Bắc đều nhận được tin này, tuy nhiên với quy mô biểu tình nhỏ, công an không can thiệp.

Lòng yêu nước đang được sơn phết những màu khác nhau cho mưu tính của các nhân vật chóp bu. Và việc lợi dụng lòng yêu nước của dân chúng để tập hợp lực lượng đấu đá nhau của ông Dũng và ông Sang có thể dẫn đến nội loạn trong nước, không khác gì chuyện phe áo đỏ, áo vàng của Thái Lan. Tin tức cũng đang lan dần, và dẫn đến chuyện nhiều người phân vân về hành động của mình trong dịp này.

Cũng trong ngày 9/5, Hội nghị Trung ương 9, trên thực tế nội dung chủ yếu là họp khẩn, của bộ Tứ chế độ đùn đẩy cho nhau thái độ ứng phó quyết định trước tình trạng dàn khoan HD 981. Bên cạnh đó còn liên quan đến chuyện bắt ông Nguyễn Hữu Vinh, từng là chủ trang Ba Sàm. Và để đánh lạc hướng dư luận, ngay trong chiều ngày 9/5, Ban Tuyên Giáo đã ra những thông tin cho báo chí nhằm đánh hỏa mù dư luận.

Vụ bắt ông Nguyễn Hữu Vinh, được coi là một đòn của ông Dũng nhằm tấn công vào ông Sang, vì cho rằng ông Nguyễn Hữu Vinh nhận được nhiều tài liệu bí mật của Trung Ương từ ông Sang để tấn công Dũng, đặc biệt là qua vụ Dương Chí Dũng. Phía an ninh riêng của Dũng tin rằng ông Nguyễn Hữu Vinh đã được cung cấp nhiều tài liệu, kể cả băng ghi âm cho nước ngoài để làm lung lay nội bộ, đặc biệt là nhắm vào Dũng và tướng công an Trần Đại Quang. Cuộc bắt ông Vinh được tiến hành trước Hội nghị Trung ương 9, nhằm lằm chứng cứ tấn công ông Sang đã lũng đoạn nội bộ. Thế nhưng cho đến lúc này, do không khai thác được gì ở ông Nguyễn Hữu Vinh nên chính quyền buộc lòng phải trí trá bằng việc vu cho ông Vinh là phản động, tiếp tay với nước ngoài để yên lòng dân.

Ngay trong lúc Trung Cộng áp sát tổ quốc, tìm cách xâm lược, thì cả bộ tứ chế độ CSVN đều tránh mặt, tránh tiếng nói, nhưng lại lo giành giật quyền lực và vị trí của nhau. Thậm chí còn dùng phương án chia màu yêu nước của dân chúng, để kéo thời gian cho Hội nghị chia chác quyền lực này, để mặc cho Trung Quốc dương oai diệu võ.

Dân News




No comments:

Post a Comment

View My Stats