Phan Văn Song, TS
April 22, 2014 | Bình Luận
April 22, 2014 | Bình Luận
Lay hoay tháng Tư lại trở về. Đó chỉ là lịch, đó chỉ
là một cái mốc của thời gian. Nhưng đối với đa số người Việt chúng ta, nhứt là
những người gốc miền Nam Việt Nam, hay đã từng cư ngụ tại miền Nam, tháng Tư là
tháng của những kỷ niệm đầy tang tóc, của một quá khứ hãi hùng, của một cái vết
thương không thành sẹo được. Miền Nam Việt Nam và dân chúng đã “thua trận” [dù
chưa chắc đã "thua cuộc"], và đã lãnh cái giá rất đắt của một sự trả
thù cho sự lựa chọn một cách sống của mình. Đây là một cuộc nội chiến, cũng như
tất cả những cuộc nội chiến, huynh đệ tương tàn chỉ tranh chấp trong một cái
nhìn, một quan niệm về cuộc sống.
1. Cuộc chiến giữa hai quan niệm chánh trị
Phải, đây là một cuộc
đụng độ không đội trời chung của của hai nhơn sanh quan, của hai luồng tư
tưởng. Một bên là cuộc chiến đấu của phe những con tim, của những đạo đức, của
những đức tin vào tâm linh nhơn bản, tình tự dân tộc, tình tự gia đình, chống
bọn phe của những người bị một lý thuyết mỵ dân, lường gạt, hứa một thiên đàng
không bao giờ có, hứa những của cải, những ruộng vườn không bao giờ cho, hoàn
toàn Cộng sản hóa, những người đang tâm nhận làm thầy những ông râu xồm
ngoại bang với những lý thuyết vô thần, vô đạo, mơ tạo một thế giới lấy người
thay máy móc, lấy con người làm công cụ sản xuất, lấy nhu cầu xác thịt làm cứu
cánh phục vụ cho một tổ chức cầm quyền quốc tế. Đảng Cộng sản được một tổ chức
như một tôn giáo, để thay thế tôn giáo, thay đạo đức tâm linh bằng những bổn
phận ngụy danh như cách mạng, nhơn dân, thay thần quyền bằng đảng quyền. Những
Các Mác, những Lê Nin dùng những lời sấm giảng như những Ma-thi-ơ, Giăng, Mác
hay Luca…Xì Ta lin thì khác chi Phao lồ…Đảng Cộng sản quốc tế tổ chức rập khuôn
theo tổ chức Giáo hội Thiên Chúa Giáo La mã, với Điện Cẩm Linh tương tự Điện
Vatican. Khi có những tư tưởng Mao ít hay Titô ít bất đồng với Cẩm Linh thì như
trong Giáo hội Thiên Chúa Giáo cũng có những dòng tư tưởng bất đồng tương tự.
Tư tưởng con người, với sức tiến hóa, với sức phát triển của khoa học, mọi lý
thuyết đều phải biết biến cải để hòa hợp với thời đại. Phật Giáo Tây Tạng cũng
nhiều phái, Mũ Vàng, Mũ Đỏ,… Phật Giáo cũng phải chia Tiểu Thừa Đại Thừa, Thiên
Chúa Giáo cũng nào Chánh Thống, nào Copte, nào Roma, cũng Tin lành …Nhưng với
Cộng sản tất cả phải về một mối. Cộng sản không chấp nhận những tư tưởng khác:
Đệ tam đã tiêu diệt các bạn đồng hành đệ tứ chỉ vì bất đồng quan điểm, với Cộng
sản không thể có đối thoại, không thể có tranh chấp, tranh cải dân chủ …Chẳng
những ở Nga, ở Tàu mà còn cả ở Việt Nam. Hồ Chí Minh và đệ tử nhơn danh chủ
nghĩa Cộng sản Đệ tam đã đưa đất nước vào 30 năm chinh chiến chỉ để áp dụng chủ
nghĩa Cộng sản thôi ! Chống Pháp dành Độc Lập chỉ là một cái cớ, Những bánh vẽ
như Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc chỉ là những từ ngữ trống không, vô nghĩa.
2. 69 năm sau (1945-2014)
Độc Lập ?
Việt Nam đang bị Hán Hóa, Hoàng Sa Trường Sa hai quần đảo cách bờ dưới 200 hải
lý không còn thuộc đất nước nữa, chưa kể trên đất liền từng hàng ngàn mẫu đất
rừng nay đã bán đứt cho Tàu trồng cây hay khai thác mõ. Từng mẫu đất trồng cây
kỹ nghệ đẵ giao cho Tàu để đào xới khai thác mõ Bô Xít hay khoánh sản.
Tự Do ? mỗi mỗi cử chỉ hành động ngoại giao đều phải qua Tàu hỏi ý
kiến, ấy là chánh phủ . Còn người dân ? chỉ trích bị đi tù, biểu tình đòi Tàu
trả đảo bị đàn áp đánh đập, hàng chục tờ báo không có một tờ báo tư…
Hạnh Phúc ? ai sống hạnh phúc ? thành phần cán bộ, đảng viên… thế giới của kẻ
cầm quyền, của một nomenklatura. Sài gòn Hà nội nhan nhản em bé bán vé
số, chị bán hàng rong, cảnh những hàng người chuyên nghề cửu vạn, cu li sắp
hàng buổi sáng chờ người thuê vẫn còn như thời Pháp thuộc.
Chiến tranh giải phóng? giải phóng gì ? giải phóng ai ? Khi Vua Bảo
Đại đã hai lần lấy lại Độc lập, Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục đánh, không chấp nhận
chánh phủ Bảo Đại; lần đầu năm 45 khi Nhựt đánh Pháp giao trả Việt Nam
lại, và lần thứ hai năm 1949 khi Pháp trả Độc lập vĩnh viễn cho Việt Nam. Cuộc
chiến tranh do Hô Chí Minh xúi dục là một cuộc xâm chiếm, chiến tranh xâm lược
nầy đã nướng hai thế hệ thanh niên thanh nữ việt nam, cuộc chiến Bắc Nam đã
buộc thanh niên nam nữ miền Bắc vượt Trường Sơn chết cho xâm chiếm, buộc
thanh niên nam nữ miền Nam chết cho tự vệ; và chẳng chốc biến hai miền
thành hai nước khác nhau, với hai nguồn tư tưởng khác nhau, với hai nền văn hóa
khác nhau :
Một bên phóng khoán, dân
tộc, nhơn bản đặt con người làm trọng tâm, đặt đất nước và lịch sử đất nước làm
căn bản, lấy tâm linh tôn giáo làm đạo đức, lấy tình thương lân bang láng
giềng, anh em gia đình làm lễ nghĩa, ra đường biết thưa vâng, về nhà biết thưa
gởi, khi nhận biết cám ơn, khi đưa biết xin phép.
Còn một bên, không tình
không nghĩa, tất cả quan hệ chỉ là tranh chấp, lấy lường gạt làm nền tảng, lấy
cướp đoạt làm khí cụ, bé xin, lớn ban, thấp cổ xưng con, lớn mình xưng
ông, ra đường chen lấn, về nhà nói trổng nói ngang, chữ thưa không còn, chữ cám
ơn không có, quan trên xài của công, cấp dưới xài của cắp. Ra đường thấy hàng
đẹp thì chôm, vào nhà thấy hàng ngon thì đớp.
Trong hai mươi năm mặc dù
chiến tranh,mặc dù bị quấy phá, mặc dù nội bị công ngoại bị kích, nhưng
với chế độ Cộng hòa của miền Nam, nền kinh tế Việt Nam Cộng hòa vẫn phát triển
mạnh, dân trí người công dân Việt Nam Cộng hòa vẫn đàng hoàng, dân tình người
Việt miền Nam vẫn tử tế…Ngày ba mươi tháng tư 1975 đến, trên toàn đất nước Cộng
hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tuy từ nay đã hết chiến tranh, tuy từ nay người
dân hết chạy nạn, nhưng khi kiểm điểm lại, ba mươi chín năm sau, nền kinh
tế vãn èo uộc, rối loạn, cuộc sống người dân Việt chụp giựt, quan trên bằng
giả, cấp dưới bằng chôm, ra đường hàng dổm, vào nhà hàng dơ…Biên giới mất đất,
bị Trung Cộng lấn dần, Biển Đông mất đảo, Hoàng Sa, Trường Sa nay thuộc Huyên
Tam Sa do Trung Cộng quản nhiệm. Núi cao do Tàu quản, khai thác Bô Xít, tàn phá
môi trường, biển sâu do Tàu chiếm, cấm ngư phủ ta đánh cá xa bờ…Công trường xây
dựng giao cả cho Tàu, công ty thương mãi giao luôn cho Chệt, còn dân Việt ta,
can phận nghèo hèn, bán buôn quan gánh, thuốc lá bán lẻ, thuốc tây bán viên, ăn
uống vĩa hè, sống sanh đường hẻm…
3. Tại sao phải vấn nạn như vậy?
Cũng chỉ lựa sai con
đường. Đem một học thuyết phá hoại của ngoại bang nhập cảng vào nhà. Một học
thuyết bắt đầu bằng một cuộc sang đoạt cướp của, xóa bỏ cương thường, vứt bỏ
đạo lý, dẹp xóa tâm linh. Năm 1917, Đảng Cộng sản Nga đã cướp chánh quyền, sát
hại cả gia đình Nga Hoàng Nicolas Đệ Nhị, tàn sát toàn bộ giòng họ Romanov, các
giai cấp quý tộc, địa chủ, doanh thương Nga để lập một nhà cầm quyền độc tài
chuyên chính vô sản. Lénine, và tiếp theo Staline đã phải giết, tàn sát, bắt
giam, đày đọa hàng chục ngàn thường dân Nga vô tội, giết và bỏ tù các nhà trí
thức, các kẻ viết văn. Những trại giam, những goulag mọc đầy toàn nước Nga.
Dưới danh nghĩa Liên bang Sô Viết, Nga đã Nga hóa cả chục dân tộc khác nhau,
cùng chủng tộc Slave như Belarus, hay khác chủng tộc, như Ukraine hay Georgie,
cùng gia đình ngôn ngữ hay khác gia đình ngôn ngữ cũng mặc, thậm chí cả các
quốc gia và dân tộc hồi giáo nói ngôn ngữ Thổ nhỉ Kỳ nằm dọc con đường Tơ lụa
xưa kia, từ Kazhastan đến Kirghistan đến tận biên giới Tàu và Thái Bình Dương.
Và Hồ Chí Minh và Việt Nam?
Cũng vậy, Công sản Quốc
tế Komintern sai Hồ Chí Minh cùng các đồ đệ tiếp nhiệm vụ nhuộm đỏ thế giới,
không ngại ngùng làm tai sai, phản dân tộc, đi tiếp con đường chinh phục thế
giới, đem màu Sô Viết nhuộm toàn Đông dương thuộc Pháp. Điển hình không chối
cải được là trong một thời gian dài, trên bức tường các đại sảnh đường của nhà
cầm quyền đỏ Hà nội, đệ tử và lâu la Đảng Cộng sản Đông dương và Việt Nam đều
họp hành sanh hoạt chánh trí dưới hình ảnh của ba ông râu xồm cộng sản ngoại
bang tây phương Cạc Mác Lê Nin và Xì ta lin! Khi đã chấp nhận và đưa vào văn
hóa Việt Nam một bài thơ khóc Xì ta lin của tay tổ tuyên truyền trưởng ban Văn
hóa Việt Nam Cộng sản Tố Hữu là đã mặc nhiên xóa bỏ văn hóa gia đình Việt Nam
rồi ! Khi đặt tình thương một tên lãnh tụ một Đảng ngoại bang trên tình thương
cha mẹ trên tình thương con mình (thương cha mẹ con thương một, thương ông
thương mười !) thì xin miễn bàn, và hết ý kiến ! Ngày nay, với những vướng víu,
sai trái như vậy, Tố Hữu vẫn có tên đường. Vua Gia Long có công thống nhứt dựng
nước mở mang bờ cỏi về phía Nam không có tên đường. Ôi tháng tư lần thứ 39, đất
nước Việt Nam đang tiếp tục đi vào ngõ cụt !
4. Apocalypse-Hồ Chí Minh
Hôm qua, đài Truyền hình
2 Pháp cho chiếu đoạn 3 của tập phim Apocalyse kỷ niệm 100 Thế chiến thứ Nhứt.
Thật kinh hoàng, cuộc chiến 1914-1918 được đặt tên là Cuộc Đại Chiến La Grande
Guerre. Được đặt tên như vậy là lần đầu tiên trong lịch sử âu châu và thế giới
có một cuộc chiến với nhiều quốc gia tham gia như vậy. Ngoài hai đồng minh
Đức-Phổ/Áo-Hung phía đông chống hai cường quốc Pháp Anh, hai đế quốc phía tây
âu châu với sự góp mặt của các thuộc địa, Anh với Ấn độ, Úc, Tân tây Lan, Nam
Phi, Canada …, Pháp với các thuộc địa Bắc Phi, Tây Phi hay Đông dương, lại thêm
có Nga, Ý, Thổ nhỉ Kỳ, Nhựt bổn. Mặt trận trải dài hàng ngày cây số, thoạt đầu
lưu động, sau đó, đào hào lập chiến lủy ngó nhau và hằng ngày nướng mỗi bên
hằng trăm binh sĩ (Pháp trung bình 900 mỗi ngày, khi có các lần xung
phong át xô). Lần đầu tiên, đại bác được sử dụng tối đa, đại bác Grande Bertha
400 ly bắn trên trăm dặm, không chiến cũng được biết tới với những anh hùng nổi
tiếng như Hầu tước Đỏ-Le Baron Rouge, với 80 chiến công Hầu tước Đại Úy
Phi công Manfred Von Richthofen với chiếc khu trục ba cánh Fokker sơn mầu đỏ và
hai khẩu đại liên. Không chiến thời ấy, các phi công như những hiệp sỉ thời
xưa, một mình một ngựa, xông vào địch vừa lái vừa nhào lộn tránh đạn vừa bắn để
hạ địch thủ. Ngày 21 tháng tư năm 1918, Hầu tước Đỏ vì quá ham rượt địch bay
quá thấp nên lãnh đạn do các binh sĩ Úc bắn từ phía dưới. Anh đáp được máy bay,
chỉ nói được một chữ « Kaput-xong đời rồi ! » với anh trung sĩ y
tá người Úc Ted Smout trước khi tắt thở. Quân sĩ lực lượng Úc châu rất anh hùng
trân trọng làm lễ quân táng tay hiệp sĩ phi công người Phổ nầy. Sáu Đại úy phi
công mang quan tài đi trước giàn lính chào, một loạt súng bắn chỉ thiên tiển
chưn người anh hùng quá cố. Mộ của vị phi công Hầu tước Đỏ được ai đó ghi dòng
chữ « : À notre ennemi vaillant et digne –Tặng người địch thủ can trường
và xứng đáng. ».
Kể chuyện người, lại nghĩ đến ta
Càng khen lòng hào hiệp
người phương tây, càng khóc cho lòng ty tiện tiểu nhơn của người Cộng sản
phương đông mình. Hãy so sánh chuyện vừa kể trên, với cảnh giựt sập Tượng
Thương tiếc của Nghĩa trang Quân đội Việt Nam Cộng hòa. Hay những cảnh hôi của
tài sản toàn dân Nam Việt sau ngày thắng trận của quân đội cộng sản Bắc
Việt ; hãy nhớ lại những cảnh phe Bắc Việt thắng cuộc chẳng những làm nhục
các địch thủ Nam Việt thua cuộc, mà còn đày đọa gia đình vợ con đồng bào miền
Nam, mà còn trả thù cả đến những địch thủ đã đền xong nợ nước, chả biết đạo lý,
chả biết thế nào là nghĩa tử nghĩa tận : từ những nghĩa trang, đến những
góa phụ những con côi dòng dỏi gia đình phe miền Nam gọi với một tôi danh mạ lỵ
là « ngụy » cũng bị mang tôi danh ấy như một bảng án lý lịch, bị đuổi
nhà, tịch thu tài sản, bị mất chổ làm, bị không được đi học , bị cấm nầy, cấm
nọ…
Và đến cả ngày nay, sau
39 năm, hận thù vẫn còn đó, tội danh ấy vẫn còn, cả miền Nam vẫn là đất
Ngụy bị chiếm, con em dân ngụy vẫn là một thứ phó dân.
Nước Việt Nam được gọi là thống nhứt, là một, với một quốc gia lấy tên là Công hòa Xã
hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhưng trong nước vẫn là hai thế giới của hai quốc
dân, hai loại người Việt :
- thế giới của phe nhà cầm quyền, đảng viên hay thân thuộc đảng viên Đảng Cộng sản, cùng với công dân là những người gốc miền Bắc gốc gia đình có công với cuộc chiến xâm lược, loại ấy là công dân, công nhơn viên cao cấp, quân nhơn, công an, hành chánh phủ huyện.. và
- thế giới của thứ dân, phó dân, của dân Ngụy của nước Ngụy Nam Việt đất đang bị chiếm.. của anh thợ, của chị bán hàng rong, của anh đạp xích lô, của em bé bán thuốc lá mía ghim…
Chúng ta đừng bao giờ quên tuyên truyền Cộng sản Bắc Việt lúc thời chiến
tranh xâm lược là đi vào Nam đánh Mỹ Ngụy., ..Chứ có bao giờ Bắc
Việt gọi chúng ta người miền Nam là người Việt đâu ? Trong lúc ấy dân
chúng miền Nam gọi dân quân Bắc Việt là Việt Cộng (người Việt Cộng sản).
Chúng ta lúc nào cũng vẫn nhận họ là người Việt, nhưng họ không nhận
chúng ta là người Việt ! Sau đây là một thí dụ điển hình cho sự đối xử sai
biệt ấy :
Cùng tù nhơn chống đối Nhà nước Cộng sản, Cù Huy Hà Vũ được Nhà nước Cộng sản
Việt Nam chiếu cố lấy tiền nhơn dân Việt Nam cho đi Mỹ chửa bịnh mập, máu cao
sau 3 năm nhốt – ở tù mà mập béo quả thật sướng hơn ở tù bên xứ Tây của tui
nữa, hèn chi ngày nay dân Việt Nam trong nước nhiều người đấu tranh chống Tàu,
đòi đân chủ để được đi tù và may còn ra được xuất ngoại và được Mỹ rước vào
nuôi và cấp dưởng – (tội nghiệp thay cho người tù ! nhơn đạo
thay người cầm quyền !) – nhưng Nguyễn Hữu Cầu, gốc là phe ta
miền Nam, là cựu quân ngụy, tù 35 năm, bệnh gần chết, gầy ốm tong
teo vì thiếu ăn, bệnh nặng mới được thả, mà cũng chẳng được gởi đi Mỹ chửa
bệnh. Cũng cùng một tội, chống thiên tử, chống quan Thừa tướng, Cù Huy Hà Vũ vi
,là công dân dám kiện quan Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguỳễn Hữu Cầu chỉ vì dân
ngụy nên chỉ dám chỉ trích « chưởi » thôi – cũng ông Nguyễn Tấn
Dũng. Nhưng Cù Huy Hà Vũ đã là công dân hạng cao cấp lại còn là người có «
nghề », lắm nghề: nào là Luật sư, nào là công tử đỏ, giai cấp quyền
quý, nên nguy hiểm bội phần, còn Nguyễn Hữu Cầu, trên răng dưới dế, chỉ là
thằng ngụy thôi, chỉ là thằng thua trận, bực mình, thất chí, anh hùng một tý
chưởi « đổng » cho đã cái đầu, cho thông cái trí, hai bàn tay trắng,
kiếm ăn không đủ, huống chi lật đổ quan Thừa tướng ! lật đổ nhà cầm
quyền ! Vậy mà : hai nhơn vật, hai chế độ đối xử, hai cách hành
xử ! Ôi tháng tư đen tối ! Đánh dấu từ đấy những điển hình của
tình trạng pháp lý Việt Nam. Apocalyse-Hồ Chí Minh ! Khủng khiếp ! có
thua chi apocalypse Hitler, có thua chi apocalypse Đại Thế Chiến 1. Hai cái kia
cho cả nhơn loại, còn Hồ Chí Minh là đại họa chỉ giáng vào đầu dân tộc Việt
Nam.
Khúc Khải Huyền khủng khiếp nầy chỉ chấm dứt
khi vấn nạn Cộng sản Việt Nam không còn nữa !
Apocalypse Đại Thế chiến
chỉ vỏn vẹn trên dưới 4 năm 1914-1918 ; Apocalypse Hitler đại họa Đen chỉ
từ 1938 đến 1945 ; Apocalypse Đỏ đại nạn Cộng sản Quốc tế gần 100 năm rồi
(1917 – 2014) ngày nay vẫn chưa dứt, với cái đuôi Poutin và họa Đại Nga, với
cái đuôi Trung Cộng và họa Đại Hán, với cái đuôi Triều tiên và cái họa do
gia đình họ Kim.
Và riêng về Việt Nam ta
Đại Nạn Cộng sản do Hồ Chí Minh mang đến, ngày nay vẫn chưa dứt ! Và ngày
mai ? Với Trung Cộng hung hãn, với Việt Cộng yếu hèn, họa mất nước chắc
cũng gần kề …
Phan Văn Song
Hồi Nhơn Sơn , những ngày
dưởng bệnh,
Viết cho tháng Tư đen
Viết cho tháng Tư đen
No comments:
Post a Comment