Saturday 17 May 2014

RADIO CHÂN TRỜI MỚI : BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG NGÀY 18-5-2014 - TIN NHANH SỐ 3, 2, 1




Radio Chân Trời Mới 
09:46 - 18/05/2014

Cả thủ tướng cũng ngăn chận phi pháp người biểu tình

 Suốt 2 ngày nay, các thuê bao của tất cả các mạng viễn thông đều nhận được tin nhắn nội dung đại loại như dưới đây:

Nhiều bloggers đã đặt câu hỏi:

Xin hỏi ông thủ tướng:
1/Việt Nam chưa có luật biểu tình thì ông căn cứ vào đâu để cho rằng biểu tình trái pháp luật?
2/Trong thông điệp đầu năm ông bảo rằng, người dân có quyền làm những việc luật pháp không cấm. Luật pháp không cấm biểu tình, mà hiến pháp còn quy định biểu tình là “quyền” căn bản của công dân. Tại sao hôm nay ông cho các lực lượng an ninh giăng kháp nơi để ngăn chặn, bắt bớ người dân thể hiện tinh thần yêu nước bằng phương thức biểu tình?Phá sóng quanh khu sứ quán Trung Cộng.

Tin phút chót, ông Trần Quang Trung và ông Vũ Mạnh Hùng vừa bị công an bắt tại trước cửa Sứ Quán Trung Cộng. Một cuộc biểu tình yêu nước tại Vinh cũng vừa bắt đầu.

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Anh Quyên, Thanh Lan tường thuật
9 giờ 30 sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)
DienDanCTM

*

Radio Chân Trời Mới 
09:27 - 18/05/2014  

Công an tiếp tục bất chấp pháp luật trong việc ngăn chận người biểu tình

Dù nhà cầm quyền không dám tuyên bố công khai là cấm biểu tình và dù chính họ vừa tổ chức nhiều cuộc biểu tình, mít tinh - mà dân chúng gọi là "biểu tình mềm mại" - chỉ mới tuần trước, hôm nay công an đang đổ ra mọi góc đường để cố gắng tạo không khí hăm dọa. Nơi tập trung công an đông nhất tại Hà Nội là 40 Hàng  Bài. Và tại Sài Gòn là Nhà Văn hoá Thanh niên và Công Viên 30 tháng 4.

Tại Hà Nội, Ts. Nguyễn Thanh Giang cho biết công an đem cả xe hơi và bàn lớn đến chấn ngang lối vào nhà ông.

Từ Long An, blogger Huỳnh Công Thuận cho biết: "Bà Kim Liên, mẹ Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha, vừa báo cho biết Uy đã bị bắt đưa về công an phường 6 Tân An – Long An. Cả gia đình bị chắn bởi cả trăm công an…”    

Những người Việt yêu nước vẫn tìm mọi cách đi biểu tình nếu thoát được các vòng công an đang bao quanh nhà họ.

Sau đây là lời tâm sự của anh Nguyễn Văn Thạnh, một người muốn tham gia biểu tình yêu nước đang bị công an khóa cửa nhà:

Tin phút chót, công an tại Hà Nội kéo ra khoảng 1000, so với khoảng 100 đồng bào vừa tụ tập được tại nơi biểu tình. Tại Sài Gòn, công an đã bắt đầu xông vào giật xé các biểu ngữ chống Trung Cộng của đồng bào trước Nhà Hát Lớn.

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Anh Quyên, Thanh Lan tường thuật
9 giờ sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)
DienDanCTM

*

Radio Chân Trời Mới 
 8 giờ 30 sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)

Công an tràn ngập để chận người yêu nước biểu tình

Trong lúc đồng bào từ các tỉnh miền Nam tiếp tục đổ về Sài Gòn để tham gia biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, công an đang bủa vây tràn ngập quanh từng nơi ở cửa nhiều nhà yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn để ngăn chận các vị này nhập dòng biểu tình.

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị triệu tập hôm qua và buộc phải chọn ở nhà hôm nay hay vào đồn công an. Nhiều nhà dân chủ cũng bị ép một cách phi pháp phải chọn như vậy.

Trước cửa nhà mỗi blogger nổi tiếng, nay có tới khoảng 20 công an canh giữ thành nhiều vòng vây. Cụ thể như Blogger Paulo Thành Nguyễn cho biết: “cảnh sát khu vực thì ngủ ngay bãi xe, một tốp an ninh thì ngủ ngay quầy bảo vệ, tốp thì ngồi bên ngoài cổng, tốp thì đứng đầu hẻm”.

Blogger Đặng Phương Bích than thở: "Tay sai TQ đang canh trước cửa nhà tui . Hu hu." Nhà văn Thùy Linh cũng trong tình cảnh tương tự, và còn rất nhiều bloggers khác.

Nhưng còn phạm pháp trắng trợn hơn nữa là việc công an đem xích và ống khóa đến khóa luôn cửa nhà của một số bloggers. Sau đây là cảnh khóa nhà blogger Aqua Pham:

Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh chỉ còn biết kêu: "Tôi bị ai đó khóa cửa bên ngoài thế này. Trời ơi là trời" khi thấy ổ khóa bên dưới:

Quang cảnh tổng quát tại Hà Nội và một số tin tức từ Sài Gòn được chị Thúy Nga tường thuật như sau:

Nhìn cảnh này một blogger càng thắc mắc: "Với lực lượng đông như kiến để rải khắp nơi thế này thì tại sao công an lại không có khả năng ngăn chận các bạo động tại Bình Dương, Vũng Áng? Họ nghĩ dân ngu à ?"  

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Anh Quyên tường thuật
8 giờ 30 sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)
DienDanCTM


2 comments:

  1. mọi người chú ý biểu tình là một hình thức mà các thế lực thù địch đang lợi dụng để chống phá nhà nước chúng ta nhằm tạo điều kiện cho lũ cướp nước có lí do để đánh chúng ta. đất nước đối diện với kẻ thù đang nhăm nhe còn ở trong nước thì bọn chúng lại đang âm mưu làm loạn đất nước bằng các cuộc biểu tình. như mọi người đã biết về vụ việc ở Bình Dương rồi đó, những kẻ đập phá đó được cơ quan xác định là không phải là những công nhân mà chủ chốt là những kẻ khác không phải công nhân, nhưng chúng lợi dụng động người náo loạn nên chúng hành động thái quá khiến cho tình hình mất kiểm soát dẫn đến nổi loạn không đáng có. nếu như mọi người tiếp tục xuống đường thì đó là cách khiến cho bọn phản động có cơ hội làm loạn lên thật nhiều nữa, bạn bè thế giới sẽ không ủng hộ chúng ta và chúng ta phải 1 mình đối mặt trước sự ngang ngược của bọn Trung QUốc ngang ngược đó

    ReplyDelete
  2. hiện nay ngoài biển chúng ta đang phải đối mặt trước những hành động ngang ngược của bọn Trung QUốc rất cần sử dụng hộ từ trong nước và quốc tế. thế nhưng hiện nay trong nước có những thành phần phản động đang kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, đó chính là âm mưu phá hoại nhằm gây rối loạn của chúng. vì thế người dân yêu nước chúng ta phải tự nhận thức không được để bọn phản động kích động xuống đường biểu tình là rất nguy hiểm cho an ninh đất nước hiện nay. biểu tình hiện nay không phải là chúng ta đang thể hiện lòng yêu nước đúng cách mà là tạo cơ hội cho kẻ địch lợi dụng chống phá mà thôi

    ReplyDelete

View My Stats