Friday 16 May 2014

ĐỐI LẬP ẤN ĐỘ THẮNG LỚN (BBC)




BBC
Cập nhật: 10:07 GMT - thứ sáu, 16 tháng 5, 2014

Đảng đối lập Dân tộc Chủ nghĩa Hindu BJP hứa hẹn sẽ “có kết quả tốt” khi kết quả bầu cử sớm cho thấy đảng này đang trên đường tiến tới thắng lợi vang dội.
Mặc dù kết quả chung cuộc chưa được công bố, khả năng thắng lợi lớn tới mức đảng Quốc đại cầm quyền đã chấp nhận thua cử.
Lãnh đạo đảng BJP Narendra Modi viết trên Twitter: “Ấn Độ đã thắng. Tương lai tươi đẹp phía trước.”
Đây là chiến thắng vang dội nhất của một đảng chính trị trong 30 năm qua, các phóng viên nhận định.
Ông Modi từng là lãnh đạo đứng đầu bang miền Tây Gujarat, được coi là một lãnh đạo nghiêm túc, có khả năng, ủng hộ cho việc phát triển và tăng cường chủ nghĩa dân tộc, phóng viên Soutik Biswas của BBC nói.
Chiến dịch tranh cử của ông đưa ra lời hứa khôi phục tăng trưởng kinh tế.
Nhưng rất nhiều người Ấn Độ vẫn lo ngại sâu sắc về ông Modi do có nhiều cáo buộc rằng ông đã không hành động để ngăn chặn cuộc bạo động năm 2002 ở Gujarat, khiến 1.000 người chết, phần lớn trong số đó là người Hồi giáo – ông vẫn luôn phủ nhận các cáo buộc này và ông chưa từng bị buộc tội liên quan tới vụ việc.
Kết quả bầu cử sẽ là cú đánh chí mạng đối với đảng Quốc đại, được dẫn dắt bởi gia đình Nehru - Gandhi và đã thống trị chính trị Ấn Độ kể từ khi độc lập.
Kết quả này phản ánh sự giận dữ của cử tri đối với đảng Quốc đại, vốn bị vướng vào các scandal tham nhũng nghiêm trọng và sự lãnh đạo của họ được cho là không còn hiệu quả trong năm gần đây, theo các phân tích gia.

Các bài liên quan


No comments:

Post a Comment

View My Stats