Wednesday 28 May 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 28-5-2014




Posted by adminbasam on 28/05/2014  |  11 phản hồi  

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 28-05-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Tường thuật từ giàn khoan: Ba tàu Trung Quốc hung hăng truy đuổi một tàu Việt Nam  (VTC).  - Tàu Trung Quốc chĩa súng vào tàu thực thi pháp luật Việt Nam (VTC). “Tàu Trung Quốc đã chủ động tấn công, uy hiếp các tàu Việt Nam ngay từ xa dưới các hình thức vây ép, húc đẩy, đâm va, phun vòi rồng, sau đó co cụm lại quanh khu vực giàn khoan. Kiên quyết đẩy các tàu của Việt Nam ra xa giàn khoan bằng cách tổ chức thành nhóm vây ráp, chèn ép đe dọa tàu Việt Nam“. – Tàu Trung Quốc liên tục uy hiếp, chĩa súng vào tàu Việt Nam (GDVN).
- Tàu TQ ‘đâm chìm tàu cá’ VN (BBC).  – Ngư dân bị tàu lạ đâm tử nạn: Hãi hùng phiên biển dữ (KP). “Khoảng 3 giờ sáng 25/5, trong khi neo đậu nghỉ ngơi thuộc địa phận vùng biển Quảng Ninh, tàu chúng tôi đã bị một tàu lạ đâm trực diện vào khu vực khoang lái tàu. Lúc đó, anh em trên tàu đang ngủ nên không biết chuyện gì xảy ra. Đến khi bị tàu lạ đâm thì choáng váng, náo loạn. Chỉ  5 phút sau, tàu bị chìm xuống biển… Ba anh em ngư dân còn lại trên tàu bị thương nhẹ tiếp tục tìm cách cứu anh Trần Văn Đông nhưng không kịp. Anh Đông chìm theo tàu xuống biển“. – Đưa thi thể ngư dân bị tàu “lạ” đâm tử vong về đảo Lý Sơn (DT). – Hàng nghìn người dân đau xót đón thi thể của ngư dân tử nạn (Đường Bộ). – Tàu Trung Quốc ngăn cản việc cứu hộ tàu cá Việt Nam bị chìm (VOV).
- Việt Nam triệu đại diện ngoại giao Trung Quốc (TT).  – Việt Nam triệu đại diện Trung Quốc, phản đối vụ đâm chìm tàu cá (VNE). “Đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã triệu đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối, thông cáo của bộ cho biết“. Không có thông tin gì về việc phía TQ có đến hay không, nhưng mà sao BNG Việt Nam không triệu ngay đại sứ của TQ tới để phản đối, lại đi “triệu đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao“? Triệu đại diện, họ có thể cử một người đầu bếp hay một anh lái xe tới làm đại diện để nhận công hàm được mà? Bộ Ngoại giao VN hãy đứng thẳng lên, nói chuyện với những người có thẩm quyền phía TQ, đằng sau có nhân dân, đừng sợ!
- Đường dây nóng Việt-Trung ‘không hoạt động’? (VOA). “Ông Benigno Aquino cho tờ The Financial Times biết rằng khi phía Việt Nam tìm cách liên lạc với Trung Quốc về vụ khoan dầu thì ‘không có bất kỳ sự hồi đáp nào ở bất kỳ cấp độ nào’.
- Trung Quốc: Việt Nam có lỗi gây ra sự cố chìm tàu (VOA). Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Tần Cương: “Một tàu cá của Việt Nam đã cố tình xâm nhập vào khu vực giàn khoan của Trung Quốc và đã bị lật sau khi đâm vào một tàu Trung Quốc“.  - Một tàu cá Việt Nam bị chìm trong khi quấy nhiễu và đâm va tàu cá Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Tây Sa Trung Quốc-Các ngư dân trên tàu đã được cứu (CRI). - Vẫn quen “la làng”! (MTG). – Phóng viên quốc tế chứng kiến hành động phi pháp của Trung Quốc (Gafin).
- Cảnh sát biển đấu trí với tàu Trung Quốc (VTV).  - Trung Quốc dời, neo giàn khoan 981 cách vị trí cũ 23 hải lý (TT). – Vị trí mới của giàn khoan Hải Dương-981 nằm hoàn toàn trên thềm lục địa của Việt Nam (MTG). – Vị trí mới của giàn khoan Trung Quốc nằm trên thềm lục địa Việt Nam (TTXVN).  – Vị trí mới của giàn khoan HD 981, theo Google Earth (FB Song Phan). “Tóm lại, chẳng có tích cực trong việc di chuyển giàn khoan này, 981 vẫn nằm sau trong EEZ của Việt Nam (trước đây 80 hải lí bây giờ 57 hải lí – còn nếu so với đường trung tuyến VN- Hải nam thì sâu vào EEZ VN 42 hải lí – thì vẫn là vi phạm vùng biển VN)“. =>
- Phỏng vấn PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách Pháp luật và Phát triển (thuộc Vusta): ‘Hồ sơ kiện TQ không mất thời gian’ (BBC). “Những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông mà dùng vũ lực như vậy, nếu đánh giá dưới góc độ nguy hiểm, cũng như về biểu hiện của hành vi, thì tôi có thể gọi đây là hành vi khủng bố nhà nước… Trong trường hợp này, Trung Quốc với tư cách một nhà nước, sử dụng các tàu nhà nước, kể cả tàu thuyền đánh cá của họ cũng là dưới vỏ dân sự, nhưng thực sự đứng đằng sau là nhà nước, và có những hành vi như vậy“.
- Lê Trung Tĩnh và Lê Vĩnh Trương: ‘Cần kiện TQ và bỏ 16 chữ vàng’ (BBC). “Việc không sử dụng, hay thậm chí chỉ không tuyên bố ngay từ đầu về khả năng sử dụng những biện pháp pháp lý giống như tự trói tay trước đối phương“. – Về ‘Thư yêu cầu lãnh đạo Việt Nam đưa Trung Quốc ra tòa’: Gửi thư, lời cảm ơn, và ý nghĩa của từng chữ ký (Dân Quyền).
- Đoan Trang: Chủ quyền đối với Hoàng Sa: Về một bài báo thiên vị Trung Quốc (Ba Sàm). - Một cuộc đàm thoại giữa Phạm Phan Long, Dương Danh Huy, Phạm Quang Tuấn và Phùng Liên Đoàn: Công hàm Phạm Văn Đồng, những vấn đề liên quan và luật quốc tế (viet-studies/ Ba Sàm). – TS Tạ Văn Tài: Trung Quốc không có lý gì khi viện dẫn công thư 1958 (Tin Tức).
- Bộ NG CHND Trung Hoa: người Trung Quốc hiển nhiên là chủ nhân của quần đảo Hoàng Sa (NDNB/ Kichbu). “Tần Cương nói và nhấn mạnh rằng một số lượng lớn các bằng chứng lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa từ thời cổ đại là lãnh thổ có từ xa xưa của Trung Quốc, những người Trung Quốc là những người đầu tiên tìm thấy chúng, đặt tên cho chúng, bắt đầu khai hoang các hòn đảo này và các hoạt động kinh tế ở đó, là những người đầu tiên đưa chúng vào quyền tài phán của mình và áp dụng chủ quyền của mình ở đó.Trung Quốc hiển nhiên là chủ nhân của quần đảo Hoàng Sa“. - TS. TRẦN ĐÌNH BÁ: Bản chất trở mặt trâng tráo… từ tình “hữu nghị” kiểu Trung Quốc! (KT).
- Đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam: Mềm dẻo nhưng không nhân nhượng (QĐND). – Bài 2 (QĐND).  – Bài 3  - Nếu cần, sẽ có ‘Điện Biên Phủ trên biển’ (TN). “Đã có Điện Biên Phủ (trên đất liền) năm 1954 và “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972. Cả dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần và ý chí, nếu cần, đã dành sẵn “Điện Biên Phủ trên biển”, đập tan tham vọng ngông cuồng của giấc mơ bành trướng đại Hán, muốn bá chủ biển Đông“.   – Biển Đông đang trên bờ vực chiến tranh? Is The South China Sea On The Brink Of War? (Journeyman Pictures).  – Kyle Mizokami – Quân đội Trung Quốc là con rồng giấy (Dân Luận).
- Canh Le – Ngẫm về quan hệ đồng minh (Dân Luận). “Đương nhiên, Mỹ không phải là một “Ông Thánh”, nhưng cũng là một “Gentlemen” tàm tạm chấp nhận được, nên bộ mặt thế giới trông cũng “tàm tạm chấp nhận được”…  Chỉ cần thử tưởng tượng, nếu Nga hoặc (chỉ có thể là “hoặc” chứ không thể có “và”) Trung Quốc đứng đầu một thế giới đơn cực, thì bộ mặt thế giới ắt hẳn sẽ rất thảm thương, chứ không thể “tàm tạm chấp nhận được” như bây giờ…
Nhật Bản lên án ‘hành động nguy hiểm’ của Trung Quốc trên biển Đông (TN).  - Báo chí quốc tế chỉ trích Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam (MTG). - Nhật Bản: Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam là đáng báo động (MTG).  – Tình hình vùng biển Hoa Đông lại căng thẳng (RFI). – Tổng thống Philippines thăm căn cứ hải quân tại Palawan (TP). – Mua chuộc thành viên ASEAN? Tập Cận Bình đặc cách mời ăn tối, 3 lãnh đạo tiếp Thủ tướng Malaysia (GDVN). “Một người phát ngôn của chính phủ Trung Quốc nói rằng Tập Cận Bình cũng quyết định phá vỡ thông lệ ngoại giao khi ông tổ chức một bữa tiệc tối mời riêng vợ chồng Thủ tướng Malaysia. Đó là cử chỉ rất quan trọng cho thấy mối quan hệ giữa 2 nước thân thiết như một gia đình, quan chức này cho biết“.
- Ai đang hất đi bát nước đầy? (CP). – Không mơ hồ “16 chữ vàng” và “4 tốt” (Báo TQ). “Quan hệ Việt-Trung sắp tới cần được đặt vào quỹ đạo mới không bị chi phối bởi lời lẽ mơ hồ mà trên cơ sở những lợi ích của quốc gia, của hợp tác cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau và hữu nghị giữa hai dân tộc, hai nước láng giềng liền núi, liền sông, liền biển“.
- Nguyễn Minh Nhị, cựu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Dân tin và tin dân (Kim Dung/ Ba Sàm).  “Đặc biệt đây là cơ hội để VN nhìn lại chính mình. Nhưng nhất là dịp để chính quyền thấy hết tấm lòng sắt son với đất nước của nhân dân từ Bắc đến Nam, từ khắp năm châu -bốn biển dội về! Đó chính là sự ‘bội thu‘.”  Một bản khác đăng trên TVN với tựa đề: Vòi rồng không thể hút cạn nước Hoàng Sa
- Chu Hảo: Dân khí và Biển Đông (Diễn Đàn). “Ngày nay dân khí của chúng ta chắc chắn không còn được như thời kháng chiến trước đây nữa bởi lòng tin của dân chúng vào sự hợp lý của thể chế chính trị và sự trong sáng của tầng lớp lãnh đạo đã mai một gần hết rồi. Đấy là sự thật không thể bác bỏ“. - Tưởng Năng Tiến: Phía Sau Ông Thủ Tướng Có Ai (Blog RFA).
- Chống ai và ai chống? (Huỳnh Bá Hải) (Thông Luận). “Dù họ tha thiết vởi chế độ nhưng khi có chiến tranh thì con cái của họ muốn đưa ra nước ngoài trước tiên coi như việc chống xâm lược do chính họ hô hào là việc của ai chứ không phải của gia đình họ“. – Chống ngoại xâm kiểu… bán nước (DLB).
- Xin hỏi ông Phạm Thế Duyệt về việc “thống nhất hai nước”! (Dân News). – Mời xem lại: Ông Phạm Thế Duyệt: “Trung Quốc đừng cậy mình là nước lớn” (DT). “Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc ý thức được trách nhiệm với lịch sử 2 dân tộc, trách nhiệm trước nhân dân 2 nước và thành quả trước kia mà Bác Hồ, Bác Mao cùng 2 Đảng cộng sản đã xây dựng để giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa 2 nước và xóa đi những gì không đúng với quan điểm đường lối của 2 Đảng và của quá trình đoàn kết thống nhất 2 nước“.
- Lý Kiến Trúc phỏng vấn Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh – Phần 3: Thoát Trung, thoát Cộng (pro&contra). “Muốn thoát Tàu cần phải thoát Cộng, nhưng quyền lực và quyền lợi đã giữ chặt những người cầm quyền trong vòng kim cô cộng sản, dù họ chẳng còn tin gì vào chủ nghĩa này. Trong thế tự kìm chân nhau, kẻ nào muốn thoát ra sẽ bị diệt ngay, trốn khỏi băng ma túy sẽ bị đồng bọn tiêu diệt“.
- Sự hy sinh của binh lính VNCH ở Hoàng Sa 1974 là sự hy sinh xương máu của người Việt Nam để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng trước những kẻ ngoại xâm (FB Dung Dang). “Cũng chỉ mới đây thôi, tưởng niện 40 năm ngày Hoàng Sa bị trung cộng xâm lược 19/1, chẳng thấy một nén nhang hay lời chia buồn nào từ phía nhà cầm quyền đối với những tử sĩ VNCH đã hy sinh, thậm chí người dân còn bị cấm đoán tưởng niệm theo một mệnh lệnh từ ai đó“. - Mời xem lại clip: Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang: Ngụy Sài Gòn đánh nhau với cướp TQ năm 1974 (DLB). “Cái ngày mà bọn bán nước Ngụy Sài Gòn đánh nhau với bọn cướp Trung Quốc. Cái ngày mà hai bọn cướp đấy đánh nhau để tranh ăn thì các ngươi lại kỷ niệm“.
- Trần Nhật Quang – Trêu ong, chọc rắn (Dân Luận). – Video clip: trùm DLV Trần Nhật Quang: BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC LÀ ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA PHẢN ĐỘNG (Căm thù phản động). “Đây là bài phát biểu về bản chất của biểu tình, và vì sao nhân dân Việt Nam không cần biểu tình chống nguy cơ xâm lược“. - “ÔNG TRÙM DLV” TRẦN NHẬT QUANG VẠCH MẶT NHỮNG KẺ MẠO DANH “YÊU NƯỚC” (Hoàng Thị Nhật Lệ).
Nghệ sĩ Việt tích cực kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị gửi Nhà Trắng (TN). - Thỉnh nguyện thư yêu cầu Mỹ trừng phạt Trung Quốc đạt hơn 100.000 chữ ký (TN).  – 100 ngàn chữ ký rồi, nhưng ta vẫn phải tiếp tục sao cho có một con số thật ấn tượng (BĐX). – Bản kiến nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc có giá trị thế nào? (VN Review). “… cũng đừng quá kỳ vọng với những gì mà Nhà Trắng có thể ‘trừng phạt’ đối với một đối tác có giá trị thương mại song phương lên tới 600 tỷ USD trong năm qua như Trung Quốc, ngoài những tuyên bố và phản hồi mang tính xã giao. Tuy nhiên, mức độ quan tâm của chuyên trang We the People này và ảnh hưởng của Nhà Trắng phần nào khiến những ý kiến/đề xuất này có trọng lượng hơn“. – Chất vấn Ô-bà-má (Bautx).
- Lãng – Cái giá cho một xã hội văn minh (Dân Luận). “Câu hỏi đặt ra là người Việt thực sự muốn gì? Chúng ta muốn đạt tới chủ nghĩa dân chủ xã hội như đang hiện hữu (chứ không ảo tưởng) tại Thuỵ Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Canada và dù chưa hoàn hảo nhưng đáng để noi theo như Mỹ, Pháp, hay chúng ta bó gối trong tăm tối để rồi trước sau gì sẽ biến thành một Tây Tạng hay Tân Cương mới?
- Trách nhiệm của công dân trong nhà nước pháp quyền (Nguyễn Văn Thạnh). “Khi người dân không quan tâm chính trị, phó thác vận mệnh mình cho người khác một cách vô điều kiện thì sớm muộn người dân nước đó cũng phải sống trong nền chính trị độc tài đầy áp bức“.
- S.O.S: Công an Đồng Nai tiếp tục chà đạp lên pháp luật (Lê Anh Hùng). – Hai thành viên Hội PNNQ bị bắt tại Tuyên Quang (DTD). “ĐẶC BIỆT ĐÁNG LƯU TÂM, CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG ĐÃ BẮT GIỮ HAI CÔ NGUYỄN NGỌC LỤA VÀ HUỲNH PHƯƠNG NGỌC NGAY TỪ 10 GIỜ SÁNG. HIỆN TẠI HAI CÔ BỊ GIAM Ở ĐÂU KHÔNG AI RÕ“.
- Từ xứ sở tự do trở về mất tự do (Kỳ 2) (Nguyễn Tường Thụy). Mời xem lại Kỳ 1
- Báo Nhân Dân có bài đánh Đức Tăng Thống, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, GH Phật giáo VN Thống Nhất: Họ bị lừa dối, hay cố tình “đánh lận con đen”?
- Diễn đàn về tự do internet ở Thụy Điển (BBC). Đại sứ Thụy Điển, ông Olof Ehrenkrona: “Điều mà chúng tôi có thể làm là chứng tỏ cho họ thấy rằng có mối liên quan chặt chẽ giữa tự do, tự do tư tưởng, tự do chính kiến, với động lực phát triển kinh tế“.
- Ai nhận trách nhiệm và xin lỗi nhân dân về những việc làm này? (BVN). “Cố tình làm ngơ để bọn côn đồ phá phách rồi lợi dụng tình hình đó để thẳng tay đàn áp, ngăn chận không cho người dân biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược, không lẽ công an Việt Nam không phân biệt được việc làm đúng sai; trái và không trái pháp luật? Việc nào có lợi, việc nào có hại cho đất nước trong tình hình hiện nay? Làm như vừa qua là công an bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội hay đang thực hiện một âm mưu chính trị nhằm đè bẹp tinh thần phản kháng của nhân dân Việt Nam trước họa ngoại xâm?” - Chủ doanh nghiệp Đài Loan: ‘Tôi không trách cứ ai’ (VNE). – Peace Message – voices from ordinary Vietnamese (Nguyen Nguyen).
14h:
- Tàu cá của ngư dân bị TQ đâm chìm như thế nào? (Zing). “Khi cách nhau vài chục mét thì chai lọ, đá,… từ tàu Trung Quốc ném qua tàu cá của ngư dân Đà Nẵng rào rào. Sau đó một chiếc khác đâm ngang thân khiến ĐNa 90152 chìm xuống biển“. – Trung Quốc đã có hành động vô nhân đạo (DT). “Nhịn quá lâu rồi, dồn nén quá lâu rồi, chịu đựng quá lâu rồi. Hãy để cho ngư dân chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên tàu Trung Quốc ra cho cả thế giới biết sự độc ác khi họ dùng tàu sắt giả tàu cá để giết ngư dân Việt Nam“. – Đâm chìm tàu cá, Trung Quốc vô nhân đạo trên biển Đông (GTVT).
- Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam (NLĐ). – Mỹ: Chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng Biển Đông (TTXVN/ DT). Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, cô Jen Psaki nói: “The provocative actions have largely been from the Chinese side.” Nghĩa là: những hành động khiêu khích phần lớn đến từ phía Trung Quốc. Thế mà báo chí diễn dịch: Chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng Biển Đông! – Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam: Truyền thông thế giới đồng loạt chỉ trích (ANTĐ).
- Trung Quốc chà đạp lên “thế giới phẳng” (Petro Times). – Trung Quốc đang hất đi bát nước tình nghĩa (ANTĐ). Làm gì có “bát nước tình nghĩa” mà hất? Chẳng qua là VN bị ảo tưởng thôi. “Em tưởng giếng nước sâu/ em nối sợi gầu dài/ Ai ngờ giếng nước cạn/ em tiếc hoài sợi dây”. – Vụ giàn khoan: Thách thức mới trong mối quan hệ Việt – Trung (EAF/ TCPT). – Sai lầm khiến Trung Quốc đang tự cô lập chính mình (ANTĐ).
- Chọn thái độ nào khi Trung Quốc gây chiến tranh? (ĐVD). “Nếu chiến tranh với Trung Quốc xảy ra, nhu cầu cứu nước trước nạn xâm lăng cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để đất nước thoát khỏi nạn độc tài. Trong bối cảnh đó, đảng CSVN sẽ không thể tiếp tục lệ thuộc Bắc phương và phải chấp nhận trả lại quyền lãnh đạo cho toàn dân, hoặc sẽ bị đào thải tức khắc“.
- Người Việt Nam biểu tình trước LSQ Trung Quốc ở Los Angeles (Người Việt).  Ông John Wayne, ứng cử kiểm soát viên quận Cam: “Sau khi tìm hiểu kỹ tại sao cộng đồng người Việt ở đây chống Trung Quốc, tôi mới thấy rõ ràng mộng bành trướng của Bắc Kinh, nước lớn ăn hiếp nước nhỏ, với từng bước đi gây ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế cũng như chính trị đối với những nước trong vùng Ðông Nam Á. Nếu như tới đây tôi được đắc cử, tôi sẽ cùng đồng hương Việt Nam tích cực hơn cho việc vận động chống Trung Quốc”. – Vàng hay đỏ cũng đều chống ngoại xâm (Bùi Văn Phú).
- SỰ DỐI TRÁ (FB Nguyễn Hưng Quốc). “Với sự dối trá của một nhà lãnh đạo ở các nước dân chủ, để vạch trần, người ta chỉ cần ngòi bút; và để trừng phạt, người ta chỉ cần lá phiếu; với sự dối trá của một lãnh tụ độc tài, để vạch trần, có khi người ta phải cần đến khẩu súng và để trừng phạt, có khi người ta phải dùng đến dây thòng lọng“.
- Trung Quốc tuyên chiến với Windows (TNNN). “Trung Quốc cấm sử dụng máy vi tính mới cài hệ điều hành Microsoft Windows 8 trong các cơ quan nhà nước.  Giải thích chính thức được công bố là tránh phụ thuộc vào nhà cung cấp phần mềm nước ngoài, tức Hoa Kỳ“.

KINH TẾ

14h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

<- Nhạc sĩ Thanh Bình: Bạc bẽo một đời (Dân News). “Sau năm 1975, ông sống lặng lẽ, gần như không còn được ai nhớ đến. Cuộc sống cơ cực, nghèo nàn, ông có khi phải đi bán hủ tíu dạo để kiếm sống. Những năm tháng cuối đời, tai ương liên tục đến với ông, nhạc sĩ phải sống với các cháu trong căn nhà nhỏ, ông ít khi nhắc lại quá khứ cho đến khi ca sĩ Ánh Tuyết phát hiện hòan cảnh ngặt nghèo bạc bẽo của đời nghệ sĩ“.
- Sàigòn của tôi (Da Màu).
14h:
- Lời khóc bạn (Văn Việt).
- Lê Thị Thấm Vân (Phan Nguyên).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h:

QUỐC TẾ

14h:
* RFI: 27-05-2014





No comments:

Post a Comment

View My Stats