Saturday 10 May 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THƯ BẢY 10-5-2014




Posted by adminbasam on 10/05/2014

Tin được đưa lên mạng lúc 2h sáng và cập nhật thêm sau đó. Tin trưa được cập nhật lúc 13-14h. Nếu có tin nóng sau bản tin trưa, chúng tôi sẽ cập nhật thêm ở đầu bản tin.


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Tin Nhanh 03: VN đã bật đèn xanh biểu tình trong chiến thuật cài răng lược (Dân News). – Người Buôn Gió – Không thể vì ai (Dân Luận). “3 năm sau, người ta khuyên tôi không nên đi biểu tình chống TQ ở Hà Nội, vì cuộc biểu tình đó do Việt Tân lợi dụng. Tôi bảo thế thì các ông tổ chức biểu tình để tôi đi, đỡ bị bọn nào lợi dụng. Còn không thì cứ có biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo Việt Nam là tôi đi thôi, bọn nào tổ chức tôi không cần biết“.
- Anh chị có đi biểu tình không? (Blog RFA). – Đèn Đỏ, Đèn Xanh và Lòng yêu nước cùng Khát Vọng Tự Do (DLB). Phạm Thanh Nghiên: “Yêu nước không cần xin phép. Biểu tình không cần bật đèn xanh. Không nhất thiết suy luận liệu mình xuống đường có phải do đảng cộng sản hay phe nhóm nào lợi dụng không. Đơn giản, ta đi chống bọn tầu xâm lược, ta đi đòi tự do cho người tù yêu nước, ta phản đối thái độ khiếp nhược trước ngoại bang của bọn cai trịQuan điểm của tôi về vụ biểu tình chống Trung Quốc ngày 11.5 (Lê Anh Hùng). – Gạt bỏ hết để cùng nắm tay hướng về một mục tiêu duy nhất (FB Mạnh Kim).
- Đi biểu tình ngày 11.5.2014 để làm gì? (Bà Đầm Xòe). “Những người do hoàn cảnh cá nhân không đi được hãy động viên con em mình đi biểu tình ngày 11.5 cũng là gửi tinh thần của cá nhân mình cho ý chí chống Tàu Cộng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ...” - Tổ Quốc gọi, chúng con xin có mặt – Người giáo dân tốt cũng là công dân tốt (Blog RFA).  - CHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH PHẢN ĐỐI TÀU CỘNG XÂM LƯỢC TẠI ĐÀ NẴNG (Huỳnh Ngọc Chênh).
- ‘Cần ủng hộ nhà nước về chủ quyền’ (BBC). GS Tương Lai: “Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị”. – Chúng tôi yêu nước nhưng không thể hiện theo cách của ông Tương Lai (DLB). “Lòng yêu nước của chúng tôi không cần phải gọi cho ai để đợi nghe ý kiến chỉ đạo. Và lòng yêu nước chân chính không thể nào đan xen với những toan tính chính trị để mà có cái gọi làmột sai lầm về chính trị’.”
Luật sư Cao Xuân Bái, cựu giảng viên Trường Kỹ thuật hải quân:  Thư bạn đọc: Góp ý cho bài viết Biểu tình tại sao không?của luật sư Hà Huy Sơn (BVN).
- Nguyễn Hưng Quốc – Không ai cứu được Việt Nam cả! (Dân Luận). – Tiến thoái lưỡng nan (Trương Nhân Tuấn). “Chỉ còn một nước ba bảy cũng liều là cố gắng làm ầm vụ này lên, sao cho tình hình khu vực thật căng thẳng để tạo chú ý ở quốc tế, sau đó đưa ra một tòa án quốc tế. Đưa ra tòa không phải để được tòa xử mà để đưa VN và một tư thế thoải mái hơn : khu vực biển Hoàng Sa là một khu vực có tranh chấp. Từ đó đi tìm một giải pháp (mất ít nhất) cho VN“.
- Chùm ảnh xây dựng giàn khoan HD 981 trị giá tỉ đô của Trung Quốc (TT). – Phỏng vấn GS Carl Thayer: Giàn khoan HD 981 dưới mắt một chuyên gia về VN (RFA). – SỰ THẬT CẦN BIẾT VỤ HD981 CỦA TRUNG QUỐC XÂM PHẠM VIỆT NAM (Hiệu Minh). – Trung Quốc ra điều kiện đàm phán về giàn khoan HD 981 (Người Việt). – Giàn khoan xâm nhập Biển Đông, Việt Nam phải ”dứt khoát” với Trung Quốc (RFI). TS Nguyễn Quang A: “những người bị chính quyền bắt giữ trong thời gian vừa qua, nhất là đối với anh Nguyễn Hữu Vinh, xẩy ra ngay sau sự kiện vừa rồi. Đây là những người đấu tranh rất mạnh mẽ trong những lần lên tiếng phản đối hành động ngang ngược hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc. Đối với những người bị giam giữ như thế, phải có một cử chỉ là thả họ ra”.
- Kịch bản kịch nói: Giàn khoan nổi (Dân Luận). “Việt: Đù. Em nói thật. Ơn huệ đéo gì với anh. Anh là thằng hàng xóm đểu, đưa súng cho thằng anh để bắn thằng em rồi nhân cơ hội cướp đất của thằng em. Dù đất của em hay của thằng em em thì nó cũng là đất của tổ tiên nhà em, đéo phải đất nhà anh mà anh chiếm. Giờ em đang ốm yếu, anh to khỏe bắt nạt thì em phải chịu nhịn thôi, còn sau này là anh phải trả lại cho nhà em đấy“.
- Xung đột biển đảo: một tình huống khó xử (Da Màu). – Một thử thách đối với ý chí của Việt Nam (Trần Kinh Nghị). – Nguyễn Hưng Quốc – Lằn đỏ trong chính sách đối với Trung Quốc (Dân Luận). – ÔNG THỦ TƯỚNG ƠI ! CHO TÔI NÓI – Bình luận (Trần Kỳ Trung). “Việc làm này của nhà cầm quyền Trung Quốc đã lột bỏ chiếc mặt nạ mà suốt bao nhiêu năm nay họ cố khoác vào. Không hề có ‘đồng chí tốt’, ‘quan hệ tốt’… mà báo chí, đài phát thanh, truyền hình Việt Nam …lúc nào cũng tuyên truyền khi nói về quan hệ trong thời điểm hiện tại giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc“.
- Nhật ký mở lại lần thứ 90: HỌP BÁO QUỐC TẾ CẤP GÌ MÀ LẠ DZẬY? (Tô Hải). “KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN MẤY ANH Í DÁM OÁNH LẠI CÁC ĐỒNG 4 TỐT 16 CHỮ (PHÂN) VÀNG CỦA MẤY ANH Í ĐÂU! Lý do: Chính mấy anh còn sống đến hôm nay là nhờ vào ‘Tầu Cộng Mới’… chưa chết làm chỗ dựa vững chắc… ” – Nhật ký mở lần thứ 89: VỜ VỊT PHẢN ĐỐI HAY XIN MỜI “CÙNG HỢP TÁC CÙNG KHAI THÁC” ?
- Phạm Trần: Trung Cộng đã xâm lăng – đảng Csvn làm gì? (DLB). Đảng CSVN làm cái này nè: Thông cáo về ngày làm việc đầu tiên Hội nghị TƯ lần 9 (khoá XI) (VOV). “Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Quy chế bầu cử trong Đảng…” Phải chăng, với đảng CSVN chỉ có quyền lợi của đảng là trên hết, không có cái gọi là chủ quyền biển đảo, hay quyền lợi quốc gia, dân tộc. Nên chuyện Trung Công xâm lăng là chuyện nhỏ, không đáng bàn?!
- ‘Hội nghị 9 cần bàn về giàn khoan 981′ (BBC). “Theo Giáo sư Hùng, lâu nay Việt Nam được cho là thiếu một sự lãnh đạo thống nhất từ trên và đây là một khó khăn của việc lập chính sách chiến lược của Việt Nam”.
- Lập luận của một giảng viên dạy Triết, Trường ĐH Kinh tế Sài Gòn (FB Tin Không Lề). “Các em nghĩ mà xem, chúng ta đâu thể hành xử trái công ước luật biển quốc tế 1982, trái quy chuẩn thế giới. Cái giàn khoan của nó là di động, coi như là một con tàu, mà theo công ước 1982, nó (và kể cả tàu chiến của có) vẫn có quyền đi vào vùng đặc quyền kinh tế – EEZ của bất kỳ nước nào. Đó là tự do hàng hải, tự do hàng không. Chừng nào nó chưa cắm mũi khoan xuống thềm lục địa, thì chừng đó chúng ta chưa thể động đến vũ lực“. – Comment của bạn An Lee: “Tôi nghịch ngợm, ve vãn vợ ‘thầy’ thoải mái nhé, khi nào tôi ‘khoan’ vợ ‘thầy’ thì ‘thầy’ mới được có ý kiến đấy nhá“.
- Những bài học cho kẻ xâm lược và bán nước (Hiệu Minh). “Có lẽ mỗi sáng thức dậy ở xứ người, Yanukovych luôn tự hỏi, hôm nay có phải là ngày cuối cùng của kẻ ăn cắp, tham nhũng và bán nước như ông. Những kẻ Lê Chiêu Thống thời nay ở xứ Việt có đủ trí thông minh để học bài Yanukovych đang không chốn nương thân“.
Học sinh lớp 9/1 niên khóa 1970-1971 của trường Quốc Học Huế đang thủ vai các bô lão trong hoạt cảnh Hội nghị Diên Hồng  http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/05/h6.jpg?w=300&h=211
- LS tập sự Nguyễn Đăng Thái: Chúng ta không cần chiến tranh (Hiệu Minh). – Bình tĩnh, tự tin, đoàn kết (Jonathan London). “Con đường hứa hẹn nhất là giải quyết tranh chấp lãnh hải một cách đa phương và hòa bình. Giải pháp nào cũng cần dựa vào cơ sở pháp ý và cơ chế giải quyết tranh chấp của thế giới, như là Tòa án Quốc tế“. – Nguyễn Mộng Hoài: Rất cần có Hội nghị Diên Hồng (Quê Choa). Photo: Quốc học Huế =>
- Che giấu thông tin: con dao hai lưỡi (Blog RFA). “Sự che dấu thông tin đã làm cho các đời Tổng Bí thư bị nguyền rủa, và không có dấu hiệu nào cho thấy người dân sẽ bỏ qua việc này, nhất là trong tình trạng Internet, tức thông tin toàn cầu bùng nổ như ngày nay. Con dao thông tin ngày ngày vẫn cứa vào vết thương Hội Nghị Thành Đô nhưng hình như đã trót leo lưng cọp nên không ai trong Bộ Chính trị dám buông tay nhảy xuống“.
- Hà Sỹ Phu: Dân tộc phải hồi sinh! (BVN). “Không nghi ngờ gì nữa, chủ thuyết cộng sản rất có hại cho chủ nghĩa yêu nước, nó là một nguồn nảy sinh và nuôi dưỡng nội xâm, làm lợi cho ngoại xâm, khẩu hiệu ‘yêu chủ nghĩa xã hội là yêu nước’ là một khẩu hiệu ngược“.
- Blogger Anh Ba Sàm móc nối với phần tử phản động nước ngoài (Soha). – Lý do bắt “Anh ba sàm” (TT). Quá nhiều thông tin bịa đặt trong bài này rồi anh Hải ơi, anh xem lại đi. Một tờ báo lớn như báo Tuổi Trẻ mà đăng bài có nhiều thông tin do các anh hay do AN bịa ra, không chỉ giảm uy tín của các anh, mà con bôi nhọ đảng và nhà nước của các anh nữa đấy. – Vì sao ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt? (VNN). – Vì sao ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt (Ba Sàm) (NBG).
- Dân Dương nội oan khuất ngút trời, đánh trống ở đâu bây giờ ? (Lê Hiền Đức). – Đại Vệ Chí Dị – Tiết Đoan Ngọ (Người Buôn Gió). “Thời nhà Sản suy tận, lòng trời không dung, khiến bệnh tật, thiên tai hoành hành. Nếu có chiến tranh ấy cũng là mệnh trời muốn tỏ rõ phúc phận nhà Sản đến đâu“.
13h20′:
- Ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: ‘Người dân biểu thị tinh thần yêu nước là đúng đắn’ (MTG). – Thế nào là yêu nước? (THĐP). – Thôi đừng dạy nhau yêu nước (MTG).
- Xin lỗi, tôi yêu nước lắm , nhưng … tôi rất bận (Quê Choa). “Tôi dũng cảm vô ích khi những người có quyền năng quyết định số phận của hàng triệu người như tôi đã cam chịu và luôn luôn sợ hãi. Mỗi sự quyết định thiển cận của họ làm biết bao nhiêu triệu công sức hoài phí. Chỉ cần họ có lòng dũng cảm, công khai đồng hành cùng dân tộc bằng hành động thì tôi lại sẽ xông pha… Tôi có đầy đủ những suy nghĩ và cảm xúc như một người có tâm thế nô lệ, tôi thực sự rất bận“.
- Thưa toàn thể nhân dân Trung Hoa (MTG). “Nhưng nếu điều đó xảy ra, toàn thể dân tộc Việt Nam chúng tôi sắn sàng hi sinh một lần nữa chiến đấu tới giọt máu cuối cùng để bảo vệ tự do và độc lập của dân tộc chúng tôi. 90 triệu người dân chúng tôi trên dưới một lòng bảo vệ đất nước Việt Nam…  Mọi thứ có thể bỏ qua nhưng chủ quyền và quyền tài phán quốc gia thì không thể nào để bị xâm phạm được“. – THƯ GỬI CÁC NHÀ VĂN TRUNG QUỐC (Nguyễn Quang Vinh).
- Nguyễn Văn Tuấn – Nhũn nhặn (Dân Luận).  “Kẻ thù đem giàn khoan vào khai thác vùng biển của mình, thì sao gọi là “vô giá trị” được chứ? Phải gọi là xâm lăng – invasion. Sao chỉ có ‘phản đối’, tại sao không ‘Yêu cầu rút dàn khoan ra khỏi lãnh hải của Việt Nam lật tức’? Càng nhũn nhặn thì chúng càng làm tới và càng khinh“. – Nước tiểu nhược (THĐP). - Việt Nam cần thay đổi gấp quan điểm quốc phòng mới mong bảo vệ được đất nước (Cầu Nhật Tân).  - Song Chi: Mất biển rồi mất nước chẳng còn bao xa… (Người Việt).   – Trần Quốc Thịnh–Nghĩ gì ghi đó (NLG).
- ĐỂ XEM NÓ DÁM LÀM GÌ (FB Trần Hoàng Nhân/ Đào Hiếu). “Nó khoan nó thụt nó hút nó ngoáy cái thềm lục địa của bà khiến dầu tràn mặt biển… Bà hổn hển, thổn thức, thở phì phò kiên quyết nhủ thầm: Để xem nó làm gì, để xem nó làm gì, để xem nó làm gì…!!!


KINH TẾ

13h20′:


VĂN HÓA-THỂ THAO

13h20′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

13h20′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h20′:


QUỐC TẾ

13h20′:




No comments:

Post a Comment

View My Stats