Saturday 10 May 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 10-5-2014




Posted on May 10, 2014  by chauxuannguyen
Bài viết mới
CXN_051015_5013_Mức độ căm thù Đảng Cướp Sạch (Cộng Sản) của 90 triệu dân VN: (Lời ng lính Bộ Đội bước vào Sài Gòn 30.4.1975): nhưng VNCH là MỘT QUỐC GIA DÂN CHỦ THỰC SỰ. Thật đáng thương cho người Dân miền Bắc quê Tôi bị Hồ và băng đảng cướp của y cai trị đến nay đã là 69 năm. Đầu tiên là chúng lừa mỵ nhân dân với những ngôn từ hết sức Đẹp đẽ, cao thượng từ những năm 1945 về Tổ Quốc, về Dân tộc, về kẻ thù thực dân xâm lược…tiếp đó, khi chiếm được quyền lãnh đạo, chúng Cai trị bằng khủng bố ( bản chất của CS là đảng mafia+phát xít và csvn còn là sư phụ của mafia phát xít về mức độ tàn độc) và chúng sử dụng bạo lực khủng Bố, giết cướp là phương tiện chính, chủ yếu để giành và giữ quyền Cai trị, bóc lột đại Đa số Nhân Dân trong XH. 69 năm với miền Bắc và 39 năm với cả nước là khoảng thời gian đủ dài để bọn quỷ đỏ VGCS bóp chết mọi khả năng, mầm mống, tổ chức của những người yêu Nước Việt và vì vậy con đường để VN phát triển là hết sức khó khăn, rất nhiều chông gai, hiểm nguy…vì phải gạt bỏ lũ quỷ đỏ CS đang cản đường tiến lên, phát triển của Đất nước, Dân tộc. Theo nhận xét của Tôi thì di hại lớn nhất đối với nước Việt, Dân Việt là trong 69 năm với miền Bắc và 39 năm với cả nước, lũ quỷ đỏ VGCS đã bóp nhũn não Dân tộc, đã làm cho Dân tộc Việt thành hèn hạ, vô cảm, vô Lương tâm với chính đất nước, Nhân Dân mình như hiện tại. (GPCXN)


-------------------------------------------


Published on May 10, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày


-------------------------------------------------


Thứ sáu, 9 tháng 5, 2014

  Ảnh hưởng kinh tế của cuộc sự cố "giàn khoan": Vietnam’s Stocks Post Biggest Loss in Decade on China Tensions (Bloomberg 8-5-14) 8/5: Hoảng loạn tột cùng (TBKD 9-5-14) --  Phiên giảm lịch sử ngày 8.5: Đại gia Phạm Nhật Vượng mất 710 tỉ đồng (LĐ 9-5-14) -- Phản ứng của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ ra sao? Các "đại gia" Việt Nam có sẽ "nói nhỏ" điều gì với chính phủ? (Với thể chế hiện nay thì tiếng nói của các đại gia, các nhóm lợi ích, mới là quyết định; biểu tình thì chỉ là... tiếng nói của dân thôi, đối với chính quyền này thì ăn thua gì?)
  Đài nước ngoài: Tại sao họ giữ im lặng? (RFA 8-5-14)  -- Ừa, tại sao Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng không cho vài lời dí dỏm?  Biết đâu Tập Cận Bình sẽ rũ ra cười mà rút giàn khoan?  [Nếu tôi ở Việt Nam, tôi sẽ đi biểu tình với anh em, nhưng với biểu ngữ: "Xin ông Nguyễn Sinh Hùng cho vài lời dí dỏm!" Và một người bạn của tôi sẽ trương biểu ngữ: "Yêu cầu Bộ trưởng Đinh La Thăng "trảm tướng" Tập Cận Bình"] Giàn khoan xâm nhập Biển Đông, Việt Nam phải ''dứt khoát'' với Trung Quốc (RFI 9-5-14)
  Báo nước ngoài: Viets Gamble Vainly on Appeasement in South China Sea (Asia Sentinel 7-5-14) -- Thương thay cho ngoại giao của "Đảng và Nhà nước" Việt Nam: Cứ tưởng vuốt ve Tàu là nó sẽ để yên! Russia and China to Conduct Joint Naval Drills (Novosti 7-5-14) -- Nga và Tàu sẽ tập trận hải quân ở Biễn Đông! (Năm ngoái tập trận ở Hoa Đông, năm nay dời xuống Biển Đông).  Bạn nào biết thì xin trả lời thắc mắc của tôi: Có gì ngăn cản Nga -- vì muốn lấy lòng Tàu để chống Mỹ, nhất là khi thấy Việt Nam nương nhiều vào Mỹ -- sẽ cho Tàu biết khả năng kỹ thuật của mấy chiếc tàu chiến, tàu ngầm mà Nga vừa bán cho Việt Nam?  Thậm chí. có thể chăng Nga đã gài sẵn virus (tương tự như Stuxnet mà Mỹ gài trong thiết bị các lò hạt nhân Đức bán cho Iran) trong phần mềm điều khiển mấy chiếc tàu này?  Cứ tin Mỹ, tin Tàu, tin Nga (và nghi kỵ, chà đạp chính người dân của nước mình) thì có ngày bán lúa giống cả đám! Phỏng vấn Taylor Fravel: Q & A: M. Taylor Fravel on China’s Dispute With Vietnam (NYT 8-5-14) --- Vietnam Seeks to Be a Tough Adversary to China (WSJ 9-5-14) Why Has China Become More Aggressive Toward Vietnam? (NPR 9-5-14) -- Nghe p/v Robert Kaplan -- ASEAN Leaders Summit to Take Place Amid South China Sea Concerns (Diplomat 9-5-14)
  Vụ Anh Ba Sàm: Vì sao ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt? (VNN 9-5-14)  -- Thích nhất là câu này: "Trước khi thực hiện biện pháp cứng rắn, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần tiếp xúc, phân tích, khuyên răn nhưng ông Vinh không có chuyển biến".  "Phân tích"?! "Khuyên răn"?!!!! Lý do bắt “Anh ba sàm” (TT 9-5-14) -- "Một thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp gặp mặt, thuyết phục ông Vinh" ... "Bản thân ông Vinh ... đã lập trang mạng Chép sử Việt và đầu tư thời gian, công sức cho việc đăng tải bài viết lên trang này"
  Tổng Bí thư: Tham nhũng vẫn rất nhức nhối trong xã hội (infonet 9-5-14) -- Một cái rô-bót (kiểu xưa, khoảng đầu thế kỷ 20) khi đã vặn dây thiều (dây cót) lên rồi thì nó chỉ có thể lặp đi lặp lại một câu.
  Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân: Lắng nghe và ghi nhận (CAND 5-5-14) -- Hồng Thanh Quang p/v (đây là lần thứ hai, nếu tôi không lầm).  Muốn "tâm sự" thì Nguyễn Thiện Nhân gọi Hồng Thanh Quang vào!  ("Lắng nghe và ghi nhận" hay "nhỏ mọn và thù dai"?)
  Người mẫu Việt 'khó làm giàu được với nghề' (VnEx 9-5-14) -- Hiện có hai vấn đề khiến cả nước mất ăn mất ngủ: (1) Làm sao đuổi Tàu ra khỏi lãnh hải, (2) Làm sao để người mẫu làm giàu được với nghề. Sự thật sau vẻ ngoài giàu có của giới showbiz: Còng lưng nuôi nghề (NLĐ 9-5-14)
  Chóp bu Trung Quốc đang xung đột nhau: Trouble at the Top (Weekly Standard 19-5-14) -- Việc này có liên hệ gì không đến những biến chuyển gần đây?
  Đại gia và mỹ nhân: Lộ diện 2 đại gia bị 'mỹ nhân' lừa trên 90 tỷ đồng (MTG 9-5-14) -- Vì tôi không phải là đại gia nên những người lừa tôi đều không là mỹ nữ.  Tôi hay buồn, nét mặt thường lộ vẻ trầm tư, là vì thế.

Gọi tên triết lý giáo dục (TBKTSG 8-5-14) -- TS Giáp Văn Dương: "Triết lý giáo dục của hệ thống hiện thời là đào tạo con người công cụ"
Ngày vui qua mau: Teen Việt Nam bắt đầu thủ dâm khi nào? (MTG 9-5-14) -- Đọc xong bài này nhiều thanh niên sẽ chạy nhanh vào phòng, khóa cửa lại, rồi úp mặt vào gối mà khóc ngất vì tiếc nuối một tuổi xuân.



No comments:

Post a Comment

View My Stats