Tuesday 27 May 2014

NHÀ CẦM QUYỀN SÁCH NHIỄU TANG LỄ HUYNH TRƯỞNG ĐỒNG XUÂN LÊ THỊ TUYẾT MAI (Trương Minh Đức - Danlambao)




5/28/2014                           62 Comments

VIDEO :
LỄ DI QUAN - BÀ LÊ THỊ TUYẾT MAI

Thi hài của Bà Tuyết Mai được đưa về chùa Tập Thành trên đường Ngô Đức Kế, quận Bình Thạnh. Bên ngoài sân chùa đã bị công an canh gác khoảng hơn chục người vào những giờ đầu tiên. Đến hơn 5 giờ chiều số lượng công an, mật vụ tăng gấp nhiều lần khi các thân hữu, bạn bè đồng đạo, các chức sắc tôn giáo và những người ngưỡng mộ bà Tuyết Mai đến viếng. Lúc này CA mật vụ được bố trí mặc đồ đen đứng xung quanh quan tài và rải rác khắp sân chùa. Khi có ai đến viếng đều bị mật vụ chụp ảnh và chụp cả số xe... Tuy nhiên, điều làm nhiều người đến viếng hết sức bất bình là không được chụp ảnh quay phim bằng bất cứ thiết bị ghi hình nào kể cả những người trong gia đình, làm gây tâm trạng rất nặng nề so với một đám tang bình thường khác.

Sách nhiễu đánh cả thầy tu!

Mật vụ còn kết hợp với CSGT chặn người đến dự đám tang từ xa. Các ngõ đường vào chùa Tập Thành được chốt chặn từ nhiều phía, bắt đầu từ ngã ba đường Phan Văn Trị đến chạy suốt hết đường Ngô Đức Kế. Các quán cà phê cũng là nơi mà mật vụ được bố trí sẵn, vì con đường Ngô Đức Kế chỉ khoảng chưa đầy 5m chiều ngang và ngôi chùa Tập Thành nằm ở cuối đường cùng, từ đó trở thành một địa hình dễ dàng cho mật vụ và côn đồ có điều kiện gây sách nhiễu cho người đến viếng tang.

Trường hợp bị mật vụ côn đồ sách nhiễu từ xa là Thượng tọa Thích Vĩnh Phúc tại chùa Phước Bửu - Bà Tô - Vũng Tàu cùng với một thầy đi chung và cũng là tài xế. Khi xe đến đoạn Cầu Sài Gòn liền bị CSGT chặn xe lại, tài xế vừa bước xuống xe theo lệnh của CSGT thì bị một tên côn đồ mặc thường phục nhảy vào đánh cả hai thầy tu mà chẳng nói lý do. Rồi bỏ đi!

Những điếu văn trên các vòng hoa của các tổ chức dân sự, Giáo Hội PGVNTN đều bị mật vụ tháo gỡ xuống.

Nhà cầm quyền gây áp lực với gia đình?

Bà Lê Thị Tuyết Mai là một Phật Tử, bà là Phó Trưởng ban Hướng dẫn Gia Đình Phật tử Miền Quảng Đức, trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất. Bà là người rất có uy tín và tôn sùng đạo pháp. Bà rất quan tâm đến tình hình đất nước, các con của bà Tuyết Mai đều thành đạt.

Theo báo Thanh Niên, ông Lê Trương Hải Hiếu - phó chủ tịch ủy ban nhân dân Quận 1 nói rằng nguyên nhân khiến bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu là do "bế tắc... về cuộc sống". Đây là một sự bóp méo và xúc phạm đến vong linh người đã khuất, trong khi những biểu ngữ bà Tuyết Mai còn để lại tại hiện trường gần nơi tự thiêu đều cho thấy Bà chống giặc Trung Quốc xâm lược mà dẫn đến tự thiêu làm ngọn đuốc sống soi sáng những kẻ nào còn u mê với 4 tốt và 16 vàng. Từ những chứng cứ cho thấy bà Tuyết Mai tự thiêu vì những ức chế, thể hiện quyền con người bị tước đoạt... như biểu tình chống Trung Quốc, mà phải nói cho đúng hơn là bà đã bế tắc không được biểu tình chống Trung Quốc.

Sáng ngày 26 / 5 lễ di quan của Bà Tuyết Mai đến nghĩa trang chùa Thanh Long - Quận 9, nhiều người đến đưa tang bị chặn từ xa, có 04 trường hợp bị thu giữ máy ghi hình. Ai cũng ngạc nhiên khi xuất hiện đội kèn... và những người đạo tỳ (khuân quan tài) không chuyên nghiệp một cách khác thường?

Khi di quan đến chùa Thanh Long ai cũng nhận ra trên quan tài có 02 lá cờ, một lá cờ của Phật Giáo, còn lá kia là cờ đỏ sao vàng nói lên sự tri ân cho Bà Tuyết Mai vì chống Trung Quốc. Lá cờ đỏ này có thể là do chính quyền vận động các con bà phủ lên quan tài để tạo nên hình ảnh... Nhưng những hình ảnh đó thì mật vụ công an không cho phép gia đình và mọi người ghi lại!

Trong số người đưa tang chỉ khoảng hơn 100 người, nhưng nhận dạng đã cho thấy có đến 2 / 3 là người của CA mật vụ. Nhiều người rất thương tiếc cho một liệt nữ vì Tổ Quốc dấn thân làm ngọn đuốc sống soi đường cho thế hệ mai sau, muốn đưa tiễn bà lần cuối và bày tỏ tấm lòng tri ân và ngưỡng mộ, nhưng những kẻ bạo quyền vẫn luôn làm vật cản!






No comments:

Post a Comment

View My Stats