Thursday 8 May 2014

NGƯỜI VIỆT NAM BIỂU TÌNH & KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng ngày: 08.05.2014

Tại Việt Nam, hôm qua, 07.05.2014, 20 tổ chức Dân sự xã hội (DSXH) đồng ký tên ra Tuyên Bố Chung phản đối Trung Quốc xâm lược, kêu gọi biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn vào sáng Chúa nhật, 11.05.2014 tại vị trí trước Tòa đại sứ và Tổng lãnh sự Trung Quốc.

Mục tiêu của cuộc biểu tình  nhằm:

“1. Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

2. Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức;

3. Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha”.

20 tổ chức DSXH ký tên bao gồm: Blog Ba Sàm, Con Đường Việt Nam, Dân Làm Báo, Dân Luận, Diễn đàn Xã hội Dân sự, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo, Hội Anh Em Dân Chủ, Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo, Hội Bầu Bí Tương Thân, Hội Đồng Liên Tôn, Khối 8406, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Nhật Ký Yêu Nước, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền, No-U Hà Nội, No-U Sài Gòn, Quỹ Nghiên cứu Biển Đông, Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Truyền thông Chúa Cứu Thế, VOICE.

20 tổ chức XHDS này đã gởi thông điệp đến với mọi người: “Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược”.

Trên một vài trang thông tin, trong những ngày qua, đã có người kêu gọi nhân hiểm họa Trung Quốc xâm lược này, người Việt Nam quốc gia và cộng sản nên hòa giải?

PV. VRNs

--------------------------------------------





No comments:

Post a Comment

View My Stats