Friday 9 May 2014

KỊCH BẢN "LƯỠI BÒ ĐÓNG ĐINH HD981 ĐỂ LIẾM CẢ BIỂN ĐÔNG" CỦA TRUNG CỘNG & CSVN ĐÃ BẮT ĐẦU LỘ RÕ (Phan Châu Thành)




5/10/2014           12 Comments
Hôm nay là 9/5/2014, vừa đúng 1 tuần sau khi CSTQ cùng CSVN đóng kịch đưa giàn HD981 vào biển Quảng Ngãi của VN, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý, để “khoan thăm dò” trên “thềm lục địa của TQ” cách “lãnh thổ không thể chối cãi của TQ - đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN! - có 17 hải lý”, kịch bản “Lưỡi bò đóng đinh HD981 vào Biển Đông” của đạo diễn kiêm diễn viên “kẻ cướp có chính nghĩa” Trung cộng và diễn viên “nạn nhân bị nghẹn họng” và bị dắt bằng dây thòng lọng - CSVN đã bắt đầu lộ tẩy...

Trong bài “Thực chất màn kịch giàn khoan HD981 vào biển Việt Nam khoan 1 lỗ!” cách đây 5 ngày chúng ta đã nêu câu hỏi: kịch tính và thắt nút của màn kịch này sẽ như thế nào?”, và chưa trả lời được, thì hôm nay, chưa đầy một tuần sau, chúng ta dường như đã có câu trả lời cho câu hỏi đó.

Điểm qua màn kịch của hai “diễn viên áo đỏ sao vàng” đã diễn trong 7 ngày qua:

Ngày 2/5: Diễn viên áo đỏ 5 sao: chào sân, nói to với cả làng và hàng xóm 1 sao: “Bớ! Tao mang giàn HD981 trên tỷ đô cùng gần 80 tàu hộ tống (cả 1 hạm đội, có 7 tầu chiến đấy!) vào hải phận của của tao cách đất nhà tao 17 hải lý, trên thềm lục địa của tao, trên lưỡi bò “cốt lõi” của tao, để tao khoan thăm dò dầu khí đấy nhé!”

(Lúc đó, 5 Sao đã mang “hạm đội HD981” trên vào sâu biển thằng em 1 Sao gần 100 hải lý rồi mà như vào chốn vô chủ...)

Ngày 3/5: Diễn viên đỏ 1 sao: đứng ngay đó, nghe rõ, nhìn rõ mà như không thấy, im ro;

Ngày 4/5: Diễn viên đỏ 1 sao: rón rén cho 1 thằng con là phát ngôn viên nhà mình nói bâng quơ không địa chỉ và không cả nêu tên họ đối tượng nhắc đến trong nội dung: “Ai vào nhà tôi không được phép là vi phạm lệ làng đấy nhé!”

Ngày 5/5: Diễn viên 5 sao nói to: “Tao phản đối câu nói vu vơ của con mày! Tao nhắc lại cho cả làng rõ: tao đang khoan dầu trên biển nhà tao!”

Diễn viên 1 sao: Dấm dúi cử một thằng thợ khoan, một thằng lính gác biển và một thằng dân chài của mình tổ chức “Họp báo Quốc tế” tuyên bố vu vơ: “Rõ ràng là ông hàng xóm 5 sao đã mang giàn vào biển nhà tôi để khoan kia kìa, tôi đã xin được phép phản đối...”

Ngày 6/5: Diễn viên 5 sao: không để ý đến thằng hàng xóm 1 sao nữa, quay ra nói với cả làng: “Tôi vô cùng sốc khi thăng em hàng xóm 1 sao nói bố láo rằng tôi vào khoan biển nhà nó! Rõ ràng bố nó đã công nhận mỏm đất Hoàng Sa cách đó 17 hải lý là của nhà tôi thì rõ ràng chỗ biển đó là quyền lợi cốt lõi của nhà tôi, còn đất nhà nó cách đó những hơn 130 hải lý cơ mà! Thôi, đó là chuyện nội bộ giữa tôi và nó, để tôi nói chuyện phải trái riêng với nó, các bác đừng quan tâm làm chi cho mệt!”

Ngày 7/5: 

Diễn viên 1 sao: mang 29 tầu cá và tầu canh gác biển ra giả bộ ngăn cản; Hai bên dùng tầu đùa giỡn phun nước chơi và quay video cho cả làng xem. Cả hai cùng vừa phun nước vờn nhau vừa la to: “Đấy làng nước xem, chúng tôi đang kiên quyết bảo vệ quyền lợi của mình! Tàu cá của tôi bị phun nước và bị đâm xước rồi đây nè, tôi mang về sửa thôi. Lính tôi 6 đứa bị thương kìa (nhưng bí mật không thể nói tên!).”

Diễn viên 1 sao: Chúng tôi đang bận liên hoan mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là sự kiên hàng đầu của đảng tôi, nước tôi, 60 năm mới có một lần, nhé!

Cái vụ giàn khoan HD của các đồng chí TQ anh em hả? Có gì đề nghị hai bên cùng thương lượng theo tinh thần 4 tốt 16 chữ vàng mà. Chúng tôi cử một thượng thư phó tể tướng có chức nhưng không có quyền vì không nằm trong bộ nhậu của đảng (BCT) gọi điện cho một quan thượng thư của Trung Cộng để xin được phản đối và yêu cầu rút giàn khoan về.

Ngày 8/5: Diễn viên 1 sao: Chúng tôi đang bận Hội nghị về đương lối Văn hóa cho đảng và đất nước, quan trọng lắm, tầm nhìn đến 2020 và 2030 kia đấy nhé!

Lại cái vụ giàn khoan HD của các đồng chí TQ anh em hả? Hay là đề nghị hai bên cùng gác tranh chấp, khai thác hòa bình theo tinh thần 4 tốt 16 chữ vàng của các đồng chí ấy mà?

Gọi thư ký rỉ tai: “Mà này, họ sẽ không đồng ý ngay đâu, ta phải xúi dân biểu tình chống họ một chút, họ đã dặn thế rồi, để họ có cớ mà nhượng bộ ta. Hãy cho dân nó giả vờ biểu tình vào CN ngày 11/5 tới. Nhớ cảnh giác theo dõi ghi hinh bọn nó đầy đủ để sau này mình có cớ bắt chúng nó lại nhé! Thật là tiện cả đôi đường - vừa có hồ sơ bọn chống TQ để đưa các đồng chí TQ tự xử lý, vừa có hồ sơ bọn "thế lực thù địch” để trao đổi với Mỹ và các nước phương Tây... Hi hi, sao mà mình tài thế! Tiên sư anh Tào Tháo cũng phải lạy mình bằng cụ...

Diễn viên 5 sao, la làng: “Bớ làng nước! Bọn hàng xóm 1 sao chúng nó tấn công khiêu khích chúng tôi khi người nhà tôi đang chuẩn bị khoan trên biển nhà tôi! Chắc tôi phải cho chúng nó một bài học nữa!”

Ngày 9/5:

Diễn viên 5 sao: Tao không chấp nhận đàm phán! Tao không chấp nhận khai thác chung. Đây là biển của nhà tao mà, hà cớ gì tao phải chia với chúng mày?

Diễn viên 1 sao: Chết rồi! Bọn dân Hà Nội sao hôm nay đã đi biểu tình! Đã được phép đâu! Công an HN đâu?!

Diễn viên thứ 3 - trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: sau một hồi quan sát, lắng nghe, nói: ù má, CSVN nói có tranh chấp gì đâu, có cần ai quan sát phân giải gì đâu! CSVN nói chỉ là hiểu lầm, hai bên sẽ tự thương lượng được mà! Tôi nói nên thương lượng theo luật quốc tế họ cũng nói khỏi cần, họ có thứ tốt hơn gấp 4 hay 16 lần gì đó! Mình phí công sức thời gian đến Hà Nội gấp vì trò hề của họ quá! Bố khỉ!

Vậy là câu hỏi "Sao chưa thấy vai trò quốc tế can thiệp vào?" là không cần thiết nữa...

Và chúng ta thấy gì qua tuần qua?

Chúng ta thấy mọi điều đã khá rõ.

Đó là sự im lặng và bình chân như vại của chóp bu CSVN, chứng tỏ họ biết trước mọi chuyện và biết rõ phải làm gì sau đó, mà họ tất cả đều tảng lờ như bận vào việc khác.

Đó là sự bối rối và thụ động hoàn toàn của cấp dưới và cấp trung trong bộ máy CSVN. Họ không biết làm gì và cũng không có chỉ đạo từ tên phải làm gì, họ càng không dám tự động làm gì.

Đó là sự nói theo và mớm lời thay Trung cộng để dân Việt từ từ chấp nhận các khái niệm mới, đó là: “thềm lục địa của đảo Hoàng Sa” mà người ta đang giữ, đó là “vùng đặc quyền kinh tế tính từ đảo Hoàng Sa mà người ta cũng có như mình” có từ thềm lục địa của mình, đó là “Vì vùng biển đó còn tranh chấp nên cùng khai thác chúng là có lợi cho VN nhất”, đó là “ta đang đề nghị cùng khai thác chung ở đó mà họ có chịu đâu?”, đó là “nếu được cùng khai thác chung thì VN ta sẽ có lợi lớn”...

Đó là “đảng đang cùng dân quyết tâm giữ biển đến cùng” bằng cách đảng sẽ cho phép dân biểu tình chống TQ ngày 11/5 tới...

Và, đó là sự lưỡng lự bất tín của dân đối với đảng “ta”.

Như vậy, tất cả hiện nay vẫn đang nằm trong kịch bản và kiểm soát của đạo diễn Trung Nam Hải, và hai dàn diễn viên gạo cội - CSTQ và CSVN đã diễn rất đạt, khiến cả ông trợ lý ngoại tưởng Mỹ vào HN xong cũng gần như im lặng rút lui để chúng diễn tiếp...

Sân khấu xung quanh HD981 sẽ là nơi độc diễn tiếp của hai diễn viên Trung cộng và CSVN mà thôi...

Kịch tính đang được đẩy lên ở màn diễn này là: CSVN đang cố xin đối tác ngồi vào đàm phán mà CSTQ không chịu! CSVN đã đưa ra giải pháp cùng khai thác mà Trung cộng vẫn không thể chấp nhận! Vậy nhưng CSVN vẫn sẽ “kiên quyết đấu tranh đến cùng” và sẽ tổ chức để dân biểu tình “chống TQ” có kiểm soát ngày 11/5 tới! Đó sẽ là kịch tính trước mắt.

Tất cả những điều đó đang và sẽ dẫn tới những điều gì? Va chạm vũ lực ư? Không có đâu, Chiến tranh ư? Càng không thể có đâu! Vì cuộc chiến để bán nước thì đâu cần nổ súng, chỉ cần diễn kịch…

Điều đó sẽ dẫn đến đàm phán song phương giữa hai diễn viên. Tức là chuyển sang màn "diễn kín"! Mà diễn viên 1 sao đã chính thức xin được đàm phán và đề nghị diễn viên 5 sao cùng khai thác hòa bình trên vùng biển "tranh chấp" đó của mình rồi, tức là diễn viên 1 sao đã chấp nhận "tranh chấp chính đáng" của diễn viên 5 sao là chính đáng và cần được tôn trọng thương thảo rồi, thì còn đàm phán gì nữa?...

Vậy, nút thắt và nút gỡ màn kịch này là gì?

Nút thắt màn kịch là khi diễn viên 5 sao từ thái độ kiên quyết không chịu từ bỏ "vị thế chính nghĩa" đến khi sẽ bất ngờ gia ơn và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán song phương với diễn viên 1 sao, với điều kiện không có bên quốc tế thứ ba quan sát nào khác. Có nghĩa là, đàm phán sẽ không theo luật quốc tế mà chỉ trên "tình anh em" và tinh thần 4 tốt 16 vàng...

Và điều này sẽ chỉ xảy ra sau khi diễn viên 5 sao thấy mình bị thế giới phản đối và cô lập, còn diễn viên 1 sao thì bị nhân dân xứ 1 sao biểu tình phản đối dữ dội khắp nước và trên khắp thế giới chống, cả quân 5 sao cướp nước họ lẫn quân 1 sao bán nước - tức là khi có nguy cơ đất 1 sao không yên, cờ 1 sao lung lay...

Còn nút gỡ để hạ màn kịch này là khi "trong màn diễn kín" diễn viên 5 sao bất ngờ gia ơn chấp nhận chia đôi 50/50 quyền lợi và hai bên chấp nhận phân giới hải phận đặc quyền kinh tế "một cách công bằng bình đẳng" là theo đường trung tuyến giữa đường cơ sở của bở biển VN và đường có sơ "hợp pháp và không thể chối cãi của TQ trên quần đảo Hoàng Sa", và diễn viên 1 sao vội vã chộp lấy giải pháp đó, tuyên bố coi đó là thắng lợi lớn của mình!

Và nút tháo gỡ hay bùng nổ kịch tính nủa màn kịch này cũng rất có thể là những biến cố rất bất ngờ khác nữa...

Như, khi nhân dân xứ 1 sao hiểu thực chất và biết rằng cái gọi là "thắng lợi lớn" của diễn viên 1 sao có nghĩa là Việt Nam sẽ chấp nhận mất hàng trăm hải lý đặc quyền kinh tế trên biển của đất nước mà cha ông Việt để lại suốt dọc chiều dài lưỡi bò từ vịnh Bắc Bộ đến Đông Nam Bộ, tức khoảng 150 km x 2000 = 300,000 km2 mặt biển và thềm lục địa, gần bằng diện tích lãnh thổ Việt Nam (320,000 km2), và còn phía bên quần đảo Trường Sa rồi VN cũng sẽ mất theo nguyên tắc "4 hảo, 16 hoàng hảo" đó một diện tích còn lớn hơn thế nữa, coi như Việt Nam sau màn kịch Tàu này sẽ mất toi diện tích biển và thềm lục địa lớn khoảng hơn gấp đôi diện tích lãnh thổ Việt Nam trên đất liền!

Vì thế, sẽ không đời nào dân Việt chịu, sẽ không bao giờ dân Việt ngừng phản đối, và có lẽ từ nay dân Việt sẽ không bao giờ ngừng biểu tình chống Trung cộng xâm lược!

Diễn viên 1 sao sẽ không còn cách nào khác đối xử với dân mình ngoài cách "sở trường" của chúng là... không đóng kịch nữa, hạ màn và trở lại chính chúng: dùng bạo lực! Đảng CSVN sẽ lại nhanh chóng hiện nguyên hình là... cộng sản VN.

Diễn viên 1 sao đó, một ngày sắp tới, trên sân khấu đã bị tháo gỡ, sẽ hét lên: Chúng bay đem danh sánh những đứa vừa rồi đi biểu tình hơi tích cực cho bắt nhốt hết xử bằng các tội 72, 88, 258 thật thích đáng với bọn "thế lực thù địch" đó, cho đảng ta yên! Nếu thiếu bao cao su để bắt chúng thì xin gấp thêm ở chương trình chống Sida của Liên hiệp quốc! Mình đã là ủy viên Hội đồng Nhân quyền của LHQ rồi, xin bao nhiêu bao cao su chả được, có thể VN sau này sẽ xin đảm nhận nhiệm vụ phòng chống Sida trong LHQ luôn, phân phối bao cao su trên toàn thế giới!

Lời kết buồn trong hy vọng

Vâng, đó là những gì hôm nay chúng ta đã có thể nhìn thấy trước cho vài tháng tới xung quanh màn kịch giàn khoan HD981 của Tàu này, trên cơ sở những gì đã diễn ra trong 1 tuần qua, khá là bẽ bàng, buồn bã vì chúng ta vẫn chỉ là người xem lặng lẽ. Và cả thế giới cũng đang cùng chúng ta quan sát vở ca hí kịch Tàu này... Buồn, vì chúng ta đâu phải là khán giả ngoài cuộc?

Chỉ có điều là, kịch bản của Trung Nam Hải mà Trung cộng và CSVN đang diễn thì chúng ta có thể dự đoán được nhiều phần, vì chúng quá lộ liễu và lố bịch, và vì chúng dựa trên lòng tham và sự tàn ác, thì chỉ cần ánh sáng có thể soi ra, nhưng khi nói đến ý chí của nhân dân và phản ứng bằng hành động của nhân dân dân Việt Nam đối với màn kịch cướp nước và bán nước này thì khó dự đoán hơn nhiều.

Bởi vì, ý chí đó đã bị dồn nén và âm ỉ dấu kín nhiều năm qua dưới chế độ cộng sản và sâu trong lòng mỗi người, thậm chí truyền qua nhiều thế hệ người Việt đã bị CSVN đàn áp và lừa dối từ 1945 đến nay, dù hôm nay nó có vẻ còn rất dặt dè, nhưng nếu nó bùng phát lên thì không sức mạnh nào ngăn cản được, Không biết chừng nó sẽ làm... bay tiêu cả dàn viên bản xứ bán nước lẫn đạo cụ và diễn viên của màn diễn cướp nước từ Trung cộng lần này!

Tôi nói: không chừng! Bởi vì đó là yếu tố tôi không dự đoán được. Cũng như tôi không biết ngày mai ngày kia tôi sẽ ra sao, chỉ biết hôm nay tôi đã sẵn sàng, rất sẵn sàng để ngày mai ngày kia xuống đường biểu tình chống bọn Tàu cộng xâm lược. Và tôi biết đó là tôi đang chống và sẽ phải chống chọi đến cùng không phải với bọn Tàu cộng, mà trước hết với bọn Việt Cộng đang hung hăng đóng vở đại kịch bán nước cho Tàu này!

Tham thì thâm... bớ bọn chuyên đóng kịch lừa - CSVN ơi! Hãy đón chờ ngày tàn của các người sớm muộn cũng sẽ đến! Mà tôi tin nó sắp sớm đến rồi! Dân tộc Việt nam có khoái xem kịch Tàu bao giờ đâu! Vở kịch Lưỡi bò trăm năm của các ngươi với quan thầy Tầu rồi sẽ phải hạ màn, đốt vở...





No comments:

Post a Comment

View My Stats