Tuesday 6 May 2014

DÂN CƯ INTERNET CĂNG THẲNG VỚI NHÀ CẦM QUYỀN, VÌ ĐÃ BẮT ANH BA SÀM (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng ngày: 06.05.2014

VRNs (06.05.2014) – Sài Gòn – Theo website của Bộ Công An cho biết, ngày 05.05.2014, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Hữu Vinh – Blogger Anh Ba Sàm và bà Nguyễn Thị Minh Thúy.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an cho hay, ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy “đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Ngay sau đó, Mạng lưới Blogger VN yêu cầu “CQANĐT có trách nhiệm phải chỉ rõ và chứng minh những bài viết nào của hai công dân trên có “nội dung xấu” và đưa ra những tiêu chuẩn làm căn cứ cho kết luận đó. CQANĐT có trách nhiệm phải chứng minh uy tín của “cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội” đã bị giảm đi vì các bài viết được đăng tải bởi hai công dân này. CQANĐT có trách nhiệm phải chứng minh lòng tin trong nhân dân về “cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội” đã bị mất chỉ vì các bài viết được đăng tải bởi hai công dân này”.

Trên websites Nguyễn Tấn Dũng viết về ông Nguyễn Hữu Vinh như sau: “Suốt thời gian dài Ba Sàm đã cùng các chiến hữu của mình đã tự do công kích các nhà lãnh đạo, gây mất ổn định chính trị, xâm phạm đến quyền tự do sống bình yên của nhiều người. Bởi thế, việc vô hiệu hoá và xử lý Ba Sàm là việc đương nhiên phải làm ngay! Rất mong pháp luật nghiêm trị, để những kẻ khác nhìn vào làm gương không thể tự do viết bậy, nói bậy được nữa”.

Nhà báo Đoan Trang phản ứng gay gắt: “Về tất cả các trường hợp bị bắt vì “tội chính trị” trước đây, không phải lúc nào mình cũng muốn lên tiếng dữ dội, nhưng riêng với anh Ba Sàm lần này, mình không có gì khác để khẳng định ngoài việc anh là người yêu nước, chống Tàu cộng. Anh cực kỳ hiểu biết, thông minh, có học và không háo danh, không cơ hội như đám dư luận viên hay “các nhà bất mãn với các nhà dân chủ” vẫn thường suy bụng ta ra bụng người mà phán. Bắt anh Ba Sàm – người Việt Nam yêu nước và chống Tàu quyết liệt – vào lúc này, chính quyền công an trị đã ra mặt phản quốc hại dân. (Đây là lần đầu tiên tôi nói về họ như vậy, và chắc sẽ còn nói nhiều nữa)”.

Bạn đọc Tuan Le xót xa cho rằng, “số phận người dân Việt nó nhục nhã khổ đau” bởi vì nhà cầm quyền bắt giam trái phép ông Nguyễn Hữu Vinh và Bà Nguyễn Thị Minh Thúy “là một ngọn roi nữa thản nhiên, công khai quất trên lưng những người công dân VN dám nói lên những điều khác với “định hướng” của chính phủ đảng CSVN”.

“Chuyện một chính quyền cậy quyền lực, tự diễn dịch luật pháp để bắt người như thế là một chuyện không thể xảy ra ở rất nhiều nước văn minh hiện nay. Không thể xảy ra vì các chính quyền văn minh không đủ ngu xuẩn và nhẫn tâm như thế với người công dân của mình và càng không thể xảy ra vì tư cách làm người ở những nước văn minh không chịu nhục nhã để có thể để chính quyền cho roi vọt bất thình lình trên lưng mình như thế”. Bạn đọc Tuan Le tiếp tục nhận xét.

Một số bạn đọc nhận định, “nhờ ơn bác và đảng” mà vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ của ngành an ninh quốc gia bị đảo lộn. Thay vì họ phải bảo vệ và đồng hành với nhân dân trước tàu ngoại xâm nhưng lại bắt dân nhân – những người yêu nước chống Tàu Cộng.

Bạn đọc Tiến Trung Nguyễn nói: “Nghe tin anh Ba Sàm – Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt đúng là thấy chán ghê. Người Trung Quốc ở vịnh Cam Ranh 10 năm mà an ninh không biết. Còn người dân nào “mở miệng” thì biết hết, nhốt hết. Khái niệm “an ninh quốc gia” ở Việt Nam thật lạ lùng”.

Le Hung chán nản: “Hỡi lũ người giả danh An ninh. Các người đâu có quan tâm gì đến An ninh Quốc gia, chứng cứ là giặc Tàu và gián điệp tàu đang hoành hành suốt một giải non sông Đất Việt, từ nam ra bắc, từ rừng xuống biển, và bây giờ chúng đang cắm cái mả bố chúng nó giữa biển Việt nam, mà các người câm miệng cúi đầu. Các người lại đi bắt những người yêu nước Việt, yêu dân Việt, tố cáo một lũ sâu bọ bẩn thỉu đang tàn phá non sông, giết hại dân lành. Các người bảo vệ an ninh Đất nước thế đấy hử. Các người bảo vệ lũ cướp nước và lũ bán nước thì có, bảo vệ lũ sâu bọ tàn phá đất nước thì có. Rồi cũng như quan thầy của các ngươi, các ngươi sẽ phải đền tội trước lịch sử. Không thoát đâu, lũ bảo vệ một chế độ thối nát, vô luân ạ”.

Mấy ngày nay, người dân Việt trong cũng như ngoài nước rất phẫn nộ trước sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam để khai thác và người dân đang chờ đợi xem phản ứng của nhà cầm quyền như thế nào, nhưng cho đến nay họ vẫn bặt vô âm tính, câm lặng trước sự an nguy của đất nước bị tàu ngoại xâm. Nay, lại thêm sự kiện bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh – một người yêu nước và chống tàu cộng – có thể để đánh lạc hướng dư luận, giảm bớt sự quan tâm của dư luận trước sự việc Trung Cộng đang ngang nhiên xâm chiếm lãnh hải VN.

Blogger Nguyễn Tường Thụy nhấn mạnh: “Bức xúc việc Anh Ba Sàm bị bắt ghê. Nhưng không vì thế mà quên chuyên Tàu Khựa xâm phạm trắng trợn vùng biển của ta. Đả đảo quân cướp”.

Pv.VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats