Wednesday 14 May 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 14-5-2014




Posted on May 14, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

----------------------------------


Published on May 14, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

-------------------------------------------


Thứ ba, 13 tháng 5, 2014

Đảng Cộng sản Việt Nam đang làm gì? Ngày làm việc thứ 6, Hội nghị Trung ương 9 (khoá XI) (VOV 13-5-14) -- Đ/c Nguyễn Tấn Dũng đọc báo cáo về kinh tế, đ/c Đinh Thế Huynh đọc báo cáo về chính trị.
Cuộc đối đầu Trung Quốc - Việt Nam: Kết cục rồi sẽ ra sao? The China-Vietnam Standoff: How Will It End? (ChinaFile 9-5-14) -- Thảo luận bàn tròn giữa 5 chuyên gia hàng đầu (Daniel Kliman, Ely Ratner, Orville Schell, Susan Shirk, Carlyle Thayer).  Rất nên đọc!
Calm the waters of southeast Asia (FT 13-5-14) -- Xã luận của Financial Times, đề nghị hai nước "step back"
Tình báo Mỹ nghe trộm tòa đại sứ Việt Nam: Book Reveals Wider Net of U.S. Spying on Envoys (NYT 12-5-14) -- Theo một cuốn sách vừa xuất bản thì dựa trên tài liệu mà Edward Snowden lấy được, tình báo (NSA) Mỹ nghe trộm nhiều tòa đại sứ, trong đó có tòa đại sứ Việt Nam. ĐỂ XEM RFA VÀ VOA CÓ DÁM ĐĂNG TIN NÀY KHÔNG NHÁ!
Tại sao Trung Quốc đặt giàn khoan trong lãnh hải Việt Nam vào lúc này? Why Did China Set Up an Oil Rig Within Vietnamese Waters? (Diplomat 13-5-14)-- Why now and why Vietnam?
Trung Quốc sẽ phải trả giá cho chính sách xâm lược của họ ở Biển Đông: Beijing Pays a Price for Assertiveness in South China Sea (WSJ 13-5-14)
"Giàn khoan" nội hóa của Trung Quốc: In the Deep, China Can Now Go It Alone (WSJ 12-5-14) -- Cho đến gần dây, nhiều người cho rằng "điểm huyệt" của các giàn khoan Trung Quốc là chúng cần thiết bị và công nghệ của Mỹ.  Theo bài này thì bây giờ Trung Quốc có thể tự xây giàn khoan và dùng công nghệ của chính họ.
Ai thù, ai bạn? (VOA 9-5-14) -- Ý kiến Ts Đoàn Xuân Lộc
Về "biểu tình quốc doanh": Nơi nào có quốc doanh, nơi đó có phá hoại (RFA Blog 13-5-14)
VN thoát thế kẹt ở Biển Đông thế nào? (VNN 13-5-14) -- Ý kiến Lê Quang Bình.
Đã đến lúc chúng ta không lùi được nữa! (NNVN 13-5-14) -- P/v Dương Danh Dy
Lùm xùm vụ nhà máy tương ớt của một người gốc Việt ở Mỹ: Sriracha Factory Irritates Some California Noses, but Entices Politicians (NYT 13-5-14)
Thế lưỡng nan của nam giới: Hóa chất trong kem đánh răng, xà phòng gây vô sinh ở nam giới (TN 13-5-15) -- Không đánh răng, tắm gội, thì không cô nào đến gần; đánh răng, tắm rửa sạch sẽ thì... vô sinh.  Biết tính sao đây?

“Mỗi trận đánh là một sự tích kỳ diệu” (ANTG 13-5-14) -- Trung tướng Lê Quang Đạo và trận chiến Điện Biên Phủ qua lời kể của vợ - nhà văn Nguyệt Tú



No comments:

Post a Comment

View My Stats